Chuyên gia nệm

Adjustable bed – Thành quả của công nghệ giúp tạo sự “khác biệt” trong giấc ngủ

CẬP NHẬT 22/09/2023 | BỞI Hương Lăng

Thành quả của nền khoa học kỹ thuật phát triển là những phát minh hiện đại giúp người nằm bảo vệ và nâng cao chất lượng sức khoẻ. Nổi bật trong đó là Adjustable bed – Giường điều khiển không minh. Đặc biệt, thiết bị này đang trở thành xu hướng “ngủ” mới, được sử dụng rộng rãi ở các nước phát triển, tiêu biểu là Hoa Kỳ. Chính vì vậy, ở trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về Adjustable bed là gì cùng những tiện ích mà chúng mang lại cho cuộc sống con người. 

Giường ngủ thông minh Adjustable bed
Giường ngủ thông minh Adjustable bed là thành quả của nền khoa học kỹ thuật phát triển

1. Adjustable bed là gì? 

Adjustable bed là loại giường thông minh có khả năng điều khiển hay còn được gọi là giường nâng hạ, giường tự điều chỉnh. Đây là giường ngủ thông minh được thiết kế có khả năng thay đổi độ nâng hạ cùng góc độ bề mặt nằm, cho phép người dùng điều chỉnh vị trí ngồi hoặc nằm ở trạng thái thoải mái nhất. Theo đó, giường sử dụng hệ thống điều khiển điện tử và cơ học giúp điều chỉnh góc độ phần đầu, chân và lưng giường. 

2. Giường điều khiển thông minh – Adjustable bed ra đời khi nào?

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng giường thông minh là thiết bị công nghệ vừa mới được ra đời trong những năm gần đây. Tuy nhiên, loại giường điều chỉnh đã được ứng dụng từ những năm 1900 khi các bệnh viện sử dụng chúng cho các bệnh nhân với mong muốn mang đến sự thoải mái và phục hồi sức khoẻ người bệnh. Thiết bị ban đầu chỉ được điều chỉnh bằng tay và dành cho người nằm viện. 

Cho đến những năm 1950, 1960, khi công nghệ điện tử và cơ học phát triển mạnh mẽ, các nhà nghiên cứu đã thiết kế mô hình giường điều chỉnh với hệ thống điều khiển điện tử, giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh vị trí của giường mà không cần đến sự hỗ trợ của người khác. 

adjustable bed là gì
Adjustable bed ngày càng được ưa chuộng ở trên thế giới

Chỉ hơn 30 năm sau, giường điều khiển thông minh – Adjustable bed được sản xuất rộng rãi ở trên thị trường. Thiết bị này đã trở thành lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng khi muốn cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình. Kể từ đó, giường điều khiển không ngừng cải tiến với nhiều tính năng mới, tích hợp hệ thống điều khiển từ xa không dây, chức năng mát xa, tích hợp loa Bluetooth cùng nhiều tính năng tiện ích khác. 

Ngày nay, giường điều khiển đã trở thành một xu hướng tiêu dùng rất được ưa chuộng ở trên thế giới. 

3. Giường điều khiển Adjustable bed có điểm gì đặc biệt? 

3.1. Thiết kế công thái học 

Thiết kế công thái học (còn được gọi là thiết kế hướng người), đây là ngành khoa học nghiên cứu tương tác giữa con người và yếu tố khác trong môi trường của họ, như công cụ, hệ thống và nhiệm vụ nhằm tối ưu hoá hiệu suất, sự thoải mái và an toàn cho người dùng. 

Theo đó, phần đầu giường và chân giường có khả năng điều chỉnh độ nghiêng linh hoạt tuỳ theo người dùng và mục đích sử dụng: 

  • Đầu giường điều chỉnh 60 độ
  • Chân giường điều chỉnh 45 độ
Giường điều khiển thông minh thiết kế dựa trên tính năng công thái học tiện
Giường điều khiển thông minh được thiết kế dựa trên công thái học rất có ích cho người sử dụng

3.2. Đưa người nằm vào trạng thái không trọng lực – Zero Gravity

Chức năng Zero Gravity – không trọng lực của giường điều khiển giúp người sử dụng nằm ở trong tư thế thoải mái nhất, giảm áp lực lên những vị trí chịu lực. Trạng thái không trọng lực này được nghiên cứu và phát triển dựa trên mô phỏng của những phi hành gia trong không gian với cảm giác trọng lực bằng 0. Để cơ thể người nằm ở trạng thái không trọng lực, giường điều khiển sẽ nâng đầu và chân người dùng lên cao hơn so với mức trung bình (đầu nâng lên 15 độ và chân được nâng lên 30 độ). 

Giường điều khiển thông minh đưa người nằm vào trạng thái không trọng lực thoải mái và êm ái nhất
Giường điều khiển thông minh đưa người nằm vào trạng thái không trọng lực thoải mái và êm ái nhất

Khi cơ thể người nằm được đưa vào tư thế ngủ không trọng lực sẽ mang đến nhiều lợi ích như: 

  • Giảm áp lực lên cột sống: Không có áp lực đè nặng lên cột sống giúp cơ thể được nghỉ ngơi trong tư thế tự nhiên nhất, giảm đau nhức và căng thẳng để buổi sáng thức dậy luôn tràn đầy sức sống.
  • Giảm áp lực lên khớp xương: Tư thế ngủ này sẽ làm giảm áp lực lên những khớp xương như khớp háng, gối, cổ cân. Từ đó làm giảm đi những triệu chứng đau, viêm khớp. 
  • Kích thích tuần hoàn máu: Tư thế không trọng lực giúp tăng tuần hoàn máu, nhất là ở chân, giúp giảm sưng cùng nguy cơ viêm tĩnh mạch.
  • Hỗ trợ hô hấp: Tư thế ngủ không trọng lực còn làm giảm áp lực lên phổi và đường hô hấp, giúp người nằm thở dễ dàng hơn, rất hữu ích đối với người gặp vấn đề về hô hấp như hen suyễn, ngạt mũi hay ngủ ngáy. 
  • Giảm trào ngược axit: Việc nâng đầu lên cao hơn sẽ làm giảm trào ngược axit dạ dày vào thực quản, làm giảm những triệu chứng ợ chua, đau thực quản. 
  • Giảm căng thẳng, stress: Tư thế giúp cơ thể thư giãn, thả lỏng, giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Chính những điều này sẽ góp phần giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, làm giảm những vấn đề về giấc ngủ và ngủ không sâu giấc. 

3.3. Lumbar support hỗ trợ vùng thắt lưng 

Lumbar support được thiết kế dưới dạng thanh hỗ trợ ngang ở vùng thắt lưng khi ngủ ở trên giường giúp giảm đau ở vùng lưng do ngủ lâu hoặc ngủ không đúng cách. Điều này góp phần duy trì đường cong tự nhiên của cột sống, làm giảm áp lực lên những đốt sống. 

Bên cạnh đó, thanh Lumbar support giúp duy trì tư thế ngủ đúng, giúp cơ thể nghỉ ngơi đúng cách, làm giảm nguy cơ về vấn đề cột sống đồng thời tăng tuần hoàn máu, góp phần cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đặc biệt, công cụ này được thiết kế còn hỗ trợ người dùng trong quá trình phục hồi sau chấn thương, hoặc phẫu thuật liên quan đến cột sống hoặc hệ thống xương khớp. 

Giường điều khiển thông minh trang bị thêm lumbar support hỗ trợ vùng thắt lưng, làm giảm đau nhức hiệu quả
Giường điều khiển thông minh trang bị thêm lumbar support hỗ trợ vùng thắt lưng, làm giảm đau nhức hiệu quả

3.4. Tính năng điều khiển dành cho người sử dụng

Adjustable bed được trang bị hệ thống điều khiển từ xa, điều khiển bằng giọng nói hoặc sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh có cài đặt Bluetooth. Điều này giúp người dùng dễ dàng điều khiển giường ngủ di chuyển lên – xuống về trạng thái thoải mái nhất. 

Ngoài ra, thiết bị thông minh còn thiết kế thêm đèn Led ở dưới gầm, đèn pin mini ở điều khiển, khoá trẻ em khi không sử dụng remote… hỗ trợ đi lại, sử dụng vào ban đêm và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

Hệ thống điều khiển thông minh dành cho người sử dụng
Hệ thống điều khiển thông minh dành cho người sử dụng

3.5. Tích hợp đa chức năng, tiện ích cho người dùng

Bên cạnh những tính năng độc đáo kể trên, adjustable bed – giường điều khiển còn thiết kế thêm nhiều lợi ích giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ của người dùng. Tiêu biểu trong đó là khả năng giảm ngáy, đo lường chất lượng của người nằm và ghi nhớ tư thế ngủ phù hợp với từng người để đưa ra những điều chỉnh phù hợp nhất. 

Đặc biệt, giường massage vùng đầu và chân với ba mức độ khác nhau, giúp người dùng tận hưởng những phút giây thư giãn, sảng khoái nhất. 

Giường điều khiển thông minh tích hợp đa chức năng và tiện ích cho người dùng
Giường điều khiển thông minh tích hợp đa chức năng và tiện ích cho người dùng

4. Nên mua giường điều khiển ở đâu? 

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng, Vua Nệm ra mắt giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 tiêu chuẩn hàng đầu ở Mỹ, độc quyền tại Việt Nam. Sản phẩm là sự tiên phong cho sự đẳng cấp và phong cách sống hiện đại, tạo sự khác biệt trong giấc ngủ của gia chủ.

Giường điều khiển thông minh được phân phối độc quyền tại Vua Nệm
Giường điều khiển thông minh được phân phối độc quyền tại Vua Nệm

Giường ngủ thông minh Sleeptek 2.0 thiết kế với hệ thống tự điều chỉnh nâng lên và hạ xuống, đưa người nằm vào trạng thái không trọng lực – Zero Gravity đầy thoải mái và thư giãn. Theo đó, khi nằm ngủ ở tư thế này sẽ giúp giải toả áp lực cơ thể lên cột sống và những điểm chịu lực, giúp các khớp xương được phát triển khoẻ mạnh, không gây ra tình trạng đau lưng, mỏi nhức vào mỗi buổi sáng thức dậy.

Đồng thời, tư thế ngủ này cũng mang đến nhiều lợi ích cho những người gặp vấn đề về hô hấp như ngủ ngáy, hen suyễn, tráng thái ngủ nâng đầu cũng có tác dụng giảm trào ngược, ợ chua.

Nằm ngủ trong trạng thái không trọng lực của Vua Nệm mang đến nhiều lợi ích sức khoẻ người nằm
Nằm ngủ trong trạng thái không trọng lực của Vua Nệm mang đến nhiều lợi ích sức khoẻ người nằm

Bên cạnh đó, giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 được thiết kế công thái học dễ dàng điều chỉnh độ cao với phần đầu nâng lên tối đa 60 độ và phần chân nâng lên tối đa 45 độ. Người dùng dễ dàng sử dụng cho những mục đích thư giãn như xem phim, đọc sách, lướt web… ngay ở trên giường nhưng vẫn đảm bảo tư thế nằm khoa học. Hơn nữa, giường có cài đặt sẵn 3 chế độ là M1 chống ngáy, M2 là giải trí thư giãn, M3 là xem Tivi cho người dùng lựa chọn theo sở thích.

Giường điều khiển thông minh Sleetek 2.0 được thiết kế dựa trên công thái học
Giường điều khiển thông minh Sleetek 2.0 được thiết kế dựa trên công thái học, giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh tư thế nằm thoải mái nhất

Ngoài ra, giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 còn tích hợp thêm tính năng massage với lựa chọn massage vùng đầu, vùng chân hoặc cả hai vùng cùng 3 cấp độ khác nhau để người dùng lựa chọn. Điều này giúp kích thích tuần hoàn máu, giải toả căng thẳng stress sau ngày làm việc mệt mỏi.

Giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 được tích hợp thêm tính năng massage
Giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 được tích hợp thêm tính năng massage

Cuối cùng, sản phẩm là công cụ hữu ích giúp chăm sóc người thân chủ động, thuận tiện và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Với tính năng điều khiển thông minh, người dùng dễ dàng lựa chọn chế độ phù hợp với tình trạng người thân ngay tại nhà thoải mái và dễ chịu nhất.

Giường điều khiển thông minh là công cụ hữu ích để chăm sóc sức khoẻ của những người thân yêu
Giường điều khiển thông minh là công cụ hữu ích để chăm sóc sức khoẻ của những người thân yêu

Mời bạn đến cửa hàng Vua Nệm gần nhất tại đây để được nghe tư vấn, trải nghiệm giường điều khiển Sleeptek 2.0 để tận hưởng tính năng tuyệt vời mà vật dụng phụ kiện giấc ngủ này mang đến cho người dùng. Hoặc mời bạn gọi hotline 1800 2092 để được tư vấn chi tiết nhất. 

>>>Đọc thêm: Thời đại 4:0: Đến giường ngủ cũng thông minh

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng