Chuyên gia nệm

Nên mua giường ngủ loại nào tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng?

CẬP NHẬT 28/11/2023 | BỞI Minh Anh

Trong quá trình quyết định mua một chiếc giường ngủ mới, chúng ta thường phải đối diện với nhiều sự lựa chọn, từ kiểu dáng đến chất liệu đến kích thước,… Bởi vì sự đa dạng này, việc chọn mua được sản phẩm tốt và phù hợp với nhu cầu, sở thích trở nên khá khó khăn với nhiều người. Hiểu được điều đó, Vua Nệm mời bạn khám phá “tất tần tật” về Nên mua giường ngủ loại nào tốt ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nên mua giường ngủ loại nào tốt?

Hiện nay, có nhiều loại giường ngủ phổ biến có sẵn trên thị trường, phù hợp với nhu cầu và phong cách riêng của mỗi người. Một số loại giường ngủ tốt, phổ biến trên thị trường hiện nay gồm:

1.1. Giường ngủ gỗ 

Giường ngủ gỗ có kiểu dáng đẹp, bền và sang trọng nên được khá nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, trọng lượng của các loại giường gỗ khá lớn nên sẽ gây khó khăn trong việc vệ sinh hay di chuyển. 

Giường ngủ gỗ thường có 2 loại là loại gỗ tự nhiên và loại gỗ công nghiệp. Tùy vào sở thích, nhu cầu và kinh phí của mình mà bạn có thể lựa chọn chất liệu gỗ phù hợp nhất. Đặc điểm của 2 loại này là:

  • Giường ngủ gỗ tự nhiên: Sở hữu độ bền cao, đẹp hơn và tất nhiên là giá thành sẽ đắt hơn với với gỗ công nghiệp. Ngoài ra, trọng lượng của giường ngủ gỗ cũng khá lớn. Do vậy khi di chuyển hoặc làm vệ sinh có thể gặp khó khăn. Khi sử dụng giường ngủ gỗ tự nhiên nên chú ý tới độ co rút nếu căn phòng của bạn có nhiều sự thay đổi về nhiệt độ.
  • Giường ngủ gỗ công nghiệp: Nếu không thích chất liệu gỗ tự nhiên bạn có thể chọn gỗ công nghiệp. Ưu điểm của giường ngủ gỗ công nghiệp là giá thành rẻ, có vẻ đẹp tinh tế và nhiều màu sắc, kiểu dáng để lựa chọn. Nhiều loại còn được kết hợp với các chất liệu phủ Laminate giúp vẻ đẹp của giường được tăng lên nhiều lần.
các loại giường ngủ hiện nay
Giường ngủ gỗ có kiểu dáng đẹp, bền và sang trọng nên được khá nhiều người ưa chuộng

1.2. Giường ngủ sắt

Giường ngủ sắt thường được đánh giá cao về độ bền, nhờ tính chắc chắn của vật liệu này. Điểm mạnh của giường sắt nằm ở khả năng tháo rời dễ dàng, giúp việc vệ sinh và di chuyển chúng trở nên tiện lợi. Tuy nhiên, cần lưu ý một số hạn chế của các giường sắt giá rẻ như trọng lượng lớn và một số hạn chế về công năng sử dụng.

Khi mua giường ngủ khung sắt, một trong những điểm không mong muốn là khả năng bị rỉ sét. Các giường sắt giá rẻ thường dễ mòn và sẽ phát ra âm thanh khó chịu khi sử dụng.

Nếu bạn đang xem xét việc mua giường ngủ khung sắt, có thể cân nhắc lựa chọn giường ngủ có khung inox. Ưu điểm của loại giường này là độ bền cao, khả năng chống rỉ sét và tính trắng sáng của chất liệu. Đặc biệt, giường khung inox thường có khả năng chịu lực không thua kém so với giường khung sắt.

1.3. Giường ngủ thông minh

Giường thông minh là một sản phẩm đa năng được tích hợp với nhiều chức năng khác nhau khác nhau. Thông thường, chúng được thiết kế để có khả năng nâng lên hoặc hạ xuống để tối ưu giấc ngủ của người sử dụng. 

Trong danh mục các loại giường thông minh, bạn có thể tìm thấy giường điều khiển thông minh, giường tầng thông minh, giường gấp, giường treo tường và nhiều lựa chọn khác.

giường ngủ thông minh
Giường thông minh được tích hợp nhiều chức năng dành cho phòng có không gian hẹp

1.4. Giường bọc da

Giường bọc da là một loại giường ngủ hiện đại, được sản xuất dựa trên nguyên tắc tương tự với việc làm sofa da. Cấu trúc của giường bọc da thường bao gồm ba phần chính gồm: Khung, lớp đệm mút và lớp da bọc bên ngoài. 

Phần khung của giường thường được làm từ gỗ. Ngoài ra, lớp bọc ngoài được thiết kế để tạo cảm giác êm ái và thường bằng chất liệu da. Đặc biệt, bạn có thể lựa chọn loại da cụ thể của giường theo sở thích của mình hay chọn nhiều loại da khác nhau.

giường bọc da
Cấu trúc của giường bọc da thường bao gồm khung, lớp đệm mút và lớp da bọc bên ngoài

1.5. Giường vải

Giường vải đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình hiện nay, đặc biệt là những người ưa chuộng sự hiện đại và phóng khoáng trong thiết kế nội thất. Với phong cách Châu Âu tinh tế, loại giường này chinh phục nhiều người dùng bởi sự đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng.

Giường vải thường được làm từ vải nỉ, vải bố, vải linen hoặc vải lụa,… Với khả năng hấp thụ âm tốt, sản phẩm có thể giúp giảm tiếng ồn trong phòng ngủ, tạo ra một môi trường yên tĩnh và thuận lợi cho giấc ngủ.

giường vải
Giường vải thường được làm từ vải nỉ, bố, linen hoặc lụa,…

2. Tiêu chí để mua giường ngủ tốt 

Loại giường ngủ tốt nhất là loại phù hợp với mình nhất. Khi lựa chọn sản phẩm, bạn nên dựa vào 5 tiêu chí sau:

2.1. Lựa chọn kích thước phù hợp

Lựa chọn kích thước giường ngủ phù hợp là việc quan trọng quyết định chất lượng giấc ngủ. Ngủ ít mà sâu và ngon giấc thường tốt hơn so với ngủ nhiều mà giấc ngủ kém chất lượng hay thức giấc vào giữa đêm.

Vì vậy, để có một giấc ngủ thật sâu và tốt, quan trọng hơn hết là lựa chọn một chiếc giường cảm thấy thoải mái. Hãy chắc chắn rằng kích thước của giường phù hợp với bạn. Điều quan trọng là giường phải đủ rộng và đủ dài để bạn cảm thấy thoải mái khi nằm và có thể xoay người mà không gặp khó khăn.

Nếu bạn đang tìm một chiếc giường cho 2 người, có thể tham khảo loại có kích thước 180 x 200 cm hoặc lớn hơn. Trường hợp nếu bạn mua giường cho bé, hãy xem xét mẫu giường nhỏ gọn và phù hợp với kích thước của con.

cách mua giường ngủ tốt

Hãy chọn kích thước của giường phù hợp, đủ rộng và dài để bạn cảm thấy thoải mái khi ngủ

2.2. Kiểm tra kỹ cấu trúc giường

Trong quá trình mua giường ngủ, bạn cần kiểm tra xem có bất kỳ điểm nối nào trên giường có hiện tượng hở hoặc lỏng lẻo hay không. Đồng thời, xem xét bố cục tổng thể của giường có cân đối không, các chi tiết kỹ thuật của giường có vững chắc không. Việc kiểm tra những yếu tố này sẽ giúp bạn tìm thấy một mẫu giường đẹp và mang lại cảm giác an toàn, thoải mái khi nằm.

2.3. Kiểm tra độ chắc chắn

Khi mua giường ngủ, hãy thử ngồi lên để kiểm tra sự chắc chắn của giường. Đồng thời, xem xét xem giường có bắt đầu rung hoặc lắc không khi bạn thực hiện thử nghiệm này. 

Giường ngủ chất lượng tốt sẽ không bị xiêu vẹo, không co cụm hoặc rung lắc mạnh. Chúng sẽ có khả năng chịu lực tốt cùng với độ bền cao. Ngược lại, giường chất lượng kém sẽ có xu hướng rung hoặc không mang đến cảm giác thoải mái khi ngồi hoặc nằm.

cách mua giường ngủ chất lượng
Khi mua giường ngủ, hãy thử ngồi lên để kiểm tra sự chắc chắn của giường

2.4. Chọn chất liệu giường ngủ 

Hiện nay, trên thị trường có sự đa dạng về chất liệu cho giường ngủ, bao gồm giường gỗ (bao gồm giường gỗ công nghiệp và giường gỗ tự nhiên) cũng như giường sắt, giường da,… Nhờ vậy, cho phép bạn lựa chọn được mẫu giường phù hợp nhất với sở thích và kinh tế của mình của mình nhất.

chọn chất liệu giường ngủ
Nhiều gia đình tại Việt Nam ưa chuộng giường làm từ gỗ

2.5. Kinh phí mua giường

Có nhiều loại giường ngủ khác nhau trên thị trường, nên giá cả cũng đa dạng. Bạn có thể tham khảo giá và tìm một chiếc giường phù hợp với ngân sách của gia đình.

Một món đồ nội thất không cần phải quá đắt tiền, nhưng cũng không nên chọn sản phẩm quá rẻ. Hãy mua giường từ một cửa hàng tin cậy để đảm bảo bạn có được sản phẩm tốt, đẹp và bền với mức giá phải chăng.

2.6. Chọn địa chỉ bán uy tín

Việc tìm mua một chiếc giường ngủ ở Việt Nam rất dễ dàng, vì có nhiều cửa hàng bán đồ nội thất. Tuy nhiên, để đảm bảo bạn mua một chiếc giường đáng tin cậy về chất lượng, nên tìm đến các cửa hàng đồ nội thất có quy mô lớn và uy tín trên thị trường. Đặc biệt, chú ý kiểm tra xem cửa hàng đó có đủ giấy phép kinh doanh từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền và chế độ bảo hành sản phẩm tốt hay không. 

Ngoài ra, nếu đang tìm kiếm giường mới để cải thiện giấc ngủ của mình, thì Vua Nệm có thể là một địa chỉ tốt để bạn tham khảo. Đây là một trong những chuỗi cửa hàng chuyên về sản phẩm giường tại Việt Nam. Vua Nệm cũng thường có các chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt, giúp bạn tiết kiệm chi phí khi mua sản phẩm.

2.7. Tham khảo giường ngủ được đánh giá tốt

Một chiến lược thông minh khi mua giường ngủ là tham khảo kinh nghiệm của người tiêu dùng trước đó. Bạn có thể đọc đánh giá trên các trang mua sắm trực tuyến hoặc trên fanpage chính thức của cửa hàng. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn chân thực hơn về chất lượng và hiệu suất của sản phẩm trước khi mua.

Một số sản phẩm giường ngủ đang được người tiêu dùng đánh giá cao hiện nay mà bạn có thể tham khảo như:

 Giường thông minh SleepTek 2.0 là một trong những sản phẩm được đánh giá cao hiện nay
Giường thông minh SleepTek 2.0 là một trong những sản phẩm được đánh giá cao hiện nay

>>>Mời bạn đọc: 

Giường ngủ là gì? Kinh nghiệm chọn giường ngủ siêu chuẩn

Tổng hợp các mẫu giường ngủ hiện đại có ngăn kéo

Quan trọng nhất là bạn nên lựa chọn một chiếc giường mà bạn thấy thoải mái. Hy vọng rằng thông qua bài viết về Nên mua giường ngủ loại nào tốt của Vua Nệm, bạn đã có thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích.

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh