Chuyên gia nệm

Vua Nệm ra mắt sản phẩm độc quyền: Giường thông minh – Tái sinh cột sống

CẬP NHẬT 16/06/2023 | BỞI Hương Lăng

Để có cơ thể khoẻ mạnh, hệ thống khớp xương bền bỉ, linh hoạt thì không dừng ở việc rèn luyện thể dục thể thao đều đặn, chế độ dinh dưỡng phù hợp mà còn cả việc chăm sóc giấc ngủ tối ưu. Thấu hiểu điều này, Vua Nệm đã ra mặt sản phẩm giường thông minh độc quyền tại thị trường hiện nay. Hơn cả sự mong đợi, giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 đã và đang len lỏi vào cuộc sống, góp phần mang đến giấc ngủ chất lượng và tái sinh cột sống cho người dùng. 

1. Bệnh xương khớp và những con số đáng báo động

Khi còn ở độ tuổi trẻ trung, xương khớp vẫn còn “dẻo dai”, chúng ta thường chủ quan với những căn bệnh đang diễn ra âm thầm trong cơ thể. Để khi trở nên có tuổi hơn, cơ thể đã trở nên rệu rã và đối mặt với nhiều bệnh tình nguy hiểm. Nổi bật trong đó là bệnh xương khớp và điển hình là bệnh viêm khớp đang tăng nhanh ở trên toàn cầu, 

Theo số liệu thống kê tại Mỹ cho thấy hơn ⅓ dân số mắc những bệnh về xương khớp, trong đó có 80% người trên 55 tuổi bị thoái hoá khớp. Mỗi năm căn bệnh này đã gây ra khoảng 1 triệu lượt nhập việt, 45 triệu lượt khám, gây ra tổn thất 100 tỷ USD cho khoản phí điều trị và mất sức lao động.  

Tình trạng người mắc bệnh đau nhức xương khớp đang ở mức báo động 
Tình trạng người mắc bệnh đau nhức xương khớp đang ở mức báo động

Tại Việt Nam, dù vẫn chưa có số liệu thống kê đầy đủ nhưng với tỷ trọng 30% người trên 35 tuổi, 60% người trên 65 tuổi và 85% người trên 80 tuổi bị bệnh thoái hoá khớp thì căn bệnh này cũng đang được “báo động đỏ”. 

Đáng chú ý nhất, tại bệnh viện Chợ Rẫy, có đến 64.000 lượt bệnh nhân đến thăm khám tại Phòng khám khớp của bệnh viện trong một năm. Trong khi đó ở Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TPHCM thì số lượng bệnh nhân đến khám trong một năm tính ra vào khoảng 90.000 lượt khám. 

Chưa dừng lại đó, theo một số liệu ở Bệnh viện Nhân dân 115 cho thấy có khoảng gần 200 bệnh nhân đến khám, tái khám những bệnh về xương khớp thì đã có đến 50% trong đó là bệnh thoái hóa khớp và ⅔ sống này phải nhập viện điều trị. 

2. Vì đâu nên nỗi? 

Tuổi tác là nguyên nhân khiến cho những khớp xương trong cơ thể trở nên lão hoá theo năm tháng. Theo đó, hàm lượng nước ở trong sụn khớp sẽ tăng dần theo tuổi tác, điều này đã làm giảm hàm lượng và chất lượng Protid dẫn đến việc sụn khớp bắt đầu thoái hoá. Khi vận động trong một thời gian dài làm cho phần sụn bị tổn thương, gây ra tình trạng nứt, bong hay thậm chí là tiêu biến sụn, gia tăng ma sát giữa các khớp làm đau và thoái hoá.

Hơn nữa trong nhịp sống hiện đại, độ tuổi mắc những bệnh về xương khớp đang được “trẻ hoá”, nhất là ở lớp trẻ, người làm việc văn phòng và ít vận động. Việc ngồi lâu, hạn chế vận động đã gây căng thẳng, làm giảm tưới máu và gây áp lực lên những khớp xương, nhất là cột sống thắt lưng, lâu dần làm tổn thương, căng cơ cạnh cột sống, thoái hoá đốt sống…

Ngoài ra, những người làm việc tay chân ở nhịp độ thường xuyên và liên tục, hay người tập luyện thể dục, thể thao ở cường độ cao, có tiền sử chấn thương cũng rất dễ những bệnh về xương khớp và cột sống.

Độ tuổi mắc các bệnh về xương khớp đang được trẻ hoá
Độ tuổi mắc các bệnh về xương khớp đang được trẻ hoá

3. Giường thông minh – Tái sinh cột sống

Đột phá trong công nghệ vào trong giấc ngủ, Vua Nệm vừa ra mắt sản phẩm giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0, đây là vật dụng chăm sóc sức khoẻ chuẩn Mỹ, giúp cải thiện sức khoẻ và xương khớp vượt bậc và tiện nghi hoá cuộc sống của người dùng. 

Giường thông minh - Tái sinh cột sống
Giường thông minh – Tái sinh cột sống

Theo đó, giường điều khiển thông minh – Adjustable bed là “cứu tinh cột sống” có khả năng làm giảm đau lưng nhờ tính năng Zero Gravity – không trọng lực, tức là phần đầu sẽ được nâng lên 15 độ và chân nâng lên 30 độ. Khi nằm ở trạng thái không trọng lực sẽ làm giải tỏa áp lực cột sống và những điểm chịu lực, từ đó hạn chế tình trạng đau nhức các khớp xương, giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai vào mỗi buổi sáng thức dậy.

Đặc biệt, khi người nằm ngủ ở trạng thái không trọng lực còn mang đến những hiệu quả tối ưu cho những người gặp vấn đề hô hấp, ngủ ngáy, hen suyễn. Bên cạnh đó, trạng thái nằm nâng đầu cũng có tác dụng làm giảm trào ngược, ợ chua và cải thiện hệ tiêu hoá. 

Giường điều khiển thông minh - Sản phẩm tiên phong chăm sóc giấc ngủ người dùng 
Giường điều khiển thông minh – Sản phẩm tiên phong chăm sóc giấc ngủ người dùng

Ngoài ra, giường thông minh Sleeptek 2.0 còn được cài đặt thêm tính năng massage hỗ trợ tuần hoàn máu, mang đến sự thư giãn cho người cao tuổi, người gặp những vấn đề stress hoặc phục hồi cơ bắp cho người vừa vận động mạnh. 

Ngoài ra, giường điều khiển thông minh còn được cài đặt sẵn 3 chế độ M1 là chống ngáy, M2 là giải trí thư giãn, M3 là xem TV cho người dùng lựa chọn theo sở thích. Điều này góp phần giúp người nằm tìm được tư thế nghỉ ngơi thoải mái, đồng thời giúp người dùng tránh tình trạng nằm sai tư thế, gây tổn hại đến hệ khớp và cơ xương.

Sản phẩm thể tinh chỉnh nâng hạ tuỳ ý với khả năng nâng đầu tối đa 60 độ và nâng chân tối đa 45 độ. Hơn nữa, người dùng có thể lựa chọn đặt giường ở độ cao khác nhau hoặc tháo chân để tích hợp ngay tại giường có sẵn tại nhà. 

Giường điều khiển thông minh góp phần giải toả áp lực, giúp người nằm có giấc ngủ sâu và trọn vẹn 
Giường điều khiển thông minh góp phần giải toả áp lực, giúp người nằm có giấc ngủ sâu và trọn vẹn

Có thể nói, giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 là sản phẩm tiên phong trong công nghệ đổi mới giấc ngủ, giúp người sử dụng thật sự thoải mái, thư thái trong từng phút giây nghỉ ngơi quý giá, góp phần không nhỏ vào việc đẩy lùi căn bệnh thoái hoá cột sống. 

Đây cũng là món quà quý giá để bạn dành tặng cho đấng sinh thành để người thân yêu tận hưởng giấc ngủ “không áp lực”, giúp tái sinh cột sống ở tuổi xế chiều. 

Đọc ngay: Giường điều khiển thông minh – Xu hướng ngủ mới “Chuẩn Mỹ”

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng