Làm sao để nệm cứng cáp, vững chắc hơn?

CẬP NHẬT 05/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Làm sao để nệm cứng cáp, vững chắc hơn?” Đây là câu hỏi chung của rất nhiều người khi sử dụng nệm lâu năm. Hiện nay có rất nhiều cách để cải thiện chất lượng nệm, giúp nệm cứng cáp và vững chắc hơn, nhưng lại rất ít người biết. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ mách bạn cách làm nệm cứng, chắc chắn hiệu quả.

1. Tại sao nệm hay bị trũng, mềm, lỏng lẻo

Theo nhà sản xuất, hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nệm bị trũng, mềm, lỏng lẻo sau một thời gian sử dụng. Điều này này thường gây ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ của người sử dụng. Sau đây là một vài nguyên nhân phổ biến.

1.1. Nệm xuống cấp do tuổi thọ

Như chúng ta đều biết, nệm hay bất cứ sản phẩm nào cũng vậy, chúng đều có tuổi thọ nhất đinh, không thể tồn tại vĩnh viễn. Một trong những nguyên nhân chính khiến cho nệm bị xẹp lún, trũng hay lỏng lẻo chính là tuổi thọ.

Nệm bị trũng, mềm, lỏng lẻo
Nệm bị trũng, mềm, lỏng lẻo do tuổi thọ

Sau một thời gian dài sử dụng, nệm ngủ sẽ không thể tránh khỏi tình trạng xuống cấp.Tuỳ vào từng dòng sản phẩm thì tuổi thọ sẽ khác nhau, nhưng sẽ không thể sử dụng mãi mãi.

1.2. Sử dụng nệm chưa đúng cách

Nhiều người luôn cho rằng, với nệm thì không cần quá quan trọng đến cách sử dụng, chỉ cần nằm lên để ngủ là được. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm và có thể khiến cho nệm nhanh bị xẹp lún hơn.

Cụ thể, nếu bạn nằm trên nệm cùng một vị trí trong một thời gian dài hoặc để vật nặng lên nệm sẽ làm cho cấu trúc nệm tại vị trí đó bị thay đổi. Vì vậy, nhà sản xuất thường khuyên người dùng cần phải xoay mặt nệm sau một thời gian sử dụng.

1.3. Cân nặng của người dùng không phù hợp với nệm

Như chúng ta đã biết, mỗi mẫu nệm sẽ có độ dày khác nhau, quyết định khả năng chịu được trọng lượng khác nhau. Nếu người dùng có số cân nặng quá lớn mà nằm lên nệm mỏng thì sẽ làm cho nệm bị xẹp lún nhanh hơn.

Vì vậy, những người có cân nặng quá khổ thì cần tìm các sản phẩm phù hợp với trọng lượng của mình, như vậy sẽ đảm bảo chất lượng giấc ngủ và không lo bi xẹp lún nhanh.

nệm bị xẹp lún do cân nặng người nằm không phù hợp
Người có cân nặng quá khổ sẽ làm cho nệm bị xẹp

1.4. Lựa chọn nệm kém chất lượng

Lựa chọn nệm kém chất lượng cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cho nệm nhanh bị trũng, mềm sau một thời gian sử dụng. Bạn nên chọn các sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng hoặc nệm được cung cấp bởi các đơn vị uy tín như Vua Nệm. Như vậy chất lượng sẽ được đảm bảo và không cần phải tìm cách để làm cho nệm cứng cáp hơn.

Ngoài 4 nguyên nhân ở trên thì vẫn còn nhiều lý do khác khiến cho nệm bị trũng, mềm. Ví dụ như chọn đệm quá mềm so với nhu cầu, vệ sinh nệm không đúng cách, bề mặt đặt nệm chưa đảm bảo bằng phẳng…vv.

2. Làm sao để nệm cứng cáp, vững chắc hơn?

Có rất nhiều cách để làm cho nệm cứng và vững chắc hơn. Dưới đây là một vài cách đơn giản mà các bạn có thể tham khảo.

2.1. Sử dụng thêm topper nệm

Sử dụng topper nệm là một trong những phương án phổ biến nhất và được nhiều khách hàng áp dụng.

Topper nệm còn có tên gọi khác là tấm tăng tiện ích. Đây là một sản phẩm được thiết kế để bổ sung cho các tấm nệm, đặc biệt là nệm bị xuống cấp sau một thời gian dài sử dụng. Hiện nay có rất nhiều mẫu topper khác nhau, một số mẫu sẽ giúp cho nệm êm ái hơn và số còn lại sẽ giúp cho nệm cứng cáp hơn.

Theo các chuyên gia, để làm cho nệm cứng cáp, vững chắc hơn thì các bạn nên sử dụng topper len hoặc topper cao su.

Một vài sản phẩm topper nệm mà các bạn có thể tham khảo như:

làm cứng nệm bằng topper
Topper là phụ kiện thường được sử dụng để giúp cho nệm vững chắc

2.2. Chú ý đến bề mặt đặt nệm

Bề mặt để đặt tấm nệm có vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng năng đỡ của nệm ngủ. Nếu bạn đặt nệm lên bề mặt gồ ghề, không bằng phẳng sẽ làm cho nệm bị trũng hoặc bị lồi lên ở một số vị trí. Từ đó ảnh hưởng đến cấu trúc nệm, làm cho nệm nhanh bị xẹp và lỏng lẻo hơn. Nếu thấy nệm bị trũng, mềm, thì hãy chú ý đến bề mặt đặt nệm. 

Bạn nên đặt các tấm ván ép, bề mặt phẳng lên trên khung giường, sau đó hãy đặt nệm lên bên trên, như vậy sẽ giúp cho nệm cứng cáp hơn. Ngoài ra, nếu bạn không dùng giường ngủ mà trải trực tiếp trên sàn thì cũng nên lót thêm 1 tấm ván phẳng bên dưới, nệm sẽ vững chắc hơn.

2.3. Gia cố hoặc thay đổi khung giường

Ngoài 2 cách ở trên thì bạn cũng nên chú ý đến khung giường của mình. Vì nếu khung giường lỏng lẻo, xuống cấp cũng sẽ ảnh hưởng tới nệm ngủ, khiến cho nệm nhanh bị chảy xệ hơn. Khi phát hiện thấy khung giường lỏng lẻo, thì nên thay thế hoặc gia cố sao cho vững chắc, như vậy nệm bạn sẽ cứng cáp và bền hơn.

làm cứng nệm bằng cách thay giường hoặc gia cố giường
Thay giường hoặc gia cố giường để giúp cho nệm vững chắc hơn

2.4. Thay divan lò xo nếu bạn đang sử dụng nệm lò xo

Mỗi mẫu nệm sẽ có cấu trúc khác nhau nên nguyên nhân bị trũng, mềm cũng không giống nhau. Nếu bạn đang sử dụng nệm lò xo mà thấy nệm bị trũng, mềm thì có thể divan lò xo đã bị xuống cấp và cần phải thay thế.

Thông thường, divan thường có tuổi thọ cao hơn nệm nhưng vẫn có khả năng bị xuống cấp, khiến cho các cuộn lò xo bị ảnh hưởng, từ đó làm trũng hoặc mềm nệm. Theo nhà sản xuất, nếu bạn phát hiện thấy tiếng cót két hoặc gỗ có mùi thì nên kiểm tra divan ngay. Theo khuyến cáo, sau 10 năm sử dụng thì người dùng nên thay divan là phù hợp nhất.

2.5. Lật nệm, xoay nệm thường xuyên

Lật nệm và xoay đệm là cách đơn giản nhất để giữ cho nệm luôn cứng cáp và vững chắc. Cụ thể, với các sản phẩm có thể ngủ được cả 2 mặt nệm thì người dùng nên lật nệm sau một thời gian sử dụng. Cùng với đó, họ cũng nên xoay nệm để thay đổi vị trí nằm ngủ, như vậy nệm sẽ không bị trũng và có độ vững chắc lâu hơn.

Với các sản phẩm chỉ có thể nằm được 1 mặt thì các bạn cần phải xoay chiều nệm thường xuyên hơn. Như vậy nệm sẽ có độ bền cao và cứng cáp hơn.

XEM THÊM: Xoay đầu nệm có tác dụng gì? Tại sao cần xoay đầu nệm khi dùng?

Lật nệm và xoay nệm để làm cứng nệm
Lật nệm và xoay nệm thường xuyên để giữ cho nệm luôn cứng cáp, vững chắc

2.6. Giảm nhiệt độ trong phòng

Giảm nhiệt độ trong phòng để nệm cứng cáp hơn chỉ phù hợp với một số dòng nệm, ví dụ như nệm memory foam. Chất liệu memory foam sẽ co lại, trở nên cứng cáp hơn khi ở trong điều kiện nhiệt độ mát mẻ. 

Nếu bạn đang sử dụng nệm memory foam thì có thể áp dụng cách đơn giản này. Vì nhiệt phòng càng lạnh thi nệm sẽ càng cứng cáp.

2.7. Phơi nắng để nệm cứng cáp, vũng chắc hơn

Theo nhà sản xuất, nếu nệm hấp thụ nhiều hơi nước do sử dụng ở nơi có môi trường ẩm thấp sẽ rất nhanh bị xuống cấp, từ đó làm mềm và trũng nệm.

Do đó, các bạn nên mang nệm ra nắng phơi để loại bỏ bớt độ ẩm dưa thừa bên trong nệm, giúp cho nệm cứng cáp lâu hơn. Bên cạnh đó, việc phơi nắng định kỳ còn giúp hạn chế được vi khuẩn và nấm mốc phát triển, vì vậy sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Tuy nhiên, các bạn không nên phơi quá lâu vào những hôm nhiệt độ quá cao đâu nhé. Như vậy sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc của nệm đấy.

2.8. Thay thế các lớp nệm

Hiện nay một số mẫu nệm đa tầng thường mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Nếu bạn thấy nệm bị trũng, mềm thì có thể liên hệ đội ngũ nhân viên của đơn vị cung cấp, để được hỗ trợ việc thay thế các lớp nệm đã bị mòn bằng lớp nệm mới hơn.

Thay thế các lớp nệm giúp nệm được cứng cáp
Thay thế các lớp nệm giúp nệm được cứng cáp

XEM THÊM: Hướng dẫn cách làm cứng nệm memory foam hiệu quả

Trên đây là 8 cách đơn giản để làm cho nệm cứng cáp và vững chắc hơn. Trên thực tế, việc áp dụng cách nào còn phải tùy vào từng nguyên nhân khác nhau. Nếu bạn không am hiểu hiểu về lĩnh vực nệm ngủ thì hãy liên hệ với các đơn vị cung cấp sản phẩm nhé.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM