Chuyên gia nệm

Cách xem tivi trên giường một cách thoải mái nhất

CẬP NHẬT 16/06/2023 | BỞI Tiến Kiều

Kết thúc một ngày làm việc đầy căng thẳng, sẽ chẳng có trải nghiệm nào ‘chữa lành’ hơn là được nằm duỗi chân trên giường và thưởng thức chương trình truyền hình yêu thích. Tuy nhiên, việc nằm sai tư thế có thể dẫn đến các triệu đau nhức khó chịu. Bài viết sau đây của Vua Nệm sẽ hướng dẫn bạn cách xem tivi trên giường một cách thoải mái với sự hỗ trợ của giường ngủ thông minh Sleeptek 2.0 tiên tiến nhất hiện nay.

1. Tại sao phải xem tivi trên giường đúng tư thế?

Đối với nhiều người, việc xem tivi trên giường không chỉ là một hình thức giải trí đơn thuần mà còn là phương pháp chăm sóc bản thân và khôi phục năng lượng cực kỳ hiệu quả. Thế nhưng, mọi chuyện sẽ bắt đầu trở nên ‘khó xử lý’ nếu chúng ta không tìm được vị trí cũng như tư thế nằm đúng chuẩn. Bên cạnh cảm giác khó chịu tức thời, hành động này cũng được xem là nguyên nhân phổ biến gây nên các triệu chứng đau mỏi cổ, vai gáy và vùng thắt lưng thường gặp.

xem tivi trên giường
Xem tivi trên giường đúng tư thế giúp bạn tránh khỏi tình trạng nhức mỏi

May mắn thay, bạn có thể khắc phục hoàn toàn sự bất tiện nói trên và biến nó trở thành trải nghiệm thư giãn tuyệt đỉnh chỉ với một vài lưu ý nhỏ. Đừng quên ăn mặc thoải mái, đồng thời chuẩn bị thêm chút đồ ăn vặt trước khi cùng nhau ‘bỏ túi’ cách xem tivi trên giường một cách thoải mái nhất nhé! 

2. Hướng dẫn cách xem tivi trên giường một cách thoải mái nhất

2.1 Xác định tư thế đặt mình lý tưởng

Nghe có vẻ đơn giản song cách chúng ta đặt mình lên giường khi xem tivi lại là yếu tố quyết định giúp cơ thể tránh khỏi những cơn đau không đáng có. Trên thực tế, hầu hết mọi người có xu hướng nằm dài để xem phim hoặc lướt điện thoại và cho rằng như vậy sẽ dễ chịu nhất. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học đã bất ngờ cho thấy điều ngược lại. Theo đó, hành động này tuy mang đến sự thoải mái lúc đầu nhưng sau cùng lại khiến cho chúng ta phải căng cổ và cố gắng vươn vai để theo dõi trong vô thức. 

cách để xem tivi trên giường
Tư thế nằm dài khiến phần vai và cổ bị căng cứng

Vì những lí do trên, thay vì nằm dài như thường lệ, bạn hãy thử ngồi dậy và cố gắng tạo ra điểm tựa cần thiết cho phần lưng. Đừng quá lo lắng vì bất cứ ai cũng có thể thực hiện thao tác nói trên chỉ với một chiếc khăn tắm cuộn tròn hoặc gối nằm sẵn có. Nếu có điều kiện hơn, hãy mạnh dạn ‘đầu tư’ vào kiểu giường điều khiển thông minh để được hỗ trợ lực tối ưu hơn cả.

xem tivi trên giường đúng cách
Sử dụng gối kê lưng giúp giảm đau nhức đáng kể khi xem tivi trên giường

Song song với việc xác định tư thế xem tivi trên giường hoàn hảo nhất thì vị trí đặt thiết bị cũng là một vấn đề rất đáng được lưu tâm. Nếu diện tích không gian cho phép, bạn hãy kê tivi ngay trước mặt sao cho độ cao của nó trở nên vừa vặn với tầm nhìn. Trường hợp sử dụng tivi gắn tường thì khoảng cách tối thiểu giữa thiết bị với sàn nhà phải đạt mức từ 106cm trở lên.

2.2 Tranh thủ nghỉ giải lao

Lời khuyên thứ hai dành cho những người yêu thích việc xem tivi trên giường là đảm bảo nghỉ giải lao thường xuyên và tránh nằm tại chỗ quá lâu. Nói một cách đơn giản, bạn chỉ cần tranh thủ thời gian chiếu quảng cáo để đứng dậy, vươn vai, giãn cơ hay đi lại xung quanh phòng đôi chút. Đừng ‘lạm dụng’ chiếc giường mà hãy biến nó thành ‘thiên đường nghỉ ngơi’ tốt cho sức khỏe hết mức có thể.

cách xem tv trên giường
Tranh thủ giải lao thay vì nằm ì một chỗ trên giường

2.3 Điều chỉnh ánh sáng để bảo vệ đôi mắt

Khi cố gắng xem tivi trên giường, bạn cần đặc biệt chú ý đến tầm nhìn cũng như liên tục điều chỉnh cường độ ánh sáng phù hợp để bảo vệ đôi mắt. Một không gian nghỉ ngơi chỉ được xem là lý tưởng nếu nó đáp ứng yêu cầu bắt buộc về nguồn sáng, đủ để thưởng thức mọi chương trình mà không cần phải cố gắng ‘căng mắt’ theo dõi.

cách để xem tv trên giường
Chú ý điều chỉnh cường độ ánh sáng và tầm nhìn để bảo vệ mắt

Về lâu dài, việc sử dụng vô tuyến trong điều kiện chiếu sáng không phù hợp có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về thị lực như cận thị, viễn thị,… Trong trường hợp này, sự xuất hiện của một cặp kính có chức năng lọc ánh sáng xanh sẽ là ‘cứu tinh’ cho đôi mắt, giúp bạn đắm chìm vào chương trình yêu thích mà không gặp phải bất cứ trở ngại nào. Ngoài ra, một số dòng tivi hiện đại đã được trang bị sẵn các chế độ phát ban đêm nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của người dùng.

2.4 Nâng cấp lên giường điều khiển thông minh

Không chỉ giải quyết được những khuyết điểm của giường ngủ phẳng truyền thống, giường điều khiển thông minh đích thị là món đồ ‘đáng đồng tiền bát gạo’ mà bạn nên sắm ngay lập tức. Thiết kế tối ưu cho phép người dùng dễ dàng lựa chọn được tư thế nằm xem tivi thích hợp, đồng thời mang đến những lợi ích không thể phủ nhận đối với sức khỏe.

cách xem tv trên giường đúng cách
Sử dụng giường điều khiển giúp nâng cao trải nghiệm xem tivi trên giường

3. Lý do nên xem tivi trên giường một cách thoải mái cùng Sleeptek 2.0

Sleeptek 2.0 là mẫu giường điều khiển thông minh được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại chuẩn Hoa Kỳ, hướng đến cải thiện tình trạng thể chất, tinh thần cũng như nâng cao chất lượng giấc ngủ của người sử dụng. Sản phẩm được trang bị hai mô tơ tự động ở đầu và chân, kết hợp cùng hệ thống điều khiển điện tử – cơ học mạnh mẽ, qua đó dễ dàng điều chỉnh độ nâng hạ linh hoạt theo ý muốn. Mặt khác, Sleeptek 2.0 còn ghi điểm tuyệt đối khi có thể dễ dàng thay đổi góc độ bề mặt nằm, cho phép người dùng lựa chọn được vị trí và tư thế nằm phù hợp nhất.

giường điều khiển thông minh sleeptek 2.0
Sleeptek 2.0 là mẫu giường điều khiển thông minh hiện đại chuẩn Hoa Kỳ

Không chỉ dẫn đầu xu hướng giường ngủ hiện đại, Sleeptek 2.0 còn ‘tiềm ẩn’ nhiều lợi ích & ưu điểm đột phá như:

  • Được trang bị chức năng Zero Gravity (không trọng lực) giúp giải phóng phần áp lực tác động lên cột sống và các khớp xương, nhờ đó giảm rõ rệt tình trạng đau lưng, đau thần kinh tọa và hỗ trợ điều chỉnh tư thế hiệu quả
  • Tư thế Zero Gravity được định hình khi nâng cao vùng đầu và chân lên cao hơn so với mức trung bình của toàn cơ thể (lần lượt là 30 & 15 độ), phát huy tác dụng đối với những người mắc các vấn đề đường hô hấp như hen suyễn, ngủ ngáy,… 
  • Sản phẩm điều chỉnh được độ nâng hạ ở vùng đầu, tác động tốt đến hoạt động của hệ tiêu hóa nói chung và giảm triệu chứng ợ chua, trào ngược axit dạ dày nói riêng
giường điều khiển thông minh sleeptek 2.0 có tốt không
Sleeptek 2.0 được trang bị chức năng Zero Gravity (không trọng lực) hiện đại
  • Tích hợp sẵn các chế độ massage chuyên nghiệp hỗ trợ tăng tuần hoàn máu, thư giãn cơ bắp, đả thông kinh mạch; mang đến sự thư giãn tuyệt đối cho người già, người bệnh, người bị stress hoặc thường xuyên vận động với cường độ cao. Người dùng có thể chủ động lựa chọn một trong các chế độ massage được thiết lập từ trước, tác động cục bộ lên đầu, chân hoặc cả hai vùng cùng lúc
  • Gồm hai chế độ đèn được lắp đặt ở gầm giường và tích hợp ở hệ thống điều khiển cầm tay, hỗ trợ chiếu sáng với cường độ phù hợp, phần nào hạn chế những rủi ro tai nạn về đêm (nhất là đối với người lớn tuổi)
  • Sản phẩm sở hữu 3 chế độ tùy chỉnh thú vị: Chống ngáy (M1), thư giãn giải trí (M2) và xem tivi (M3) giúp người dùng làm chủ mọi trải nghiệm giải trí ngay trên giường chỉ với một nút bấm
đánh giá giường điều khiển thông minh sleeptek 2.0
Sản phẩm giúp người dùng làm chủ trải nghiệm giải trí trên giường chỉ với một nút bấm
  • Thiết kế công thái học gọn gàng, thông minh giúp tối ưu không gian phòng ngủ và đảm bảo sự thư giãn ngoài mong đợi. Bên cạnh tính năng điều chỉnh góc độ, giường còn được trang bị 3 bộ chân với độ cao khác nhau, dễ dàng tháo lắp và thay đổi khi cần 
  • Đáp ứng các chỉ tiêu chất lượng quốc tế (SGS, TVU về vật liệu và chức năng điện; EN ISO 12100:2010 liên quan đến độ an toàn), tiện nghi chuẩn Mỹ và hoạt động êm ái, bền bỉ lên đến hơn 10 năm 

5. Mua giường điều khiển Sleeptek 2.0 chính hãng ở đâu?

Hiện nay, Vua Nệm đang là đơn vị phân phối độc quyền dòng giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 trên thị trường nội địa. Sản phẩm hứa hẹn làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất nhờ thiết kế đẹp mắt cùng loạt công dụng vượt trội có một không hai. Trong thời buổi hiện đại, Sleeptek 2.0 chính xác là giải pháp hoàn hảo cho sức khỏe, xứng đáng có mặt trong phòng ngủ của mọi gia đình.

mua giường điều khiển thông minh sleeptek 2.0
Vua Nệm tự hào ra mắt và phân phối độc quyền giường Sleeptek 2.0

>> Xem thêm:

Trên đây là bài viết của Vua Nệm về đề tài cách xem tivi trên giường một cách thoải mái nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều