Chuyên gia nệm

Kích thước giường như thế nào thì phù hợp với bạn?

CẬP NHẬT 17/07/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Việc chọn kích thước ngủ giường phù hợp không chỉ giúp giấc ngủ của bạn trọn vẹn mà còn giúp không gian phòng ngủ trở nên cân đối và thẩm mỹ hơn. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều người sử dụng vẫn chưa biết được kích thước của một chiếc giường đơn hay giường đôi là như thế nào. Để giúp giải đáp thắc mắc liên quan đến kích thước giường ngủ, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một vài thông tin hữu ích.

1. Các loại kích thước giường phổ biến

1.1. Kích thước giường đơn hiện nay

Giường đơn
Giường đơn được xem là loại giường yêu thích dành cho thanh thiếu niên.

Kích thước giường đơn thường là: 100 x 190 cm hoặc 120 x 190 cm, hiện nay có giường đơn kích thước trung bình 140 x 200 cm hoặc 100 x 200 cm. Đây là loại giường phù hợp với những nơi diện tích nhỏ, được các bậc cha mẹ lựa chọn cho con của họ. Giường đơn được xem là loại giường yêu thích dành cho thanh thiếu niên. Loại giường này cũng thích hợp với những người độc thân sống trong diện tích nhỏ. Kích thước giường đơn cũng khá phù hợp với các phòng khách sạn, nhà nghỉ được thiết kế 2, 3 giường. 

1.2. Kích thước giường đôi hiện nay

1.2.1. Kích thước giường Queen

Giường Queen có hai kích thước là: 150 x 190cm, 160 x 200cm. Kích thước giường Queen luôn là lựa chọn lý tưởng cho hầu hết các cặp vợ chồng, giúp cả hai có được giấc ngủ ngon ngay cả khi người ngủ bên cạnh di chuyển hoặc vung tay, vung chân. Tuy nhiên, có lẽ bạn sẽ thấy chiếc giường Queen hơi chật chội nếu bạn có con nhỏ hay bạn có một chú thú cưng ngủ cùng. Tuy nhiên, do giường Queen rất phổ biến nên giá của chúng thường rất cạnh tranh và các phụ kiện của giường Queen rất dễ tìm kiếm.

Kích thước giường Queen
Kích thước giường Queen luôn là lựa chọn lý tưởng cho hầu hết các cặp vợ chồng

1.2.2. Kích thước giường King

Giường King có kích thước:180 x 200cm (kích thước giường King) và 200 x 220cm (kích thước Super King). Đây là kích thước giường lý tưởng cho những người yêu thích sự rộng rãi và nó chính là chiếc giường hoàn hảo cho các cặp vợ chồng sở hữu những phòng ngủ lớn và yêu thích sự thoải mái. Người ngủ có thể di chuyển, xoay và duỗi người vô tư mà không sợ làm phiền đến người bên cạnh. Ngoài ra, nếu gia đình bạn có thêm thành viên mới hoặc bạn thích ôm thú cưng khi ngủ, giường King là một giải pháp khá ổn.

1.3. Các loại kích thước giường khác

1.3.1. Giường cũi cho bé

Màu sắc và kiểu dáng của giường cũi cho bé luôn được quan tâm, tuy nhiên kích thước giường cũi cũng là một yếu tố quan trọng cần xem xét. Giường cũi thường có kích thước là 70×100 cm, 70×120 cm, ngoài ra còn có kích thước 80×145 cm để bé có thể thoải mái ngủ và chơi đùa. Điểm lưu ý tiếp theo khi mua giường cũi cho bé là chọn nệm. Bố mẹ cũng nên thử độ cứng của nệm và độ thoáng khí hút mồ hôi của chúng khi chọn nệm cho bé nữa.

Kích thước giường cũi
Kích thước giường cũi cũng là một yếu tố quan trọng cần xem xét

1.3.2. Giường tầng

Giường tầng được thiết kế gồm 2 giường đơn, được nối với nhau bằng một chiếc cầu thang nhỏ. Khung giường có thể được làm từ kim loại hoặc bằng gỗ. Lợi ích của giường tầng đầu tiên là tiết kiệm được không gian. Đây là loại giường lý tưởng cho những gia đình có đông con và các bé phải chia sẻ không gian phòng ngủ với nhau. Hiện nay có một số giường tầng có thể tách thành 2 giường đơn.

2. Một số điểm lưu ý khi mua giường

2.1. Nệm

Nếu bạn đã có sẵn nệm thì đây là yếu tố quan trọng nhất khi bạn xác định kích thước khi mua giường. Vì vậy, bạn phải biết chính xác kích thước nệm bạn đã mua để mua giường cho phù hợp.

2.2. Không gian nhà bạn

Diện tích phòng ngủ
Phòng ngủ của bạn có lớn không?

Nhà của bạn là nhà phố hay căn hộ chung cư? Phòng ngủ của bạn có lớn không? Phòng ngủ ở tầng một hay tầng 2? Đây là một vài câu hỏi bạn phải trả lời trước khi quyết định mua giường. Ngoài ra, hãy xem xét thật kỹ những đồ đạc sẽ đặt để trong phòng. Diện tích phòng ngủ của bạn có thể đủ cho một chiếc giường lớn, tuy nhiên nó cũng có thể ảnh hưởng đến bố trí của các đồ nội thất khác trong phòng. 

2.3. Ai sẽ sử dụng phòng ngủ?

Nếu trẻ em sử dụng phòng ngủ, bạn hãy tìm những chiếc giường phù hợp với kích thước của chúng. Một số giường thậm chí được thiết kế có chi tiết hoạt hình hoặc những chủ đề yêu thích của con. 

Nếu đang tìm kiếm một chiếc giường cho phòng ngủ hai người, một chiếc giường Queen hoặc King sẽ là phù hợp. Nếu chọn giường King, hãy chắc chắn rằng diện tích phòng ngủ nhà bạn có thể chứa được chiếc giường này. 

Nếu đang ngủ một mình trong phòng, một chiếc giường đơn hoặc giường Queen cũng đủ tốt.

phòng ngủ cho bé
Nếu trẻ em sử dụng phòng ngủ, bạn hãy tìm những chiếc giường phù hợp với kích thước của chúng.

2.4. Cơ thể 

Không chỉ riêng giường mà trước khi mua cả nệm bạn nên xem xét chiều cao và cân nặng của cả bạn và người ngủ chung. Những người to cao hơn sẽ cần nhiều sự hỗ trợ hơn, vì vậy một khung giường giá rẻ sẽ không phù hợp trong trường hợp này.

2.5. Thói quen ngủ

Bạn hay có thói quen ôm gối khi ngủ? Khi ngủ bạn hay di chuyển hay nằm yên như tảng đá? Biết được thói quen khi ngủ sẽ giúp bạn chọn được kích cỡ giường phù hợp. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn dùng chung giường với người khác. 

2.6. Điều kiện kinh tế 

Khi bạn quyết định đầu tư vào một chiếc giường, giá của chúng chắc chắn là một trong những yếu tố khiến bạn quan tâm. Kích thước giường tiết kiệm nhất cho các cặp vợ chồng là giường Queen. Tuy nhiên, nếu bạn đang độc thân, có lẽ bạn không muốn chi nhiều tiền cho một chiếc giường lớn.

 chi nhiều tiền cho một chiếc giường lớn
Nếu bạn đang độc thân, có lẽ bạn không muốn chi nhiều tiền cho một chiếc giường lớn.

Tóm lại, bạn nên xem xét nhiều yếu tố trước khi quyết định chọn kích cỡ giường. Kích cỡ giường thật sự có tác động không nhỏ đến chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe của bạn. Sắm một chiếc giường tử tế chính là khoảng đầu tư lớn. Vì vậy hãy mua một chiếc giường mà bạn cảm thấy thoải mái để nghỉ ngơi và tận hưởng trọn vẹn giấc ngủ nhất

>> Tham khảo một số sản phẩm giường ngủ tại Vua Nệm

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team