Nhà hay

Bật mí 20 thứ không nên đặt trong phòng ngủ nếu muốn có giấc ngủ ngon

CẬP NHẬT 07/09/2021 | BỞI Tôn Vân

Mỗi người sẽ dành khoảng ⅓ cuộc đời để ngủ trong căn phòng ngủ, đó cũng là lý do vì sao chúng ta nên chăm sóc và trang trí để có một không gian ngủ thật dễ chịu. Bởi sau một ngày dài học tập, làm việc căng thẳng, điều hạnh phúc chính là ngả lưng trên chiếc giường thân yêu và tận hưởng phút giây thư giãn thật tuyệt. Để làm được những điều này, đừng bỏ lỡ bài viết những vật dụng không nên đặt ở trong phòng ngủ ngay dưới đây. 

1. Màu sắc “tối kỵ” cho không gian ngủ: màu đỏ tươi

Màu sắc ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng và cảm xúc của con người và màu sắc phòng ngủ phù hợp sẽ khiến chúng ta cảm thấy an toàn và dễ chịu. Trái ngược lại, nếu lựa chọn màu sắc không phù hợp khiến bản thân cảm thấy gắt gỏng, khó chịu hơn rất nhiều. 

Trong đó, các loại màu sáng bóng, màu xanh lá cây, vàng nhạt và màu bạc… thường tốt hơn các màu đỏ tươi.

Lựa chọn màu sắc phòng ngủ trang nhã
Lựa chọn màu sắc phòng ngủ trang nhã tạo cảm giác dễ chịu cho người ngủ

2. Phòng ngủ có quá nhiều gối 

Những chiếc gối đặt ở trên giường gối sẽ khiến chúng ta cảm thấy ấm cúng, tuy nhiên chúng lại gây ra rất nhiều rắc rối. Hãy thử ngữ mà xem: vào mỗi buổi sáng thức dậy, bạn phải thu dọn tất cả lại và sắp xếp chúng cho thật ngay ngắn và đẹp mắt. Ôi thật mệt mỏi!

Để có một giấc ngủ ngon, bạn chỉ cần một chiếc gối cho mình mà thôi. Vì vậy hãy bỏ bớt những thứ cồng kềnh còn lại ở một góc thật gọn gàng. Nếu bạn cần gối nhiều hơn 2 chiếc gối, có thể chiếc gối ngủ đang gặp vấn đề đấy, chúng đã bị nhũn, không đủ cao để nâng đỡ phần đầu của bạn, nên cân nhắc mua mới một chiếc gối ngủ chất lượng và tốt cho sức khỏe hơn. 

đặt quá nhiều gối trên giường
Không nên đặt quá nhiều gối trên giường ngủ

3. Giỏ đựng quần áo bẩn

Một chiếc giỏ đựng quần áo bẩn sẽ khiến căn phòng bớt bừa bộn hơn. Tuy nhiên, nhìn thấy đống quần áo này khiến não của bạn phải thực hiện nhiệm vụ đấu tranh là cần giải quyết chúng càng sớm càng tốt hoặc đi ngủ trong “lo lắng”, điều này khó lòng mà giúp bạn thư giãn được. 

Hơn nữa đồ giặt bẩn thường có mùi hôi, ẩm mốc, khiến cho căn phòng sạch sẽ, thơm tho bị ám mùi, khiến bạn cảm thấy bực tức, khó chịu và mệt mỏi hơn đấy. 

Giỏ đựng quần áo bẩn
Giỏ đựng quần áo bẩn khiến cho phòng ngủ bị ám mùi

4. Một chiếc nệm cũ

Hầu hết tâm lý của chúng ta thường không quan tâm đến tuổi thọ của nệm. Con người có tuổi thọ thì tấm nệm cũng vậy mà thôi. Dù vậy những tấm nệm thường có thể sử dụng từ 8 đến 10 năm nhưng nhiều người vẫn ngủ ở trên nệm 20 đến 30 năm.

Một vấn đề là chiếc nệm có thể gây ra những rắc rối cho cột sống và khung xương của bạn, bạn sẽ cảm thấy bị đau và mệt mỏi mỗi khi thức dậy vào buổi sáng. Chưa kể nếu không vệ sinh nệm thường xuyên, chúng bị bám đầy mạt bụi, hay côn trùng vào làm tổ ở bên trong nệm. Chúng sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe và tâm trạng của bạn đấy. 

Đọc thêm: Tác hại của nệm cũ, khi nào nên thay nệm? 

Nên kiểm tra tuổi thọ nệm
Nên kiểm tra tuổi thọ nệm và nên thay mới nếu nệm đã cũ

5. Đèn sáng hoặc đèn chùm

Một ý tưởng tồi tệ nhất là đặt ngay một chiếc đèn chùm ở phía trên đầu giường, ánh sáng sẽ chiếu thẳng vào mắt bạn khiến bạn khó có thể thư giãn. Đồng thời, thứ ánh sáng này cũng không hẳn thoải mái khi bạn đọc sách ở trên giường. Vị trí hoàn hảo khi đặt đèn hoàn hảo cho phòng ngủ là 2 đèn ở 2 bên đầu giường.

Lựa chọn một chiếc đèn chùm
Lựa chọn một chiếc đèn chùm có ánh sáng mờ sẽ tốt hơn cho giấc ngủ của bạn

6. Đặt Tivi trong phòng ngủ

Hầu hết chúng ta đều đặt Tivi trong phòng ngủ để có thể xem những bộ phim yêu thích trước khi đi ngủ. Dù vậy, sử dụng tivi quá lâu ảnh hưởng không tốt đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Nhất là khi bạn xem các bộ phim liên quan đến thể loại kinh dị, khoa học viễn tưởng… đấy. 

Nếu bạn không thể di chuyển Tivi của mình sang một căn phòng khác thì hãy đừng sử dụng nó vào ban đêm. 

Không nên coi tivi trước khi đi ngủ
Không nên coi tivi trước khi đi ngủ bởi có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

7. Đồ điện

Bất cứ thiết bị điện nào cũng nên đặt xa giường ngủ, bởi những đồ điện này tuy nhỏ nhưng có phát ra một lượng bức xạ không tốt cho sức khỏe. Chẳng hạn như đài radio, sạc điện thoại, đèn diệt côn trùng… 

Nếu thực sự cần thiết, tốt nhất nên để ở góc tường cách xa giường ngủ, ổ cắm nên cách đầu giường ít nhất 2 mét. Nếu không, khi dòng điện chạy qua, bức xạ sẽ rất lớn và gây ảnh hưởng cho sức khỏe.

 thiết bị điện tránh xa khu vực giường ngủ
Nên để các thiết bị điện tránh xa khu vực giường ngủ

8. Rèm cửa mỏng và nhẹ

Một tấm rèm cửa sổ để ngăn cản ánh sáng xâm nhập vào căn phòng sẽ giúp bạn cảm thấy ngủ ngon hơn mỗi đêm. Tuy nhiên, một tấm rèm mỏng và nhẹ để ánh sáng lọt qua có thể khiến bạn khó ngủ hơn. Vì vậy, cách tốt nhất là nên lựa chọn một tấm rèm dày dạn, nặng nề để cách ánh sáng và cách nhiệt tốt hơn. 

Lựa chọn loại rèm cửa dày dạn
Lựa chọn loại rèm cửa dày dạn để che chắn ánh sáng tốt hơn

9. Đặt thảm sai vị trí

Các nhà thiết kế luôn đặt ra một quy tắc là nên đặt những tấm thảm lớn ở ngay dưới gầm giường để khi bạn bước chân xuống giường sẽ cảm thấy ấm áp chứ không phải trên sàn nhà lạnh ngắt. Điều này mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu vào mỗi buổi sáng và tạo tâm tình tốt cho cả ngày. 

vị trí đặt thảm chân thích hợp
Lựa chọn vị trí đặt thảm chân thích hợp

10. Vỏ gối thêu

Hiển nhiên rằng một chiếc gối thêu sẽ làm cho căn phòng trở nên đẹp mắt và ấm cúng. Tuy nhiên kết cấu không mịn của chất liệu thêu khiến bạn khó ngủ. Ngoài ra, nếu ngủ trên vỏ gối  thêu, bạn sẽ phải thức dậy với khuôn mặt đầy vết hằn. 

Không nên sử dụng vỏ gối thêu
Không nên sử dụng vỏ gối thêu sẽ không tạo cảm giác êm ái, dễ chịu cho người sử dụng

11. Lựa chọn giường quá cao 

Chiếc giường quá cao khi bạn đặt chân xuống giường có thể khiến bạn bước hụt đấy. Hãy đến cửa hàng VUA NỆM để tìm mua những sản phẩm chăn, ga, gối nệm chất lượng trong sản xuất và đồng bộ trong thiết kế. Điều này giúp bạn có một giấc ngủ êm ái, chất lượng, chưa kể thể hiện chủ sở hữu là một người có gu thẩm mỹ tốt.

chọn chiều cao giường phù hợp
Nêu lựa chọn chiều cao giường ngủ phù hợp, không quá cao cũng không nên quá thấp

12. Không dùng tựa đầu trên của giường

Những nhà thiết kế vẫn thường nói rằng “giường không có tựa như cửa sổ không có khung”. Lúc này nhìn phòng ngủ của bạn có vẻ chưa hoàn thiện và cảm thấy chiếc giường khá chênh vênh, không tạo sự chắc chắn, cảm giác an toàn cho người ngủ.

chọn một chiếc giường có tựa kê đầu giường
Hãy lựa chọn một chiếc giường có tựa kê đầu giường để tạo cảm giác chắc chắn, an toàn

13. Chăn quét đất

Một chiếc chăn quá khổ với chiếc giường không làm cho căn phòng đẹp hơn mà ngược lại, nó khiến cho căn phòng có vẻ lộn xộn. Hơn nữa, việc sử dụng một tấm chăn nằm trên sàn nhà cũng không dễ chịu lắm. 

14. Cây xanh và hoa tươi

Cây xanh có thể giúp không gian phòng ngủ trở nên tươi mát và thoáng đãng hơn. Tuy nhiên, về ban đêm cây xanh ngừng quang hợp nhưng vẫn duy trì quá trình hô hấp. Nếu trong phòng ngủ đóng kín cửa mà chứa nhiều cây hoặc hoa khiến cho bạn rất dễ bị ngạt thở. Bởi vì trong quá trình hô hấp, câu sẽ lấy nhiều khí oxi ở trong phòng, đồng thời thải ra rất nhiều khí cacbonic. 

Không nên đặt quá nhiều cây xanh ở trong phòng ngủ
Không nên đặt quá nhiều cây xanh ở trong phòng ngủ

15. Gương soi

Gương soi là vật dụng phổ biến ở trong mỗi gia đình, tuy nhiên đây là một trong những đồ vật cấm kỵ khi để trong phòng ngủ. Bạn sẽ bị giật mình bởi hình ảnh đầu xù tóc rối của mình khi thức dậy giữa đêm đấy. Chưa kể nằm ngủ đối diện với gương sẽ làm bạn rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu và khó tập trung suy nghĩ về mọi chuyện. 

Nếu đặt gương soi ở trong phòng ngủ, bạn cần lưu ý về vị trí đặt gương, đặc biệt không nên đặt đối diện với giường ngủ nhé!

hạn chế để gương trong phòng ngủ
Để gương trong phù ngủ có thể khiến bạn cảm thấy giật mình khi thức dậy trong đêm

16. Dị vật, cổ vật

Có rất nhiều người có thói quen sưu tầm dị vật, cổ vật, đây cũng là những vật phẩm rất quý báu và giá trị, do đó ai cũng muốn trưng bày và cất giữ ở chốn riêng tư. Phòng ngủ trở thành lựa chọn thích hợp nhất nhưng thực tế, điều này khiến cho gia chủ bất an, hay mơ kì quái và mất tinh thần làm việc.

17. Di ảnh của người quá cố

Bạn không nên đặt di ảnh của người đã mất ở trong phòng ngủ bởi nhìn “cảnh nhớ người”, điều này cũng khiến cho bạn dễ gặp hiện tượng mộng mị, bóng đè, không tốt cho sức khỏe và giấc ngủ. Do đó, nên đặt di ảnh ở phòng khách, bàn thờ hoặc một nơi yên tĩnh để thờ phụng, cúng bái. 

18. Chuông gió

Những âm thanh phát ra từ tiếng chuông gió trong đêm khiến bạn cảm thấy hoảng sợ và mất ngủ đấy. Nếu muốn đặt chúng ở trong phòng ngủ, cách tốt nhất là sử dụng khoang cao su để cố định không cho chúng va chạm với nhau. 

treo chuông gió 
Không nên treo chuông gió ở trong phòng ngủ

19. Tượng Phật, thần

Ở góc độ  tín ngưỡng và sự tôn kính lễ giáo thì đặt tượng thần, Phật ở trong phòng ngủ là điều đại kỵ. Còn trong phong thủy thì đó lại là cách “cất giấu” tài lộc, may mắn khiến công danh và sự nghiệp của bạn chỉ ở mức độ trung bình. 

20. Dao, kiếm và các loại vũ khí sát thương

Dao, kiếm và các loại vũ khí sát thương là một trong những đồ vật không nên đặt ở trong phòng ngủ. Nhiều người có sở thích sưu tầm, dao, kiếm và coi đó là một thú vui trong cuộc sống, thậm chí họ còn đặt chúng ở trong phòng ngủ để tiện ngắm. 

Nhưng xét về phong thủy, đó là những thứ đại kỵ trong phòng ngủ vì sát khí rất nặng, dễ gặp áp lực công việc, đau đầu, bất an… thậm chí là bị thương khi vô ý đụng vào. 

Đặt dao, kiếm, vũ khí trong phòng ngủ
Đặt dao, kiếm, vũ khí trong phòng ngủ là một điều tối kỵ

Trên đây là những thông tin về những thứ không đặt trong phòng ngủ mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để trang trí không gian ngủ lý tưởng. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân