Chuyên gia nệm

Có các loại giường đơn thông minh nào? Chia sẻ các kinh nghiệm chọn giường đơn thông minh 

CẬP NHẬT 01/04/2024 | BỞI Thúy Hằng

Giường đơn thông minh là một loại giường có kích thước đủ cho một người nằm. Loại giường này được thiết kế đặc biệt tích hợp các tính năng và công nghệ hiện đại để mang lại trải nghiệm ngủ tốt hơn và tối ưu hóa sự thoải mái cho người nằm.

Vậy có các loại giường đơn thông minh nào? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về các loại giường đơn thông minh cũng như kinh nghiệm chọn giường đơn thông minh chuẩn nhất nhé. 

Kinh nghiệm chọn giường đơn thông minh
Kinh nghiệm chọn giường đơn thông minh để có giấc ngủ trọn vẹn nhất

1. Có các loại giường đơn thông minh nào?

1.1. Giường gấp thông minh:

Giường đơn dạng gấp (giường xếp thông minh) thường được sử dụng cho nhà chung cư hoặc nhà có diện tích nhỏ, đây cũng là một dạng giường đơn thông minh khá phổ biến trên thị trường. 

  • Cơ chế gấp: Loại giường này sử dụng cơ chế gấp đơn giản để gấp giường lại thành một kích thước nhỏ gọn khi không sử dụng. Các bản lề hoặc cơ chế gập được lắp vào khung giường, giúp người dùng dễ dàng gấp và mở giường.
  • Tiết kiệm không gian: Khi gấp lại, giường thông minh này tiết kiệm không gian rất nhiều, phù hợp cho các không gian nhỏ như căn hộ nhỏ, phòng trọ hoặc phòng khách sạn.
  • Di động: Một số mô hình giường gấp thông minh có thể dễ dàng di chuyển và lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau.
Giường đơn gấp thông minh 
Giường gấp thông minh

1.2. Giường có ngăn chứa thông minh:

Giường có ngăn chứa bên dưới gầm giường được rất nhiều gia đình sử dụng để tối ưu không gian, loại giường này có những ưu điểm lớn như:

  • Tận dụng không gian: Loại giường này được thiết kế với các ngăn chứa hoặc ngăn kéo tích hợp ngay trong khung giường. Ngăn chứa này cho phép người dùng tận dụng không gian dư thừa dưới giường để lưu trữ các vật dụng như quần áo, sách, đồ chơi và các vật dụng cá nhân khác.
  • Cơ chế mở và đóng dễ dàng: Các ngăn chứa thông minh thường được thiết kế với cơ chế mở và đóng linh hoạt, nhằm đảm bảo sự dễ dàng và thuận tiện trong việc truy cập và sử dụng ngăn chứa.
Giường đơn có ngăn chứa thông minh 
Giường có ngăn chứa thông minh

XEM THÊM: Tổng hợp các mẫu giường ngủ hiện đại có ngăn kéo

1.3. Giường có tính năng massage và sưởi ấm:

Loại giường đơn thông minh tích hợp công nghệ hiện đại mang lại nhiều tính năng tiện ích hơn cho người dùng. Tuy giá thành của loại giường này có cao hơn những loại giường thông thường nhưng chất lượng chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

  • Massage: Thông thường giường thông minh có tính năng massage tích hợp sử dụng hệ thống rung hoặc các module massage. Người dùng có thể tùy chỉnh cường độ và chế độ massage để thư giãn cơ thể sau một ngày làm việc căng thẳng.
  • Cơ chế gấp tự động: Giường đơn thông minh có cơ chế gấp tự động, giúp bạn có thể gấp lên xuống tạo thành nơi tựa lưng, nơi gác chân … vô cùng thoải mái. 
  • Sưởi ấm: Một số mô hình giường thông minh có tính năng sưởi ấm tích hợp trong khung giường. Điều này giúp giữ ấm cơ thể trong mùa đông và mang lại cảm giác thoải mái và nghỉ ngơi.
Giường đơn massage thông minh
Giường massage thông minh

1.4. Giường adjustable – giường thông minh tự điều chỉnh

Giường adjustable là một dạng giường thông minh có thể tự điều chỉnh theo ý muốn. Loại giường này cung cấp các tùy chỉnh như nâng cao, hạ thấp ở phần đầu giường và đuôi giường để người dùng lựa chọn được tư thế nằm thoải mái nhất.

  • Cơ chế nâng hạ tự động: Cơ chế nâng hạ tự động của giường adjustable giúp bạn có thể dễ dàng điều chỉnh phần lưng giường, chân giường theo ý muốn. Ở cơ chế này, phần đầu giường có thể dựng lên với nhiều độ cao khác nhau để người dùng có thể nằm dốc hoặc dựa lưng. Phần chân giường cũng có thể điều chỉnh nâng lên hạ xuống, giúp người dùng có thể gác chân, nâng đỡ phần đầu gối … tạo ra tư thế nằm dễ chịu nhất. 
  • Các tính năng thông minh đi kèm: Các loại giường adjustable thường được tích hợp công nghệ hiện đại như đèn led chiếu sáng, kết nối với thiết bị bluetooth từ xa … tăng thêm sự tiện lợi cho người sử dụng. 
  • Khung giường chắc chắn: Giường adjustable được làm từ hợp kim không gỉ nên phần khung giường rất bền bỉ và chắc chắn, có giá trị sử dụng lâu dài.
Giường đơn thông minh tự điều chỉnh
Giường thông minh tự điều chỉnh

2. Kinh nghiệm chọn giường đơn thông minh 

Khi chọn mua giường thông minh, có một số yếu tố quan trọng mà bạn nên xem xét để đảm bảo lựa chọn tốt nhất. Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích để chọn giường thông minh:

  • Kích thước và không gian: Xác định kích thước và không gian mà bạn có sẵn để đặt giường trong phòng. Đo kích thước phòng cũng như cửa sổ, cửa chính và các thông số khác để đảm bảo giường có thể được lắp đặt dễ dàng và phù hợp với không gian của bạn.
  • Chức năng: Xem xét những tính năng cần thiết phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Ví dụ, bạn có muốn một chiếc giường có tính năng massage hay không? Bạn muốn giường có ngăn chứa để lưu trữ đồ dùng hay không? Xác định các chức năng mà bạn muốn sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp.
  • Độ thoải mái: Kiểm tra về mức độ thoải mái của giường. Bạn hãy tìm hiểu về chất liệu và kiểm tra độ êm ái của giường. Bạn có thể nằm trải nghiệm thử tại cửa hàng hoặc nếu mua online thì cần đọc các đánh giá của người dùng để biết thêm về trải nghiệm sử dụng của họ.
  • Chất lượng và độ bền: Tìm hiểu về chất liệu và thương hiệu của giường. Đảm bảo rằng giường được làm bằng chất liệu chất lượng cao và tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn. Điều này sẽ đảm bảo độ bền và tuổi thọ của giường.
  • Giá cả: Xác định ngân sách của bạn và tìm hiểu về giá cả của các mô hình giường thông minh khác nhau. So sánh giá và tính năng để tìm hiểu giường phù hợp với ngân sách của bạn.
  • Đánh giá và đề xuất: Đọc đánh giá và đề xuất từ người dùng trước. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chất lượng và hiệu suất của một số mô hình giường thông minh trên thị trường.
giường thông minh đơn
Giường thông minh cần phù hợp với kích thước và không gian sống

Điều quan trọng là bạn cần nghiên cứu cẩn thận trước khi mua bất kỳ loại giường thông minh nào để đảm bảo bạn chọn được loại giường phù hợp với nhu cầu và mong đợi của mình.

3. Các loại giường đơn thông minh tốt nhất hiện nay 

3.1. Bộ Giường điều khiển Amando Artemis 

Đây là giường đơn thông minh này điều chỉnh được độ cao và góc nghiêng của phần đầu và chân. Bạn có thể tùy ý điều chỉnh cho đến khi có được tư thế nằm thoải mái nhất. Amando Artemis cũng tích hợp tính năng massage, giúp giảm căng thẳng và thư giãn cơ thể.

Giường điều khiển Amando Artemis
Bộ Giường điều khiển Amando Artemis tại Vua Nệm

3.2. Giường thông minh SleepTek 2.0

  • Chất liệu: Giường SleepTek 2.0 được làm từ chất liệu hợp kim cao cấp đảm bảo độ bền và khả năng chống lại các tác động từ môi trường bên ngoài. Giường được bảo hành tới 10 năm cho khung giường và 5 năm cho phần trục đẩy. 
  • Giao diện điều khiển: SleepTek 2.0 đi kèm với một bộ điều khiển thông minh cho phép người dùng điều chỉnh các chức năng của giường bằng cách sử dụng các nút bấm hoặc qua ứng dụng điện thoại thông minh kết nối với giường.
  • Điều chỉnh độ cứng: Giường SleepTek 2.0 cho phép người dùng điều chỉnh độ cứng của giường theo sở thích cá nhân. Bằng cách tăng hoặc giảm áp suất trong các lớp đệm hoặc lò xo, người dùng có thể đạt được mức độ thoải mái và hỗ trợ tối ưu cho cơ thể.
  • Chức năng nâng hạ giường: SleepTek 2.0 cũng có khả năng nâng hạ phần đầu và chân của giường để tạo ra vị trí ngồi thoải mái hơn khi đọc sách hoặc xem TV.
  • Hệ thống đèn LED: SleepTek 2.0 được trang bị đèn LED tích hợp, cho phép người dùng tạo ra không gian ánh sáng tùy chỉnh để tạo ra môi trường thư giãn và thoải mái.
  • Tính năng thông minh: SleepTek 2.0 có khả năng kết nối với các thiết bị thông minh khác trong ngôi nhà, ví dụ như hệ thống đèn chiếu sáng hoặc hệ thống giải trí, để tạo ra một không gian ngủ thông minh và tiện ích.
Giường thông minh SleepTek 2.0
Giường thông minh SleepTek 2.0 đang có tại Vua Nệm

Hai sản phẩm giường thông minh trên đang được phân phối trực tiếp tại Vua Nệm. Hãy ghé qua Vua Nệm để lựa chọn chiếc giường phù hợp với gia đình bạn.

Trên đây là một số chia sẻ của Vua Nệm về các loại giường đơn thông minh và kinh nghiệm chọn giường đơn thông minh. Hy vọng rằng bài viết này sẽ có thể giúp bạn dễ dàng lựa chọn được giường phù hợp với nhất cho gia đình mình.

XEM THÊM: Cập nhật bảng giá giường ngủ thông minh mới nhất hiện nay

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng