Chuyên gia nệm

Phải làm sao với nệm lò xo bị lún, trũng?

CẬP NHẬT 22/03/2023 | BỞI Vua Nệm Team
Nệm lò xo bị lún
Nệm lò xo bị lún

Nệm lò xo nổi tiếng là dòng nệm chất lượng với các thiết kế sang trọng, giúp không gian phòng ngủ của người dùng tinh tế và thu hút hơn. Mặc dù vậy, sau một thời gian sử dụng, nệm lò xo thường có xu hướng bị lún, trũng ở những khu vực mà người dùng thường nằm hoặc tác động.

Nệm lò xo của bạn có gặp tình trạng tương tự? Bạn ngủ chập chờn vì nệm bị lún nhiều, trũng sâuVậy phải làm sao để khắc phục vấn đề này? Cùng tìm hiểu nhé!

1. Tác hại của nệm lò xo bị lún

Nệm lò xo là dòng sản phẩm có tính năng đàn hồi cao, giúp nâng đỡ cơ thể người dùng tối đa, đem đến những giấc ngủ êm ái, chất lượng. Do đó, khi nệm bị lún, trũng, người dùng phải đối mặt với rất nhiều tác hại.

1.1 Ảnh hưởng đến giấc ngủ

Giấc ngủ sẽ bị tác động nghiêm trọng khi bạn nằm trên một chiếc nệm lò xo bị lún. Các khu vực bị lún, trũng tạo nên một bề mặt không bằng phẳng, khiến người dùng cảm thấy khó chịu trong suốt thời gian ngủ hoặc gây gián đoạn giấc ngủ. Nhiều người tiêu dùng đã nói rằng, họ ngủ không ngon giấc, thậm chí là mất ngủ khi nằm trên nệm bị lún, trũng.

Gây gián đoạn giấc ngủ
Nệm lò xo bị lún gây gián đoạn giấc ngủ

1.2 Ảnh hưởng đến cổ, vai gáy

Không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ, tình trạng nệm như thế còn ảnh hưởng đến các bộ phận cơ thể, đặc biệt là cổ, vai, gáy. Đây là các bộ phận phải chịu phần lớn trọng lượng của cơ thể suốt ngày dài, do đó nó cần được nghỉ ngơi nhiều hơn mỗi đêm. Tuy nhiên, sau 8 tiếng nằm ngủ trên chiếc nệm không còn khả năng nâng đỡ, cơ thể bạn chắc chắn sẽ đau nhức và mỏi mệt hơn. Ngoài ra, nệm bị trũng còn gây tác hại đối với xương khớp của người dùng, đặc biệt là các bệnh lý về cột sống.

Nệm bị lún ảnh hưởng đến cổ, vai, gáy
Nệm lò xo bị lún ảnh hưởng đến cổ, vai, gáy

1.3 Ảnh hưởng đến thẩm mỹ của không gian phòng ngủ

Nếu bạn là một người chú trọng về thẩm mỹ phòng ngủ, một chiếc nệm bị lún, trũng chắc chắn sẽ khiến bạn khó chịu. Ga giường sẽ không được thẳng và ngay khi bọc một tấm nệm bị lún. Điều này làm căn phòng của bạn trở nên luộm thuộm, thiếu sự thẩm mỹ và tinh tế.

2. Cách khắc phục tình trạng nệm bị lún, trũng

Với những tác hại trên, bạn cần giải quyết vấn đề ngay để tránh những hậu quả nghiêm trọng về sau đối với sức khỏe và cuộc sống của bản thân.

Vậy, làm thế nào để khắc phục tình trạng nệm lún?

2.1 Đổi mặt nệm

Đây được xem là cách đơn giản và đỡ tốn kém nhất trong việc khắc phục tình trạng nệm bị lún, trũng. Nếu cấu tạo nệm của bạn không có topper đi kèm, thì phương án này hoàn toàn khả thi. Đổi mặt nệm sẽ cung cấp cho bạn một bề mặt bằng phẳng hơn, từ đó sẽ cải thiện tối đa giấc ngủ của bạn.

2.2 Sử dụng topper

Nếu nệm của bạn được thiết kế với tấm topper đi kèm và bạn không thể áp dụng cách trên, hãy mua một tấm topper rời để đặt lên bề mặt nệm. Topper có độ dày từ 5-10cm sẽ giúp bề mặt nệm thông thoáng và bằng phẳng hơn. Các tấm topper hiện nay có giá thành phải chăng, dao động từ vài trăm đến gần 2 triệu, phù hợp với mọi đối tượng tiêu dùng.

Sử dụng tấm topper
Sử dụng tấm topper để tránh nệm lò xo bị lún

2.3 Mua nệm mới

Mặc dù có thể khắc phục tình trạng sụt lún, hai cách trên vẫn chỉ là những phương án tạm thời. Nệm lò xo bị trũng trong thời gian dài sẽ dần phá hủy toàn bộ cấu trúc nệm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ và sức khỏe của người dùng.

Để khắc phục triệt để vấn đề này, bạn nên mua nệm mới để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình

>> Xem thêm: Tác hại không tưởng của việc nằm nệm cũ không phải ai cũng biết

Vậy, nên chọn những dòng nệm lò xo nào để tránh tình trạng lún hoặc trũng?

Một số sản phẩm nệm dưới đây sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn một cách tối ưu nhất.

* Nệm lò xo Amando

Mặc dù sinh sau đẻ muộn, thương hiệu Amando cũng đã dần quen thuộc với người Việt Nam bởi chất lượng tốt cùng giá cả phải chăng, phù hợp với mọi đối tượng tiêu dùng. Không chỉ có mẫu mã hiện đại, nệm lò xo Amando còn được thiết kế chắc chắn, vững chãi, tạo cảm giác êm ái cho giấc ngủ. Với chất lượng tối ưu, nệm lò xo Amando đảm bảo tình trạng không sụt lún với chế độ bảo hành lên đến 10 năm.

Một số sản phẩm nệm lò xo chất lượng của Amando.

Nệm lò xo Amando Faro

Nệm lò xo Amando Faro

Nệm lò xo Amando Primo

Nệm lò xo Amando Primo

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây.

* Nệm lò xo Dunlopillo

Là thương hiệu đến từ Anh Quốc, các sản phẩm của Dunlopillo luôn đạt các tiêu chuẩn kiểm định quốc tế trước khi nhập khẩu về Việt Nam. Thương hiệu này chuyên về hai dòng sản phẩm: nệm cao sunệm lò xo. Với nguyên liệu sản xuất cao cấp cùng hệ thống lò xo chắc chắn, nệm lò xo Dunlopillo có độ đàn hồ cao, đảm bảo không xẹp lún trong suốt quá trình sử dụng.

Một số sản phẩm nệm lò xo của thương hiệu Dunlopillo.

Nệm Lò xo Dunlopillo Cambridge Luxe

Nệm Lò xo Dunlopillo Cambridge Luxe

Nệm lò xo Dunlopillo William

Nệm lò xo Dunlopillo William

Nệm Lò xo Dunlopillo iComfort

Nệm Lò xo Dunlopillo iComfort

* Nệm lò xo Therapedic

Là một trong bảy thương hiệu hàng đầu trên thế giới, Therapedic chuyên sản xuất các sản phẩm nệm lò xo với với chất lượng vượt trội và những mẫu mã vô cùng sang trọng. Quy trình sản xuất hiện đại cùng kết cấu vững chãi sẽ giúp nâng đỡ mọi bộ phận cơ thể của người dùng. Nếu bạn lựa chọn thương hiệu cao cấp này, các sản phẩm nệm sẽ không bao giờ gặp tình trạng lún hoặc trũng.

Một số sản phẩm chất lượng của thương hiệu Therapedic.

Nệm lò xo Therapedic Therawrap Plus
Nệm lò xo Therapedic Therawrap Plus
Nệm lò xo Therapedic Premium Innergy
Nệm lò xo Therapedic Premium Innergy

3. Kết luận

Để khắc phục tình trạng nệm lò xo bị lún, trũng, bạn có thể áp dụng các phương pháp được đề xuất ở trên. Và phương pháp tốt nhất là thay thế nệm bị lún bằng một tấm nệm mới.

Hãy đến với Vua Nệm để được tư vấn và lựa chọn những sản phẩm tốt nhất. Vua Nệm sẽ đồng hành cùng bạn, đánh bay nỗi sợ mua nệm lò xo kém chất lượng. 

Hy vọng bạn sẽ khắc phục được tình trạng hiện thời và lựa chọn cho mình một chiếc nệm phù hợp nhất nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team