Tình yêu - Gia đình

Nên mua giường cưới ở đâu? Bỏ túi kinh nghiệm mua giường cưới cho cô dâu & chú rể

CẬP NHẬT 18/07/2023 | BỞI Hương Lăng

“Hôn nhân là chuyện cả đời, chọn ngay giường tốt để mà ấp ôm”. Đúng thật vậy! Giường cưới là một vật không thể thiếu trong phòng ngủ của mỗi gia đình Việt. Đặc biệt, chiếc giường vững chãi sẽ là nơi gắn kết lứa đôi trong ngày trọng đại. Do đó, không ít cặp vợ chồng sắp cưới luôn đắn đo nên mua giường cưới ở đâu, mua giường như thế nào? Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích trong bài viết này nhé!

1. Ý nghĩa của giường cưới – Tại sao nên mua giường cưới?

Giường cưới là nơi các cặp tân lang tân nương sẽ ở bên nhau, tận hưởng những giây phút thư giãn, thoải mái và hạnh phúc của hôn nhân. Hơn nữa, đây cũng là nơi giữ lửa để tình yêu lứa đôi được đơm hoa kết trái.

Đối với các loại nội thất phòng cưới như tủ quần áo, bàn trang điểm… ta có thể mua sắm sau nên chưa đủ thời gian và kinh tế. Song, giường cưới là món nội thất bắt buộc phải có trong căn phòng tân hôn của đôi uyên ương.

mua giường cưới ở đâu
Giường cưới là trái tim của phòng tân hôn

2. Thời điểm nào thích hợp để mua giường cưới?

Để chuẩn bị cho một đám cưới, cô dâu và chú rể cần phải mua sắm và chuẩn bị rất nhiều thứ, đó là chụp ảnh cưới, thử lễ phục, chọn nhà hàng, mời khách… Dù vậy, bạn vẫn nên dành ra một khoảng thời gian để cùng người bạn đời mua sắm nội thất cho phòng ngủ của mình, đặc biệt là giường cưới.

Thời điểm thích hợp nhất để hai bạn đi mua giường cưới và nội thất cho căn phòng tân hôn là trước ngày cưới từ 2 đến 4 tuần. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để bạn có thể lựa chọn, xem xét sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của cả hai. Nếu để đến sát ngày cưới,v việc mua sắm sẽ trở nên cập rập, chẳng may có trục trặc sẽ rất khó để đổi, trả sản phẩm mà mình yêu thích.

Theo phong tục cưới hỏi của người dân Việt, sau khi đám cưới, cô dâu sẽ ở bên nhà chồng. Do đó, phòng cưới và giường tân hôn sẽ do chú rể trang trí và mua sắm. Tuy nhiên khi mua nội thất phòng cưới nói chung, giường cưới nói riêng thì chú rể và cô dâu nên cùng lên kế hoạch để lựa chọn cho hợp ý của cả 2.

3. Tất tần tật kinh nghiệm mua sắm giường cưới dành cho cô dâu & chú rể

3.1. Kích thước giường cưới

Một chiếc giường rộng rãi là điều mà cặp đôi nào cũng thích. Tuy nhiên, bạn cần xem xét đến diện tích của vị trí đặt giường và không gian căn phòng để lựa chọn kích thước cho phù hợp. Nếu cẩn thận, bạn nên lấy thước và đo vị trí đặt giường để mua giường lớn hay nhỏ, vừa đảm bảo sự tiện nghi, vừa giúp tăng tính thẩm mỹ cho phòng ngủ của bạn.

Theo đó, giường cưới là loại giường nằm dành cho hai người, kích thước chiều rộng tối thiểu cho giường là 1m6. Vậy nên, bạn hãy sắp xếp vị trí đặt giường cưới có diện tích tối thiểu là 1m6 x 2m để đặt vừa chiếc giường.

Không gian phòng ngủ của bạn rộng rãi thì bạn vẫn hoàn toàn có thể đặt giường cưới rộng hơn (khoảng 1m8 x 2m hoặc 2m2 x 2m).

Lựa chọn kích thước giường cưới
Lựa chọn kích thước giường cưới có chiều rộng tối thiểu 160cm

3.2. Lựa chọn phong cách thiết kế giường cưới

Trên thị trường hiện nay có đa dạng phong cách thiết kế và hình dáng giường cưới. Chẳng hạn như giường cưới theo phong cách hiện đại tiện nghi, phong cách cổ điển, phong cách Zen… để bạn lựa chọn.

3.2.1. Giường cưới theo phong cách hiện đại

Giường cưới theo phong cách hiện đại thường tối giản chi tiết hoa văn, cầu kỳ để làm cho không gian trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. Đây là lựa chọn phù hợp cho phòng ngủ có diện tích khiêm tốn như căn hộ mini, chung cư, nhà phố…

Giường cưới theo phong cách hiện đại thường sử dụng gam màu trung tính làm màu sắc chủ đạo như màu trắng, màu đen, màu xanh dương nhạt…

3.2.2. Giường cưới theo theo phong cách cổ điển

Trái ngược với phong cách giường hiện đại là giường ngủ mang phong cách cổ điển với thiết kế cầu kỳ, tinh xảo. Đầu giường và thân giường chạm khắc hoa văn rất tỉ mỉ.

Các kiểu giường theo phong cách cổ điển đều thiết kế với ý tưởng từ loại nội thất nhà quý tộc xưa, nên rất thích hợp không gian phòng ngủ sang trọng, quý phái.

Giường cưới theo theo phong cách cổ điển
Giường cưới theo theo phong cách cổ điển

3.2.3. Giường cưới theo phong cách Zen

Đây là phong cách có xuất xứ từ đất nước mặt trời mọc Nhật Bản, nó có ý nghĩa là thiền. Phong cách này chú trọng đến sự tối giản, thanh tịnh và gần gũi với thiên nhiên.

Giường cưới theo phong cách này thường không có bất kỳ một họa tiết, hoa văn nào, thậm chí nó chỉ là một khối gỗ phẳng có diện tích như chiếc giường ngủ để đặt nệm. Thông thường, phong cách này sẽ được trang trí với cây xanh, đá, sỏi để tạo sự thanh tịnh và mang hơi thở của thiên nhiên.

3.3. Lựa chọn giường cưới theo chất liệu

Vua Nệm sẽ giới thiệu đến bạn một số chất liệu giường cưới để bạn có thể tham khảo. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mà bạn sẽ cân nhắc để lựa chọn cho phù hợp.

3.3.1. Giường cưới bằng sắt

Giường cưới bằng sắt được thiết kế rất chắc chắn và có độ bền cao, không sợ mối mọt xâm nhập. Bên ngoài sẽ được phủ lớp sơn tĩnh điện giúp bảo sản phẩm khỏi rỉ sét. Về giá cả, loại giường này có giá thành thấp hơn so với những loại giường làm bằng chất liệu gỗ, đặc biệt là gỗ tự nhiên nên rất được ưa chuộng

3.3.2. Giường cưới bằng gỗ

Giường ngủ bằng gỗ có hai loại chính là giường ngủ gỗ tự nhiên và giường ngủ gỗ công nghiệp.

Gỗ công nghiệp là loại gỗ được làm từ loại bột gỗ, sau đó sẽ được xử lý bằng keo hoặc hóa chất để tạo ra những tấm gỗ. Ưu điểm của sản phẩm này là đa dạng về màu sắc, kiểu dáng. Gỗ công nghiệp cũng ít bị cong vệnh, chịu được mối mọt và có khả năng kháng nước cao.Đặc biệt là giá thành thường thấp hơn so với giường gỗ tự nhiên nên rất được ưa chuộng.

Giường ngủ bằng gỗ
Giường ngủ bằng gỗ

3.3.3. Giường gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên là loại gỗ được xử từ thân cây gỗ, sau đó xử lý trở thành vật liệu đóng loại bàn ghế, giường tủ. Ưu điểm của sản phẩm là sự bền đẹp và chắc chắn, nhưng giường gỗ tự nhiên thường có giá thành khá cao, nhất là loại gỗ tốt như óc chó, gỗ sồi…

3.3.4. Giường điều khiển thông minh

Bên cạnh những mẫu giường kể trên, những cặp vợ chồng mới cưới có thể lựa chọn giường thông minh với tính năng nâng hạ tiện nghi. Đặc biệt, sản phẩm giường công thái học tách biệt hai khung là lựa chọn tuyệt vời để cá nhân hoá giấc ngủ, giúp các cặp đôi ngủ ngon và sâu giấc hơn.

4. Nên mua giường cưới ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng bán nội thất phòng cưới nói chung & giường cưới nói riêng. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm và giá thành tốt nhất cùng chế độ hậu mãi dài lâu.

Trong đó, Vua Nệm hiện là hệ thống phân phối nệm & phụ kiện giấc ngủ uy tín hàng đầu Việt Nam. Với mạng lưới hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm cửa hàng gần nhất tại đây để đến tham quan và mua sắm.

Đặc biệt, Vua Nệm rất chú trọng phát triển không gian trải nghiệm sản phẩm. Ghé thăm cửa hàng, khách hàng sẽ có cơ hội được nằm thử để lựa chọn sản phẩm giường ngủ cùng phụ kiện giấc ngủ phù hợp nhất.

Ngoài ra, tại đây còn thường xuyên triển khai chương trình ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn, đây là cơ hội vàng để bạn mua sắm sản phẩm ưng ý và cực kỳ tiết kiệm chi phí đấy.

Vua Nệm hiện cung cấp đa dạng sản phẩm giường ngủ và phụ kiện chăn ga gối nệm
Vua Nệm hiện cung cấp đa dạng sản phẩm giường ngủ và phụ kiện chăn ga gối nệm

5. TOP sản phẩm giường cưới được yêu thích hiện nay

5.1. Giường vải Goby Funi

Giường vải Goby Funi cao cấp được thiết kế theo phong cách tối giản, hiện đại, hợp thời trang. Với gam màu nhẹ nhàng, chiếc giường ngủ này sẽ giúp không gian phòng tân hôn trở nên ấm cúng và êm ái.

Bao bọc bên ngoài khung giường là lớp vải nỉ êm ái, chống bụi bẩn và hạn chế tích tụ vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

Trong quá trình sử dụng, chiếc giường Goby Funi này vẫn không bị phai màu hoặc bám bẩn nhanh. Nhờ đó, việc vệ sinh và làm sạch giường mỗi tháng cũng trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn.

Giường vải Goby Funi
Giường vải Goby Funi

5.2. Giường sắt Amando

Giường sắt Amando được thiết kế theo phong cách tối giản, hiện đại, và trẻ trung phù hợp với những căn hộ chung cư, phòng ngủ có diện tích không quá rộng.

Giường sắt Amando sử dụng chất liệu sắt bền đẹp với thời gian, không bị hoen gỉ, oxy hóa sau thời gian dài sử dụng. Chất liệu sắt giúp giường chống bị cong vênh, mối mọt hay ẩm mốc

Với kết cấu nan giường là 2 mặt phẳng sắt sơn tĩnh điện ghép lại, giường có thể chịu được áp lực rất lớn sẽ trở thành điểm tựa vững chãi giúp bạn có ngủ ngon.

Giường sắt Amando
Giường sắt Amando

5.3. Giường gỗ Amando Piny

Giường gỗ Amando Piny được làm từ 100% gỗ thông tự nhiên. Phủ trên lớp gỗ thông cứng chắc là lớp sơn màu nâu vàng nhẹ nhàng, sang trọng. Sự cứng cáp của gỗ thông, kết hợp với thiết kế thanh gỗ bản to vững chắc đã khiến cho sản phẩm có khả năng nâng đỡ người nằm khá tốt.

Ngoài ra, gỗ thông là một loại gỗ có độ bền cao, lại khá an toàn cho sức khỏe. Vậy nên, bạn có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng sản phẩm.

Giường gỗ Amando Piny
Giường gỗ Amando Piny

5.4. Giường gỗ sồi Amando Padova

Giường Amando Padova sử dụng chất liệu gỗ sồi có kết cấu cứng cáp, chắc chắn và chịu lực rất tốt. Hơn nữa, đây là loại gỗ có khả năng chống mối mọt, sâu bọ, côn trùng hiệu quả, giúp cho chiếc giường được bền đẹp cùng năm tháng.

Giường gỗ sồi Amando Padova
Giường gỗ sồi Amando Padova

5.5. Giường massage Goby

Giường massage GoBy được tích hợp chức năng massage toàn bộ cơ thể. Còn gì tuyệt vời hơn khi sau một ngày dài mệt mỏi, trở về nhà và cùng người bạn đời đắm mình trong cảm giác thư thái và dễ chịu.

Bên cạnh đó, mẫu giường bọc da này còn tích hợp rất nhiều chức năng khác như có các hộp nhỏ để bạn có thể đựng sách hoặc đồ cá nhân, có bàn mini để laptop để bạn có thể thuận tiện làm việc ngay tại giường, có loa nghe nhạc Bluetooth và két sắt…

Giường massage Goby
Giường massage Goby

Trên đây là những thông tin hữu ích về mua giường cưới ở đâu cùng kinh nghiệm mua giường cưới mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn cho không gian phòng ngủ của mình. Chúc các cặp đôi có cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng