Chuyên gia nệm

Hướng dẫn cách chọn nệm cho giường điều khiển thông minh chuẩn chỉ và phù hợp nhất 

CẬP NHẬT 21/06/2023 | BỞI Hương Lăng

Giường điều khiển thông minh hay adjusted bed hiện nay đã ngày càng trở nên phổ biến, nhất là đối với những người có vấn đề về xương khớp. Sản phẩm được thiết kế để mang lại giấc ngủ chất lượng cho mọi người mọi nhà. Tuy nhiên, nếu không biết cách trang bị nệm, bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi các tác dụng phụ. Hãy đọc bài viết bên dưới để biết cách chọn loại nệm cho giường điều khiển thông minh.

1. Những yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn nệm cho giường điều khiển thông minh 

1.1. Tính linh hoạt

Giường điều khiển thông minh có nhiều bộ phận chuyển động và uốn cong theo các góc độ đa dạng. Chính vì vậy mà một chiếc nệm có tính linh hoạt làm từ cao su thiên nhiên hay memory foam sẽ phù hợp hơn những sản phẩm có lò xo bên trong.

1.2. Độ dày nệm 

Theo lý thuyết thông thường chúng ta cũng có thể hiểu được rằng nệm dày sẽ khó uốn cong hơn nệm mỏng. Do đó, khi dùng giường thông minh, nệm của bạn cũng cần đủ mỏng để thay đổi theo nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, nệm cũng phải đủ dày để mang lại sự thoải mái và hỗ trợ cột sống đầy đủ.

cách chọn nệm cho giường thông minh
Nệm cho giường điều khiển thông minh không nên quá dày hoặc quá mỏng

1.3. Trọng lượng nệm 

Mặc dù nệm dày có thể mang đến nhiều sự thoải mái hơn nhưng nếu nó quá nặng sẽ khiến phần khung giường chịu nhiều áp lực. Lâu ngày tình trạng bị võng khung sẽ xuất hiện và gây mất an toàn.

2. Nên và không nên chọn loại nệm nào cho giường điều khiển thông minh?

2.1. Loại nệm nên chọn

2.1.1. Nệm memory foam

Nệm memory foam là loại nệm linh hoạt nhất mà bạn có thể tìm thấy. Loại nệm này thường tích hợp thêm lớp gel làm mát để mang đến sự thoáng khí khi năm. Chất liệu memory foam có khả năng phân bổ đều trọng lượng của bạn trên giường và hỗ trợ cột sống tối ưu.

Mặt khác, vì memory foam có tính đàn hồi cao nên nó vô cùng phù hợp với chuyển động của khung giường. Nó sẽ không bị mất đi hình dạng hoặc độ cứng bất kể giường điều khiển thông minh có vặn vẹo như thế nào.

chọn nệm Memory foam cho giường điều khiển thông minh
Những chiếc nệm memory foam phù hợp với giường điều khiển thông minh

2.1.2. Nệm cao su

Nệm cao su thông thường cứng hơn nệm memory foam nhưng vẫn đủ đàn hồi để phù hợp với các cài đặt khác nhau của giường điều khiển thông minh. Tuy nhiên, lưu ý nệm cao su mỏng sẽ dễ uốn hơn nệm dày.

Tính linh hoạt mà loại nệm này sở hữu đến từ khả năng đàn hồi của chất liệu cao su thiên nhiên. Cũng nhờ vậy mà nệm thân thiện với môi trường cũng như làn da người nằm. Đặc biệt là bạn có thể thoải mái chọn lựa mẫu mã, kích thước sao cho phù hợp nhất với giường.

2.2. Những loại nệm không nên chọn cho giường điều khiển thông minh 

Nệm lò xo không phải là sự lựa chọn lý tưởng cho giường điều khiển thông minh thông minh. Đầu tiên là vì nó có khối lượng lớn dễ làm xuống cấp phần khung giường. Tiếp theo là trong lõi nệm có lò xo nên khó uốn cong và thay đổi hình dạng. Nếu cứ cố gắng sử dụng sẽ làm giảm tuổi thọ nệm nhanh chóng.

Không nên chọn nệm lò xo cho giường điều khiển thông minh
Không nên chọn nệm lò xo cho giường điều khiển thông minh

3. Những lợi ích khi sử dụng giường điều khiển thông minh đúng cách

Trước đây, bạn chỉ có thể tìm thấy những chiếc giường điều khiển thông minh trong bệnh viện hoặc khi mọi người gặp khó khăn trong việc di chuyển. Giờ đây, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng giường để đạt được tư thế ngủ tối ưu. Với chân giường dễ dàng điều chỉnh, bạn sẽ được trải nghiệm những lợi ích như:

  • Tận hưởng việc ra vào giường dễ dàng hơn, đặc biệt nếu bạn gặp vấn đề về di chuyển.
  • Nghỉ ngơi thoải mái để tăng tốc độ phục hồi chấn thương hoặc giảm thiểu cơn đau khớp mãn tính.
  • Ngăn ngừa các vấn đề về viêm xoang, ngưng thở khi ngủ hoặc ngáy ngủ.
  • Cải thiện tiêu hóa và giảm nguy cơ trào ngược axit hoặc ợ chua.
  • Giảm sưng chân bằng cách kê cao chân trong khi ngủ.
Lợi ích của giường điều khiển thông minh
Giường điều khiển thông minh mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ

4. Mua giường điều khiển thông minh ở đâu?

Giường điều khiển thông minh là một sản phẩm chưa thật sự phổ biến ở Việt Nam. Sau nhiều nỗ lực, Vua Nệm lần đầu tiên cho ra mắt phiên bản giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0. Chiếc giường có khả năng đưa người nằm vào trạng thái ngủ không trọng lực, hỗ trợ hạn chế cơn đau lưng, hen suyễn, ợ chua, ngáy ngủ,…

Với thiết kế cực kỳ hiện đại, chiếc giường có thể điều khiển dễ dàng nhờ remote không dây. Bạn cũng có thể cắm sạc những thiết bị điện tử ngay trên giường nhờ cổng sạc USB. Chưa hết, sản phẩm còn có cả chức năng massage siêu êm ái để bạn thoải mái tận hưởng sau ngày dài mệt mỏi.

Bên cạnh việc phân phối những chiếc giường chất lượng, Vua Nệm còn là nơi cung cấp sản phẩm nệm với nhiều thương hiệu trong và ngoài nước. Khi đến Vua Nệm mua sắm, chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm nhiều dòng nệm cao cấp từ foam, cao su thiên đến lò xo.

Giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 hỗ trợ sức khỏe xương khớp
Giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 hỗ trợ sức khỏe xương khớp

Giường điều khiển thông minh thông minh sẽ mang lại hiệu quả vô cùng tốt nếu bạn biết cách sử dụng. Một trong những điểm cần chú ý nhất vấn luôn là chọn lựa nệm phù hợp. Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này, bạn đã biết cách sử dụng sản phẩm hợp lý và hiệu quả hơn nhé!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng