Chuyên gia nệm

Bạn đã biết: Những vật dụng cần thiết tạo nên một chiếc giường ngủ hoàn hảo

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Minh Anh

Một ngày 24 giờ, chúng ta sẽ dành ít nhất 8 tiếng đồng hồ ở trên giường để nghỉ ngơi và thư giãn. Khi kết thúc một ngày bận rộn, đây là nơi mà mỗi người sẽ thư giãn, thả lỏng và chìm vào giấc ngủ sâu. Chiếm nhiều thời gian của con người là vậy, song bạn đã biết những vật dụng cần thiết tạo nên một chiếc giường ngủ hoàn hảo là gì hay chưa? Đừng bỏ lỡ những thông tin thú vị và hữu ích ở trong bài viết này, bạn nhé!

Những vật dụng cần thiết tạo nên một chiếc giường ngủ hoàn hảo
Những vật dụng cần thiết tạo nên một chiếc giường ngủ hoàn hảo

1. Giường ngủ 

Đứng đầu trong danh sách những vật dụng cần thiết tạo nên một chiếc giường ngủ hoàn hảo chính là giường – đây là nền tảng cơ sở nâng đỡ người nằm, giúp bạn có giấc ngủ ngon trọn vẹn.

Từ xa xưa, giường ngủ được ra đời với mục đích bảo vệ con người khỏi những con côn trùng, bò sát cắn, giúp chúng ta an tâm khi chìm vào giấc ngủ. Về mặt sức khoẻ, khi nằm ở trên giường sẽ tránh được tình trạng lạnh sống lưng khi hít phải hơi ẩm từ đất, để người nằm không bị cảm lạnh, buốt người vào mỗi buổi sáng thức dậy. 

Ngày nay, giường ngủ còn là vật dụng giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, đồng thời là món đồ nội thất nâng cao tính thẩm mỹ, đẳng cấp của gia chủ. Theo đó, chiếc giường phải đáp ứng được những yếu tố sau:

  • Giường ngủ phù hợp với số lượng người nằm, tạo cảm giác rộng rãi thoải mái cho những hoạt động như xoay người, quơ chân, quơ tay
  • Giường ngủ bền bỉ, chắc chắn không tạo ra âm thanh cót két mỗi khi có chuyển động. 
  • Giường ngủ khi kết hợp với nệm phải có khả năng lưu thông không khí tốt, nên có khoảng trống ở dưới gầm, hạn chế hầm nóng, ẩm mốc ở trong phòng.
  • Giường ngủ phải giảm áp lực lên hông, lưng, cột sống và vai gáy không gây ra tình trạng đau nhức vào mỗi buổi sáng thức dậy. 
  • Giường ngủ bền bỉ và có tuổi thọ cao, có khả năng chống mối mọt hiệu quả
  • Giường ngủ dễ dàng vệ sinh và làm sạch, hạn chế bám bụi
  • Giường ngủ đảm bảo tính thẩm mỹ, khi kết hợp với không gian phòng ngủ phải hài hoà, đẹp mắt.
Những tiêu chí cho một chiếc ngủ hoàn hảo là sự phù hợp 
Những tiêu chí cho một chiếc ngủ hoàn hảo là sự phù hợp

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại giường ngủ khác nhau, bao gồm giường ngủ truyền thống và giường thông minh hiện đại với nhiều tính năng tuyệt vời. Vậy nên hãy dành nhiều thời gian để nghiên cứu và ưu tiên những loại giường có công năng mà mình đang tìm kiếm.

Khi lựa chọn giường ngủ, bạn đừng nên mua chúng chỉ vì “người ta nói tốt”, chìa khoá để lựa chọn sản phẩm này chính là sự phù hợp. Bởi đây chỉ là một trong những thứ phải có để có 1 chiếc giường hoàn hảo mà thôi. Do đó, bạn hãy đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm và mua sắm sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng và tài chính cá nhân. 

2. Nệm

Ngày nay, nệm đã trở thành đồ dùng không thể thiếu trong giấc ngủ, sự kết hợp giữa giường và nệm tạo nên bộ đôi hoàn hảo giúp cơ thể được nghỉ ngơi và thư giãn trọn vẹn nhất. Theo đó, một tấm nệm tốt cần có khả năng nâng đỡ hệ cơ và xương khớp, giúp giải phóng áp lực cột sống, không gây ra tình trạng mỏi nhức ở những điểm chịu lực, để mỗi buổi sáng thức dậy là một cơ thể sảng khoái và tràn đầy năng lượng.

Hơn nữa, nệm phải được làm từ chất liệu thoáng khí, không gây cảm giác hầm nóng và bí bách cho người nằm. Đồng thời, nên ưu tiên lựa chọn loại nệm an toàn với làn da, đảm bảo không gây kích ứng, khó chịu cho người nằm, nhất là những người có cơ địa dị ứng, mẫn cảm.

Khi lựa chọn nệm cần vừa khít với kích thước giường, không nên đặt một tấm nệm quá rộng hoặc quá hẹp lên trên giường, vừa không đảm bảo an toàn cho người dùng, vừa làm hư hỏng, trũng võng cấu trúc nệm lại ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian phòng ngủ. 

Kinh nghiệm lựa chọn nệm cho một chiếc giường ngủ hoàn hảo
Kinh nghiệm lựa chọn nệm cho một chiếc giường ngủ hoàn hảo

Hiện nay, ở trên thị trường có nhiều loại nệm khác nhau, được yêu thích và lựa chọn nhiều nhất là nệm lò xo túi độc lập, nệm cao su 100% tự nhiên và nệm Foam. Theo đó, mỗi loại nệm sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng, chi tiết như sau:

Nệm lò xo túi độc lập 

Nệm lò xo túi độc lập sử dụng cấu trúc lò xo được bọc trong từng túi vải riêng biệt, giúp cách ly chuyển động tốt cùng khả năng nâng đỡ cột sống vượt trội. Thông thường, loại nệm này sẽ sử dụng thêm những lớp tiện nghi để tăng cường sự mềm mại và êm ái cho người nằm. Từ những tính năng tuyệt vời kể trên mà dòng nệm được ưu tiên sử dụng cho không gian phòng ngủ sang trọng, vương giả.

Đặc biệt, tuỳ thuộc vào từng vật liệu sử dụng mà loại nệm này sẽ có giá dao động từ vài chục triệu và lên đến cả trăm triệu đồng, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dùng. Nhược điểm của nệm lò xo túi độc lập là khá nặng, cồng kềnh, rất khó trong khâu vận chuyển và vệ sinh. 

Nệm cao su tự nhiên 

Nệm cao su 100% tự nhiên được biết đến với đặc tính bền bỉ và dẻo dai, giúp duy trì cột sống ở trạng thái tốt nhất, không gây ra tình trạng đau nhức cho người sử dụng. Do có thành phần từ thiên nhiên nên loại nệm này an toàn và lành tính cho người nằm và rất thân thiện với môi trường.

Nệm cao su thiên nhiên thiết kế hiện đại với hình dáng vuông vức, gọn gàng và không cồng kềnh mỗi khi vận chuyển, chúng luôn được ưu tiên sử dụng cho phòng ngủ có diện tích vừa và rộng. Nhược điểm của chất liệu nệm cao su thiên nhiên là thường ám mùi hôi rất lâu trong quá trình sử dụng, vậy nên khách hàng nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại, giúp loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

Nệm cao su là loại nệm rất được yêu thích ở trên thị trườngNệm cao su là loại nệm rất được yêu thích ở trên thị trường
Nệm cao su là loại nệm rất được yêu thích ở trên thị trường

Nệm Foam

Nệm Foam là sản phẩm làm từ “vật liệu mới” có ưu điểm là nhẹ, đàn hồi và rất êm ái, người nằm sẽ có giấc ngủ “nhẹ tênh” ở trên loại nệm này. Đây là lựa chọn hàng đầu dành cho những người yêu thích nằm nệm mềm và yêu thích sự bồng bềnh. Tuy nhiên, chất liệu Foam thường không được đánh giá cao về khả năng thoáng khí, để giải quyết vấn đề này, những nhà sản xuất thường tích hợp thêm những công nghệ thoát nhiệt, mang đến cảm giác sảng khoái và mát lạnh cho người sử dụng. 

Trước sự đa dạng của thị trường nệm như hiện nay, khách hàng nên đặt ra những yêu cầu của bản thân khi lựa chọn nệm như: Muốn nằm nệm cứng hay nệm mềm? Cơ thể có gặp vấn đề đau nhức nào không? Sau đó là cân nhắc đến tài chính cá nhân, bạn sẽ chi khoảng bao nhiêu tiền cho tấm nào? Từ những mong muốn này, bạn hãy đến cửa hàng bán nệm uy tín để tư vấn loại nệm phù hợp với chính mình, đồng thời hãy dành thời gian để nằm thử và trải nghiệm nệm.

3. Gối

Nằm trong danh sách những vật dụng cần có để tạo nên chiếc giường hoàn hảo chính là gối. Theo đó, gối nằm là chìa khóa giúp bạn có giấc ngủ ngon khi giúp nâng đỡ vùng đầu, vai và gáy, góp phần tạo nên sự thoải mái tối ưu cho người nằm.

Tương tự như nệm, gối nằm cũng được làm từ những chất liệu đa dạng như sợi bông, sợi lông vũ, cao su thiên nhiên và Foam cao cấp cùng nhiều độ cứng khác nhau từ siêu mềm đến mềm và cứng vừa phải. Chính vì vậy, tùy thuộc vào tư thế ngủnằm ngửa, nằm nghiêng hay nằm sấp mà chúng ta sẽ lựa chọn gối nằm cho phù hợp. 

Ở trên thị trường hiện có nhiều loại gối khác nhau, tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng mà lựa chọn sản phẩm phù hợp 
Ở trên thị trường hiện có nhiều loại gối khác nhau, tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng mà lựa chọn sản phẩm phù hợp

4. Chăn ga

Một bộ chăn ga tốt sẽ giúp bảo vệ nệm khỏi bụi bẩn, mồ hôi gây hại đến cấu trúc nệm. Đồng thời, bộ chăn ga cần mang đến sự mềm mại và thoáng khí cho người nằm. Có hai loại ga trải giường chính là bộ ga phủbộ ga chun, mỗi sản phẩm sẽ mang đến những công năng riêng cho người dùng, tuỳ thuộc vào thói quen và sở thích mà bạn sẽ lựa chọn loại phù hợp. 

Trong đó, chăn đắp phải có khả năng giữ ấm vào mùa đông và tạo sự thoải mái vào mùa hè. Dựa vào điều kiện thời tiết ở nơi mình sống mà bạn nên cân nhắc chọn loại chăn bông ấm áp, chăn hè mát lạnh… tạo nên sự ấm áp, thoải mái trong suốt đêm dài. 

Bộ chăn ga gối đảm bảo sự thoải mái và đẹp mắt cho người sử dụng
Bộ chăn ga gối đảm bảo sự thoải mái và đẹp mắt cho người sử dụng

Ngoài ra, bộ chăn ga đẹp mắt, mang đến sự thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ sẽ giúp cải thiện tâm trạng, để người nằm được thư giãn tối đa. Cũng vì lẽ đó mà nhiều người có sở thích thay mới chăn ga theo từng tuần, theo mùa… để biến hoá không gian phòng ngủ trở nên đẹp mắt và sinh động. Vậy nên sẽ không có một tiêu chí nào quá khắt khe đặt ra đối với màu sắc chăn ga gối cả, chỉ cần “vừa mắt” và bạn cảm thấy thoải mái, thích thú khi sử dụng chúng là được rồi. 

>>>Đọc thêm: Phong thuỷ phòng ngủ: Cách chọn hướng cửa, màu sắc, nội thất

Trên đây là những vật dụng cần có để tạo nên một chiếc giường ngủ hoàn hảo mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích để chuẩn bị cho mình một chiếc giường thoải mái, êm ái và phù hợp với thói quen, sở thích cá nhân. 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh