Chuyên gia nệm

Kích thước giường ngủ vợ chồng phổ biến nhất hiện nay

CẬP NHẬT 14/07/2023 | BỞI Tôn Vân

Bên cạnh chất liệu thì kích thước giường cũng là một trong những vấn đề mà nhiều người quan tâm khi mua giường ngủ trong gia đình. Tuy nhiên, với sự đa dạng về size giường hiện nay, thì không phải ai cũng có thể biết cách lựa chọn một sản phẩm phù hợp với nhu cầu, cũng như không gian phòng ngủ của gia đình mình. Vậy bạn có biết những kích thước giường ngủ vợ chồng nào đang là phổ biến hiện nay hay chưa? Cùng Vua Nệm tìm hiểu kỹ hơn về các size giường trong bài viết dưới đây nhé!

1. Vì sao bạn nên lựa chọn kích thước giường ngủ vợ chồng thích hợp?

Phòng ngủ được xem là không gian riêng tư nhất của những cặp vợ chồng trong ngôi nhà. Do đó, việc bố trí một phòng ngủ thích hợp, đẹp mắt sẽ mang đến cảm giác thoải mái và an toàn cho gia chủ khi sử dụng. Một chiếc giường ngủ kích thước chuẩn, cùng với cách sắp xếp hài hòa của những vật dụng xung quanh, sẽ giúp cho phòng ngủ của bạn ấm cúng, thân thuộc và đạt tính thẩm mỹ cao hơn.

Việc chọn những chiếc giường ngủ quá khổ bên trong một căn phòng nhỏ, sẽ khiến không gian trở nên chật chội, làm gia chủ cảm thấy khó chịu và nóng nực mỗi khi sử dụng. Ngược lại, nếu bạn đặt một chiếc giường quá nhỏ bên trong một căn phòng rộng rãi thì không chỉ làm mất sự cân bằng của không gian. Mà điều này còn khiến cho bạn không được thoải mái khi nằm ngủ.

Lựa chọn kích thước giường ngủ
Lựa chọn kích thước giường ngủ là một điều cực kỳ quan trọng

Không chỉ vậy, một chiếc giường êm ái với kích thước vừa phải sẽ giúp cho giấc ngủ của các cặp đôi được thoải mái. Sau một ngày dài làm việc và học tập, việc có được một nơi thả mình chất lượng sẽ giúp xóa tan sự mệt mỏi và khó chịu. Từ đó, giúp các cặp vợ chồng giữ lửa tình yêu hiệu quả.

Chính vì thế có thể nói, kích thước giường ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe hay sự thoải mái khi nằm. Mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ cho không gian nghỉ ngơi trong nhà.

2. Kích thước giường ngủ vợ chồng tiêu chuẩn

Thông thường, giường ngủ cho vợ chồng xuất hiện ở hầu hết các ngôi nhà ở nước ta. Khác với sự nhỏ gọn chỉ phù hợp với 1 người nằm của giường đơn, thì giường ngủ cho vợ chồng hay giường đôi là mẫu giường chuyên dành cho ít nhất 2 người nằm.

Hiện nay, kích thước giường ngủ vợ chồng phổ biến nhất là:

  • 1m5 x 1m9, 1m6 x 2m: Queen size
  • 1m8 x 2m: King size
  • 2m x 2m2: Super King size.
Giường đôi
Giường đôi là loại giường phổ biến nhất thị trường hiện nay

3. Chọn kích thước giường vợ chồng bằng thước lỗ ban

3.1. Thước lỗ ban là gì?

Ở Trung Hoa cổ xưa, có một bậc thầy phong thủy tên là Lỗ Ban. Ông không chỉ chuyên nghiên cứu thuyết ngũ hành âm dương, mà còn thông thạo cả nghề mộc. Đó chính là tiền đề để ông sáng tạo ra thước đo mang tên mình.

Thước lỗ ban không giống đa số những vật dụng khác trong nghề mộc. Bởi mục đích của nó được nâng cấp hơn, kết hợp kiến thức phong thủy và thiết kế nội thất. Hiểu sơ lược thì trên thân thước có quy định những khoảng tốt – xấu. Khi đo kích thước, bạn chỉ nên dùng số đo ở phần tốt, tránh những con số ở khoảng xấu.

Hình ảnh thước lỗ ban
Hình ảnh thước lỗ ban cho những ai chưa biết

3.2. Hướng dẫn dùng thước lỗ ban 

Để có được kích thước giường ngủ vợ chồng hợp phong thủy nhất, cặp đôi có thể dùng đến thước lỗ ban. Các thao tác khá đơn giản, cụ thể như sau:

  • Mua thước lỗ ban ở những tiệm bán dụng cụ chuyên cho thợ mộc. Thước thường có 3 chiều dài là 52cm, 42.9cm và 36.8cm.
  • Dùng thước đo chiều dài của chiếc giường đang có sẵn trong nhà. Nếu chiếc giường ở nhà đúng kích thước bạn muốn thì xét đến các khoảng tốt xấu trên thước. Nếu chưa thì gia giảm con số sao cho đúng nhất với nhu cầu của bạn.
  • Trên thân thước có hai màu đỏ và đen. Trong đó màu đỏ tượng trưng cho tốt, nên chọn những kích thước này. Ngược lại, màu đen là xấu và nên tránh sử dụng.
  • Sau khi đã có được con số cụ thể, bạn hãy ghi chép lại để nói với người tư vấn về yêu cầu của mình.

4. Lưu ý khi lựa chọn kích thước giường ngủ vợ chồng

Kích thước giường
Kích thước giường phải cân đối với diện tích phòng ngủ.

Đối với các cặp vợ chồng, sự thoải mái sẽ là ưu tiên hàng đầu khi chọn kích thước giường ngủ. Bên cạnh đó, vẫn còn một số lưu ý nho nhỏ mà chúng ta cần phải xem xét trước khi đặt mua giường:

  • Kích thước giường phải cân đối với diện tích phòng ngủ. Dù cho phòng ngủ nhỏ hay lớn, chúng ta cũng nên tuân theo quy tắc ⅓. Có nghĩa là chiếc giường chỉ nên chiếm 1 khoảng nhỏ trong căn phòng mà thôi.
  • Bạn có ý định mua giường vợ chồng cho mấy người? Tất nhiên lúc mới cưới, chỉ có 2 bạn quấn quýt bên nhau. Nhưng sau này đến khi có con, bạn có ý định cho con ngủ chung không? Nếu có, chiếc giường mà bạn mua lúc này nên được tính toán dành cho 3 hoặc 4 người. 
  • Chọn nệm vừa khít với kích thước giường ngủ vợ chồng cũng là một trong những chú ý quan trọng. Điều này giúp cho căn phòng của hai bạn trở nên sang trọng và ngăn nắp hơn. Hơn thế nữa, khi được ngủ trên một chiếc giường và nệm vừa vặn, chắc chắn giấc ngủ của chúng ta sẽ chất lượng hơn rất nhiều.
lựa chọn giường ngủ cho gia đình
Một số lưu ý bạn cần nắm rõ khi lựa chọn giường ngủ cho gia đình
  • Bên cạnh quan tâm đến kích thước giường ngủ, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ những thương hiệu uy tín. Ngoài ra, nơi bán giường tốt cũng nên được cả hai thống nhất trước khi quyết định để không mất thời gian chọn giường.
  • Cuối cùng, giá cả là yếu tố mà bạn cần cân nhắc thật kỹ. Thông thường, kích thước giường vợ chồng càng lớn thì giá sẽ tỉ lệ thuận. Do đó, bạn cần cân đo đong đếm để chuẩn bị được khoảng tài chính hợp lý nhất.

5. Gợi ý một số giường ngủ vợ chồng đẹp

5.1. Giường gỗ Amando Piny

Giường gỗ Amando Piny có đủ kích thước cho các cặp vợ chồng lựa chọn. Sản phẩm được thiết kế theo phong cách đơn giản nhưng sang trọng. Ngoài ra, chất liệu gỗ thông thiên nhiên sẽ mang lại sự chắc chắn và thời gian sử dụng lâu dài. 

giường gỗ màu nâu
Sản phẩm giường gỗ màu nâu cực kỳ chắc chắn

5.2. Giường vải BEYOURs Queen Upholstered

Chỉ vừa mới xuất hiện không lâu trên thị trường giường vải BEYOURs Queen Upholstered đã chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng. Sản phẩm có phần khung được làm từ gỗ thông và gỗ công nghiệp nên chịu lực tốt, ít bị mối mọt tấn công và không bị cong vênh. Thành giường lại được bọc một lớp vải cao cấp giúp người nằm cảm nhận được sự mềm mại, thoải mái.

Giường vải
Giường vải có cấu tạo chắc chắn và thiết kế thanh lịch

5.3. Giường Sắt Amando 

Với ưu điểm lớn là có thể lắp ráp một cách dễ dàng, giường sắt Amando mang lại sự tiện lợi cho cặp vợ chồng đang ở trọ hoặc nhà nhỏ. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng chịu lực lớn, không bị gỉ sắt do lớp phun tĩnh điện cao cấp. Thiết kế gọn gàng và đơn giản, chiếc giường phù hợp cho cặp đôi yêu thích sự giản dị.

Giường sắt
Giường sắt có bộ khung chắc chắn tạo sự thoải mái

5.4. Giường da Amando Bazza

Vẻ ngoài hoàn hảo của giường da Amando Bazza được hoàn thiện bởi khung thép cao cấp, gỗ công nghiệp MDF và da simili hạng nhất. Trải nghiệm nằm ngủ trên chiếc giường này, cặp đôi sẽ tận hưởng được sự thoải mái và vô cùng an tâm. Những cử chỉ thân mật nhờ vậy mà cũng vui vẻ và tràn đầy cảm xúc hơn.

Giường da
Giường da được thiết kế vô cùng tinh tế

Qua bài viết trên của chúng tôi, bạn đã biết kích thước giường ngủ vợ chồng phổ biến hiện nay là bao nhiêu hay chưa? Hy vọng sau những thông tin mà Vua Nệm cung cấp, bạn đã biết cách lựa chọn một mẫu giường sao cho phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình.

Ngoài những loại giường truyền thống kể trên, những cặp vợ chồng có thể tham khảo thêm mẫu giường thông minh được thiết kế dựa trên tính năng công thái học vô cùng tiện nghi và độc đáo. Mời bạn đến cửa hàng Vua Nệm gần nhất để nằm thử và trải nghiệm sản phẩm giường công thái học mới nhất hiện nay. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân