Chuyên gia nệm

So sánh giường tầng hay giường thông minh. Nên chọn loại nào?

CẬP NHẬT 24/01/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, thì việc lựa chọn những chiếc giường an toàn và tiện lợi được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, nhiều khách hàng đã và đang bày tỏ sự phân vân khi có quá nhiều loại giường xuất hiện trên thị trường hiện nay, và giường tầng hay giường thông minh là hai trong số sản phẩm được tiêu dùng nhiều nhất. Hôm nay, Vua Nệm sẽ cùng bạn so sánh giường tầng hay giường thông minh để giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất nhé!

1. Giường tầng là gì?

Giường tầng là một dòng sản phẩm nội thất dành cho không gian phòng ngủ, với cấu trúc được thiết kế bởi hai chiếc giường đơn hoặc nhiều giường nằm xếp chồng lên nhau nhằm mang tới nhiều không gian hơn cho một phòng ngủ nhiều người. 

Thông thường, giường tầng được sử dụng trong khu ký túc xá hay những khu tập thể, nơi có nhiều người sử dụng chung một chiếc phòng ngủ. Tuy nhiên, loại giường này đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều gia đình hiện nay vì sự tiện lợi của nó.

Không chỉ giúp tạo nên một không gian sống hiện đại, tiện nghi, mẫu giường tầng còn giúp các thành viên trong gia đình gắn kết tình cảm hơn, và hỗ trợ các bé trong quá trình rèn luyện nên nếp sống tự lập.

Giường tầng là giường gì
Giường tầng là một dòng sản phẩm nội thất dành cho không gian phòng ngủ

2. Giường thông minh là gì?

Giường thông minh là mẫu giường được các nhà thiết kế hoặc nhà sản xuất tích hợp nhiều chức năng khác nhau trong cùng một chiếc giường để phù hợp với những không gian diện tích hạn chế. Thông thường, loại giường này sẽ được thiết kế để có thể nâng lên hạ xuống hoặc di chuyển để tiết kiệm không gian. 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại giường thông minh, có thể kể đến giường gấp, giường treo tường…

Giường thông minh là giường gì
Giường thông minh là mẫu giường được các nhà thiết kế hoặc nhà sản xuất tích hợp nhiều chức năng

3. Ưu điểm chung của giường tầng và giường thông minh

Để sở hữu một chiếc giường vừa thoải mái, vừa an toàn cho phòng ngủ trong khi đang phân vân giữa hai loại giường này, vậy thì việc so sánh giường tầng hay giường thông minh để đưa ra lựa chọn cuối cùng là rất quan trọng. Dưới đây là những ưu điểm chung của hai loại giường khi so sánh giường tầng hay giường thông minh mà bạn có thể tham khảo:

So sánh giường tầng hay giường thông minh: ưu điểm chung là gì?

3.1. Đều tích hợp nhiều tính năng khác nhau

Giường tầng hay giường thông minh đều có nhiều tính năng tiện lợi cho người sử dụng. Thay vì phải sắm nhiều sản phẩm nội thất khác nhau, bạn chỉ cần lựa chọn một chiếc giường tầng hay một chiếc giường thông minh là đã có thể sử dụng rất nhiều tiện ích. 

Ví dụ như với một chiếc giường tầng, hai tới ba người trong gia đình bạn đã có thể ngủ chung trong một không gian phòng mà không sợ chật chội. Hay với một chiếc giường thông minh, bạn có thể tiết kiệm diện tích của căn nhà bằng cách gấp hoặc treo lên tường, tuỳ vào loại giường mà bạn sử dụng.

3.2. Đều có kiểu dáng hiện đại, bắt mắt

Ưu điểm chung khi so sánh giường tầng hay giường thông minh, đó là về ngoại hình của hai loại giường này khi chúng đều có thiết kế hiện đại và bắt mắt, khác hẳn với các loại giường truyền thống. Lý do là bởi vì cả giường tầng và giường thông minh đều được áp dụng những quy trình sản xuất với công nghệ cao để tạo ra nhiều kiểu dáng sành điệu, đa dạng. 

giường tầng hay giường thông minh đều có kiểu dáng hiện đại
Ưu điểm chung khi so sánh giường tầng hay giường thông minh

3.3. Đều có chất lượng cao

Một trong những ưu điểm của cả hai loại giường này phải kể đến độ chắc chắn cùng tuổi thọ cao. Phần khung giường của hai mẫu giường được làm từ gỗ tự nhiên, có khả năng chống cong vênh và mối mọt. Ngoài ra, với các thiết kế an toàn, những chiếc giường này rất phù hợp cho trẻ nhỏ, vậy nên các gia đình có con nhỏ nên cân nhắc so sánh giường tầng hay giường thông minh để đưa ra lựa chọn phù hợp và an toàn nhất. 

3.4. Đều có chi phí hợp lý

Khi so sánh giường tầng hay giường thông minh, một điểm chung có thể nhận biết rõ ràng là cả hai loại giường này đều có giá cả hợp lý và tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với những loại giường khác. Bởi vì mang nhiều tính năng khác nhau trong cùng một sản phẩm, nên bạn chỉ cần bỏ ra một khoản tiền hợp lý để sở hữu sản phẩm mà còn được trang bị gần như tất cả các tính năng.

Ví dụ như việc khi bạn phải bỏ ra khoản tiền lớn hơn để sở hữu hai chiếc giường cho hai em bé của bạn, vậy thì một chiếc giường tầng sẽ có chi phí tiết kiệm hơn nhiều mà vẫn có không gian thoải mái cho hai bé sử dụng.

4. So sánh giường tầng hay giường thông minh: sự khác biệt rõ rệt

Ngoài những ưu điểm chung kể trên, giường tầng và giường thông minh còn có sự khác biệt mà bạn cần để tâm. Sau đây là hai điểm khác biệt lớn nhất khi so sánh giường tầng hay giường thông minh: 

4.1. Về khả năng di chuyển

Một điểm bất lợi của giường tầng khi so sánh giường tầng hay giường thông minh, đó là loại giường này không có khả năng di chuyển vì có độ cao nhất định và được lắp ráp kỹ càng từ đầu, nên việc di chuyển một chiếc giường tầng khá là khó khăn. VÌ vậy, bạn chỉ có thể đặt chiếc giường này ở cố định một chỗ.

Ngược lại, loại giường thông minh lại có thể di chuyển một cách linh hoạt nhờ vào thiết kế gấp gọn hoặc treo, giúp cho việc di chuyển giữa các không gian nhỏ hẹp trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Vậy nên, để so sánh giường tầng hay giường thông minh về khả năng di chuyển, có thể thấy giường thông minh đã chiếm ưu thế lớn hơn so với giường tầng. 

4.2. Về độ cao 

Giường tầng có cấu tạo bởi những chiếc giường đơn nằm xếp chồng lên nhau, vậy nên nó có độ cao hơn nhiều so với các loại giường khác. Chính vì vậy, loại giường này được cho là không phù hợp với trẻ em dưới sáu tuổi, do việc leo lên trèo xuống sẽ không an toàn. 

So sánh giường tầng hay giường thông minh về độ cao
Với giường tầng thông minh, loại giường này được thiết kế có độ cao giống như những loại giường bình thường

Với giường tầng thông minh, loại giường này được thiết kế có độ cao giống như những loại giường bình thường khác. Cho nên, trẻ em có thể vui đùa và nghỉ ngơi thoải mái mà không cần cha mẹ phải cảnh giác nhiều. 

5. Giường thông minh Sleep Tek 2.0 – Mẫu giường thông minh tại Vua Nệm mà bạn có thể tham khảo

Đây là “cứu tinh cột sống” của những người thường bị đau lưng, với khả năng làm giảm đau tối ưu nhờ công nghệ Zero Gravity – Không trọng lực. Ngoài ra, Sleep Tek 2.0 còn có chức năng tinh chỉnh độ cao để hỗ trợ cải thiện hô hấp và tiêu hoá, cùng chế độ massage giúp tối hưu tuần hoàn máu, mang lại sự thoải mái và thư giãn cho người sử dụng.  

Khi sử dụng sản phẩm này, bạn sẽ không cần phải lo lắng về độ an toàn vì SleepTek là mẫu giường đạt chuẩn các chứng chỉ và kiểm định Quốc tế, được đánh giá rất cao tại Mỹ và được sử dụng tại nhiều nơi trên thế giới. Với động cơ hoạt động êm ái và bền bỉ lên tới 10 năm, Sleep Tek được nhiều khách hàng quan tâm lựa chọn cho không gian ngủ của mình.

Giường thông minh Sleep Tek 2.0 
Giường thông minh Sleep Tek 2.0

Trên đây là những thông tin so sánh giường tầng hay giường thông minh mà Vua Nệm đã tổng hợp được. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn được loại giường an toàn, đẹp mắt và ưng ý nhất nhé!

XEM THÊM: So sánh giường bọc da hay giường gỗ – ưu nhược điểm là gì?

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên