Chuyên gia nệm

So sánh giường ngủ gỗ và giường ngủ vải: Nên mua loại giường nào?

CẬP NHẬT 10/01/2024 | BỞI Thúy Hằng

Giường ngủ là món nội thất có giá trị bậc nhất trong ngôi nhà. Chính vì vậy, nhiều người cũng không khỏi đắn đo không biết nên mua giường loại nào là phù hợp nhất. Trong bài viết sau, hãy cùng Vua Nệm đi so sánh giường ngủ gỗ và giường ngủ vải để có được quyết định hài lòng nhất nhé!

1. Phân tích ưu nhược điểm giường ngủ gỗ

1.1. Ưu điểm

Từ trước đến nay, giường ngủ gỗ luôn là niềm ao ước của các gia đình để nâng tầm không gian sống. Với độ bền cao và khả năng chịu lực tuyệt vời, giường gỗ có thể sử dụng đến hàng chục năm mà không hề biến dạng hay cong võng.

Một điểm đặc biệt của loại giường này là có nhiều loại gỗ khác nhau để bạn lựa chọn. Mỗi loại mang đến những đặc điểm riêng biệt về màu và vân gỗ, đem đến sự lựa chọn đa dạng cho người mê nội thất gỗ.

Khả năng dễ dàng tạo hình cũng là một ưu điểm lớn của giường gỗ, cho phép thợ mộc dễ dàng gia công tạo nên các thiết kế cầu kỳ, sang trọng hơn. Mùi thơm dễ chịu của gỗ tự nhiên mang đến cảm giác thư giãn và thúc đẩy giấc ngủ.

Gỗ tự nhiên cũng sở hữu khả năng chống mối mọt và ẩm mốc vượt trội, đồng thời chịu nhiệt tốt và không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như ánh sáng, nhiệt độ và độ ẩm. Từ đó giúp giảm bớt nỗi lo vệ sinh và bảo quản. Chỉ cần lau chùi bằng khăn mềm là gỗ đã được làm sạch.

ưu nhược điểm giường ngủ gỗ
Giường ngủ gỗ luôn là niềm ao ước của các gia đình để nâng tầm không gian sống

1.2. Nhược điểm

Giường ngủ gỗ có trọng lượng khá nặng, gây khó khăn trong việc di chuyển và lắp đặt. Gỗ tự nhiên cũng có giá thành cao hơn và yêu cầu xử lý kỹ lưỡng trước khi sử dụng để tránh mối mọt, ẩm mốc, nứt nẻ cùng các vấn đề khác. Trong khi gỗ công nghiệp lại có độ bền thấp hơn gỗ tự nhiên. Gỗ có thể bị phồng rộp, bong tróc và phai màu khi tiếp xúc với nước hoặc ánh nắng trực tiếp.

Ngoài ra, giường ngủ gỗ có thể không phù hợp với các không gian phòng ngủ nhỏ, hẹp và thiếu ánh sáng hoặc không thông thoáng. Màu sắc tối của gỗ tự nhiên có thể làm cho phòng ngủ trở nên u ám và nặng nề. Trong trường hợp này, bạn có thể chọn gỗ công nghiệp vì loại gỗ này có màu sắc sáng hơn, giúp không gian phòng ngủ trở nên dễ chịu và nổi bật hơn.

2. Ưu nhược điểm của giường ngủ vải

2.1. Ưu điểm

Giường vải thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng nhờ ưu điểm mềm mại và êm ái, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn khi ngả lưng. Ngoài ra, giường vải còn mang đến sự đa dạng về màu sắc và họa tiết, phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. 

Bên cạnh đó, vải bọc cao cấp cũng có thể bổ sung được một số tính năng đặc biệt như chống bụi, chống khuẩn, chống cháy mà các chất liệu giường khác không có. 

Với khả năng dễ dàng tháo rời, vải bọc giường có thể dễ dàng giặt hoặc thay mới khi cần. Phần vải bọc này có thể giặt bằng máy giặt hoặc tay đều được. Không cần sử dụng các hóa chất tẩy rửa mạnh. 

ưu nhược điểm của giường ngủ vải
Giường ngủ vải mang đến vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại hơn cho không gian phòng ngủ

Ưu điểm lớn nhất của giường vải có lẽ là chất liệu giường này có giá thành thấp hơn so với giường ngủ gỗ, giúp gia đình tiết kiệm chi phí đáng kể. Nếu lớp vải bọc bị hư thì bạn cũng chỉ cần mua tấm vải bọc mới mà không cần phải mua lại toàn bộ giường.

2.2. Nhược điểm

Giường ngủ vải có độ bền thấp hơn so với giường ngủ gỗ. Vải có thể bị xẹp lún, rách nát và bạc màu theo thời gian sử dụng. 

Ngoài ra, vải bọc cũng dễ bám bẩn, ố vàng, nấm mốc, vi khuẩn cùng các vấn đề khác nếu không được vệ sinh thường xuyên. Thêm vào đó, khi giặt hoặc phơi, vải có thể bị phai màu hoặc co rút.

Giường vải cũng không phù hợp với không gian phòng ngủ lớn, rộng hoặc thiết kế theo phong cách cổ điển, sang trọng. Vì chất liệu vải có thể làm cho phòng ngủ trở nên nhàm chán, đơn điệu. Ngoài ra, giường vải cũng thể bị “lạc quẻ” so với các đồ nội thất khác như tủ, bàn, ghế, kệ, tranh, đèn và các vật trang trí trong căn phòng nếu gia chủ không biết cách phối màu và họa tiết hợp lý.

Cũng cần lưu ý rằng giường ngủ vải có thể dễ bị nhăn nên cần chăm sóc và là ủi thường xuyên. Ngoài ra, vải không có khả năng chống mối mọt như gỗ tự nhiên, do đó cần kiểm tra thường xuyên để tránh tình trạng mối mọt phát triển, làm ổ bạn nhé!

3. Bảng so sánh giường ngủ gỗ và giường ngủ vải

Mời bạn đọc tham khảo bảng dưới đây để nắm được những điểm khác biệt cơ bản giữa giường gỗ và giường vải nhé!

điểm khác nhau giữa giường gỗ và giường vải
Những điểm khác biệt cơ bản giữa giường gỗ và giường vải
Tiêu chí so sánh  Giường ngủ gỗ Giường ngủ vải 
Nguyên liệu
  • Gồm giường gỗ tự nhiên và giường gỗ công nghiệp. 
  • Giường gỗ tự nhiên làm từ gỗ cây thiên nhiên 100%.
  • Giường gỗ công nghệ được làm hỗn hợp bột gỗ hoặc vụn gỗ với keo, được ép chặt bằng công nghệ hiện đại.
Sử dụng chất liệu vải để bọc toàn bộ giường. Phần khung giường sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp hoặc khung sắt (tương tự như ghế bố). 
Tuổi thọ Gỗ tự nhiên có thời gian sử dụng lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm năm. Trong khi gỗ công nghiệp có tuổi thọ thấp 5-10 năm.  Thấp hơn nhiều so với gỗ tự nhiên, tùy thuộc cách bảo quản của mỗi gia đình. 
Khả năng tạo hình Dễ dàng chế tác, điêu khắc, tạo ra các sản phẩm mang tính nghệ thuật cao Kiểu dáng đơn điệu, phù hợp với các căn phòng theo phong cách hiện đại
Màu sắc  Đa dạng  Đa dạng
Giá thành  Bình dân – cao cấp Bình dân – cao cấp tùy chất liệu khung giường.  
Khả năng chịu nước  Kém, nếu bị thấm nước sẽ nở bung, hỏng hóc Trung bình nhưng cũng rất dễ hỏng nếu thấm nước thường xuyên. 
Khả năng chịu nhiệt Kém  Kém 
Trọng lượng  Nặng  Trung bình – nặng tùy thuộc vào chất liệu khung giường
Vệ sinh  Dễ dàng  Cần chăm sóc, là ủi  thường xuyên vì vải dễ nhăn và không có khả năng chống ẩm mốc tốt

4. Gợi ý một số mẫu giường gỗ và giường vải đẹp giá rẻ nên mua

4.1 Giường Gỗ Amando Cherry

Giường gỗ Amando Cherry sử dụng nguyên liệu gỗ cao su kết hợp với gỗ ép MDF chất lượng cao nên bạn không lo lắng về việc gỗ bị cong vênh sau thời gian sử dụng dài.

Giường gỗ Amando Cherry
Giường gỗ Amando Cherry sử dụng nguyên liệu gỗ cao su kết hợp với gỗ ép MDF chất lượng cao

Giường gỗ Amando Cherry có ba kích thước khác nhau: 120x200x80cm, 160x200x80cm, 180x200x80cm. Đây là một lựa chọn lý tưởng cho những gia đình yêu thích phong cách nội thất hiện đại.

Bạn đọc quan tâm giường Amando Cherry, tham khảo thêm tại đây

4.2 Giường vải BEYOURs Queen Upholstered

Giường vải BEYOURs Queen Upholstered đang là sản phẩm được người tiêu dùng quan tâm yêu thích trong thời gian gần đây bởi vẻ đẹp thanh lịch và hiện đại. Giường sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho các không gian như biệt thự, nhà phố, căn hộ chung cư… hướng đến phong cách sang trọng, tinh tế và trang nhã. 

Giường vải BEYOURs Queen Upholstered được chế tạo từ gỗ thông tự nhiên, mang lại độ bền cao và khả năng chống mối mọt hiệu quả. Phần gỗ MDF chất lượng cao, giúp khung giường trở nên cứng cáp và vững chắc hơn nữa, đảm bảo sản phẩm có khả năng chịu lực tốt với mọi chuyển động, cân nặng của người nằm.

Giường vải BEYOURs Queen Upholstered
Giường vải BEYOURs Queen Upholstered được chế tạo từ gỗ thông tự nhiên

Phần thành giường được bọc bởi loại vải cao cấp, mang lại cảm giác mềm mại, thoải mái, đồng thời dễ dàng vệ sinh hơn. Đặc biệt, phần đầu giường được bổ sung lớp mút êm ái, là khu vực lý tưởng để tựa lưng đọc sách hoặc làm việc.

Bạn đọc quan tâm giường vải BEYOURs Queen Upholstered, tham khảo thêm tại đây

4.3 Giường Gỗ Amando Jupiter

Giường gỗ Amando Jupiter được thiết kế theo phong cách tối giản minimalism, phù hợp với cho những căn hộ chung cư hiện đại. Sản phẩm được làm từ chất liệu chính là MFC phủ Melamine óc chó với độ bền cao, ngăn ngừa mối mọt tốt.

Giường được thiết kế với hệ thống ngăn kéo tích hợp tiện lợi. Một bên có bốn ngăn kéo, bao gồm hai ngăn kéo lớn và hai ngăn kéo nhỏ, và một bên có ba cánh lật lên chia làm các ngăn chứa đồ, giúp bạn tận dụng tối đa không gian chứa đồ.

Bạn đọc quan tâm giường Amando Jupiter, tham khảo thêm tại đây

Giường gỗ Amando Jupiter
Giường gỗ Amando Jupiter được thiết kế theo phong cách tối giản minimalism, phù hợp với cho những căn hộ chung cư hiện đại

4.4 Giường gỗ sồi Amando Apollo

Amando Apollo được sản xuất từ gỗ sồi nhập khẩu từ Mỹ với khả năng chống va đập, chịu lực tốt. Thiết kế chân giường có độ cao vừa phải giúp tạo kết cấu vững chắc và gia tăng độ bền của sản phẩm.

Với gam màu gỗ nâu nhạt và vân gỗ sồi tự nhiên, cùng với thiết kế nan cong đầu giường làm điểm nhấn, Amando Apollo chắc chắn sẽ đem đến vẻ đẹp trang nhã và thanh lịch cho không gian nhà bạn. 

Bạn đọc quan tâm giường Amando Apollo, tham khảo thêm tại đây

giường gỗ sồi Amando Apollo
Amando Apollo được sản xuất từ gỗ sồi nhập khẩu từ Mỹ

4.5 Giường vải GoBy Lux X2 nỉ

Giường vải Goby Lux X2 nỉ được thiết kế theo phong cách tối giản và tinh tế, là mảnh ghép hoàn hảo cho căn hộ chung cư và không gian phòng ngủ theo phong cách hiện đại.

Giường vải Goby Lux X2 nỉ được làm từ chất liệu cao cấp. Toàn bộ đầu giường, vai giường và thành giường được bọc bằng vải nỉ cao cấp với phần khung là gỗ cao cấp. Phần khung gỗ đảm bảo sự vững chắc và bền bỉ cho sản phẩm, trong khi lớp vải bọc nỉ tạo ra cảm giác mềm mại và êm ái, đồng thời bảo vệ người nằm khỏi chấn thương do va đập với thành giường, đặc biệt là trẻ nhỏ. 

Một ưu điểm khác của giường vải Goby Lux X2 nỉ là khả năng giảm ồn tốt. Khi sử dụng giường này, người nằm có thể di chuyển thoải mái mà không gây ra tiếng động ảnh hưởng giấc ngủ người nằm cạnh. 

Bạn đọc quan tâm giường vải Goby Lux X2 nỉ, tham khảo thêm tại đây

Trên đây Vua Nệm đã giúp bạn so sánh giường ngủ gỗ và giường ngủ vải. Hy vọng thông tin bài viết chia sẻ sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn hài lòng nhất trong quá trình mua sắm nội thất phòng ngủ nhé!

XEM THÊM: So sánh giường gỗ ép với giường gỗ tự nhiên: Nên chọn chất liệu nào?

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng