Sức khỏe giấc ngủ

Tiết lộ tư thế ngủ trên giường điều khiển thông minh giúp nghỉ ngơi, thư giãn hiệu quả

CẬP NHẬT 22/09/2023 | BỞI Hương Lăng

Nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người, những chiếc giường truyền thống quen thuộc đang dần bị thay thế bởi kiểu giường điều khiển tự động hóa với nhiều tính năng hiện đại. Thế nhưng, để sản phẩm thực sự phát huy hết tác dụng thì người tiêu dùng cần phải nắm được các tư thế ngủ trên giường điều khiển thông minh. Bài viết sau đây của Vua Nệm sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cụ thể về vấn đề này. 

1. Vài nét về giường điều khiển thông minh

1.1 Định nghĩa

Đúng như tên gọi, giường điều khiển thông minh (hay Adjustable Bed) là loại giường ngủ thông minh sở hữu khả năng thay đổi góc độ bề mặt nằm cũng như độ nâng hạ, nhờ đó cho phép người sử dụng linh hoạt điều chỉnh vị trí nằm hoặc ngồi tùy theo nhu cầu và ý muốn. Sản phẩm được trang bị hệ thống điều khiển cơ học và điện tử, giúp khách hàng dễ dàng thay đổi góc độ tại 3 vị trí cơ bản, gồm: đầu, lưng và chân giường. Chính vì vậy mà loại giường đặc biệt này còn có tên gọi khác là giường nâng hạ hay giường tự điều chỉnh.

giới thiệu về giường điều khiển
Giường điều chỉnh cho phép điều chỉnh vị trí nằm hoặc ngồi linh hoạt theo ý muốn

1.2 Lợi ích của giường điều khiển thông minh

Trên thực tế, giường điều khiển thông minh có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn nếu so sánh với kiểu giường khung phẳng truyền thống. Việc sử dụng sản phẩm hứa hẹn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe lâu dài – điều mà phiên bản trước đây không thể làm được. Ví dụ như:

– Hỗ trợ người dùng chỉnh sửa, cải thiện tư thế 

– Giảm thiểu áp lực lên cơ thể nói chung và phần cột sống nói riêng

– Giảm bớt tình trạng đau khớp và đau lưng

– Giảm ngáy và tốt cho hoạt động của hệ hô hấp, tuần hoàn máu trong cơ thể

– Giảm sưng viêm, phù nề

– Kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa 

– Thuận tiện cho việc vào và ra khỏi giường ngủ bất cứ lúc nào

– Phù hợp với các hoạt động giải trí trên giường như xem TV, đọc sách, thưởng thức đồ ăn nhẹ hoặc sử dụng laptop,…

2. Các tư thế ngủ trên giường điều khiển thông minh giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc

Các tư thế ngủ trên giường điều khiển thông minh là một vấn đề được đông đảo người tiêu dùng quan tâm. Bởi lẽ, việc nằm ngủ đúng cách không chỉ giúp bạn cải thiện các vấn đề sức khỏe thường gặp mà còn góp phần mang đến trải nghiệm nghỉ ngơi, thư giãn chất lượng hơn.

2.1 Tư thế không trọng lực (Zero Gravity)

Việc nằm ngủ ở tư thế không trọng lực (Zero Gravity) cho phép bạn đặt toàn bộ cơ thể vào một vùng ‘không căng thẳng’ và tạo thành góc uốn đúng 120 độ ở hông. Điều này xảy ra khi người dùng nâng cao đầu và chân lên lên cao hơn so với mức trung bình của cơ thể, thường là đầu 15 độ và chân khoảng 30 độ. Khi đó, trọng lượng của bạn sẽ được phân bổ đồng đều thay vì chỉ gây áp lực lên một vài bộ phận nhất định như vai, hông hay cột sống. 

trạng thái không trọng lực zero gravity
Zero Gravity được xem là vị trí nằm trung lập tốt cho người bị đau xương khớp

Vì những lý do trên mà Zero Gravity được xem là vị trí nằm trung lập, đặc biệt tốt cho những ai mắc chứng đau khớp, đau lưng hoặc các bệnh trạng khác về cột sống. Tư thế này đã thành công mô phỏng lại cảm giác của các phi hành gia khi ở trạng thái trọng lực bằng 0, nhờ vậy mang đến sự thoải mái tối đa cho người sử dụng. Tính năng này phổ biến đến mức một số loại giường điều khiển thậm chí còn có nút bấm cài đặt sẵn để khách hàng không phải băn khoăn về độ chính xác khi thao tác. 

2.2 Tư thế kê cao chân

Kê cao chân khi ngủ là một tư thế nằm khá phổ biến và được nhiều người áp dụng hàng ngày. Mục đích của thói quen này là giảm thiểu mức độ đau lưng, đau thần kinh tọa cũng như cải thiện phần nào tình trạng sưng tấy do chấn thương,… Mặt khác, gác chân lên cao còn góp phần thúc đẩy quá trình tuần hoàn trong cơ thể, kích thích máu chảy về tim và hạn chế tối đa áp lực lên tĩnh mạch.

lợi ích tư thế kê cao chân khi ngủ
Kê cao chân khi ngủ là một tư thế nằm khá phổ biến

2.3 Tư thế đường viền (Contour)

Tư thế đường viền được định hình khi đầu và chân đồng thời được nâng cao một khoảng thích hợp, tương thích với độ cong tự nhiên của cột sống khi nằm xuống. Contour thích hợp với cả hai trạng thái nằm ngửa hoặc nghiêng người, giúp nâng đỡ toàn bộ phần hông và mông một cách tự nhiên, thoải mái. Trong trường hợp bạn có tư thế xấu hay hoạt động quá mức vào ban ngày thì đây sẽ là tư thế ngủ giúp giảm đau nhanh chóng và cực kỳ hiệu quả. 

Tư thế đường viền được định hình khi đầu và chân được nâng cao một khoảng thích hợp
Tư thế đường viền được định hình khi đầu và chân được nâng cao một khoảng thích hợp

2.4 Tư thế nâng cao đầu

Theo nhiều nghiên cứu, nằm ngủ hoặc thư giãn trên giường trong tư thế nâng cao đầu sẽ tạo nên những tác động bất ngờ đến hoạt động hô hấp lẫn tiêu hóa. Đường thở được mở ra giúp bạn giải quyết phần nào chứng ngủ ngáy, song song với việc giảm bớt nguy cơ tắc nghẽn COPD và ngưng thở thường gặp khi ngủ. Mặt khác, độ nghiêng thích hợp của giường còn chặn đứng đường di chuyển của axit dạ dày lên thực quản, góp phần hạn chế triệu chứng ợ nóng, trào ngược khó chịu. 

Thư giãn trong tư thế nâng cao đầu tạo nên những tác động bất ngờ hô hấp và tiêu hóa
Thư giãn trong tư thế nâng cao đầu tạo nên những tác động bất ngờ hô hấp và tiêu hóa

Một lợi ích khác thuyết phục bạn ‘kết thân’ với giường điều chỉnh thông minh chính là sự tiện lợi đáng kể. Bạn chẳng cần phải xếp một chồng gối trên đầu hoặc dưới chân mà chỉ cần một lần điều chỉnh để cố định tư thế là đủ.

3. Tại sao nên sử dụng giường điều khiển Sleeptek 2.0?

Kế thừa và phát huy những nguyên lý khoa học tiên tiến nhất, giường điều khiển Sleeptek 2.0 sẽ là sự lựa chọn lý tưởng tuyệt đối dành cho tất cả mọi người. Sản phẩm sở hữu nhiều ưu thế và tính năng vượt trội, xứng đáng trở thành ‘khoản đầu tư’ chất lượng vì sức khỏe lâu dài. Cụ thể:

3.1 Thiết kế đa năng và độc đáo

– Thiết kế công thái học độc đáo lấy con người làm trọng tâm, giúp tối ưu hóa hiệu suất, sự thoải mái cũng như độ an toàn trong suốt quá trình sử dụng

– Tích hợp 2 mô tơ ở phần đầu và chân, trang bị thêm 2 bóng đèn led chiếu sáng dưới gầm giường và 3 bộ chân (có thể bỏ ra) có độ cao khác nhau (3”,6”,9”)

– Có thể điều chỉnh độ nghiêng linh hoạt theo ý muốn: đầu giường lên đến 60 độ và chân giường tối đa 45 độ

– Hỗ trợ bảo hành lên đến 10 năm cho khung giường, 5 năm cho trục đẩy và 2 năm đối với hệ thống điện

Giường Sleeptek 2.0 sở hữu thiết kế độc đáo và sang trọng
Giường Sleeptek 2.0 sở hữu thiết kế độc đáo và sang trọng

3.2 Công nghệ đột phá và tiện lợi cho người dùng

– Hệ thống điều khiển không dây giúp người dùng dễ dàng thao tác mọi lúc

– Gồm 2 bóng đèn led dưới gầm giường hỗ trợ chiếu sáng và đảm bảo an toàn khi đi lại ban đêm

– Có sẵn 5 chế độ preset: chế độ không trọng lực (Zero Gravity), chế độ 1 mặt phẳng và 3 chế độ tùy chỉnh theo ý khách hàng (chống ngáy – M1, giải trí thư giãn – M2, xem TV – M3)

– Chức năng massage giúp thư giãn cơ bắp và mang lại giấc ngủ ngon hơn

Sleeptek 2.0 chinh phục khách hàng nhờ tích hợp công nghệ và tính năng tân tiến
Sleeptek 2.0 chinh phục khách hàng nhờ tích hợp công nghệ và tính năng tân tiến

3.3 Tính năng thông minh

Tính năng Zero Gravity (không trọng lực) giúp giảm áp lực lên cột sống và các khớp xương, hỗ trợ hô hấp, tăng tuần hoàn máu, giảm trào ngược dạ dày đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ

4. Loại nệm nào phù hợp với giường điều khiển Sleeptek 2.0?

Để có được một giấc ngủ sâu giấc, bạn sẽ cần đến một loại nệm phù hợp và êm ái. Dựa trên tâm lý này, Vua Nệm xin gợi ý đến bạn những đại diện nổi bật sau đây:

Nệm cao su (Latex) với độ dày từ 5 – 20cm

Nệm Memory Foam không quá cứng (độ mềm dao động ở mức Mềm – Vừa), độ dày từ 10 – 25cm

Nệm Hybrid với độ dày từ 20 – 30cm (cần có người nằm ở trên để có được trải nghiệm lý tốt nhất)

chọn nệm cho giường điều khiển thông minh
Nệm latex là ‘bạn đồng hành’ hoàn hảo của giường điều khiển Sleeptek 2.0

Trên đây là bài viết của Vua Nệm về đề tài tư thế nằm trên giường ngủ thông minh. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích trước khi sử dụng loại giường này. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng