Chuyên gia nệm

[Giải đáp] Nệm lò xo có gấp được không? Địa chỉ mua nệm uy tín nhất năm 2022

CẬP NHẬT 21/12/2023 | BỞI Tiến Kiều

Nệm lò xo từ lâu đã được mệnh danh là “thiên sứ giấc ngủ” mang lại cho con người những khoảnh khắc thư giãn bình yên và quý giá nhất. Đó cũng chính là lý do khiến cho nệm lò xo ngày càng được ưa chuộng trên thị trường. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của nệm lò xo là trọng lượng lớn, cồng kềnh gây khó khăn trong việc vệ sinh và vận chuyển. 

Do đó, câu hỏi được đặt ra rằng liệu nệm lò xo có gấp được không? Hơn ai hết, các tín đồ của nệm lò xo sẽ rất cần một đáp án chính xác, vậy chúng ta cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

1. Nệm lò xo có gấp được không?

Trong những thập kỉ trước đây, khi công nghệ sản xuất nệm chưa thể đạt đến mức độ hiện đại như bây giờ thì mọi đồ dùng dường như đều được sản xuất dưới dây chuyền thô sơ và không được tối ưu hoá tiện ích.

Trong ngành công nghiệp sản xuất thiết bị đồ ngủ cũng vậy. Nệm lò xo khi ấy đơn thuần chỉ là một khối thép không gỉ được liên kết với nhau theo dạng xoắn. Nguyên liệu chính chủ yếu là kim loại cứng và thép được thiết kế thành một khối thống nhất do đó việc cuộn hay gấp gọn nệm lò xo được cho là điều bất khả thi. Vào thời điểm đó, nệm lò xo có gấp được không? Câu trả lời là không. 

Tuy nhiên, đi cùng với sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp, kỹ thuật và khoa học trong thời đại ngày nay, nệm lò xo cũng được ra đời dưới những dây chuyền sản xuất tiên tiến đem lại những giá trị sử dụng tuyệt vời cho người tiêu dùng. Một dòng nệm được xuất hiện và đã cải tiến hơn rất nhiều so với dạng nguyên bản, giúp người dùng khắc phục được tính cồng kềnh của nệm lò xo liên kết đó là lò xo túi độc lập. Lúc này, nệm lò xo có gấp được không? Câu trả lời đã là có!

cuộn nệm lò xo
Nệm lò xo có gấp được không?

Thành phần cấu tạo của nệm đã có những thay đổi tích cực đáng kể tuy nhiên vẫn đảm bảo được tính chất, độ bền và khả năng êm ái của nệm lò xo. Những vật liệu mềm và có tính đàn hồi tốt hơn đã được tận dụng để kết hợp với kim loại thép không gỉ cùng những thành phần cấu tạo phức tạp khác để cho tạo ra một tấm nệm tốt hơn, dẻo dai hơn và hoàn toàn không bị biến dạng trong điều kiện nệm bị bẻ cong hay vênh. 

Đồng thời, cấu trúc lò xo cũng được thay đổi từ lò xo liên kết sang cuộn trong từng túi nhỏ riêng biệt xếp thẳng hàng xuyên suốt thân nệm đã làm cho việc cuộn – gấp nệm trở nên dễ dàng hơn và giúp việc vận chuyển cũng như làm vệ sinh được thuận tiện và nhanh chóng hơn. Do đó nệm lò xo có gấp được không còn phụ thuộc vào từng loại nệm.

gấp nệm lò xo
Các khối lò xo được bọc trong các túi nhỏ riêng biệt tạo nên cấu trúc cho độc đáo cho nệm

Đi cùng với chất lượng tốt nệm lò xo túi cũng mang một mức giá tương đối cao khoảng trên dưới 10 triệu đồng cho một mẫu nệm bình dân. Nhưng nếu bạn yêu thích nệm lò xo và muốn sở hữu ở mức giá rẻ hơn thì lựa chọn nệm lò xo liên kết cũng là một ý tưởng rất phù hợp.

Nệm lò xo liên kết không được khuyến khích trong việc cuộn hay gấp làm biến dạng nệm nhưng nếu chỉ gấp để vệ sinh và vận chuyển trong một khoảng thời gian ngắn thì hoàn toàn có thể và bạn cũng không cần phải lo lắng về những tác động tiêu cực lên nệm trong khoảng thời gian này. 

2. Mẹo cuộn – gấp nệm lò xo

Sau khi đã tìm hiểu nệm lò xo có gấp được không, bạn hãy đọc ngay mẹo cuộn – gấp nệm lò xo nhé. Áp dụng những cách làm dưới đây bạn sẽ thấy việc cuộn – gấp nệm lò xo thật dễ dàng và đem lại nhiều tiện ích. 

Trước tiên để có thể cuộn – gấp nệm lò xo đúng cách bạn cần phải xác định đó là nệm lò xo liên kết hay lò xo túi độc lập bởi mỗi dạng sẽ có những mẹo thực hiện khác nhau.

Nếu là nệm lò xo túi độc lập thì công việc thật đơn giản. Bạn chỉ cần cuộn từ từ, nhẹ nhàng khối lò xo theo chiều dọc của nệm là đã có thể nhanh chóng thu gọn chiếc nệm cồng kềnh của bạn.

cách cuộn nệm lò xo
Nệm lò xo túi có thể dễ dàng cuộn nhỏ 

Đối với nệm lò xo liên kết, bạn không thể cuộn tròn hay gấp gọn thành nhiều lớp bởi hành động đó sẽ phá hỏng cấu trúc nệm ngay lập tức. Bạn chỉ có thể tối giản diện tích bề ngang của nệm bằng cách gấp đôi theo hướng vòng cung với các bước thực hiện như sau:

  • Lấy 2 sợi dây thừng chắc chắn, dài tầm 3-4m
  • Tựa nệm vào tường và để nghiêng một góc 135 độ so với sàn nhà
  • Dùng 2 sợi dây thừng đã được chuẩn bị vòng vào hai đầu của nệm để cách mép nệm khoảng 20-30cm.
  • Thắt nút tròn 1 đầu của sợi dây, đầu còn lại luồn vào đầu tròn đã thắt để dễ dàng trong lúc buộc cố định nệm
  • Để gấp đôi nệm lò xo, dùng chân đạp nhẹ nhàng vào giữa nệm. Nên thực hiện với 2 người để thao tác được đều và tránh gây tổn thương cho nệm
  • Trong lúc gấp nệm, dùng tay nhấn nhẹ chiếc đệm để tạo đường vòng cung chỗ nếp gấp, tuyệt đối không để gãy nệm
  • Chỉ cuộn tối đa 90 độ để tránh gây hỏng nệm, sau đó cột chắt 2 đầu sợi dây lại rồi đưa lên tới phòng cần lắp đặt
  • Đặt đệm lò xo lên giường rồi từ từ cởi tháo dây buộc ra, nếu như nệm vẫn cong, vênh thì có thể dùng chân để nhấn cho tới khi nệm trở lại hình dáng ban đầu.

3. Địa chỉ mua nệm lò xo chính hãng, hạn chế biến dạng khi gấp – cuộn nệm

Việc áp dụng cách làm trên chỉ là một mẹo nhỏ giúp việc gấp – cuộn nệm của bạn thuận lợi hơn. Để có thể giúp nệm không bị biến dạng hay bị hư hỏng trước hết bạn phải có một tấm nệm tốt, bền và vững chãi trước mọi tác động khách quan. 

Hiện nay, chúng ta có thể tìm kiếm và mua nệm lò xo ở bất cứ đâu, tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng là tốt và có thể cho bạn những sự lựa chọn hoàn hảo, phù hợp nhất. Khi bạn sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, là hàng giả hàng nhái đội lốt nhãn mác thật rủi ro không chỉ là tổn hại về kinh tế mà nghiêm trọng hơn đó là ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ dẫn đến về lâu dài sức khỏe của bạn cũng phải chịu tác động tiêu cực. 

Vậy nên việc tìm đến những cơ sở phân phối uy tín là điều quan trọng và rất cần thiết. Một địa điểm chúng tôi khuyên bạn nên dừng chân và đặt sự tin cậy là Vua Nệm bởi những lý do sau:

Được biết đến là hệ thống bán lẻ Nệm và Chăn Ga Gối lớn nhất Việt Nam, Vua Nệm đã mở rộng mạng lưới khắp mọi miền tổ quốc, với độ phủ sóng mạnh mẽ lên tới 23 tỉnh – thành trong nước.

Không chỉ là nhà phân phối nệm lò xo uy tín, nổi tiếng hàng đầu Vua Nệm còn tự hào khi là nhà cung cấp chính hãng các sản phẩm nệm foam, nệm cao su, nệm bông ép đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như: Tempur (Mỹ), Dunlopillo (Anh Quốc), Aeroflow (Nhật Bản); Amando, Hanvico, Everon, Goodnight, Kim Cương; Liên Á, Tuấn Anh, Doona,…

mua nệm lò xo cuộn
Mua nệm lò xo chính hãng, tốt nhất chỉ có ở Vua Nệm

Các sản phẩm tại Vua Nệm phong phú về mẫu mã, chất liệu, kích thước, giá cả với các thiết kế sang trọng cho các dòng sản phẩm khác nhau từ chăn ga gối nệm, drap, topper…bạn chắc chắn sẽ tìm được một sản phẩm ưng ý và phù hợp nhất khi lựa chọn Vua Nệm là địa điểm dừng chân.

Đặc biệt, các sản phẩm nệm lò xo được Vua Nệm phân phối đều là những sản phẩm chất lượng cao như: 

Và còn rất nhiều sản phẩm độc đáo khác đang chờ đợi bạn khi truy cập vào Vuanem.com

Tất cả sản phẩm trước khi được đưa ra thị trường đều phải được trải qua quá trình kiểm duyệt khắt khe từ các chuyên gia để đảm bảo chắc chắn rằng khi đến tay khách hàng phải là sản phẩm chất lượng nhất và không được phép mắc bất kỳ một thiếu sót nhỏ nào. Bên cạnh đó, công ty luôn chú trọng và không ngừng nâng cao các dịch vụ chăm sóc khách hàng để giúp khách hàng có thể an tâm tuyệt đối khi đến với các đại lý của Vua Nệm.

Vua Nệm cam kết mang lại cho khách hàng các giá trị nổi bật như: 

  • Sản phẩm chính hãng 100%;
  • Mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường;
  • Dịch vụ tư vấn sản phẩm bởi các chuyên gia sức khỏe và giấc ngủ;
  • Vận chuyển miễn phí trong vòng 30km
  • Miễn phí đổi hàng trong vòng tới 30 ngày;
  • Bảo hành đúng quy định Nhà Sản Xuất;
  • Trả góp Lãi Suất 0%;
  • Chuyển hàng ngay trong ngày
  • Cùng những chính sách bảo hành cực hấp dẫn

Sau những chia sẻ trên hy vọng bạn đã có thể tìm ra đáp án cho câu hỏi nệm lò xo có gấp được không ở đầu bài và có được những hiểu biết cần thiết nhất để sử dụng và bảo quản nệm tốt hơn. Đừng quên đến với Vua Nệm để có thể chọn được những sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ ưng ý nhé. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều