Chuyên gia nệm

Nên mua giường ngủ có chân hay giường ngủ không chân?

CẬP NHẬT 01/11/2023 | BỞI Thúy Hằng

Một chiếc giường êm ái là yếu tố quan trọng mang đến cho bạn những giấc ngủ ngon lành. Nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dùng, các nhà thiết kế đã cho ra rất nhiều mẫu giường hiện đại với nhiều tính năng vượt trội.

Nổi bật nhất trên thị trường giường ngủ hiện nay phải kể đến giường ngủ có chân và không chân. Và câu hỏi đặt ra là chúng ta có nên mua giường ngủ có chân hay giường ngủ không chân? Câu trả lời sẽ được Vua Nệm làm sáng tỏ trong bài viết sau đây. 

1. Tìm hiểu ưu và nhược điểm của giường ngủ không chân và có chân

Giường ngủ không chân và có chân là hai dòng sản phẩm được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Cả hai dòng giường ngủ này đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Để hiểu hơn về đặc điểm của từng loại giường, hãy theo dõi nội dung sau cùng Vua Nệm nhé: 

ưu nhược điểm của giường ngủ không chân và có chân
Giường ngủ không chân và có chân là hai dòng sản phẩm được sử dụng phổ biến

1.1. Ưu điểm cùng nhược điểm của giường ngủ có chân

Giường ngủ có chân là dòng sản phẩm truyền thống và có mặt từ rất lâu trên thị trường. Sau đây là ưu và nhược điểm của loại giường này: 

Ưu điểm:

  • Chiều cao chân giường vừa phải, phù hợp với người trưởng thành.
  • Giường được làm từ chất liệu gỗ, dễ vệ sinh và lau chùi.
  • Chân giường cao giúp cho không khí có thể lưu thông dễ dàng trong khu vực gầm giường, giúp hạn chế không khí ẩm thấp gây ẩm mốc. 
  • Chống va đập tốt. 
  • Dễ di chuyển giường sang các vị trí khác. 

Nhược điểm: 

  • Giường có chân cao không phù hợp với chiều cao trẻ em, khiến trẻ gặp khó khăn khi lên giường. 
  • Chân giường thường dễ khiến người dùng vấp ngã nếu không để ý. 
  • Thiết kế có chân khiến giường có phần hơi cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích trong phòng ngủ. 
Giường ngủ có chân
Giường ngủ có chân có khả năng chống va đập tốt

1.2. Ưu điểm cùng nhược điểm của giường ngủ không chân

Trước khi quyết định nên mua giường ngủ có chân hay giường ngủ không chân chúng ta cần hiểu rõ ưu và nhược điểm của từng loại giường. Sau đây là một số ưu điểm và hạn chế có giường ngủ không chân. Hãy theo dõi cùng Vua Nệm để xem chúng ta có nên sử dụng loại giường này không nhé. 

Ưu điểm: 

  • Chiều cao của giường thích hợp với trẻ nhỏ bởi không có chân cao. 
  • Người dùng sẽ không bị va vào chân giường và vấp ngã. 
  • Giường hiện đại, gọn nhẹ và giúp tối đa hóa không gian phòng ngủ. 
  • Mang đến sự vững chắc và an toàn. 

Nhược điểm: 

  • Quá trình di chuyển giường sang vị trí khác khó khăn hơn giường ngủ có chân. 
  • Không dọn dẹp được phần gầm giường. 
  • Không có khoảng trống dưới gầm giường do đó không khí không thể lưu thông dẫn đến dễ bị ẩm mốc giường nếu sàn nhà bị ẩm. 
Giường ngủ không chân
Giường ngủ không chân phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ

2. Phân biệt giường ngủ có chân và không chân

Có thể nói trên thị trường hiện nay giường ngủ có chân và giường không chân là hai dòng sản phẩm cơ bản nhất. Giữa hai loại giường này có khá nhiều điểm khác biệt giúp người dùng phân biệt một cách dễ dàng. Để phân biệt và biết nên mua giường ngủ có chân hay giường ngủ không chân chúng ta có thể dựa vào một số thông tin sau đây: 

Giường ngủ có chân thường mang kiểu dáng khá đơn giản, giường có 4 chân gỗ cao từ 10cm trở lên. Với chiều cao này, chân giường sẽ tạo nên một khoảng trống đủ lớn giữa giường và sàn nhà, đảm bảo sự thoáng khí, tránh ẩm mốc. Hầu hết giường có chân hiện nay đều được làm từ gỗ do đó chúng khá chắc chắn và dễ lau chùi. Tuy nhiên, giường ngủ có chân thường có giá thành khá cao. 

Về phần giường ngủ không chân, đây là dòng sản phẩm khá hiện đại và có thiết kế rất bắt mắt. Giường có gầm sát mặt đất, do đó không khí không thể lưu thông ở gầm giường như giường có chân. Loại giường này thường được thiết kế không có gầm giường hoặc sáng tạo thêm các ngăn đựng đồ tiện nghi, tiết kiệm diện tích trong phòng ngủ.

Giường không chân thường có thiết kế hình khối dạng chữ nhật, vuông hoặc giường hình tròn. Giường có khả năng chịu được trọng lượng lớn và có độ bền vượt trội. 

phân biệt giường ngủ có chân và không chân
Giường ngủ có chân và không chân có rất nhiều đặc điểm khác biệt

3. Nên mua giường ngủ có chân hay giường ngủ không chân?

Nên mua giường ngủ có chân hay giường ngủ không chân? Có thể nói đây là câu hỏi mà hầu hết mọi người đều gặp phải khi quyết định mua giường ngủ cho gia đình. Trên thực tế mua loại giường nào hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu cùng sở thích của mỗi người.

Nếu gia đình bạn có nhiều đồ đạc hoặc có trẻ nhỏ thì nên chọn mua giường không chân. Chúng ta có thể tận dụng khoảng trống ở đầu giường để làm chỗ để đồ, giúp không gian phòng ngủ gọn gàng hơn.

Ngoài ra, giường ngủ không chân sẽ giúp trẻ leo lên giường dễ hơn, không vị va đập vào chân giường. Còn nếu gia đình có phòng ngủ rộng, không có trẻ em, thích không khí được lưu thông dưới gầm giường thì hãy lựa chọn mua giường có chân. 

4. Một số lưu ý quan trọng khi chọn giường ngủ

Giường là một trong những sản phẩm nội thất vô cùng quan trọng trong phòng ngủ của mỗi gia đình. Vậy nên ngoài câu hỏi nên mua giường ngủ có chân hay giường ngủ có chân thì việc làm thế nào để mua được một chiếc giường chất lượng cũng rất quan trọng.

Sau đây, Vua Nệm sẽ giúp bạn tìm hiểu 4 bí quyết giúp mọi người luôn luôn chọn được những chiếc giường ngủ chất lượng nhất: 

làm sao để chọn mua giường chất lượng
Làm thế nào để mua được một chiếc giường chất lượng cũng rất quan trọng.

4.1. Chọn kiểu dáng giường ngủ

Kiểu dáng của giường có ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ đến thẩm mỹ của ngôi nhà. Do đó, việc lựa chọn kiểu dáng giường phù hợp rất quan trọng. Và chọn kiểu dáng giường như thế nào còn phụ thuộc vào diện tích của phòng ngủ và phong cách thiết kế của ngôi nhà. 

Nếu nhà bạn có thiết kế theo phong cách cổ điển và diện tích rộng thì những chiếc giường có chân, làm từ gỗ tự nhiên có thể là lựa chọn ưu tiên. Còn nếu phòng ngủ của bạn nhỏ, nhà được thiết kế theo phong cách tối giản thì những chiếc giường không chân sẽ là lựa chọn thích hợp nhất. 

4.2. Chọn màu sắc giường ngủ

Màu sắc là yếu tố có ảnh hưởng khá lớn đối với phong thủy ngôi nhà. Do đó, khi mua giường thì việc chọn màu sắc cũng cần được chú trọng. Một chiếc giường ngủ có màu sắc hợp phong thủy cũng có thể giúp gia chủ thu hút may mắn, tiền tài vào nhà. 

Với các gia chủ có mệnh Mộc, bạn có thể ưu tiên chọn giường ngủ có màu xanh lá cây. Những bạn có mệnh Kim thì trắng, xám bạc là gam màu phù hợp với bản mệnh nhất. Còn nếu bạn có mệnh Thủy thì màu đen cũng là một trong những lựa chọn rất phù hợp đấy. 

chọn màu sắc giường ngủ
Khi mua giường thì việc chọn màu sắc cũng cần được chú trọng.

4.3. Chọn kích thước giường ngủ

Để có một không gian hài hòa nhất, kích thước các món đồ nội thất phải phù hợp với nhau. Do đó khi mua giường mọi người cũng cần chú ý đến kích thước của sản phẩm. Nếu diện tích phòng ngủ hẹp, bạn nên lựa chọn những chiếc giường ngủ có kích thước nhỏ, kết cấu giúp tiết kiệm diện tích tối đa nhất.

Còn nếu phòng ngủ rộng bạn có thể ưu tiên các mẫu giường kích thước lớn hơn, có thiết kế cầu kỳ hơn. Và để mua được giường có kích thước phù hợp bạn cần đo đạc chính xác diện tích căn phòng đồng thời ước lượng thật chuẩn kích thước giường trước khi đi mua nhé. 

4.4. Chọn chất liệu giường ngủ

Để đánh giá được độ bền, chất lượng và khả năng chịu lực của một chiếc giường thì chúng ta phải tìm hiểu chất liệu làm nên sản phẩm trước. Do đó, nếu bạn chưa biết nên mua giường ngủ có chân hay giường ngủ không chân thì trước hết hãy tìm hiểu chất liệu làm giường.

Hiện nay giường ngủ được làm từ khá nhiều loại chất liệu. Cụ thể có thể kể đến như gỗ tự nhiên, sắt, gỗ công nghiệp,… Tùy theo sở thích, trọng lượng người nằm, điều kiện tài chính mà bạn có thể chọn loại giường có chất liệu phù hợp.

chọn chất liệu giường ngủ
Hiện nay giường ngủ được làm từ khá nhiều loại chất liệu.

Trên thị trường hiện nay, Vua Nệm đang là một trong những địa chỉ mua giường uy tín, được nhiều khách hàng tin cậy. Tại Vua Nệm, bạn có thể chọn mua một số loại giường như: 

Có lẽ sau khi đọc bài viết này bạn đọc đã có cho mình câu trả lời cho vấn đề nên mua giường ngủ có chân hay giường ngủ không chân rồi đúng không nào? Có thể thấy mỗi loại giường đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Do đó, tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình loại giường phù hợp nhất nhé. 

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng