Chuyên gia nệm

Có nên mua giường có ngăn kéo không? Ưu điểm và hạn chế của giường có ngăn kéo

CẬP NHẬT 01/11/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Các mẫu giường ngủ đa năng và thông minh đang trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng hiện nay. Giường ngủ có ngăn kéo tích hợp nhiều chức năng khác nhau, phù hợp với xu thế sử dụng nội thất có thiết kế tối giản nhưng đa tiện ích và tiết kiệm không gian. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà không ít khách hàng vẫn băn khoăn có nên mua giường có ngăn kéo không.

Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ cùng quý vị tìm câu trả lời xác đáng nhất cho vấn đề này, cũng như tìm hiểu một số mẫu giường ngủ có ngăn kéo đẹp 2023 được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn nhất.

1. Giường ngủ có ngăn kéo là gì? Đặc điểm của loại giường này

1.1. Giường ngủ có ngăn kéo là gì?

Các mẫu giường ngủ thông minh như có ngăn kéo, hộc lật hay có tủ đầu giường… đang trở thành loại nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay. Trong đó, giường ngủ có ngăn kéo được yêu thích hơn cả. Sản phẩm đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu về tính thẩm mỹ, đa năng, tiện ích và tiết kiệm diện tích phòng ngủ.

Giường tích hợp các ngăn kéo
Giường tích hợp các ngăn kéo dưới gầm

Về cơ bản, giường ngủ có ngăn kéo là mẫu giường được tích hợp thêm các ngăn kéo ở dưới gầm giường, có thể là bên hông hoặc ở cuối giường. Về tính chất, những mẫu giường này không có gì khác biệt với những loại giường ngủ thông thường.

Chức năng chính của giường vẫn là nơi để chúng ta nghỉ ngơi, nằm ngủ. Tuy nhiên, với thiết kế thông minh, có bổ sung thêm ngăn kéo đã giúp mẫu giường này có sự khác biệt hơn, đó là sự mở rộng về tính năng.

1.2. Đặc điểm của giường ngủ có ngăn kéo

Với những mẫu giường bình thường thì phần gầm giường gần như trống không. Người dùng có thể tận dụng khoảng trống dưới gầm để đặt một số loại đồ dùng như giày dép hay các loại túi, hộp đựng đồ. Tuy nhiên, căn phòng sẽ trở nên lộn xộn và gầm giường sẽ dễ bị bẩn hơn, gây mất thẩm mỹ cho phòng ngủ.

Trong khi đó, những chiếc giường ngủ có ngăn kéo, người dùng sẽ có thêm thêm nhiều không gian lưu trữ hơn và đảm bảo tính thẩm mỹ cao hơn. Các ngăn kéo thiết kế khép kín, dễ dàng kéo, trượt ra ngoài và vào trong.

Khi đẩy vào bên trong, ngăn kéo sẽ tạo thành một khối đồng nhất với chiếc giường và tạo thành vai giường lớn. Thoạt nhìn không khác gì những chiếc giường bình thường nhưng nó lại là nơi chứa đồ hoàn hảo. Đồ dùng sẽ không bị lộ ra ngoài, hạn chế được bụi bẩn cũng như không làm ảnh hưởng tới bố cục, thẩm mỹ chung của căn phòng.

Giường có ngăn bổ sung
Giường có ngăn bổ sung không gian lưu trữ đồ dùng một cách tinh tế

Có thể nói, với những chiếc giường có ngăn kéo thì việc lưu trữ đồ đạc cá nhân trở nên thoải mái và tinh tế hơn. Các ngăn kéo sẽ khéo léo “giấu” đi những món đồ như chăn, ga gối, quần áo, giày dép, sách vở… giúp phòng ngủ thêm gọn gàng, ngăn nắp.

Đồng thời, các gia đình sẽ không cần phải sử dụng nhiều loại đồ dùng nội thất, nhiều tủ quần áo để phục vụ nhu cầu lưu trữ đồ dùng, giúp tiết kiệm chi phí mua sắm hiệu quả hơn.

2. Những ưu điểm và hạn chế của giường có ngăn kéo 

Giường có ngăn kéo là sản phẩm nội thất không quá xa lạ, nhưng nhiều người vẫn khá băn khoăn khi lựa chọn. Để có thể quyết định có nên mua giường có ngăn kéo không thì chúng ta cần xem xét mặt lợi ích và hạn chế của nó trước khi mua.

2.1. Những lợi ích khi mua giường có ngăn kéo

Được đánh giá là một sản phẩm nội thất tốt, giường ngủ có ngăn kéo mang tới nhiều lợi ích cho người dùng, bao gồm:

  • Tối ưu không gian phòng ngủ: Phòng ngủ thường có diện tích không quá lớn và có rất nhiều đồ nội thất khác nhau như: Tủ quần áo, tủ đầu giường, bàn trà để thư giãn, đọc sách, bàn học, giá sách, bàn làm việc… Do đó, khi sử dụng một chiếc giường ngủ có ngăn kéo sẽ là cách để gia đình tiết kiệm được không gian tối ưu hơn. Bởi vì một chiếc giường có ngăn kéo sẽ tận dụng được không gian dưới gầm giường để lưu trữ các loại đồ dùng cá nhân. Từ đó, giúp hạn chế sử dụng các loại đồ nội thất khác, phòng ngủ sẽ gọn gàng và rộng rãi hơn.
 lợi ích khi mua giường có ngăn kéo
Giường ngủ có ngăn kéo giúp tối ưu không gian phòng ngủ và lưu trữ đồ dùng theo mùa
  • Cất trữ đồ dùng theo mùa: Khi sử dụng giường ngủ có ngăn kéo, người dùng dễ dàng cất chăn, ga trải giường, khăn trải giường và quần áo theo mùa dự phòng vào các ngăn kéo dưới gầm giường. Bằng cách này, mọi người có thể sử dụng tủ quần áo hoặc ngăn kéo ở tủ đầu giường để chứa những món đồ sử dụng thường xuyên hơn, dễ dàng tìm kiếm đồ cần dùng hơn.
  • Tiết kiệm chi phí đáng kể: Một mẫu giường có nhiều chức năng và tiện ích sẽ là lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng. Thay vì phải mua tủ quần áo lớn, các loại tủ đề giày dép riêng, thì chỉ cần sử dụng một chiếc giường ngủ có ngăn kéo đã có thể giải giảm chi phí mua các loại tủ đồ này, giúp các gia đình tiết kiệm được khoản tiền đáng kể.
  • Tăng tính thẩm mỹ và sự sang trọng cho phòng ngủ: Những mẫu giường ngủ có ngăn kéo có thiết kế hiện đại, đẹp mắt. Nó mang tới cảm giác mới mẻ, tinh tế và sang trọng hơn cho phòng ngủ, trở thành điểm nhấn thẩm mỹ trong căn phòng.
  • Tiện lợi khi sử dụng, phù hợp cho mọi đối tượng người dùng: Giường ngủ tích hợp ngăn kéo thông minh và đa năng, rất tiện lợi khi sử dụng. Các ngăn kéo dạng kéo, trượt dễ dàng kéo ra và đẩy vào bên trong, bất kể là người lớn tuổi hay trẻ em đều có thể sử dụng được. Vì vậy, sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng người dùng.
  • Tính linh hoạt cao: Giường ngủ tích hợp ngăn kéo có nhiều kích cỡ khác nhau, từ giường đơn nhỏ đến giường đôi tiêu chuẩn hoặc giường đôi cỡ lớn. Người dùng có thể lựa chọn kích thước giường phù hợp với nhu cầu như cho cặp vợ chồng, trẻ em hay cho người độc thân hoặc mua giường cho phòng ngủ nhỏ hoặc phòng ngủ lớn.
tác dụng của Giường ngủ có ngăn kéo
Giường ngủ có ngăn kéo tiện lợi, dễ sử dụng và có nhiều loại kích thước để lựa chọn

2.2. Hạn chế khi sử dụng giường có ngăn kéo

Khi xem xét có nên mua giường có ngăn kéo không thì chúng ta cũng cần chú ý tới những mặt hạn chế của sản phẩm này.

  • Khó khăn khi vệ sinh gầm giường: Vì phần gầm giường được tích hợp thêm ngăn kéo nên gầm giường gần như sát với sàn nhà. Do đó, việc vệ sinh gầm giường sẽ gặp khó khăn hơn, dẫn tới tích tụ vi khuẩn và bụi bẩn nhiều hơn.
  • Trọng lượng nặng, khó di chuyển: Giường ngủ có ngăn kéo thường có trọng lượng nặng hơn so với giường thông thường. Mặt khác, phần ngăn kéo và giường tạo thành khối thống nhất nên việc khá cồng kềnh. Điều này khiến việc di chuyển giường gặp nhiều trở ngại hơn.
  • Không tốt về mặt phong thủy: Theo quan niệm, không gian dưới gầm giường là nơi lưu chuyển không khí, là nơi chuyển năng lượng trong căn phòng. Khi tích hợp ngăn kéo dưới gầm giường sẽ hạn chế không gian để không khí và năng lượng lưu chuyển, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của gia chủ. Vì vậy mà người xưa thường thích những loại giường cao ráo, thoáng khí.

3. Có nên mua giường có ngăn kéo không?

Có thể thấy, giường có ngăn kéo có rất nhiều ưu thế và lợi ích vượt trội nhưng cũng có mặt hạn chế nhất định. Khi quyết định có nên mua giường ngủ có ngăn kéo không cần xem xét rất nhiều yếu tố, phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như sở thích, quan điểm của mỗi người.

Có nên mua giường có ngăn kéo không
Giường ngủ có ngăn kéo phù hợp với nhiều không gian phòng ngủ hiện đại

Khách hàng có thể mua giường ngủ có ngăn kéo trong những trường hợp như:

  • Phòng ngủ nhỏ hẹp, không có diện tích lắp đặt tủ quần áo hoặc các loại tủ chứa đồ cá nhân, cần tối ưu diện tích và không gian sống.
  • Những phòng ngủ nằm trên tầng cao, có không khí thoáng đãng, ít bụi bẩn, không ẩm thấp.
  • Phòng ngủ có phong cách tối giản, hiện đại: Những mẫu giường ngủ có ngăn kéo mang phong cách hiện đại nên sẽ thích hợp với những căn phòng có lối thiết kế tối giản, tinh tế, ít đồ nội thất.

Có nên mua giường có ngăn kéo không không phải là vấn đề khó quyết định nếu như chúng ta biết cách lựa chọn những mẫu giường đẹp và phù hợp với nhu cầu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu giường ngủ thông minh, nhưng để mua được sản phẩm chất lượng thì tốt nhất nên lựa chọn những đơn vị cung cấp uy tín như Vua Nệm để mua hàng.

Tại Vua Nệm hiện nay có các loại giường gỗ và giường thông minh để khách hàng tham khảo lựa chọn, đảm bảo giá thành cạnh tranh và hàng chính hãng, bảo hành đầy đủ. 

địa chỉ mua giường thông minh tại đà nẵng
Tại Vua Nệm hiện nay có các loại giường gỗ và giường điều khiển thông minh

Đừng quên ghé qua Vua Nệm để lựa chọn và mua cho gia đình những chiếc giường ngủ đẹp và chất lượng nhé!

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên