Review và so sánh ưu, nhược điểm 4 loại nệm phổ biến

CẬP NHẬT 23/10/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm
Flash Sale

So sánh và review các loại nệm dựa theo nhiều tiêu chí khác nhau để tìm ra được dòng hoàn hảo, nâng tầm chất lượng giấc ngủ cũng như cuộc sống của bản thân.


Để có được một sức khoẻ tốt cũng như năng lượng tích cực, trung bình mỗi ngày cần ngủ đủ từ 6 – 8 tiếng. Không chỉ vậy, chất lượng giấc ngủ còn đảm bảo được các tiêu chí như sâu, không chập chờn cũng như tỉnh giữa đêm.

Và để làm được điều đó chắc chắn không thể thiếu được trợ thủ đắc lực là tấm nệm êm ái. Nhưng đứng giữa vô vàn sản phẩm khác nhau làm sao để chọn ra một tấm nệm tốt? Cùng Vua Nệm so sánh các loại nệm để tìm ra dòng nệm nào phù hợp với bạn nhé!

1. Phân loại và review các loại nệm ngủ hiện nay

Hiện nay trên thị trường chủ yếu được chia ra thành 4 dòng nệm chính là nệm lò xo, nệm bông ép, nệm cao su và nệm foam. Tuỳ vào từng loại sẽ có ưu nhược điểm khác nhau, cụ thể:

1.1. Nệm cao su

Nệm cao su lại được chia thành 2 loại là: nệm cao su thiên nhiên và nệm cao su nhân tạo. 

  • Nệm cao su thiên nhiên được làm hoàn toàn từ 100% mủ cao su tự nhiên, trải qua công nghệ sản xuất Dunlop hoặc Tatalay để tạo thành những tấm nệm có kích thước đa dạng, phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Nệm cao su nhân tạo được làm từ các hợp chất hóa học, qua công nghệ sản xuất hiện đại để tạo thành những tấm nệm có đặc điểm tương tự như nệm cao su tự nhiên.
Nệm cao su thiên nhiên cao cấp
Nệm cao su thiên nhiên cao cấp

Ưu điểm của nệm cao su:

  • Nệm có độ êm ái và mềm mại cao, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu vượt bậc cho người dùng, nhờ đó bạn có được những giấc ngủ ngon lành chất lượng.
  • Độ đàn hồi của nệm vô cùng tốt, giúp định hình và giữ tư thế ngủ chuẩn cho người dùng trong suốt thời gian ngủ, hạn chế được tối đa tình trạng cong vẹo cột sống, đau lưng, mỏi khớp,…
  • Bề mặt nệm cao su chứa hệ thống các lỗ thông hơi dày đặc, mang lại sự thoáng mát, mát mẻ cho người dùng ngay cả trong thời tiết oi bức.
  • Nệm cao su thiên nhiên còn có khả năng kháng khuẩn hiệu quả, giúp loại bỏ vi khuẩn và nấm mốc gây hại, giúp bảo vệ sức khỏe người dùng một cách tối ưu. 
  • Ngoài ra, nệm cao su thiên nhiên còn rất thân thiện với môi trường, nó có khả năng tự phân hủy dưới ánh nắng mặt trời, chính vì vậy không gây ra các tác động xấu với môi trường khi hết thời gian sử dụng.

Nhược điểm của nệm cao su:

  • Giá thành của nệm cao su khá cao, đặc biệt là nệm cao su thiên nhiên thường trên 10.000.000 VNĐ/ 1 sản phẩm.
  • Nệm cao su thiên nhiên có trọng lượng nặng nên sẽ gây khó khăn cho quá trình di chuyển. 
  • Nệm dễ bị bào mòn khi tiếp xúc với xăng dầu và ánh nắng mặt trời.

1.2. Nệm lò xo

Nệm lò xo là một trong những mẫu nệm được yêu thích nhất hiện nay vì khả năng đàn hồi vô cùng tốt và vững chắc. Nệm được làm từ các cuộn lò xo thép không gỉ, có độ cứng và độ bền cao, phía ngoài là các lớp đệm mút được sử dụng để gia tăng độ êm ái, dễ chịu cho người dùng. Hiện nay, có 2 loại nệm lò xo chính là: nệm lò xo túi độc lập và nệm lò xo liên kết.

Ưu điểm của nệm lò xo:

  • Nệm có khả năng đàn hồi vô cùng tốt, bề mặt lại êm ái, thoải mái, rất thích hợp với những ai có tiền xử về bệnh đau lưng, thoái hóa đốt sống,…
  • Nhờ hệ thống các cuộn lò xo được phân bổ khoa học mà nệm có độ thoáng mát cao, có thể sử dụng cho cả mùa đông và mùa hè.
  • Thiết kế của nệm lò xo vô cùng sang trọng và tinh tế, phù hợp với những phòng ngủ mang phong cách hiện đại hoặc bán cổ điển.
Nệm lò xo túi độc lập
Nệm lò xo túi độc lập

Nhược điểm của nệm lò xo:

  • Nệm lò xo rất nặng và cồng kềnh, nên sẽ gây ra nhiều khó khăn cho bạn nếu chỉ có một mình di chuyển và vệ sinh chúng.
  • Nệm lò xo liên kết thường gây ra tiếng ồn trong quá trình sử dụng, nên không thích hợp với những ai thường xuyên trở mình khi ngủ.

1.3. Nệm bông ép

Nệm bông ép là loại nệm được sử dụng nhiều tại thị trường Việt Nam vì mức giá phải chăng của nó. Nệm được làm từ các sợi bông gòn nhập khẩu và ứng dụng công nghệ sản xuất ép cách nhiệt để tạo thành.

Chính vì vậy, nệm có cấu trúc vô cùng đặc và chắc chắn, không bị xẹp lún khi sử dụng. Và tất nhiên nệm không phù hợp với những ai không thích nằm nệm cứng.

Ưu điểm của nệm bông ép:

  • Giá thành rẻ, phù hợp với thu nhập của đa số người tiêu dùng hiện nay.
  • Độ phẳng cao và không bị xẹp lún khi nằm, rất thích hợp với những ai muốn nằm đệm cứng.
  • Nệm bông ép có thiết kế gấp 2, gấp 3 khá nhỏ gọn, trọng lượng lại nhẹ hơn so với nệm cao su và lò xo nên bạn có thể dễ dàng di chuyển và vệ sinh chúng.
Nệm bông ép
Nệm bông ép

Nhược điểm của nệm bông ép:

  • Độ cứng cao nhất trong tất cả các dòng nên không tạo được cảm giác êm ái khi đặt lưng.
  • Đồ đàn hồi kém tuy nhiên đây vừa là ưu cũng như nhược điểm của bông ép. Chính từ đây mà khiến chúng nhanh xẹp lún, không có tuổi thọ cao.
  • Khi ngấm nước hay gặp môi trường ẩm thấp sẽ ám mùi, khó vệ sinh.

1.4. Nệm foam

Đây là dòng nệm ngủ mới nhất hiện nay và ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Việt vì những ưu điểm nổi bật của nó.

Nệm foam được làm từ các loại bọt, mút, xốp có độ đàn hồi cao, rất mềm mại và êm ái để mang lại sự thoải mái, dễ chịu cho người dùng. Bên cạnh đó, những tấm nệm foam cao cấp hiện nay còn được tích hợp công nghệ làm mát giúp mang lại sự thoáng mát cho người dùng trong suốt đêm dài.

Ưu điểm của nệm foam:

  • Nệm rất thích hợp với những ai có thói quen nằm nệm mềm, sự êm ái và mềm mại của sản phẩm này chắc chắn sẽ đem lại giấc ngủ ngon cho gia đình bạn.
  • Nệm có trọng lượng thấp, lại có thể cuộn lại gọn gàng giúp việc vận chuyển và vệ sinh nệm thuận tiện hơn mọi dòng nệm hiện có trên thị trường.
  • Độ bền của nệm foam khá cao, có thể lên tới 6-8 năm, tùy vào từng sản phẩm và cách sử dụng của mỗi gia đình.
Nệm foam được tích hợp công nghệ làm mát
Nệm foam được tích hợp công nghệ làm mát

Nhược điểm của nệm foam:

  • Độ đàn hồi ở mức trung bình.
  • Có thể biến đổi màu theo thời gian.
  • Có thể gây hiện tượng nóng lưng khi nằm. Tuy nhiên, nhờ vào công nghệ tiên tiến hiện đại, một số dòng nệm foam có khả năng điều hòa thân nhiệt và độ thoáng khí cao. Người dùng sẽ không có cảm giác bị nóng nực khi nằm trên các loại nệm này. 

2. Gợi ý cách chọn mua nệm phù hợp

Có thể thấy mỗi dòng nệm sẽ có đặc điểm riêng phù hợp với từng nhu cầu cũng như điều kiện của khách hàng. Tuy nhiên để đưa ra được quyết định xuống tiền cần chú ý một số điểm như:

2.1. Chọn chất liệu phù hợp

Chất liệu luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi mua các phụ kiện giấc ngủ nói chung và nệm nói riêng. Bởi lẽ mỗi loại sẽ có đặc tính riêng và sở thích của mỗi người cũng sẽ khác nhau. Chính vì vậy hãy tham khảo thật kỹ thông tin về 4 dòng nệm phổ biến ở trên để tìm ra đâu mới là chất liệu hoàn hảo đối với bạn nhé.

Chọn loại nệm phù hợp với sở thích
Chọn loại nệm phù hợp với sở thích

2.2. Chọn thương hiệu uy tín

Với những người chưa có kinh nghiệm chọn mua nệm thì thương hiệu uy tín chính là tấm vé bảo hành giúp bạn có được sản phẩm chất lượng tốt để sử dụng. Vì nệm của những thương hiệu lớn trên thị trường hiện nay đều phải trải qua các bước kiểm duyệt chặt chẽ về chất lượng trước khi tung ra thị trường.

Bên cạnh đó, nguyên vật liệu và công nghệ sản xuất nệm của những thương hiệu lớn đều tiên tiến, chất lượng và hiện đại, đảm bảo tốt cho sức khỏe người dùng. Một vài thương hiệu uy tín mà bạn có thể lựa chọn là: Dunlopillo, Amando, Gummi, Goodnight, Vạn Thành…

2.3. Nằm thử và chọn kích thước nệm phù hợp

Sau khi chọn được các sản phẩm ưng ý, bạn hãy tới cửa hàng tin cậy để nằm thử và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Cuối cùng, hãy chọn tấm nệm có kích thước vừa với giường và diện tích phòng ngủ của bạn.

3. Review 5 mẫu nệm được yêu thích nhất hiện nay

3.1. Nệm cao su thiên nhiên Gummi Classic

Gummi Classic được đánh giá là sản phẩm hội tụ đầy đủ mọi ưu điểm vượt trội nhất của nệm cao su thiên nhiên. Với nguyên liệu là cao su 100% thiên nhiên được xử lý kỹ càng dưới công nghệ hiện đại nên không có mùi hôi hay hắc khó chịu. Đây cũng là ưu điểm khiến cao su Gummi Classic trở thành chiếc nệm quốc dân phù hợp cho cả gia đình ngay cả trẻ sơ sinh vì độ an toàn.

Nệm cao su thiên nhiên Gummi Classic
Nệm cao su thiên nhiên Gummi Classic

Kết cấu hàng nghìn lỗ thoáng lớn nhỏ khác nhau luôn lưu thông không khí nên cảm giác hầm bí, nóng bức sẽ không còn khi nằm. Nệm cao su có độ nâng đỡ tốt, không có tình trạng rung lắc ảnh hưởng tới người nằm cạnh. Ngoài ra tuổi thọ của dòng nệm này khá cao, bền bỉ với thời gian.

3.2. Nệm cao su thiên nhiên Gummi Premium detox

Nệm cao su Premium detox là sản phẩm mới của nhà Gummi với sự đột phá trong chất liệu cũng như công nghệ hiện đại. Là sự kết hợp giữa cao su tự nhiên và than tre mang lại khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ phù hợp với thời tiết ẩm ương của nước ta.

Nệm cao su thiên nhiên Gummi Premium detox
Nệm cao su thiên nhiên Gummi Premium detox

Lõi cao su cũng được làm từ 100% thiên nhiên với cấu trúc lỗ thoáng xen kẽ nên độ đàn hồi tốt, phù hợp với cả người hay đau nhức xương khớp hay thoát vị. Thành phần than hoạt tính có độ carbon cao được tích hợp ngay trên bề mặt nệm nêm có mùi hương dễ chịu, nhẹ nhàng. Đặc biệt vải áo nệm còn được làm từ vải bamboo an toàn, êm dịu với da trẻ nhỏ hay mẹ bầu dễ kích ứng.

3.3. Nệm cao su Gummi 7zones nhập khẩu

Nệm cao su Gummi 7zones được sản xuất với cấu trúc nâng đỡ 7 vùng linh hoạt tương ứng với các bộ phận của cơ thể. Vì vậy nên nâng đỡ được tối đa mọi chuyển động khi trải nghiệm cũng như phân tán lực từ cơ thể lên nệm. Nhờ tính đàn hồi cao và sự dẻo dai đến từ lõi cao su tinh khiết nên có thể xoa dịu mọi nhức mỏi sau ngày dài mệt mỏi.

Nệm cao su Gummi 7zones nhập khẩu
Nệm cao su Gummi 7zones nhập khẩu

Phần áo ngoài nệm được dệt từ vải sợi tre không chỉ gia tăng tính thẩm mỹ mà còn có thể chống ẩm mốc và bụi bẩn. Nệm cao su 7zones được thiết kế riêng với phần khoá tháo rời vỏ nệm dễ dàng vệ sinh ngay tại gia.

3.4. Nệm cao su thiên nhiên Liên Á Classic

Một cái tên sáng giá trong làng nệm cao su thiên nhiên khác không thể bỏ lỡ chính là Liên Á Classic với thành phần tự nhiên 100%. Xứng danh là một trong những dòng nệm tốt nhất hiện nay nên mọi ưu điểm như nâng đỡ toàn diện nhờ độ đàn hồi tốt, giải toả áp lực cơ thể hay thoáng đi đa chiều với ngàn lỗ thoáng.

Nệm cao su thiên nhiên Liên Á Classic
Nệm cao su thiên nhiên Liên Á Classic

Ưu điểm nổi bật khiến Liên Á Classic khác biệt chính là khả năng kháng khuẩn siêu vượt trội đạt chuẩn quốc tế. Những gia đình có trẻ nhỏ dễ kích ứng thì đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo bởi khả năng chống dị ứng của nó.

3.5. Nệm cao su Kim Cương Happy Gold

Đúng như tên gọi của mình, nệm cao su Kim Cương Happy Gold mang lại niềm vui cũng như giấc ngủ ngon với khả năng giảm tình trạng đau mỏi cơ thể nhờ cơ chế massage nhẹ nhàng. Không quá bồng bềnh như cao su hay độ cứng cao như bông ép nên dòng nệm này có thể đáp ứng được toàn bộ yêu cầu của mọi thành viên trong gia đình. 

Nệm cao su Kim Cương Happy Gold
Nệm cao su Kim Cương Happy Gold

Lớp áo ngoài của nệm được thiết kế riêng với khoá kéo tiện lợi có thể dễ dàng vệ sinh. Ngoài ra dạng vải gấm này mềm mịn, có độ bền cao và tăng được khả năng thông thoáng nên có thể sử dụng quanh năm.

Như vậy, Vua Nệm đã so sánh các loại nệm để chỉ ra ưu nhược điểm của chúng. Từ đó gợi ý một vài loại nệm đang được ưa chuộng bậc nhất hiện nay với các đặc tính nổi trội. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm chất lượng, phù hợp nhất với nhu cầu của mình nhé!

5/5 - (2 lượt bình chọn)
Vua Nệm

TÁC GIẢ: Vua Nệm

Mang sứ mệnh "Nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua trải nghiệm giấc ngủ tuyệt vời, được cá nhân hoá cho riêng bạn", Vua Nệm nỗ lực cải thiện sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng có những nhu cầu khác nhau. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ được trải nghiệm giấc ngủ không chỉ “ngon” mà còn là cảm giác thư giãn, tràn đầy năng lượng để tận hưởng cuộc sống.