Chuyên gia nệm

Giường không đầu là gì ? Bí quyết trang trí với giường ngủ không đầu

CẬP NHẬT 15/08/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Giường không đầu không quá phổ biến nhưng cũng không còn xa lạ gì đối với người Việt. Hiện nay những thiết kế giường không đầu được thiết kế với nhiều kiểu dáng, màu sắc, chất liệu khác nhau. Vậy giường không đầu là gì, cách trang trí với giường không đầu tạo nét thẩm mỹ cho nội thất căn phòng. Trong bài viết hôm nay, cùng Vua Nệm tìm hiểu về kiểu giường độc đáo này nhé.

giường ngủ không đầu đẹp
Phong cách phòng ngủ hiện đại với giường ngủ không đầu

1. Giường không đầu là gì ? 

Đúng như tên gọi của kiểu dáng chiếc giường này, giường ngủ không đầu được cấu tạo vô cùng đơn giản và không có đầu giường. Loại giường này thường được sử dụng chất liệu gỗ tạo. Một số tên gọi khác của loại giường này có thể kể đến là phản giường.

Vì thiết kế của chúng vô cùng đơn giản với khung thân là một bề mặt phẳng, chúng có thể có chân giường hoặc không có chân giường. Tuy nhiên ngày nay, giường không đầu được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau trong nhóm đồ khác nhau. 

Một kiểu biến tấu khác lạ của kiểu giường không đầu này là dạng đầu giường ngắn, có thể là một thanh gỗ để ngăn gối rơi. Chính vì thiết kế đơn giản và không quá kỳ công nên giường ngủ không đầu thường có giá thành rẻ hơn với những chiếc giường truyền thống. 

2. Ưu điểm và nhược điểm của giường không đầu

Bên cạnh những ưu điểm thì mỗi thiết kế nội thất cũng mang những nhược điểm riêng. Một số ưu điểm có thể kể đến của giường không đầu có thể kể đến như mang lại cảm giác không gian được tối ưu, mở rộng diện tích. Vì kiểu dáng đơn giản nên rất thích hợp với nhiều kiểu phòng khác nhau.

Giường ngủ không đầu kiểu Nhật
Giường ngủ không đầu kiểu Nhật

Cũng nhờ sự hiện đại mà giá thành của giường ngủ không đầu thấp hơn so với những loại giường truyền thống. Đối với độ bền, chúng còn tùy thuộc vào kết cấu của chất liệu gỗ sử dụng làm giường, là gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp.

Kể đến những ưu điểm, ta cũng phải nhắc đến những nhược điểm khi lựa chọn giường ngủ không đầu. Giường ngủ không đầu đơn giản tuy nhiên sẽ có thể đơn điệu nếu không biết cách phối hợp trong không gian sống.

Mặc dù thanh lịch, tuy nhiên những chiếc giường không đầu lại không mang đến sự sang trọng nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc giường ngủ thời thượng, sang trọng. Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm đến phong thuỷ, hãy cân nhắc khi lựa chọn giường ngủ không đầu, vì một vài quan điểm đến phong thuỷ không phù hợp với những kiểu những loại giường ngủ như này.

3. Cách lựa chọn giường ngủ không đầu cho không gian sống

3.1. Kích thước giường không đầu

Kích thước là yếu tố rất quan trọng khi bạn lựa chọn nội thất. Vì vậy trước khi quyết định chọn nội thất nói chung và giường ngủ không đầu nói riêng, bạn cần phải đo đạc và tính toán hợp lý.

giường không đầu
Nên cân nhắc kích thước giường không đầu trước khi đến quyết định mua

Một số món đồ nội thất khác được sử dụng có thể kể đến như tủ đựng đồ, bàn trang điểm, bàn học hoặc bàn làm việc, một khoảng không gian ngủ để có thể dễ dàng di chuyển. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kích thước giường không đầu trước khi đến quyết định mua hàng. 

3.2. Chất liệu sản phẩm 

Bên cạnh kích thước, chất liệu cũng là yếu tố vô cùng quan trọng khi lục chọn món đồ nội thất. vì thiết kế của kiểu giường này rất đơn giản nên hãy chú trọng nhiều hơn vào chất liệu gỗ được sử dụng. Chất liệu gỗ tốt, sang trọng sẽ khiến chiếc giường của bạn trông thanh lịch và trang nhã hơn.

Một số loại gỗ được sử dụng làm chất liệu của giường ngủ không đầu: 

  • Gỗ Pallet: Đây là chất liệu gỗ có giá thành rẻ được sử dụng nhiều nhất cho giường ngủ không đầu giường. Thuộc loại gỗ công nghiệp đã được qua sử dụng và tái chế. Vì vậy giá thành sản phẩm rẻ, chất lượng ổn nhưng vì thế mà độ an toàn không cao, và không mang được cảm giác thoải mái. Do đó, bạn cần đầu tư một chiếc nệm dày để giấc ngủ của bạn tốt hơn.
  • Gỗ công nghiệp cao cấp: Đây cũng là chất liệu phổ biến với loại giường này. Về màu sắc và chất liệu của chúng đa dạng hơn gỗ Pallet. Mặc dù giá thành cao hơn loại gỗ Pallet những chúng mang tính thẩm mỹ hơn và dễ phối hơn cho không gian sống. 
  • Gỗ tự nhiên: nếu sử dụng gỗ tự nhiên để làm chất liệu, giường không đầu rất chắc chắn. Mặt gỗ lớn và  độ bền tốt đồng nghĩa với giá thành khá cao . Vì chắc chắn nên khá nặng, dẫn đến việc di chuyển giường khá khó khăn. 

Hiện nay, những chiếc giường không đầu được thiết kế kiểu dáng đa dạng tích hợp ngăn kéo tủ vừa tiết kiệm diện tích không gian, vừa mang lại tính thẩm mỹ cao.

giường không đầu tích hợp ngăn kéo tủ
Những chiếc giường không đầu được thiết kế kiểu dáng đa dạng tích hợp ngăn kéo tủ

4. Cách trang trí không gian phòng ngủ với giường ngủ không đầu

Thiết kế đơn giản của giường không đầu vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm. Nếu không cẩn thận phối trong không gian sống có thể dẫn đến sự lạc quẻ, đơn điệu trong trang trí nội thất. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc giường ngủ không đầu những vẫn muốn nội thất sang trọng, thanh lịch có thể cân nhắc một số cách bài trí mà Vua Nệm gợi ý bạn.

Đối với chiếc giường ngủ không đầu, bạn cần chú ý hơn đến trang trí phần tường để đầu giường. Điều này sẽ giúp chiếc giường ngủ của bạn không bị đơn điệu và giúp không gian sống trở nên sống động hơn. 

Thứ hai là bạn cần chú ý hơn phối hợp chi tiết , kiểu dáng, chất liệu của ga gối và nệm. Đối với loại giường không đầu này, bạn để gối ở đâu thì đó sẽ là đầu giường. Vì thế hãy lựa chọn những chiếc nệm gối có màu sắc cùng với màu sắc của tường và màu sắc của những nội thất xung quanh. Hãy lựa chọn những chiếc nệm có chất lượng tốt, chất liệu cao cấp, cũng sẽ giúp không gian sống của bạn có điểm nhấn hơn.

5. 5 mẫu giường ngủ không đầu được ưa chuộng nhất hiện nay

5.1. Giường không đầu tích hợp ngăn kéo

Kiểu giường này được ưa chuộng bởi ngăn kéo tích hợp giúp cho không gian sống trở nên mở rộng hơn. Không chỉ mang giấc ngủ ngon, những chiếc giường kiểu này còn giúp người dùng vô cùng tiện lợi khi sử dụng.

giường không đầu tích hợp tủ
Tích hợp ngăn kéo sẽ giúp thu hẹp diện tích không gian sống

5.2. Giường ngủ không đầu bằng gỗ tự nhiên 

Kiểu dáng giường đơn giản này cũng là sự lựa chọn của hàng đầu của những người đam mê kiểu dáng giường ngủ này. Thiết kế đơn giản, phần trên có thiết kế ngăn kéo giúp bạn có thể dễ dàng lấy đồ dùng bất cứ lúc nào. 

5.3. Giường ngủ không đầu kết hợp ốp tường cùng màu

Để chiếc giường ngủ vẫn mang vẻ đẹp hiện đại mà không hề lạc quẻ, làm mới thêm không gian sống của bạn với ốp tường bằng gỗ cùng với màu gỗ của chiếc giường bạn đang sử dụng. Không chỉ tăng thêm tính thẩm mỹ, cách bài trí này còn mang nét độc lạ cho căn phòng của bạn. 

Giường ngủ không đầu kết hợp ốp tường cùng màu
Ốp tường cùng màu làm điểm nhấn mang lại cảm giác hiện đại

5.4. Giường ngủ có đầu giường tách rời

vẫn là thiết kế giường ngủ không đầu, tuy nhiên kiểu dáng cách điệu nằm ở chi tiết đầu giường được tách rời và được ốp trực tiếp lên tường. Thường thường kiểu dáng này sẽ có nệm bọc mút êm ái tạo cảm giác sang trọng và mang thêm thẩm mỹ cao. 

5.5. Giường không đầu có kệ sách ở cuối giường

Một số người sẽ có thói quen đọc sách trước khi đi ngủ, hoặc giường ngủ là nơi bạn vừa có thể thư giãn vừa có thể tiếp thu thêm tri thức. Vì vậy thiết kế giường ngủ không đầu với kiểu dáng tích hợp kệ để sách ở cuối đầu giường tạo sự tiện lợi cho người. 

Hy vọng bài viết dưới đây đã cung cấp những thông tin hữu ích về giường không đầu. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ chọn lựa được loại giường không đầu phù hợp nhất với không gian phòng ngủ của mình. 

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên