Chuyên gia nệm

Nệm lò xo cứng hay mềm? Chọn nệm lò xo phù hợp với những đối tượng nào?

CẬP NHẬT 10/04/2024 | BỞI Thúy Hằng

Nệm lò xo là loại nệm được nhiều người lựa chọn bởi độ thoải mái và êm ái cũng như thiết kế đẹp mắt. Không chỉ được sử dụng tại những phòng ngủ thông thường, nệm lò xo còn được sử dụng tại khách sạn, khu nghỉ dưỡng… Với độ nảy cao và mềm mại, nệm lò xo đem lại cho người tiêu dùng trải nghiệm giấc ngủ tốt nhất.

Thế nhưng bạn đã biết lựa chọn nệm lò xo cứng hay mềm phù hợp với mình chưa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nệm lò xo qua bài viết dưới đây nhé.

1. Cấu tạo của nệm lò xo

Nệm lò xo được cấu tạo từ lớp lõi được làm bằng lò xo uốn và xung quanh được bao bọc bằng lớp tiện nghi mềm mại. Hệ thống lò xo có nhiệm vụ nâng đỡ, tạo cảm giác chắc chắn và bật nảy mượt mà. Những lớp tiện nghi này đảm nhiệm đem lại sự dễ chịu và ôm ấp cơ thể.

cấu tạo nệm lò xo
Kết cấu của nệm lò xo độc lập giúp nâng đỡ cơ thể tối ưu

Dựa vào cấu tạo nệm lò xo có hai loại phổ biến hiện nay là nệm lò xo túi độc lập và nệm lò xo liên kết. Nệm lò xo túi độc lập được cấu tạo bởi những cuộn lò xo đặt trong từng túi vải một cách riêng biệt, không tiếp xúc trực tiếp với nhau để nâng đỡ cơ thể một cách tối ưu theo mỗi vùng của cơ thể. 

Nệm lò xo liên kết bao gồm những cuộn lò xo được uốn theo hình đồng hồ cát và liên kết với nhau bởi tấm lưới kim loại từ đó giúp hệ thống lò xo có thể trải đều khắp nệm. 

Cả hai loại nệm lò xo được thiết kế bởi những tấm lót bề mặt với chất liệu êm ái và mát mẻ đem lại sự thoải mái nhất cho người tiêu dùng khi nằm.

2. Cách phân loại nệm lò xo cứng hay mềm? 

Nệm lò xo nâng đỡ cơ thể tốt nhờ vào lớp lõi lò xo cứng cáp đáp ứng mọi trọng lượng của cơ thể. Với những người có cân nặng quá khổ cũng không nên quá lo lắng khi sợ nệm sẽ không nâng đỡ được. Nệm lò xo có khả năng bật nảy và đàn hồi tốt, nhanh chóng trả giúp cơ thể lấy lại trạng thái cân bằng. 

phân loại nệm lò xo
Nệm lò xo có khả năng đàn hồi tốt giúp cơ thể luôn trong trạng thái cân bằng

Trong khi đó, lớp đệm ở phía trên có thể hấp thụ lực trọng lượng cơ thể, đem lại cảm giác êm ái và thoải mái khi ngả lưng trên chiếc nệm lò xo. Nệm lò xo cứng hay mềm phụ thuộc vào số lượng vòng quấn của từng con lò xo.

Số vòng lò xo quấn càng ít thì nệm càng cứng, có độ đàn hồi cao và ngược lại. Vậy nệm lò xo cứng và nệm lò xo mềm là gì? Bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây:

2.1. Nệm lò xo cứng

Nệm lò xo cứng là loại nệm có độ đàn hồi cao, có số vòng quấn lò xo ít và có độ êm ái chủ yếu dựa vào lớp đệm dày. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều nệm thuộc dòng nệm lò xo cứng như nệm lò xo Royal, Phoenix của Vạn Thành.

Phân khúc nệm lò xo cao cấp của nệm Vạn Thành như Ruby, Diamond, Perfect… có độ cứng khá cao nhưng nhờ vào lớp lót mousse dày đem đến cho bạn sự êm ái với một giấc ngủ thoải mái nhất.

Dunlopillo với những sản phẩm có độ cứng cáp cao nhưng vẫn đảm bảo được cảm giác êm cho người sử dụng. Nệm lò xo Dunlopillo được khách hàng đánh giá cao bởi độ đàn hồi hợp lý cũng như độ thoáng mát

Bạn có thể tham khảo những dòng nệm lò xo Dunlopillo dưới đây:

Nệm lò xo Dunlopillo Spine O Master nâng đỡ tối đa cơ thể nhờ vào sự liên kết của 26 con lò xo bọc trong túi vải riêng biệt. Đặc biệt, có thể hạn chế được tiếng ồn khi xoay người, không ảnh hưởng đến người nằm bên cạnh. Sản phẩm rất thích hợp với những người bị cột sống, đau nhức xương khớp.

Nệm lò xo Dunlopillo Spine O Master
Nệm lò xo Dunlopillo Spine O Master

Dunlopillo Joyful có sự kết hợp hoàn hảo giữa hệ thống cấu trúc bền bì, dàn lò xo túi độc lập và lớp foam chịu lực hạn chế được tình trạng xẹp lún sau một thời gian sử dụng.

Hệ thống tản nhiệt và thoáng khí tốt không bị hầm bí vào mùa hè. Cùng với đó là sự phối hợp nhịp nhàng của túi lò xo độc lập, giảm thiếu được tình trạng rung lắc khi di chuyển trên nệm.

Nệm lò xo Dunlopillo Joyful
Nệm lò xo Dunlopillo Joyful với thiết kế đẹp mắt

2.2. Nệm lò xo mềm

Nệm lò xo mềm có nhiều số vòng quấn trên từng lò xo độc lập, đem đến một giấc ngủ trọn vẹn nhất nhờ vào lớp đệm dày. Kết cấu nệm êm ái, mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu cho những người thích nằm nệm mềm.

Nệm lò xo Amando, nệm lò xo Kim Cương chính là ứng cử viên sáng giá cho một chiếc nệm lò xo mềm lý tưởng, đem đến cho người dùng một trải nghiệm thú vị với những sản phẩm cao cấp. Bạn có thể tham khảo một số mẫu nệm lò xo mềm tiêu biểu dưới đây:

  • Nệm lò xo độc lập Amando Lucio

Điểm đặc biệt của nệm lò xo độc lập Amando Lucio chính là khả năng nâng đỡ cơ thể một cách tối ưu, bảo vệ cơ thể ở mọi tư thế. Sự kết hợp hoàn hảo giữa túi lò xo độc lập với lớp PU Foam có tính đàn hồi cao.

Nệm lò xo túi độc lập Amando Lucio
Nệm lò xo túi độc lập Amando Lucio bảo vệ cơ thể ở mọi tư thế

Tham khảo: Tại đây

  • Nệm lò xo Kim Cương EU Fantasia

Với sự kết hợp đặc biệt giữa foam, lò xo nệm lò xo Kim Cương gia tăng độ bật nảy nhưng vẫn hạn chế được tiếng ồn khi có người nằm bên cạnh. Với những ai có vấn đề về cột sống, nệm lò xo Kim Cương EU Fantasia sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời. Hệ thống túi lò xo độc lập đang làm tốt chức năng chống rung lắc, lớp foam đảm bảo độ êm ái nhất định đem lại cảm giác dễ chịu khi nằm. 

Nệm lò xo Kim Cương EU Fantasia
Nệm lò xo Kim Cương EU Fantasia trợ thủ đắc lực cho những ai có vấn đề về cột sống

Tham khảo: Tại đây

3. Nệm lò xo phù hợp với những đối tượng nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã và giá cả khác nhau cũng như thích hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Với nhiều kiểu dáng phong phú bạn sẽ thêm nhiều sự lựa chọn đa dạng cho mình, nhưng bạn cần tìm hiểu tiêu chí nệm bạn cần mua để đáp ứng nhu cầu của mình.

  • Nệm lò xo phù hợp với những người trẻ

Với thiết kế thông minh, những tấm nệm lò xo tích hợp chất liệu có độ êm ái cao và thoáng khí, đem lại cảm giác một giấc ngủ trọn vẹn với giá thành tiết kiệm.

Nệm lò xo phù hợp với những đối tượng nào
Nệm lò xo túi độc lập phù hợp với những người trẻ tuổi
  • Nệm lò xo phù hợp với độ tuổi thanh thiếu niên

Trẻ thanh thiếu niên đang bước vào độ tuổi mới lớn rất yêu thích vận động. Cảm giác bật nhảy êm ái và đàn hồi của lò xo sẽ giúp những các em tận hưởng sự thoải mái này. 

  • Nệm lò xo túi thích hợp với những cặp đôi

Kết cấu túi lò xo độc lập giúp nâng đỡ từng vùng cơ thể một cách tốt nhất, đem lại sự yên tĩnh trong từng giấc ngủ. Bạn không cần quá lo lắng khi xoay mình ảnh hưởng đến giấc ngủ của đối phương.

Đặc biệt, đối với những cặp đôi có em bé, cấu tạo đặc biệt của nệm lò xo có túi độc lập giúp bé có một giấc ngủ ngon mà không sợ bố mẹ xoay người gây giật mình cho bé.

  • Nệm lò xo thích hợp với những người có trọng tải cơ thể lớn

Khác với những loại nệm khác, nệm lò xo có độ bật nảy tốt, chính vì vậy cơ thể có trọng tải càng lớn thì càng cảm nhận được sự êm ái và nâng đỡ của nệm. Bạn không cần quá lo lắng về tình trạng bị cong người hay lún võng hay mệt mỏi mỗi khi thức dậy.

  • Nệm lò xo thích hợp với những phòng ngủ có thiết kế sang trọng

Nếu phòng ngủ của bạn được thiết theo kiểu sang trọng thì một chiếc nệm lò xo sẽ là lựa chọn thích hợp nhất. Với hình dáng, màu sắc hiện đại, nệm lò xo sẽ trở thành điểm nổi bật trong phòng ngủ của bạn.

4. Bộ sưu tập nệm lò xo thịnh hành nhất hiện nay

Hãy cùng tham khảo bộ sưu tập nệm lò xo đang được người tiêu dùng ưa chuộng trong năm nay để có thêm sự lựa chọn trong phòng ngủ của mình nhé.

4.1. Nệm lò xo độc lập Amando Lucio

Điểm đặc biệt của nệm lò xo độc lập Amando Lucio chính là khả năng nâng đỡ cơ thể một cách tối ưu, bảo vệ cơ thể ở mọi tư thế. Sự kết hợp hoàn hảo giữa túi lò xo độc lập với lớp PU Foam có tính đàn hồi cao.

Nệm lò xo độc lập Amando Lucio
Nệm lò xo độc lập Amando Lucio bảo vệ cơ thể ở mọi tư thế

Tham khảo: Tại đây

4.2. Nệm lò xo Therapedic Premium Innergy

Xoa dịu cơn đau nhức và nâng đỡ cơ thể chính là ưu điểm nổi bật của nệm lò xo Therapedic Premium Innergy. Việc phân chia hệ thống lò xo với nhiệm vụ nâng đỡ thân dưới, thân trên và chân giúp cơ thể luôn trong tình trạng thoải mái trong mỗi lần ngã lưng. 

Không chỉ có thiết kế thông minh, nệm lò xo Therapedic Premium Innergy còn có thiết kế đẹp mắt và sang trọng, phù hợp với nhiều loại phòng ngủ khác nhau.

Nệm lò xo Therapedic Premium Innergy
Nệm lò xo Therapedic Premium Innergy giúp xoa dịu những cơn đau nhức

Tham khảo: Tại đây

4.3. Nệm lò xo Kim Cương EU Fantasia

Với sự kết hợp đặc biệt giữa foam, lò xo nệm lò xo Kim Cương gia tăng độ bật nảy nhưng vẫn hạn chế được tiếng ồn khi có người nằm bên cạnh. Với những ai có vấn đề về cột sống, nệm lò xo Kim Cương EU Fantasia sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.

Hệ thống túi lò xo độc lập đang làm tốt chức năng chống rung lắc, lớp foam đảm bảo độ êm ái nhất định đem lại cảm giác dễ chịu khi nằm. 

Nệm lò xo Kim Cương EU Fantasia
Nệm lò xo Kim Cương EU Fantasia sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời

Tham khảo: Tại đây

5. Nên chọn nệm lò xo cứng hay mềm?

Tùy vào tình trạng sức khỏe cũng như sở thích và nhu cầu của mỗi người để cân nhắc sử dụng nệm lò xo cứng hay mềm. Tuy nhiên nếu có bệnh lý thì hãy tham khảo cách lựa chọn nệm lò xo dưới đây:

  • Nệm lò xo cứng: Nệm lò xo cứng có khả năng nâng đỡ cơ thể khá tốt, góp phần vào việc giảm tình trạng cong vẹo cột sống phù hợp với những người hay gặp những vấn đề liên quan đến xương khớp, nhức mỏi tay chân.
  • Nệm lò xo mềm: Nệm lò xo mềm có độ đàn hồi tốt giúp phục hồi cơ thể cho những ai thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng vào cuối ngày.

Tuy nhiên, để biết được mình phù hợp với loại nệm nào tốt nhất hãy đến những cửa hàng nệm uy tín để thử và cảm nhận chính xác loại nào sẽ phù hợp với mình nhất.

Trên đây là những chia sẻ về phân loại nệm lò xo cứng hay mềm và những đối tượng phù hợp với nệm lò xo. Hy vọng qua bài biết trên bạn đã có thêm sự lựa chọn cho giấc ngủ của mình

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng