Chuyên gia nệm

Đánh Giá Nệm Lò Xo Có Tốt Không, Giá Cả Và Ưu Nhược Điểm

CẬP NHẬT 22/03/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Nệm lò xo cùng với nệm cao su, nệm bông ép và xơ dừa là những loại nệm phổ biến được đa số các gia đình tại Việt Nam lựa chọn, đặc biệt là khu vực Miền Nam. Vậy nệm lò xo có tốt không? Nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc nệm lò xo cho gia đình, hãy cùng Vua Nệm đánh giá nệm lò xo qua bài viết dưới đây nhé! 

1. Nệm lò xo là gì? Cấu tạo của nệm lò xo?

Nệm lò xo là dòng nệm có cấu tạo gồm những lõi lò xo tạo thành một khối. Trên bề mặt nệm, người ta bọc thêm các lớp lót, lớp nỉ, lớp nệm cùng lớp vải để đem đến cảm giác êm ái cho người nằm cũng như tăng tính thẩm mỹ.

Cùng với nệm cao su, nệm lò xo là dòng nệm được sử dụng phổ nhất trên thế giới hiện nay, đặc biệt là trong các khách sạn cao cấp từ 4 sao đến 5 sao. Được biết, có đến 70%- 80% khách sạn trên thế giới đang sử dụng loại đệm này. 

Đệm lò xo trên thị trường hiện nay có 2 loại chính là nệm lò xo liên kết và nệm lò xo túi.

Nệm lò xo
Để biết nệm lò xo có tốt không bạn cần phải hiểu nệm lò xo là gì

1.1. Nệm lò xo liên kết

Nệm lò xo liên kết được cấu tạo bởi nhiều con lò xo (coli) đan lại với nhau, xếp song song với nhau bởi các mối kim loại chắc chắn và được định hình bởi một khung thép có kích thước tương ứng với kích thước của nệm. Đối với các sản phẩm chất lượng, thép được sử dụng để cấu thành lò xo là loại theo chuyên dụng có độ đàn hồi siêu cao, hỗ trợ nâng đỡ cơ thể tuyệt đối và tăng tuổi thọ cho nệm lên đến 10 – 15 năm. 

Nệm lò xo liên kết
Đánh giá nệm lò xo liên kết

1.2. Nệm lò xo túi

Nệm lò xo túi được cấu tạo bởi nhiều con lo xo được đặt trong các túi vải khác nhau. Tương tự như lò xo liên kết, các con lò xo túi được liên kết lại bởi các mối kim loại tạo nên khối vững chắc. Để đảm bảo độ bền và chất lượng sản phẩm, một số nhà xuất còn thêm vào giàn lò xo tăng cường. Bởi vì quy trình sản xuất phải trải qua các bước phức tạp hơn, nệm lò xo túi thường có giá thành cao hơn nệm lò xo liên kết. 

Nệm lò xo túi
Đánh giá nệm lò xo túi chi tiết

2. Nệm lò xo có  tốt không?

Trước khi trả lời câu hỏi nệm lò xo có tốt không, mời bạn cùng xem qua một số ưu, nhược điểm của nệm lò xo: 

2.1. Ưu điểm

Nệm lò xo sở hữu nhiều ưu điểm, đây là lý do vì sao hiện nay có rất nhiều gia đình Việt lựa chọn dòng nệm này để chăm sóc giấc ngủ cho các thành viên. Cùng điểm qua một số ưu điểm nổi bật của nệm lò xo dưới đây:

  • Nệm êm ái, tạo cảm giác dễ chịu cho cơ thể: So với một số dòng nệm như nệm bông ép hay nệm cao su thì nệm lò xo có độ êm ái hơn, mang lại cảm giác thoải mái cho cơ thể người dùng.
  • Độ nhún/nảy cao: So với tất cả các dòng nệm khác trên thị trường thì nệm lò xo là dòng nệm có khả năng nhún/nảy cao nhất. Ưu điểm này là nhờ đặc điểm cấu tạo của nệm lò xo, bao gồm các con lò xo túi hoặc lò xo liên kết, chúng có độ nảy tốt và nâng đỡ cơ thể hiệu quả. Đặc tính này của nệm lò xo được nhiều cặp đôi yêu thích, đặc biệt là những đôi vợ chồng trẻ.
  • Khả năng nâng đỡ tốt: Nệm lò xo có kết cấu vững chắc với nhiều lớp khác nhau, giúp nâng đỡ cấu trúc xương một cách hiệu quả. Ưu điểm này của nệm lò xo giúp hỗ trợ tốt cho cột sống, hạn chế tình trạng đau lưng, tốt cho người mắc các bệnh về cột sống hay thoát vị đĩa đệm.
  • Khả năng phân tán lực đồng đều: Có rất nhiều mẫu nệm lò xo hiện nay có khả năng phân tán áp lực đồng đều, nhờ vậy có thể hạn chế cảm giác đau nhức ở các vùng bị chịu nhiều áp lực như: đầu, vai, hông, đầu gối và chân, mang lại sự thoải mái nhất cho người dùng.
  • Giá thành hợp lý: Nệm lò xo có giá thành tương đối rẻ và phù hợp với túi tiền của người mua.
  • Phù hợp với nhiều đối tượng: Nệm lò xo có nhiều phân khúc, độ đàn hồi và độ nảy khác nhau, do đó nệm phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau.
  • Độ bền cao: Tuổi thọ trung bình của một chiếc nệm lò xo dao động từ 7-10 năm tùy theo từng mẫu nệm cụ thể. Thời gian này tương đối lâu, giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể để đầu tư nệm mới.
  • Thiết kế đẹp: Nệm lò xo có thiết kế đẹp, sang trọng và trẻ trung, góp phần tô điểm cho không gian phòng ngủ. Đây là lý do hiện nay có rất nhiều gia đình ưa chuộng và lựa chọn nệm lò xo.
nệm lò xo êm và có độ đàn hồi tốt nhất.
So với các loại nệm khác, nệm lò xo êm và có độ đàn hồi tốt nhất.

2.2. Nhược điểm

Bạn cần chọn loại có thương hiệu và độ bền cao vì nệm lò xo kém chất lượng đến lúc bị rão lò xo sẽ gây khó chịu cho người dùng vì khi đó, chiếc nệm có thể sẽ bị võng sâu, bị lún, đặc biệt hay xảy ra đối với nệm lò xo liên kết. Ngoài ra nệm có kích thước khá lớn nên thường gây khó khăn trong quá trình vệ sinh cũng như cần vận chuyển. 

Một nhược điểm khác khá lớn của nệm lò xo đó chính là gây ra tiếng động khi trở mình hoặc xoay người. Do vậy các gia đình có con nhỏ không nên sử dụng nệm lò xo bởi con dễ bị đánh thức khi bố mẹ trở mình. Một điểm nữa, thời gian và tuổi thọ sử dụng của nệm lò xo không cao bằng các loại nệm khác như nệm cao su (có thời gian sử dụng tới trên 10 năm)

Nệm lò xo kém chất lượng
Nệm lò xo kém chất lượng đến lúc bị rão lò xo sẽ gây khó chịu cho người dùng

Quả thực, mỗi loại nệm đều có các ưu nhược điểm riêng, bởi mỗi loại nệm đều hướng tới một đối tượng khách hàng cụ thể, Vua Nệm hy vọng bạn đã nắm được các ưu nhược điểm của nệm lò xo để quyết định chọn mua nệm phù hợp nhất cho gia đình của mình.

3. Kinh nghiệm chọn mua nệm lò xo nào tốt

3.1. Nệm lò xo giá bao nhiêu

Một trong những tiêu chí khi nệm lò xo có tốt không mà bạn không thể bỏ qua đó là giá nệm. Trên thị trường hiện nay, nệm lò xo được bán với nhiều mức giá và chất lượng khác nhau. Nhìn chung, giá nệm lò xo thường giao động trong khoảng 3 triệu hoặc nhỉnh hơn. Đối với một số thương hiệu cao cấp hơn như nệm lò xo Dunlopillo, Vạn Thành, Liên Á, Amando… giá có thể chênh lệch nhiều hơn.

3.2. Kinh nghiệm chọn mua nệm lò xo

Sau khi đánh giá nệm lò xo chi tiết, nếu bạn muốn chọn mua nệm lò xo, hãy xem những tiêu chí dưới đây:

3.2.1. Kiểm tra độ bật, lún của nệm

Đối với nệm lò xo, tiêu chí đánh giá quan trọng nhất nằm ở độ đàn hồi. Mỗi dòng nệm, thương hiệu nệm khác nhau, các nhà sản xuất lại có những bí quyết và công thức riêng. Chính vì thế, độ đàn hồi của nệm nhìn chung khá đa dạng. Bạn nên kiểm tra độ đàn hồi, bật lún của đệm để xác định chiếc đệm ấy có phù hợp với mình không. 

Đối với những ai thường bị đau lưng, đau cột sống, tốt hơn hết không nên chọn nệm quá mềm vì nó sẽ không nâng đỡ cơ thể tốt. Với các vợ chồng trẻ, nệm lò xo có độ đàn hồi tốt, lún bật cao luôn là sự lựa chọn tuyệt vời.

độ đàn hồi.
Đối với nệm lò xo, tiêu chí đánh giá nệm lò xo có tốt không quan trọng nhất nằm ở độ đàn hồi.

3.2.2. Kiểm tra kích thước đệm, giường 

Như đã biết, một trong những khuyết điểm lớn của lò xo là chiếm diện tích, khó di chuyển do khối lượng cồng kềnh. Chính vì vậy, khi chọn mua nệm lò xo, bạn nên quan tâm tới kích thước nệm: liệu có phù hợp với diện tích phòng ngủ không? Có vừa với kích thước giường hiện tại không?

nệm lò xo cồng kềnh
Khuyết điểm lớn của lò xo là chiếm diện tích, khó di chuyển

Nếu chọn một chiếc nệm quá to so với giường, bạn có thể làm hư hình dáng và cấu trúc nệm. Nếu chọn một nệm nhỏ hơn kích thước giường lại gây thiếu thẩm mỹ. Khi ấy, chỉ còn cách cất công lặn lội ra cửa hàng đổi nệm, vô cùng tốn kém thời gian và công sức. Chính vì thế, trước khi chọn mua nệm, hãy kiểm tra thật kỹ kích thước giường và diện tích phòng ngủ nhé!  

3.3. Nệm lò xo bảo hành bao lâu? 

Các thương hiệu nệm lò xo nổi tiếng như Liên Á, Vạn Thành, Dunlopillo có chính sách bảo hành lên từ 7 – 10 năm. Nhìn chung, đây cũng là con số thường thấy ở tất cả các hãng nệm khác.  

Vua Nệm
Vua Nệm có chính sách bảo hành trọn đời

3.4. Mua nệm lò xo ở đâu tốt, uy tín

Bên cạnh việc ưu tiên lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng lâu đời, bạn chỉ nên mua nệm lò xo tại các cửa hàng uy tín/các nhà phân phối chính hãng để giảm thiểu rủi ro mua phải nệm lò xo nhái, nệm lò xo kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường hiện nay. 

Nói đến nhà phân phối nệm chính hãng, không thể không nhắc đến Vua Nệm. Là hệ thống siêu thị chăn ga gối hàng đầu, Vua Nệm chuyên phân phối những sản phẩm Drap, chăn ra gối nệm của các thương hiệu nổi tiếng trong nước và trên thế giới như: Dunlopillo, Canada, Everon, Liên Á, Dreamland…

Vua Nệm.
Nói đến nhà phân phối nệm chính hãng, không thể không nhắc đến Vua Nệm.

Với mạng lưới showroom và phân phối sản phẩm trải khắp cả nước, chúng tôi luôn đảm bảo cung cấp các cách mua hàng, thanh toán phong phú cho quý khách hàng như thanh toán trực tiếp, trực tuyến, tiền mặt, chuyển khoản qua Internet Banking, quẹt thẻ một cách nhanh chóng và đơn giản nhất, đặc biệt còn có chính sách mua hàng trả góp với lãi suất 0%.

4. Chọn nệm lò xo hãng nào tốt

Các thương hiệu sản xuất nệm lò xo nổi tiếng có thể kể đến như nệm lò xo Dunlopillo, Goodnight, nệm Liên Á, Comfort, Therapedic, Sertar, King koil..….Đặc biệt trong những năm gần đây, nệm lò xo của thương hiệu Amando được khá nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Được cấu tạo bởi kết cấu lò xo cao cấp, nệm có khả năng nâng đỡ tối ưu các đường cong của cơ thể, phân bổ và giải phóng áp lực đè lên cơ thể. Amando là một trong ít các thương hiệu có thể khắc phục nhược điểm đặc thù của nệm lò xo là gây tiếng ồn khi thay đổi tư thế nằm.

Amando
Amando là một trong ít các thương hiệu có thể khắc phục nhược điểm đặc thù của nệm lò xo

Về Amando, đây là thương hiệu nệm nhập từ Malaysia với quy trình sản xuất đạt chất lượng quốc tế. Tại Việt Nam, nệm Amando được ưa chuộng và đánh giá cao bởi độ thoáng khí, thấm mồ hôi tốt, cực kỳ phù hợp với khí hậu nhiệt đới.   

  • Nệm lò xo Amando Faro:

Đây là nệm lò xo túi duy nhất trên thị trường kết hợp giữa 3 chất liệu: lò xo 5Zone, cao su và memory Foam. Nệm có khả năng nâng đỡ tối đa 5 vùng riêng biệt trên cơ thể, chống lại các vi khuẩn tích tụ. Amando Faro rất phù hợp cho trẻ em vì nó hỗ trợ sự phát triển xương khớp của trẻ và giữ vị trí tự nhiên của cột sống.

  • Nệm lò xo Amando Lucio:

Amando Lucio là nệm lò xo túi độc lập có kết cấu lò xo dạng hình ống cao 16cm. Đây là loại kết cấu lò xo cao cấp nâng đỡ tối ưu các đường cong của cơ thể, phân bổ và giải phóng áp lực đè lên cơ thể, đồng thời giúp cho việc trở mình sẽ không hề ảnh hưởng đến với người bên cạnh.

nệm lò xo tốt hay không
Nệm lò xo Amando Lucio
  • Nệm lò xo Amando Rico:

Amando Rico có kết cấu lò xo túi độc lâp dạng hình ống cao 15cm. Hệ thống lò xo này cao 15cm đã qua xử lý nhiệt, tăng độ chắc chắn và bền cho tấm nệm. Amando Rico được đánh giá cao bởi khả năng hỗ trợ nâng đỡ trọng lượng cơ thể, bảo vệ cấu trúc xương, đặc biệt là hạn chế sự rung chuyển và tiếng ồn khi thay đổi tư thế nằm.

  • Nệm lò xo Amando Orlando:

Tương tự như Amando Rico, nệm lò xo Amando Orlando là nệm lò xo túi với khả năng hạn chế đối đa sự rung chuyển, tiếng ồn khi người dùng thay đổi tư thế nằm,  hỗ trợ tối đa cho toàn bộ cơ thể. Amando Orlando mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu và giấc ngủ sâu hơn, ngon giấc hơn cho người nằm. Điểm khác nhau là Amando Orlando được thiết kế thêm 1 hộp mút chịu lực cao, tăng độ chắc và bền cho tấm nệm.

nệm lò xo nào tốt
Nệm lò xo Amando Orlando
  • Nệm lò xo Nệm lò xo Dunlopillo Cambridge Luxe:

Dunlopillo Cambridge Luxe là một siêu phẩm nệm cao cấp với thiết kế lên đến 11 lớp lõi – điều mà rất ít các mẫu nệm hiện có trên thị trường có thể làm được. Nệm có khả năng nâng đỡ 5 vùng riêng biệt trên cơ thể thường xuyên bị tì đè, đau mỏi là: đầu, vai, hông, đầu gối, chân. Lớp foam tỉ trọng cao trong cấu tạo của nệm giúp gia tăng sự êm ái, mang lại sự dễ chịu cho người dùng.

Nệm còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật khác như: cách ly chuyển động; điều hòa nhiệt độ’ độ thoáng khí cao; khả năng kháng bụi, kháng khuẩn và nấm mốc rất hiệu quả. Đặc biệt, thiết kế sang trọng và bắt mắt của nệm sẽ góp phần giúp phòng ngủ của bạn thêm nổi bật hơn.

mẫu nệm lò xo tốt
Nệm lò xo Nệm lò xo Dunlopillo Cambridge Luxe
  • Nệm lò xo cao cấp kháng khuẩn Serta Perfect Sleeper Grand Suite

Serta Perfect Sleeper Grand Suite là chiếc nệm lò xo có nguồn gốc từ Mỹ, sở hữu nhiều ưu điểm mà nhiều sản phẩm khác trên thị trường không có được. Ưu điểm nổi bật của nệm là khả năng nâng đỡ đa điểm với 7 vùng là: đầu, vai, lưng, hông, đùi, gối, cẳng chân. Đặc biệt, lớp cao su công nghệ mới Pulse Latex có độ đàn hồi cao và ôm sát cơ thể, mang lại cảm giác thoải mái cho người nằm.

Nệm sở hữu khả năng kháng khuẩn vượt trội nhờ áp dụng công nghệ Virosafe ở về mặt áo nệm, giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn đến 99%, giúp người dùng ngủ ngon giấc và hạn chế các vấn đề về da và hệ hô hấp.

những mẫu nệm lò xo tốt
Nệm lò xo Serta Perfect Sleeper Grand Suite có khả năng kháng khuẩn tốt
  • Nệm lò xo lông cừu King Koil Serene Plus

Nệm lò xo lông cừu King Koil Serene Plus là mẫu nệm có vẻ đẹp sang trọng và hiện đại, đồng thời tích hợp nhiều tiện nghi chinh phục người dùng ngay từ lần đầu tiện. Nệm sở hữu khả năng điều chỉnh thông minh, giúp cân bằng cơ thể trong mọi tư thế nằm.

Nệm có khả năng phân tán lực đồng đều, khả năng nâng đỡ hiệu quả cho toàn bộ cơ thể. Lớp memory foam với độ dày 20mm với độ đàn hồi chậm, giúp ôm sát đường cong cơ thể, tạo sự thoải mái và hạn chế nhức mỏi ở người nằm.

King Koil Serene Plus còn ghi điểm với người dùng nhờ khả năng cân bằng nhiệt độ cơ thể với lớp lông cừu và lớp Interlining giúp giữ ấm trong mùa đông, vật liệu Visco Foam cùng Memory Foam giúp làm mát trong mùa hè.

các mẫu nệm lò xo tốt
Nệm lò xo King Koil Serene Plus được nhiều khách hàng ưa chuộng

>> Xem thêm: 

Hy vọng những chia sẻ trên bạn đã biết nệm lò xo có tốt không, để từ đó cân nhắc có nên chọn mua nệm lò xo hay không. Chúc bạn sớm tìm được chiếc nệm ưng ý cho bản thân sau những đánh giá nệm lò xo chi tiết nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team