Chuyên gia nệm

Nên chọn: Giường điều khiển thông minh hay giường ngủ truyền thống?

CẬP NHẬT 21/06/2023 | BỞI Hương Lăng

Từ bao đời nay, giường ngủ truyền thống đã và đang tồn tại với nhiều gia đình Việt. Đi song song với đó, giường điều khiển thông minh được ra đời đã cạnh tranh “ngang sức ngang tài” với kiểu giường ngủ truyền thống này. Chính điều này khiến không ít khách hàng đặt lên bàn cân so sánh hai loại giường này có gì khác nhau? Vậy nên, ở trong phạm vi bài viết này, Vua Nệm sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết sự khác nhau giữa giường ngủ thông minh và giường ngủ truyền thống, đừng bỏ lỡ tìm hiểu nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về giường điều khiển thông minh và giường ngủ truyền thống

Nhiều người vẫn thường hiểu rằng, giường ngủ điều khiển thông minh là “phiên bản nâng cấp” từ giường ngủ truyền thống. Điều này đúng nhưng vẫn chưa đủ, vậy hai loại giường này có sự khác biệt như thế nào? 

1.1. Giường ngủ truyền thống là gì? 

Giường ngủ truyền thống là đồ dùng nội thất quen thuộc của người Việt. Sử dụng giường giúp người nằm tránh được luồng hơi lạnh độc hại từ mặt đất bốc lên, đồng thời hạn chế những con bọ cạp, rắn rết… làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Đặc biệt, nan giường được thiết kế độc đáo tạo mặt phẳng có vai trò nâng đỡ cơ thể người nằm, tạo sự thoải mái để bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ ngon. Giường ngủ truyền thống hiện nay làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp, kim loại… và được kiểm chứng về chất lượng cùng độ bền bỉ vượt trội. Ngày nay, người ta thường trải lên bề mặt giường là chiếu, nệm, chăn… để góp phần gia tăng sự thoải mái và êm ái giúp mọi người tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi và thư giãn tuyệt vời.

Tìm hiểu về giường ngủ truyền thống
Tìm hiểu về giường ngủ truyền thống

1.2. Giường điều khiển thông minh là gì? 

Ngày nay, công nghệ 4.0 phát triển và được ứng dụng trong mọi lĩnh vực bao gồm cả sức khoẻ. Giường điều khiển – Adjustable Bed là loại giường thiết kế có khả năng thay đổi độ nâng hạ của bề mặt, cho phép người sử dụng có thể điều chỉnh vị trí ngồi, nằm phù hợp với sở thích và sự thoải mái của cơ thể. Để thực hiện chức năng này, giường điều khiển thông minh sẽ thiết kế hệ thống điều khiển điện tử hoặc cơ học giúp dễ dàng điều chỉnh góc độ của phần đầu, chân và lưng của giường.

Chính vì vậy, giường điều khiển thông minh mang đến nhiều tiện ích cho giấc ngủ của người dùng. Đó là: 

  • Giường ngủ thông minh có thể điều chỉnh ở nhiều góc độ khác nhau giúp người nằm dễ dàng nghỉ ngơi, thư giãn khi đọc sách, xem ti vi, làm việc ở trên giường… Đặc biệt, giường thông minh được nghiên cứu đưa người nằm vào trạng thái không trọng lực – Zero Gravity, góp phần giảm thiểu những áp lực lên cơ thể để cơ thể được thư giãn, thả lỏng và dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu. 
  • Ngoài ra, giường điều khiển thông minh còn tích hợp thêm tính năng massage giúp kích thích tuần hoàn máu, tạo phút giây nghỉ ngơi thư giãn tuyệt vời cho người sử dụng. Bên cạnh đó là tiện ích khác như ổ cắm sạc điện tử, tai nghe bluetooth… giúp tối đa hoá không gian nghỉ ngơi của người dùng. 

Để thực hiện những điều này, người dùng sử dụng bộ điều khiển – remote để lựa chọn chế độ thích hợp. Đặc biệt giường ngủ điều khiển thông minh còn có tính năng khóa trẻ em khi không sử dụng remote giúp đảm bảo an toàn cho người dùng, phòng tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

Tìm hiểu về giường điều khiển thông minh
Tìm hiểu về giường điều khiển thông minh

2. So sánh giường điều khiển thông minh và giường ngủ truyền thống

Giường ngủ truyền thống chỉ đáp ứng “vừa đủ” nhu cầu sử dụng con người về khả năng nâng đỡ, mức độ bền bỉ và sự tính thẩm mỹ. Trong khi đó, giường điều khiển thông minh được nghiên cứu và phát triển dựa trên tính năng công thái học nhằm tìm kiếm sự thoải mái, cải thiện tư thế và giảm bớt sự khó chịu trong khi ngủ. 

Để giúp người đọc có góc nhìn khách quan hơn về giường ngủ điều khiển thông minh và giường truyền thống, Vua Nệm sẽ lập bảng so sánh những tính năng giữa hai loại giường này: 

Tính năng  Giường điều khiển thông minh  Giường truyền thống 
Giúp cải thiện tư thế Không
Giảm áp lực lên cơ thể Không
Hạn chế tình trạng làm phiền bạn cùng giường Không
Nâng cao đầu để giảm tình trạng ngáy Không
Giảm tình trạng đau lưng do góc nghiêng uốn theo nâng đỡ đường cong cột sống Không
Cải thiện tuần hoàn máu Không

Dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về sức khỏe giấc ngủ nhưng giường điều khiển thông minh vẫn tồn tại một số hạn chế như không đa dạng kiểu dáng, mẫu mã và chất liệu như giường ngủ truyền thống. 

Theo đó, giường ngủ truyền thống qua bao đời đã được cải thiện về mặt chất liệu và thiết kế, giúp nâng cao tính thẩm mỹ của phòng ngủ. Ngược lại, giường ngủ điều khiển thông minh tập trung phát triển tính năng, ứng dụng điện tử, cơ học vào vận hành nên phần chất liệu, kiểu dáng sẽ có phần “khiêm tốn” hơn. 

Ngoài ra, giường ngủ truyền thống cũng dễ dàng tương thích với các loại nệm hiện có ở trên thị trường như nệm lò xo, nệm Foam, nệm cao su, nệm bông ép… Tuy nhiên, do việc ứng dụng công nghệ vào trong giấc ngủ, giường điều khiển thông minh chỉ phù hợp với một số loại nệm nhất định. Khi sử dụng loại nệm không phù hợp có thể phá vỡ cấu trúc và gây hư hỏng nệm.

3. Nên chọn mua giường điều khiển thông minh hay giường ngủ truyền thống? 

Sẽ là một câu trả lời khập khiễng khi khuyên bạn nên chọn mua giường ngủ điều khiển thông minh thay cho giường ngủ truyền thống. Bởi vì giường ngủ truyền thống vốn là đồ dùng nội thất quen thuộc trong phòng ngủ của người Việt. Kể cả xu hướng có thay đổi như thế nào ở trong tương lai thì chúng vẫn mang đậm giá trị và ý nghĩa tinh thần với cuộc sống mỗi người. 

Trong khi đó, giường điều khiển thông minh là sản phẩm của công nghệ hoá và trí tuệ con người, sở hữu những tính năng chăm sóc sức khỏe giấc ngủ đặc biệt, mang đến sự tiện ích và thoải mái tối ưu trong từng giấc ngủ. Đặc biệt, giường điều khiển thông minh trở thành một thiết bị giường như không thể thiếu trong không gian sống của những người hiện đại. Họ luôn muốn dành những điều tuyệt vời nhất để bản thân có thể tận hưởng phút giây thư giãn tuyệt vời.

4. Kết hợp giường ngủ thông minh và giường ngủ truyền thống, tại sao không? 

Hiện nay, giường điều khiển thông minh được thiết kế tách rời, do đó người dùng có thể đặt bộ phận nâng đỡ lên khung giường truyền thống. Sự kết hợp hai trong một này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vốn có của giường ngủ truyền thống, đồng thời mang đến những tiện nghi vượt trội ở trong giấc ngủ. 

Kết hợp giữa giường ngủ thông minh và giường ngủ truyền thống - Tại sao không?
Kết hợp giữa giường ngủ thông minh và giường ngủ truyền thống – Tại sao không?

Giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 được phân phối độc quyền tại hệ thống cửa hàng Vua Nệm mang đến công nghệ đột phá trong giấc ngủ, giúp người nằm giải toả cột sống, không gây ra tình trạng đau nhức các khớp xương. Đặc biệt, giường tích hợp tính năng massage với 3 chế độ rung khác nhau góp phần kích thích tăng tuần hoàn máu, xoa dịu nhức mỏi, giải tỏa căng thẳng sau ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi. 

Giường điều khiển thông minh tại hệ thống cửa hàng Vua Nệm
Giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 tại hệ thống cửa hàng Vua Nệm

Ngoài ra, giường Sleeptek 2.0 tại Vua Nệm còn có thiết kế linh hoạt với 3 độ cao khác nhau hoặc người dùng có thể tháo rời và đặt khung giường lên chân giường truyền thống. Chính điều này đã giúp gia chủ có thể sử dụng giường với nhiều tiện ích và công nghệ hiện đại, đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ cao của giường ngủ truyền thống. 

Trên đây là những so sánh về giường điều khiển thông minh và giường ngủ truyền thống mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Chúc bạn có lựa chọn phù hợp nhất!

>>>Xem thêm: Vua Nệm ra mắt sản phẩm độc quyền: Giường thông minh – Tái sinh cột sống

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng