Chuyên gia nệm

Hướng dẫn cách ngồi ở trên giường một cách thoải mái nhất

CẬP NHẬT 16/06/2023 | BỞI Tiến Kiều

Hơn cả một món tiện nghi thiết yếu phục vụ đắc lực cho việc nghỉ ngơi, giường ngủ còn là ‘địa điểm’ học tập và làm việc lý tưởng khi người dùng biết tận dụng triệt để. Bài viết của Vua Nệm sẽ hướng dẫn bạn cách ngồi ở trên giường một cách thoải mái nhất. Cùng bỏ túi nghệ thuật ‘phát triển bản thân’ tại chỗ chỉ với những lưu ý cực kỳ đơn giản sau đây!

1. Cách ngồi ở trên giường một cách thoải mái nhất

Bên cạnh những công dụng thường thấy, chiếc giường thân yêu sẽ ngay lập tức biến thành một vị trí hoàn hảo cho việc đọc sách, làm việc cũng như học tập, giải trí,… trong tích tắc. Trên thực tế, cách ngồi ở trên giường thoải mái nhất có thể được ‘hiện thực hóa’ dễ dàng thông qua hai thao tác: kết hợp các loại gối tựa chức năng và lựa chọn kiểu giường thông minh với phần chân điều chỉnh linh hoạt.

1.1 Sử dụng gối hỗ trợ chuyên dụng

Để nắm được cách ngồi ở trên giường một cách thoải mái và dễ chịu nhất, yếu tố đầu tiên mà bạn cần quan tâm đến chính là những chiếc gối. Trong trường hợp này, gối ngồi (hay gối thắt lưng) chắc chắn sẽ đáp ứng hoàn toàn nhu cầu sử dụng của bạn. Dòng gối chuyên dụng nói trên thường được tích hợp thêm bọt hoạt tính, hoàn toàn phù hợp với cấu trúc cơ thể và mang đến khả năng chống trượt hiệu quả. Do đó, chúng thường được dùng để kê phía sau lưng khi ngồi hoặc nâng đỡ đầu và cổ khi nằm xuống.

cách ngồi trên giường
Gối tựa lưng là trợ thủ đắc lực giúp thư giãn vùng lưng dưới khi ngồi trên giường

Hiện nay, ngày càng có nhiều dòng gối tựa lưng tích hợp công nghệ hiện đại xuất hiện trên thị trường. Tiêu biểu là các sản phẩm có thiết kế công thái học hoặc sở hữu chức năng rung nhằm xoa bóp, thư giãn cho phần lưng dưới. Mặt khác, gối tựa cũng giúp giữ cho cột sống của người dùng luôn thẳng hàng, song song với việc định hướng phần đầu mà không khiến đốt sống cổ bị căng quá mức.

Xét về tổng thể, món đồ này không chỉ phù hợp với những ai đang gặp các vấn đề về cột sống, lưng hay xương khớp mà còn phát huy tác dụng đối với tất cả mọi người, hỗ trợ cải thiện tư thế đáng kể.

1.2 Lựa chọn vị trí đặt gối thích hợp

Sau khi lựa chọn được loại gối hỗ trợ phù hợp, điều thứ hai bạn cần làm chính là xác định vị trí đặt gối lý tưởng trước khi ngồi xuống. Cụ thể, một số ‘chiến lược’ sắp đặt mà bạn có thể cân nhắc bao gồm:

  • Đặt một chiếc gối tựa phía sau hai chân nhằm giảm bớt áp lực tác động lên phần thân dưới
  • Kê thêm hai chiếc gối chất lượng (ưu tiên gối cao su) dày vừa vào phía sau đầu
  • ‘Đầu tư’ vào một chiếc gối lót êm ái để ngồi lên

Theo lời khuyên của các chuyên gia, nệm với độ cứng vừa phải sẽ giúp bạn tăng cường khả năng tập trung và không vô thức chìm vào giấc ngủ khi ngồi trên giường. Tuy nhiên, đây vốn là là yếu tố không bắt buộc nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn sản phẩm theo ý muốn.

cách để ngồi trên giường
Xác định vị trí đặt gối phù hợp giúp cơ thể không bị đau nhức là cách ngồi ở trên giường hiệu quả

1.3 Sử dụng chân giường có thể điều chỉnh được

Một chiếc giường điều khiển thông minh (Adjustable Bed) với phần chân có thể điều chỉnh dễ dàng theo ý muốn sẽ là ‘cộng sự’ hoàn hảo để bạn có thể ngồi dậy và thực hiện các hoạt động khác ngay trên giường. Kiểu giường này bao gồm một khung động cơ tự động giúp người dùng tùy chỉnh góc độ bề mặt nằm, thuận tiện cho mọi trải nghiệm cá nhân – từ giải trí, nghỉ ngơi đến học tập, làm việc. 

Ngoài việc đặt người sử dụng vào tư thế nằm/ngồi thoải mái nhất, giường điều khiển thông minh tiếp tục cho thấy sự vượt trội nhờ các tính năng đột phá như tư thế không trọng lực (Zero Gravity) hay chế độ massage chuyên nghiệp,… Động tác cố định đầu và chân ở độ cao phù hợp sẽ tạo điều kiện để cơ bắp được thư giãn tuyệt đối, góp phần giảm tải áp lực lên cột sống cũng như giúp bạn ngủ ngon, ngủ sâu giấc hơn.

cách để ngồi ở trên giường
Cách ngồi ở trên giường đúng cách mà nhiều người dùng đó là giường điều khiển thông minh với phần chân thay đổi linh hoạt

2. Tại sao nên sử dụng giường ngủ thông minh Sleeptek 2.0?

Giường ngủ thông minh Sleeptek 2.0 là dòng sản phẩm nhập khẩu trực tiếp đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế khắt khe, được cấp phép lưu hành rộng rãi trên khắp thế giới. Sở hữu thiết kế hiện đại cùng công nghệ đột phá, thiết kế hiện đang là mẫu giường ngủ thế hệ mới dẫn đầu xu hướng, ‘làm mưa làm gió’ tại những thị trường khó tính nhất như Mỹ, châu Âu,… 

giường điều khiển thông minh sleeptek 2.0
Giường điều khiển Sleeptek 2.0 đang ‘làm mưa làm gió’ tại nhiều quốc gia

Tập trung nâng cấp chất lượng cuộc sống nói chung và tình trạng sức khỏe nói riêng, giường ngủ thông minh Sleeptek 2.0 dễ dàng ‘thuyết phục’ người tiêu dùng bởi loạt lợi ích tiêu biểu như sau: 

  • Thư giãn cơ thể nhờ tính năng công thái học, lấy con người làm trung tâm và điều hướng góc độ đầu – chân một cách linh hoạt. Điều này vừa giúp bạn tìm thấy tư thế nghỉ ngơi lý tưởng nhất, lại vừa phân tán bớt áp lực đè nặng lên phần cột sống, các khớp xương,…
  • Chế độ massage cục bộ ở phần đầu, chân hoặc cả hai vùng, giúp xoa bóp cơ bắp, giảm đau nhức và tăng lưu thông khí huyết. Với phiên bản Sleeptek 2.0, khách hàng có thể dễ dàng thiết lập cường độ massage thông qua bộ điều khiển từ xa
mẫu giường điều khiển thông minh sleeptek 2.0
Sleeptek 2.0 ghi điểm nhờ chế độ massage chuyên nghiệp ở vùng đầu và chân
  • Trải nghiệm trạng thái Zero Gravity (còn gọi là ngủ không trọng lực) – tư thế điển hình với góc nâng đầu và chân lần lượt là 30 – 15 độ so với mức trung bình của cơ thể. Nằm ngủ ở tư thế này cho phép cơ thể được thả lỏng hết mức, đồng thời giảm bớt áp lực lên cột sống cùng các khớp xương như cổ, háng, đầu gối, xoa dịu triệu chứng nhức mỏi, căng cứng,…
  • Mở rộng và khai thông đường thở, góp phần cải thiện chứng ngủ ngáy, tốt cho người già, người mắc các bệnh hô hấp, hen suyễn, ngăn ngừa chứng ngưng thở khi ngủ,…
giường điều khiển thông minh sleeptek 2.0 có tốt không
Sản phẩm ngoài là cách ngồi ở trên giường đúng thì còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho người sử dụng
  • Kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa, đẩy lùi ợ nóng, ợ chua, trào ngược axit dạ dày, thực quản,…
  • ‘Giải nén’ cho phần lưng dưới, đặc biệt phù hợp với người bị đau thần kinh tọa, đau lưng, viêm khớp
  • Điều chỉnh lại tư thế ngủ, giúp người dùng dễ đi vào giấc ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ lên đáng kể so với phiên bản giường phẳng thông thường

3. Địa điểm mua giường ngủ thông minh Sleeptek 2.0 chính hãng uy tín nhất

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối các tiện ích phòng ngủ, Vua Nệm luôn hoạt động hết mình nhằm hiện thực hóa sứ mệnh phục vụ sức khỏe của mọi khách hàng.

Hiểu được nhu cầu nghỉ ngơi ngày càng đa dạng, chúng tôi tự hào giới thiệu đến người tiêu dùng dòng giường ngủ thông minh Sleeptek 2.0 được đánh giá chuẩn Mỹ. Sản phẩm sở hữu động cơ tân tiến nhất với độ bền bỉ lên đến hơn 10 năm, đảm bảo hoạt động êm ái và đáp ứng mọi mục đích sử dụng. Đặc biệt, Sleeptek đã vượt qua các kiểm định về chất lượng cũng như độ an toàn tiêu chuẩn, gồm: SGS, TUV và EN ISO 12100:2010. 

mua giường điều khiển thông minh sleeptek 2.0
Vua Nệm hiện đang độc quyền phân phối Sleeptek 2.0 trên thị trường Việt Nam

Sleeptek 2.0 hiện đang được trưng bày tại các cửa hàng chính hãng thuộc hệ thống phân phối độc quyền của Vua Nệm. Mời Quý khách hàng ghé qua chi nhánh gần nhất để trực tiếp trải nghiệm và đánh giá chất lượng sản phẩm.

>> Xem thêm:

Trên đây là bài viết của Vua Nệm về đề tài cách ngồi ở trên giường một cách thoải mái nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc! 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều