Chuyên gia nệm

Nên mua giường nhựa, giường sắt hay giường gỗ tốt nhất?

CẬP NHẬT 10/01/2024 | BỞI Thúy Hằng

Nên mua giường nhựa, giường sắt hay giường gỗ là phân vân của không ít gia chủ khi có kế hoạch mua sắm nội thất phòng ngủ. Mỗi loại chất liệu đều có ưu nhược điểm khác nhau, tùy vào nhu cầu, mong muốn của mỗi người mà có lựa chọn hợp lý. Trong bài viết sau, Vua Nệm sẽ đi vào phân tích chi tiết ưu nhược điểm của từng loại giường để giúp bạn có được quyết định hài lòng nhất!

1. Phân tích ưu nhược điểm giường ngủ sắt

1.1 Ưu điểm

Cách đây khoảng 20-30 năm, giường sắt là một lựa chọn phổ biến trong khu ký túc xá dành cho học sinh và sinh viên. Với thiết kế tầng tiện dụng, giường sắt không chỉ tối ưu không gian mà còn mang lại tiện nghi cho cuộc sống hàng ngày. Ngày nay, sản phẩm này vẫn được nhiều gia đình ưa chuộng nhưng không còn nhiều như trước.

Giường sắt sở hữu thiết kế đơn giản. Chất liệu sắt không đắt đỏ nên giá thành sản phẩm rất hợp lý, phù hợp với nhiều gia đình, đặc biệt là những người lao động bình dân hoặc người đang sống tại các khu trọ. Lớp sơn tĩnh điện có màu cũng giúp giường sắt đa dạng về màu sắc và mang tính thẩm mỹ cao hơn. 

ưu nhược điểm của giường sắt
Chất liệu sắt không đắt đỏ nên giá thành sản phẩm rất hợp lý

1.2 Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm đã được đề cập, giường sắt cũng có số nhược điểm mà bạn nên cân nhắc trước khi quyết định mua. Một trong những vấn đề phổ biến là lớp sơn bên ngoài giường sắt có thể bị bong tróc hoặc gỉ sét khi tiếp xúc với nước. Điều này có thể làm giảm đi độ bền và vẻ đẹp của sản phẩm, đồng thời mất chi phí để thay thế hoặc sửa chữa.

2. Phân tích ưu nhược điểm giường gỗ 

2.1 Ưu điểm

Trong phong cách bày trí nội thất của người Việt, giường gỗ luôn là lựa chọn hàng đầu vì chất liệu này đại diện cho sự sang trọng và đẳng cấp. Thêm vào đó, chất liệu gỗ cũng dễ dàng chế tác điêu khắc, tạo ra nhiều mẫu mã và thiết kế độc đáo, đem đến sang trọng và hiện đại cho không gian sống.

Ngày nay, có nhiều loại chất liệu gỗ khác nhau được sử dụng trong thiết kế nội thất. Bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích cá nhân và tiềm lực tài chính của mình. Trong số đó, gỗ MDF là lựa chọn phổ biến nhất. Với chất liệu này, người dùng có thể khắc phục các khuyết điểm của gỗ tự nhiên như mối mọt, ẩm mốc và cong vênh. Đồng thời giá thành của gỗ MDF cũng “mềm” hơn so với gỗ tự nhiên. 

ưu nhược điểm của giường gỗ
Trong phong cách bày trí nội thất của người Việt , giường gỗ đã luôn là lựa chọn hàng đầu

2.2 Nhược điểm

Có lẽ nhược điểm lớn nhất của giường gỗ chính là sản phẩm thường có giá trị cao hơn so với giường sắt, không phải ai cũng dễ dàng chi trả được số tiền lớn đến chục triệu để sở hữu chúng.

Tuy vậy, bạn có thể cân nhắc các hình thức mua giường trả góp lãi suất 0% tại Vua Nệm để sở hữu cho mình sản phẩm chất lượng mà không lo lắng gánh nặng tài chính nhé! Ngoài ra, Vua Nệm cũng thường xuyên tri ân khách hàng thông qua chương trình khuyến mãi giúp bạn mua được giường gỗ với chi phí tiết kiệm hơn nữa. 

Tham khảo thêm tại: https://vuanem.com/blog/tra-gop-qua-ngan-hang.html

3. Phân tích ưu, nhược điểm giường nhựa 

3.1 Ưu điểm

Đầu tiên, giường nhựa thường có giá thành thấp hơn so với các loại giường khác như giường gỗ hay giường sắt, phù hợp cho những ai muốn tiết kiệm chi phí mua sắm nội thất phòng ngủ.

Một ưu điểm khác của giường nhựa là trọng lượng nhẹ, giúp bạn dễ dàng di chuyển giường cho mục đích dọn dẹp hay chuyển nhà, đặc biệt là với phái yếu. 

ưu nhược điểm của giường nhựa
Giường nhựa dễ dàng vệ sinh, đặc biệt phù hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ

Giường nhựa dễ dàng vệ sinh, đặc biệt phù hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ hoặc thú cưng. Bạn cũng không phải lo lắng về tình trạng mối mọt gây hại cho giường như khi sử dụng giường gỗ. Hơn nữa, tính chất chống nước của nhựa giúp bảo vệ giường khỏi hỏng hóc khi tiếp xúc với nước hoặc môi trường ẩm ướt.

3.2 Nhược điểm

Giường nhựa thường có độ bền và tuổi thọ thấp hơn so với giường làm từ gỗ hoặc sắt. Chất liệu nhựa có thể bị hỏng, cong vênh hoặc nứt sau một thời gian sử dụng, đặc biệt khi phải chịu tải trọng nặng hoặc va đập mạnh.

Một nhược điểm khác của giường nhựa là chịu lực kém, đặc biệt là khi có nhiều người cùng nằm trên giường. Điều này có thể dẫn đến sự rung lắc khó chịu. Thậm chí về lâu dài có thể bị sập giường. Một vấn đề khác của giường nhựa là không thân thiện môi trường do nhựa không thể tái chế. 

4. Nên mua giường nhựa, giường sắt hay giường gỗ là tốt nhất?

Việc lựa chọn giường ngủ gỗ, giường sắt hay giường nhựa phụ thuộc vào nhu cầu, sở thích và điều kiện của mỗi người. 

nên chọn mua giường nhựa, giường sắt hay giường gỗ
Việc lựa chọn giường ngủ gỗ, giường sắt hay giường nhựa phụ thuộc vào nhiều tiêu chí

Giường gỗ thường mang lại tính thẩm mỹ cao, sự sang trọng và lịch sự cho không gian phòng ngủ. Ngoài ra, giường gỗ cũng có độ bền và tuổi thọ cao hơn so với giường nhựa và giường sắt.

Giường kim loại (sắt) cũng có những ưu điểm riêng. Đầu tiên, giường kim loại thường có giá thành thấp hơn so với giường gỗ, phù hợp sử dụng trong các khu tập thể, kí túc xá. Ngoài ra, giường sắt cũng dễ dàng di chuyển hơn. 

Giường nhựa là lựa chọn bớt “đau ví” nhất trong 3 loại giường trên. Chất liệu nhựa có trọng lượng nhẹ, dễ dàng vệ sinh và không bị phá hoại bởi mối mọt, nấm mốc. 

Hy vọng với những phân tích trên, bạn sẽ có được quyết định cho riêng mình!

5. Gợi ý một số mẫu giường gỗ đẹp nên mua tại Vua Nệm

5.1 Giường thông minh SleepTek 2.0

Giường thông minh Sleeptek 2.0 được xem như một bước đột phá trong công nghệ giấc ngủ với chế độ Zero Gravity – không trọng lực giúp bảo vệ cột sống một cách tối ưu nhất.

Chỉ với thao tác bấm nút đơn giản, giường Sleeptek 2.0 có thể nâng vùng đầu lên từ 10 đến 30 độ, hạn chế tình trạng đau lưng. Đồng thời khi phần đầu được giữ ở vị trí cao hơn so với phần thân, cũng giúp người nằm giảm nguy cơ ngủ ngáy, các vấn đề hô hấp và chứng ngưng thở khi ngủ. Đồng thời, tư thế này cũng hỗ trợ tối ưu cho đường tiêu hóa, giảm khó tiêu và ợ chua.

Giường thông minh Sleeptek 2.0
Giường thông minh Sleeptek 2.0 được xem như một bước đột phá trong công nghệ giấc ngủ

Giường Sleeptek cũng được trang bị chế độ “massage kép”, giúp tăng cường tuần hoàn máu. Chế độ massage linh hoạt cho phép người dùng lựa chọn massage vùng đầu, vùng chân hoặc cả hai vùng. Đây chính là lựa chọn hoàn hảo để chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, người đang trải qua quá trình phẫu thuật hoặc cần phục hồi cơ bắp sau khi vận động mạnh.

Bạn đọc quan tâm giường Sleeptek 2.0, tham khảo thêm tại đây

5.2 Giường Gỗ Amando Jupiter

Giường gỗ Amando Jupiter chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời để vừa tạo điểm nhấn tinh tế trong không gian ngủ vừa mang lại giấc ngủ êm ái.

Kiểu dáng của giường Amando Jupiter hướng đến sự tối giản và thanh lịch. Giường có độ cao vừa phải, mang lại cảm giác vững chãi cho người dùng và đảm bảo toàn trong quá trình di chuyển lên – xuống giường, tránh té ngã do hụt chân, đặc biệt là ở trẻ nhỏ hay người lớn tuổi. 

Khung giường Amando Jupiter được làm từ chất liệu MFC phủ Melamine óc chó đem đến độ bền ấn tượng cho sản phẩm.

Bên cạnh đó, giường còn được tích hợp hệ thống ngăn kéo tiện lợi, giúp tăng diện tích sử dụng của giường và tối ưu không gian lưu trữ đồ đạc.

giường gỗ Amando Jupiter
Khung giường Amando Jupiter được làm từ chất liệu MFC phủ Melamine óc chó

Bạn đọc quan tâm giường Gỗ Amando Jupiter, đọc thêm tại đây

5.3 Giường gỗ Amando Aphrodite 

Amando Aphrodite được làm từ 100% gỗ thông tự nhiên. Chất liệu gỗ thông có đặc tính rắn chắc và độ bền cao, đồng thời cũng có khả năng chống thấm nước và mối mọt, giúp gia tăng tuổi thọ cho giường. Chân giường của Amando Aphrodite được thiết kế vững chãi và có khả năng chịu trọng  tải lên đến 200kg, có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của 2-3 người cùng 1 lúc. 

Một tiện ích thông minh của giường Amando Aphrodite là sự tích hợp của ngăn kéo tiện ích. Điều này giúp tối ưu hóa diện tích lưu trữ  hơn nữa. Ngoài ra, giường còn được trang bị các khớp nối thông minh, cho phép bạn dễ dàng tháo lắp và di chuyển giường trong nhà mà không cần sử dụng các dụng cụ chuyên dụng khác.

giường ngủ gỗ lắp ráp Amando Aphrodite
Amando Aphrodite được làm từ 100% gỗ thông tự nhiên

Đầu giường Aphrodite được bọc vải lót mút sang trọng, tạo ra sự êm ái và thoải mái, thích hợp để nằm dựa thư giãn khi đọc sách hoặc xem TV trên giường.

Bạn đọc quan tâm giường Amando Aphrodite, tham khảo thêm tại đây

5.4 Giường gỗ sồi Amando Apollo

Amando Apollo được đánh giá cao về khả năng chống va đập, chịu lực. Thiết kế chân giường có độ cao vừa phải giúp tạo kết cấu vững chắc. Để gia tăng độ bền của sản phẩm, giường gỗ sồi Amando Apollo còn được trang bị thêm 1 lớp dát giường Plywood dẻo dai

Với gam màu gỗ nâu nhạt và vân gỗ sồi tự nhiên, cùng với thiết kế nan cong đầu giường làm điểm nhấn, Amando Apollo mang đến vẻ đẹp trang nhã và thanh lịch hơn nữa cho không gian nghỉ ngơi của gia đình. Thiết kế này cũng giúp giường dễ dàng phù hợp với nhiều phong cách phòng ngủ khác nhau.

giường ngủ gỗ sồi Amando Apollo
Amando Apollo được đánh giá cao về khả năng chống va đập, chịu lực.

Bạn đọc quan tâm giường Amando Apollo, tham khảo thêm tại đây

5.5 Giường gỗ Tần Bì Amando Athena

Amando Athena được làm từ chất liệu gỗ nhập khẩu từ châu Âu, với phần khung giường được làm 100% từ gỗ tần bì. Gỗ tần bì có đặc tính chịu lực tốt, độ bền cao, giúp tuổi thọ giường có thể  kéo dài đến hàng chục năm.

Một điểm đáng chú ý của giường gỗ Amando là khả năng hạn chế mối mọt. Chất liệu gỗ tần bì sở hữu kết cấu đặc và chắc chắn, giúp giường kháng nước và kháng sâu mọt tốt, đảm bảo tính thẩm mỹ lâu dài và an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

giường ngủ gỗ tần bì Amando Athena
Amando Athena được làm từ chất liệu gỗ nhập khẩu từ châu Âu, với phần khung giường được làm 100% từ gỗ tần bì

Giường gỗ Amando cũng có khả năng chống va đập tốt nhờ việc sử dụng gỗ Plywood trong lớp dát giường. Gỗ Plywood có khả năng chịu lực, dẻo dai và đàn hồi tốt, bảo vệ giường khỏi nguy cơ biến dạng ngay cả khi chịu lực va đập mạnh.

Bạn đọc quan tâm giường Amando Athena, tham khảo thêm tại đây

Trên đây Vua Nệm cung cấp các thông tin bổ ích xoay quanh câu hỏi nên mua giường nhựa, giường sắt hay giường gỗ. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có câu trả lời riêng cho bản thân rồi nhé!

XEM THÊM: 

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng