Chuyên gia nệm

Nằm nệm điều hòa vào ngày hè: Nên hay không?

CẬP NHẬT 25/03/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Tiết trời mùa hè ảnh hưởng xấu đến thói quen sinh hoạt của chúng ta theo nhiều cách khác nhau, trong đó vấn đề thời tiết nóng nực khó ngủ là một trong những lời than phiền hàng đầu. Bên cạnh việc lắp thêm điều hòa, mở quạt máy suốt đêm và cuối tháng nhận về giấy báo tiền điện giá “hết hồn”, giải pháp tiết kiệm chi phí phổ biến nhất của các gia đình là cất đi chiếc nệm ở nhà và thay thế bằng sản phẩm chăn ga gối nệm điều hòa thoáng mát hơn. Nằm nệm điều hòa có tốt không? Để trả lời cho những thắc mắc xoay quanh đệm điều hòa, mời bạn cùng Vua Nệm tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé! 

1. Giới thiệu về nệm điều hòa mùa hè 

Nệm điều hòa là loại nệm được tích hợp thêm các lớp tiện ích làm mát phía trên có tác dụng điều hòa thân nhiệt ngay lập tức ở các vùng tiếp xúc trực tiếp giữa cơ thể và mặt nệm. Nệm có khả năng hấp thu nhiệt lượng tỏa ra từ cơ thể rồi tỏa ra môi trường xung quanh. Tại Việt Nam, đệm gel làm mát hiện đang là sản phẩm bán chạy nhất vì ưu điểm làm mát nhanh, gọn nhẹ thay cho các loại nệm làm mát truyền thống khác như nệm nước vốn dĩ rất khó khăn trong việc vệ sinh, bơm nước và khâu đặt vỏ nệm vào tủ lạnh để làm mát. 

1.1. Ưu điểm nệm điều hòa

Có thể thấy rằng nệm điều hòa là lựa chọn tiết kiệm chi phí hơn cho gia đình trong mùa nóng vì khả năng giữ mát hiệu quả của nệm vừa đem lại giấc ngủ ngon hơn cho các thành viên đồng thời giúp giảm được ít nhiều lượng điện tiêu thụ từ các thiết bị làm mát như máy quạt, máy lạnh. Ngoài ra, trừ nệm nước thì việc vệ sinh nệm điều hòa cũng tương đối dễ dàng do các dòng nệm điều hòa điều được thiết kế với lớp vải không thấm nước. Thị trường hiện nay có rất nhiều kích thước nệm điều hòa khác nhau phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng, bạn có thể tận dụng để trải lên ghế sofa, sàn nhà,… nếu thích.

nệm điều hòa là gì
Nệm điều hòa mùa hè được sử dụng khá phổ biến hiện nay

1.2. Nhược điểm nệm điều hòa 

Một số sản phẩm nệm điều hòa có lớp vỏ bọc được thiết kế với lớp bọc ngoài bằng các chất liệu không thấm mồ hôi như nilon, polyester,… có thể gây hầm lưng và viêm da. Nguy hiểm hơn, các chất liệu này có thể dẫn đến cảm lạnh hoặc viêm phổi. Chính vì thế, khi mua đệm điều hòa, bạn cần chú ý về chất liệu vải bọc đệm và chỉ nên sử dụng những sản phẩm được may bằng chất liệu thấm hút tốt. 

Đệm điều hòa chỉ phát huy công dụng là làm mát cơ thể, còn xét về khả năng nâng đỡ và bảo vệ khung xương thì loại nệm này không được đánh giá tốt.

2. Hướng dẫn cách chọn nệm điều hòa cho gia đình

Sau khi tham khảo ưu nhược điểm của nệm điều hòa, hẳn nhiều bạn đọc đang có ý định mua sắm ngay một chiếc nệm cho gia đình mình. Tuy nhiên trước khi mua, bạn nên tham khảo những hướng dẫn của Vua Nệm như sau.

2.1. Tìm kích thước nệm điều hòa phù hợp với nhu cầu

Bên cạnh chức năng làm mát thì bạn cần chú ý kích thước của nệm điều hòa. Cụ thể, nó phải thích hợp với chiều cao của bạn hoặc vừa đủ trong không gian phòng ngủ. Bởi lẽ, một chiếc nệm quá lớn vừa khó di chuyển, vừa khiến phòng ngủ của bạn trở nên chật chội.

2.2. Chọn nệm sao cho phù hợp với mục đích sử dụng

Việc xác định mục đích sử dụng từ trước sẽ giúp bạn có quyết định mua đúng đắn hơn. Cụ thể, hãy làm rõ người sử dụng nệm là ai, vị trí đặt nệm là ở đâu, trên ghế sofa hay trên giường, kích thước nệm cần thiết là bao nhiêu và ngân sách dự kiến như thế nào. Trả lời được những câu hỏi này sẽ giúp việc lựa chọn nệm của bạn trở nên cực kỳ thuận tiện, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.

chọn nệm điều hòa
Chọn nệm điều hòa đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn

2.3. Trải nghiệm trực tiếp

Đa phần cửa hàng sẽ cho bạn trải nghiệm trực tiếp bằng cách nằm xuống nệm. Đặc biệt, một số đơn vị còn hỗ trợ chính sách dùng thử để mang nệm về nhà ngủ và đưa ra cảm nhận. Đừng bỏ qua quyền lợi này để lựa chọn được chiếc nệm ưng ý!

2.4. Kiểm tra công nghệ điều hoà

Hiện nay, có nhiều vật liệu và loại gel làm mát khác nhau được ứng dụng trên nệm. Do đó, bạn hãy lựa chọn sản phẩm trang bị công nghệ làm mát hiệu quả để đem lại cảm giác thoải mái, mát mẻ khi sử dụng. 

2.5. Tham khảo những đánh giá từ các khách hàng khác

Thay vì chỉ tiếp cận với những tiếp thị tích cực về sản phẩm, bạn hãy thử tìm đọc những đánh giá công tâm từ người dùng. Việc tham khảo những đánh giá tích cực, tiêu cực hay trung lập sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan nhất.

2.6. Khả năng hỗ trợ cơ thể

Tuy nệm điều hòa thường chú trọng vào công năng làm mát nhưng bạn hãy xem xét về độ thoải mái và khả năng hỗ trợ cơ thể. Hãy đảm bảo rằng độ nâng đỡ của nệm vẫn tốt và không gây ra khó chịu.

2.7. Thương hiệu uy tín

Những thương hiệu uy tín sẽ cung cấp cho bạn những sản phẩm nệm chất lượng và làm mát hiệu quả. Do đó, hãy ưu tiên những thương hiệu đã có nhiều năm hoạt động và nhận nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

cách chọn nệm điều hòa
Ưu tiên những mẫu mã nệm đến từ những thương hiệu có tiếng tăm

2.8. Kiểm tra bảo hành

Trước khi mua nệm điều hòa, hãy hỏi đơn vị cung cấp có hỗ trợ bảo hành nếu nệm bị lỗi hay hỏng không. Thông thường, một tấm nệm tốt sẽ đi kèm chế độ bảo hành tối thiểu 5 năm.

3. Những lưu ý khi sử dụng nệm điều hòa mùa hè 

Việc tìm hiểu các sản phẩm hạ nhiệt là một trong những điều được quan tâm nhất khi hè đến, tuy nhiên, người tiêu dùng không vì thế mà “nhắm mắt chọn bừa” sản phẩm nệm điều hòa. Bạn nên tìm hiểu kỹ về chất liệu làm vỏ nệm, tránh polyester, nilon vì nhược điểm của các loại vải này là không hút ẩm. Khi mua đệm điều hòa, tránh ham rẻ mà sử dụng sản phẩm không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ vì bạn sẽ không biết được chất lượng của chất gel/nước bên trong nệm có đảm bảo an toàn sức khỏe hay không. 

An toàn cho sức khỏe càng phải được đặt lên hàng đầu nếu bạn mua nệm điều hòa cho bé và người lớn tuổi. Vì họ là những đối tượng có sức đề kháng kém nhất trong gia đình. Ngoài ra, việc nằm nệm điều hòa thường xuyên cũng không tốt. Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng chỉ nên dùng khi nhiệt độ phòng hơn 33  độ C. Nếu nhận thấy nệm điều hòa có dấu hiệu gần bong rách nên ngưng sử dụng và thay nệm sớm trước khi phần chất lỏng bên trong nệm thoát ra ngoài. 

4. Giải pháp thay thế cho nệm điều hòa 

Có thể thấy, nệm điều hòa là giải pháp lý tưởng cho mùa hè vừa tiện lơi lại không tốn quá nhiều chi phí. Ngược lại, đệm nằm điều hòa cũng tồn tại nhiều “lợi bất cập hại” ảnh hưởng sức khỏe như gây cảm lạnh, viêm phổi, … nếu mua nhầm nệm kém chất lượng hoặc không sử dụng đúng cách. Bên cạnh mua nệm điều hòa, bạn có thể cân nhắc sử dụng nệm mát mùa hè. Đó là những chiếc nệm được thiết kế với cấu trúc tối ưu độ thông thoáng, giúp nhiệt tự do lưu chuyển và tản đi.

Một số chiếc nệm mát mùa hè còn được thiết kế với lớp cool gel làm mát phía trên nhằm giữ cho nhiệt độ của mặt nệm luôn mát lạnh. Ưu điểm của nệm mát so với nệm điều hòa là nệm làm mát cơ thể mà không lo rằng chất gel hoặc nước trong khoang nệm bị thoát ra. Tham khảo ngay top nệm mát mùa hè tốt nhất tại Vua Nệm:

1. Nệm Cool Gel Amando Casa 

Bên cạnh khả năng nâng đỡ các vị trí trọng điểm cơ thể và bảo vệ khung xương nhờ thiết kế cấu trúc tế bào mở giúp giải phóng hoàn toàn áp lực tác động lên cơ thể, chất liệu Cool Gel còn giúp bề mặt nệm luôn được cân bằng nhiệt độ và giữ mát cơ thể trong suốt đêm dài. Amando Casa hiện đang là sản phẩm bán chạy nhất mùa hè tại Vua Nệm.

mẫu nệm điều hòa
Nệm Cool Gel Amando Casa

2. Nệm lò xo Therapedic Therawrap Plus

Đây là dòng nệm lò xo với hệ thống lỗ thông hơi hỗ trợ nhiệt thoát ra từ cơ thể người nằm lưu thông tự do và tản đi. Bên cạnh lớp lót,  Therapedic Therawrap Plus còn có một lớp foam tiện ích nhằm tăng cảm giác êm ái cho người nằm. Nệm có được khả năng làm mát nhờ lớp vải ngoài cùng được dệt bằng công nghệ “Zen Cooling” với khả năng tản nhiệt nhanh, giúp người nằm luôn cảm thấy thoáng mát suốt đêm.

mẫu nệm điều hòa tốt
Nệm lò xo Therapedic Therawrap Plus

3. Nệm lò xo Amando Primo

Amando Primo là dòng nệm lò xo túi độc lập có khả năng giảm tối đa tiếng ồn khi người nằm trở mình và nâng đỡ 3 vùng trọng điểm cơ thể bao gồm vai, lưng. hông. Mặt nệm sử dụng chất liệu vải Tencel cao cấp với khả năng thấm hút mồ hôi nhanh. Ngoài ra, điểm cộng của chiếc nệm này là thiết kế sang trọng theo phong cách nước Ý. Đây là lựa chọn nệm mùa hè lý tưởng dành cho những ai yêu thích các sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao bên cạnh tính công năng của nó.

đệm điều hòa mùa hè
Nệm lò xo Amando Primo

>> Xem thêm: 

Bên cạnh đó, bạn có thể trải thêm một lớp chiếu điều hòa mát lưng trên mặt nệm để tăng cảm giác thoáng mát hơn trong đêm hè nóng nực. 

Hy vọng những thông tin bài viết này chia sẻ đã giúp bạn trả lời những thắc xoay quanh câu hỏi nệm điều hòa có tốt không? Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý cho mùa hè năm nay nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team