Chuyên gia nệm

So sánh giường sắt và giường gỗ: Sự lựa chọn nào tốt hơn?

CẬP NHẬT 10/01/2024 | BỞI Thúy Hằng

Giữa giường sắt và giường gỗ thì nên chọn mua giường nào là câu hỏi được nhiều người tiêu dùng đặt ra khi lựa chọn nội thất cho phòng ngủ. Mỗi loại giường đều có ưu nhược điểm riêng mà dựa vào đó mỗi người sẽ có được lựa chọn phù hợp nhất. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm so sánh giường sắt và giường gỗ tốt hơn để có thêm nhiều thông tin về 2 loại giường này nhé!

1. Phân tích ưu nhược điểm của giường sắt

1.1 Ưu điểm của giường sắt

Giường sắt sở hữu 1 số ưu điểm sau:

  • Mẫu mã và kiểu dáng đa dạng: Giường sắt sở hữu nhiều mẫu mã, kiểu dáng hiện đại, phù hợp nhiều phong cách nội thất và sở thích cá nhân. Với giường sắt, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một mẫu giường sắt phù hợp với không gian phòng ngủ của bạn.
  • Khả năng chống nước và chống ẩm tốt: Chất liệu sắt không thấm nước và không bị bong tróc hay mối mọt khi tiếp xúc với nước. Điều này giúp giường sắt duy trì được độ bền và vẻ đẹp lâu dài.
  • Chất liệu sơn tĩnh điện cao cấp: Giường sắt thường được sơn lớp phủ tĩnh điện cao cấp, giúp tránh bị gỉ sét và hao mòn trong nhiều điều kiện khắc nghiệt. Sơn tĩnh điện cũng khó bám bụi bẩn, dễ dàng vệ sinh và giữ cho giường luôn sạch sẽ.
  • Kết cấu chắc chắn: Giường sắt có kết cấu chặt chẽ và chịu lực tốt, giúp đảm bảo an toàn khi sử dụng. Ngoài ra, giường sắt thường có thiết kế gọn nhẹ, dễ di chuyển và lắp đặt ngay tại nhà.
  • Giá cả phải chăng: Giường sắt có giá thành tương đối rẻ, phù hợp với ngân sách của nhiều gia đình, học sinh, sinh viên và công nhân. 
ưu điểm của Giường sắt
Giường sắt sở hữu nhiều mẫu mã và kiểu dáng hiện đại, phù hợp nhiều phong cách nội thất và sở thích cá nhân

1.2 Nhược điểm của giường sắt

Một số nhược điểm của giường sắt là: 

  • Giường sắt nhanh oxy hóa và mất thẩm mỹ: Do làm từ nguyên liệu sắt, giường sắt sẽ bị oxy hóa và mất đi tính thẩm mỹ sau một thời gian sử dụng. Sắt có thể bị gỉ và xuất hiện các vết ố vàng, làm giảm vẻ đẹp của giường. Thậm chí gây sập giường.
  • Chất lượng kém và dễ hư hỏng: Đối với những mẫu giường sắt không được làm từ sắt nguyên chất hoặc sắt chất lượng kém, giường có thể dễ dàng bị hư hỏng hay gãy nếu không được sử dụng và bảo quản đúng cách. 
  • Không có tính thẩm mỹ cao: So với các mẫu giường gỗ có hoa văn và đường nét cầu kỳ, giường sắt thường có thiết kế đơn giản, không thể đem lại vẻ đẹp tinh tế cho không gian nội thất.

2. Tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của giường gỗ

2.1. Ưu điểm của giường gỗ

Giường gỗ đang dần trở thành sự lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình nhờ các ưu điểm sau: 

  • Độ bền và khả năng chịu lực ấn tượng: Giường gỗ, đặc biệt là giường gỗ tự nhiên được làm từ các loại gỗ như gỗ thông, gỗ sồi, gỗ hương, gỗ tràm với độ bền cao và khả năng chịu lực tốt. Điều này đảm bảo rằng giường có thể sử dụng trong thời gian dài mà không bị hư hỏng.
  • Kiểu dáng và họa tiết đẹp mắt: Giường gỗ có thể dễ dàng chạm khắc với những họa tiết cầu kỳ, tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ cao cho sản phẩm và giúp không gian phòng ngủ thêm phần trang trọng.
  • Đa dạng về mức giá: Giường gỗ có thể được sản xuất từ nhiều loại gỗ khác nhau, bao gồm cả gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp, do đó có mức giá đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
  • Thân thiện với môi trường: Chất liệu gỗ tự nhiên an toàn cho sức khoẻ và thân thiện với môi trường. Gỗ tự nhiên không chứa các chất độc hại, lại có khả năng hấp thụ và điều chỉnh độ ẩm trong không gian phòng ngủ nữa.
  • Phù hợp với nhiều phong cách trang trí: Giường gỗ phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại. 
ưu điểm của giường gỗ
Giường gỗ có thể dễ dàng chạm khắc với những họa tiết cầu kỳ và tỉ mỉ

2.2. Nhược điểm của giường gỗ

Tuy nhiên, giường gỗ cũng có một số nhược điểm như:

  • Giường gỗ tự nhiên có giá thành cao hơn so với giường gỗ công nghiệp.
  • Gỗ tự nhiên có thể bị ảnh hưởng bởi môi trường và yêu cầu bảo quản và chăm sóc đặc biệt để duy trì độ bền và vẻ đẹp của nó.

3. So sánh giường sắt và giường gỗ, nên mua loại nào?

Để có được quyết định nên mua giường sắt hay giường gỗ, bạn có thể dựa trên những tiêu chí sau: 

  • Giá thành: So với giường gỗ, giường sắt có giá thành rẻ hơn. Với mức giá dao động từ 990.000đ đến 3.000.000đ, giường sắt có thể phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, từ gia đình, học sinh, sinh viên đến nhân viên văn phòng. Giường gỗ có giá thành cao hơn giường sắt, tuy vậy, bạn cũng có thể cân nhắc các mẫu giường gỗ công nghiệp để tiết kiệm hơn nữa. 
  • Độ bền: Nếu bạn có nhu cầu sử dụng giường ngủ trong thời gian dài và mong muốn một không gian phòng ngủ thật tinh tế, đẳng cấp thì giường gỗ tự nhiên là lựa chọn tốt. Giường gỗ tự nhiên thường có độ bền cao hơn so với giường sắt. Thậm chí nước gỗ còn trở nên bóng đẹp hơn theo thời gian. Chất liệu gỗ tự nhiên chịu được lực tốt hơn, không sập xệ, cong võng trong thời gian dài sử dụng. 
  • Thị hiếu cá nhân: Nếu phòng ngủ có thiết kế sang trọng, hoàng gia, thì giường ngủ bằng gỗ có thể là lựa chọn tốt nhất. Giường gỗ tự nhiên sở hữu thiết kế độc đáo và hoa văn chạm khắc tinh xảo sẽ tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho phòng ngủ của bạn. Đối với những người yêu thích sự đơn giản, hiện đại và ưu tiên các thiết kế thông minh, tinh gọn, giường sắt sẽ phù hợp hơn vì các thiết kế giường sắt thường mang đến tính linh hoạt và tiện dụng
  • Yếu tố phong thủy: Bạn có thể dựa trên yếu tố phong thủy để chọn giường phù hợp.
  • Theo quan điểm phong thủy, giường sắt sẽ phù hợp cho những người mệnh Kim, Thổ hoặc Thủy. Trong khi, giường gỗ hợp với người mệnh Mộc, do chất liệu gỗ gắn liền với cây cối tự nhiên. Người mệnh Thủy hoặc Hỏa cũng phù hợp với chất liệu này do mối quan hệ tương sinh, tương hỗ trợ của Mộc với Thủy và Hỏa.
nên chọn mua giường gỗ hay giường sắt
Nếu phòng ngủ có thiết kế sang trọng, hoàng gia, thì giường ngủ bằng gỗ có thể là lựa chọn tốt

5. Gợi ý một số mẫu giường gỗ đẹp, độ bền cao

5.1 Giường gỗ Amando Aphrodite

Được sản xuất từ 100% chất liệu gỗ thông thiên nhiên, giường Amando Aphrodite có khả năng chống thấm nước và mối mọt ấn tượng, đảm bảo tuổi thọ lâu dài cho sản phẩm.

Chân giường vững chãi có khả năng chịu lực tới 200kg, mang lại sự ổn định và hạn chế tiếng ồn. Bên cạnh đó, giường gỗ Amando còn tích hợp ngăn kéo tiện ích, giúp tối ưu diện tích lưu trữ. Điều đặc biệt là sản phẩm này được trang bị các khớp nối thông minh, cho phép dễ dàng tự tháo lắp và di chuyển trong nhà mà không cần sử dụng các dụng cụ chuyên dụng khác.

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa tính năng tiện lợi và thiết kế trẻ trung, giường gỗ Amando Aphrodite chính là mảnh ghép  hoàn hảo giúp nâng tầm không gian sống của gia đình bạn. 

Bạn đọc quan tâm giường Amando Aphrodite, tham khảo thêm tại đây

Giường gỗ Amando Aphrodite
Được sản xuất từ 100% chất liệu gỗ thông thiên nhiên, giường Amando Aphrodite có khả năng chống thấm nước và mối mọt

5.2 Giường gỗ sồi Amando Apollo

Amando Apollo được sản xuất từ gỗ sồi nhập khẩu từ Mỹ và trải qua quy trình xử lý tiêu chuẩn, giúp tăng cường khả năng chống va đập và chịu lực, đồng thời tránh hiện tượng cong vênh. Thiết kế chân giường vừa phải tạo ra một kết cấu vững chắc, gia tăng độ bền cho sản phẩm.

Với gam màu nâu nhạt trang nhã, giường mang đến vẻ đẹp thanh lịch và ấm cúng cho không gian phòng ngủ. Ngoài phần khung gỗ được xử lý công nghệ cao để hạn chế ẩm mốc và mối mọt, giường gỗ sồi Amando Apollo còn được trang bị lớp dát giường Plywood đàn hồi và chịu lực, tăng thêm độ bền và độ linh hoạt cho sản phẩm.

Bạn đọc quan tâm giường Amando Apollo, tham khảo thêm tại đây

giường gỗ sồi Amando Apollo
Amando Apollo được sản xuất từ gỗ sồi nhập khẩu từ Mỹ

5.3 Giường gỗ Tần Bì Amando Hestia

Giường Amando Hestia được chế tác từ chất liệu gỗ Tần Bì nhập khẩu từ châu Âu với khả năng chống cong vênh và mối mọt ấn tượng, Bên cạnh đó, sản phẩm còn thu hút người tiêu dùng nhờ thiết kế cổ điển sang trọng.

Khung gỗ của giường Amando Hestia còn được gia cố nhờ lớp dát giường ván ép (Plywood) đàn hồi, tăng cường khả năng chịu lực và đảm bảo giường vẫn giữ được cấu trúc vững chắc lên đến vài chục năm.

Giường gỗ tần bì Amando Hestia
Giường Amando Hestia được chế tác từ chất liệu gỗ Tần Bì nhập khẩu từ châu Âu

Bạn đọc quan tâm giường Amando Hestia, tham khảo thêm tại đây

5.4 Giường Gỗ Amando Jupiter

Amando Jupiter được làm từ vật liệu chính là MFC phủ Melamine óc chó cao cấp. Sản phẩm có nhiều lựa chọn kích cỡ 1m2x2m, 1m6x2m, 1m8x2m, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của gia chủ. 

Giường Amando Jupiter được trang bị hệ thống ngăn kéo tích hợp tiện lợi. Thiết kế thông minh này giúp tăng diện tích sử dụng của giường. Một bên giường sở hữu 4 ngăn kéo chứa đồ, bao gồm 2 ngăn kéo lớn và 2 ngăn kéo nhỏ, trong khi bên còn lại được thiết kế với nhiều ngăn chứa đồ, giúp tối ưu không gian lưu trữ đồ đạc. 

Màu nâu sáng của giường Amando Jupiter cũng rất dễ dàng kết hợp với các phong cách phòng ngủ khác nhau, tạo nên một không gian ngủ ấn tượng nhưng cũng không kém phần trang nhã.

Bạn đọc quan tâm giường Amando Jupiter, tham khảo thêm tại đây

giường gỗ Amando Jupiter
Amando Jupiter được làm từ vật liệu chính là MFC phủ Melamine óc chó cao cấp

5.5 Đi văng Dunlopillo FABR. BRAGA8

Giường đi văng Dunlopillo FABR. BRAGA8 là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho giường ngủ trong không gian vừa và nhỏ, mang lại sự tiện nghi và tinh giản hơn. 

Toàn bộ khung giường được chế tác từ gỗ công nghiệp nhập có khả năng chống mối mọt và ẩm ướt tốt, đồng thời hạn chế hiện tượng cong vênh.

Thiết kế của giường đi văng Dunlopillo cực kỳ vững chãi và tiện lợi. Chân đế được thiết kế với 6 cụm (2 bánh xe + 4 chân trụ) đối với giường kích thước 1m6 trở xuống và 9 chân (3 bánh xe + 6 chân trụ) với kích thước giường 1m8 trở lên, đảm bảo độ chắc chắn hoàn hảo trong quá trình sử dụng. Bánh xe được gắn ở đầu giường, giúp việc di chuyển dễ dàng và tiện lợi hơn.

Đi văng Dunlopillo FABR. BRAGA8
Thiết kế của giường đi văng Dunlopillo cực kỳ vững chãi và tiện lợi.

Với thiết kế tối giản và hiện đại, giường đi văng Dunlopillo FABR. BRAGA8 phù hợp với mọi thiết kế phòng ngủ. Sản phẩm chắc chắn sẽ mang đến vẻ đẹp hiện đại và thời thượng hơn cho không gian nghỉ ngơi nhà bạn.

Bạn đọc quan tâm giường đi văng Dunlopillo FABR. BRAGA8, tham khảo thêm tại đây

Trên đây là những so sánh giường sắt và giường gỗ tốt hơn. Hy vọng thông tin bài viết chia sẻ đã giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân rồi nhé!

XEM THÊM: 

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng