Nằm ngủ chân hướng vào bàn thờ tốt không? Hướng đặt bàn thờ, giường ngủ phong thủy?

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Sau một ngày làm việc vất vả chắc ai cũng mong muốn có một giấc ngủ ngon lành, thoải mái. Tuy nhiên, khi ngủ, bạn không chỉ nên quan tâm tới tư thế ngủ mà còn phải chú ý cả hướng nằm ngủ. Nếu nằm ngủ chân hướng vào bàn thờ thì sao? Có tốt không? Nên đặt bàn thờ và giường ngủ sao cho hợp phong thủy?

ngủ chân hướng vào bàn thờ có tốt
Nằm ngủ chân hướng vào bàn thờ có tốt không?

1. Nằm ngủ chân hướng vào bàn thờ tốt không?

Theo như các chuyên gia phong thủy thì nằm ngủ chân hướng vào bàn thờ được coi là đại kỵ bởi đây là hành vi vô lễ, xúc phạm tới tổ tiên. Do đó, ai đang ngủ theo hướng này cần nhanh chóng thay đổi để tránh gặp phải vận hạn cũng như gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ và sức khỏe. 

Ngoài ra, cũng không nên kê đầu giường hướng ra phía cửa chính vì như vậy, khi ngủ bạn sẽ nằm với tư thế đầu quay ra cửa chính. Đây là tư thế nằm dành cho người đã mất, không phải là điều tốt lành. 

Mặt khác, trước khi ngủ cần chú ý, để giày dép hướng phần múi ra ngoài thay vì hướng vào trong nhà. Như vậy khi cần đeo giúp cũng nhanh và dễ dàng hơn, đồng thời còn tránh “chỉ điểm” hướng cho vong hồn tìm tới để quấy phá.

2. Nên đặt giường ngủ và bàn thờ theo hướng nào tốt?

Việc đặt giường ngủ và bàn thờ đúng hướng, hợp phong thủy vừa giúp quá trình sử dụng thuận tiện hơn lại còn cho chất lượng giấc ngủ tốt, mang lại nhiều may mắn. Dưới đây là hướng dẫn cách đặt giường ngủ và bàn thờ trong các gia đình:

2.1. Không đặt bàn thờ trong phòng ngủ của bố mẹ

Không chỉ nằm ngủ chân hướng vào bàn thờ không tốt mà đặt bàn thờ trong phòng ngủ của bố mẹ cũng là việc nên tránh. Ngày nay, không gian sống đang ngày càng bị thu hẹp.

Do đó, một số gia đình muốn tiết kiệm không gian mà lựa chọn đặt bàn thờ ngay trong phòng ngủ của bố mẹ. Tuy nhiên, kể cả không gian sống quá chật thì đây cũng là điều không nên mà thay vào đó có thể cân nhắc đặt bàn thờ ở phòng ngủ của con cái. 

Không đặt bàn thờ trong phòng ngủ
Không đặt bàn thờ trong phòng ngủ trong phòng bố mẹ

2.2. Không đặt bàn thờ thẳng giường ngủ

Nếu không gian sống đủ rộng, có các phòng ngủ và phòng thờ riêng thì khi đặt bàn thờ bạn nên chú ý không đặt bàn thờ thẳng với giường ngủ.

Các chuyên gia cho rằng đây là hướng đặt bàn thờ và giường không tốt, có thể khiến gia chủ gặp vận xui. Những ngôi nhà có thiết kế 2, 3 tầng thì cũng cần lưu ý tới điều này. Bàn thờ với giường các tầng trên dưới không được đặt thẳng nhau.

Trường hợp lỡ đặt giường ngủ với bàn thờ thẳng nhau thì bạn nên xoay giường sang hướng khác để không còn thẳng hướng với bàn thờ nữa. Có như vậy thì khi ngủ mới thoải mái, ngon giấc và may mắn, tài lộc cũng tìm tới. 

2.3. Không kê đầu giường của con hướng vào bàn thờ

Nằm ngủ chân hướng vào bàn thờ không nên và kê đầu giường của con hướng vào bàn thờ lại càng nên tránh. Các chuyên gia phong thủy cho biết, khi kê giường ngủ của con hướng vào bàn thờ sẽ khiến giường không có được điểm tựa vững chắc. Con ngủ không ngon, dễ giật mình, quấy khóc. 

Giường ngủ của con tốt nhất nên đặt quay vào một bức tường trong phòng. Đồng thời phải đảm bảo chân giường không quay về hướng bàn thờ. Có như vậy mới tránh xúc phạm tới tổ tiên, ông bà.

 kê đầu giường của con hướng vào bàn thờ
Không kê đầu giường của con hướng vào bàn thờ

Trường hợp phía trên phòng ngủ của con là phòng thờ thì cần chắc chắn, giường con ngủ không nằm dưới bàn thờ. Nếu đã trót kê giường ngủ của con nằm ngay dưới bàn thờ thì cũng cần nhanh chóng sắp xếp lại giường ngủ. Hãy chuyển giường sang một vị trí khác tốt hơn để đảm bảo sức khỏe cho con cũng như giúp con gặp nhiều may mắn, học hành tiến tới.

Bàn thờ được xem là nơi những người ở cõi âm về chứng giám lòng thành và ban phát tài lộc tới các thành viên trong gia đình. Vậy nên, bạn không nên đặt bàn thờ chính diện với cửa sổ hoặc những nơi nắng, gió chiếu thẳng. Bởi theo quan điểm phong thủy, những nơi như thế sẽ có khí dương mạnh, người âm sẽ rất khó về để chứng giám lòng thành.

2.4. Không đặt giường ngủ của vợ chồng sau bàn thờ

Ngoài ra, cũng nên tránh đặt giường ngủ của vợ chồng phía sau bàn thờ, kể cả là bàn thờ với giường ngủ ở 2 phòng khác nhau. Sở dĩ như vậy là bởi, theo thuyết phong thủy cách đặt giường ngủ, bàn thờ như vậy sẽ gây bất lợi với con đường nhân duyên.

Vợ chồng có thể dễ xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, thậm chí là đánh chửi nhau. Còn nếu người độc thân nằm ở giường ngủ đặt sau bàn thờ thì sẽ khó lập gia đình. 

đặt giường ngủ của vợ chồng phía sau bàn thờ
Nên tránh đặt giường ngủ của vợ chồng phía sau bàn thờ

Nhìn chung, cho dù nằm ở giường ngủ đặt sau bàn thờ đã có gia đình hay còn độc thân thì đều sẽ gặp trở ngại trong chuyện tình cảm.

2.5. Không đặt giường ngủ ở bên phải hay bên trái bàn thờ

Đặt giường ngủ ở bên trái hay bên phải bàn thờ cũng không tốt bởi nó có thể khiến vợ chồng nảy sinh bất hòa, mâu thuẫn, tranh cãi liên miên. Nghiêm trọng hơn là đánh lộn với nhau, dẫn tới gia đình rạn nứt.

2.6. Không đặt chân giường quay về phía sau bàn thờ

Chuyên gia phong thủy cho biết, nếu đặt chân giường quay về phía sau bàn thờ chính là nguyên nhân khiến cho vợ chồng “cơm không lành, canh không ngọt”. Nguy hiểm hơn là một trong hai người, thậm chí là cả 2 có thể gặp phải tai nạn khi ra ngoài, nhất là khi xuất ngoại.

2.7. Không đặt phòng ngủ và phòng thờ cạnh nhau

Cả phòng ngủ lẫn phòng thờ đều là những không gian cần sự yên tĩnh, tránh xa mọi ồn ào, náo nhiệt, xô bồ. Thế nhưng, hai không gian này lại không nên đặt cạnh nhau. Dù là phòng ngủ của cha mẹ hay của con cái thì cũng nên tránh đặt ngay cạnh phòng thờ vì đây điều này có thể gây ra một số bất tiện.

Phòng ngủ và phòng thờ không nên cạnh nhau
Phòng ngủ và phòng thờ không nên đặt cạnh nhau

Sở dĩ như vậy là bởi phòng thờ là một không gian yên tĩnh nhưng thành kính, quanh năm hương khói, tụng kinh,… Trong khi đó, phòng ngủ lại là không gian sinh hoạt cá nhân, riêng tư. Nếu phòng ngủ đặt cạnh phòng thờ có thể gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Lâu dài khiến con người ta trở nên mệt mỏi, suy kiệt. Vì vậy, tốt hơn hết là nên cách biệt 2 không gian này.

2.8. Không đặt phòng thờ gần nhà vợ sinh

Tuyệt đối không đặt phòng thờ, bàn thờ gần với nhà vệ sinh vì đây là không gian xú uế, có thể làm mất đi sự thanh tịnh, linh thiêng của phòng thờ. Từ đó khiến cho vượng khí trong ngôi nhà cũng bị suy giảm. 

2.9. Không đặt bàn thờ chính diện với cửa sổ 

Bàn thờ đặt chính diện với cửa sổ hoặc những nơi có gió lớn, nắng lớn chiếu thẳng vào cũng không tốt. Nguyên nhân là bởi khi này bàn thờ phải tiếp nhận dương khí quá mạnh. Thế nên, người cõi âm khó lòng mà về để chứng giám cho lòng thành của gia chủ.

3. Một số lưu ý khác khi đặt giường ngủ, bàn thờ trong nhà

Đối với mỗi gia đình, phòng thờ chính là không gian vô cùng quan trọng, linh thiêng và có ý nghĩa đặc biệt. Do đó, khi bài trí, sắp xếp không gian này cần cẩn trọng, lựa chọn vị trí hợp lý, thể hiện được sự tôn kính.

Thông thường, vị trí lý tưởng nhất để đặt phòng thờ đó là nơi cao nhất trong nhà. Đây vừa là không gian sạch sẽ, thông thoáng lại yên tĩnh, thích hợp để đặt phòng thờ – nơi để tưởng nhớ ông bà, tổ tiên và những người đã khuất. 

lý tưởng nhất để đặt phòng thờ
Thông thường, vị trí lý tưởng nhất để đặt phòng thờ đó là nơi cao nhất trong nhà.

XEM THÊM: Ngủ quay đầu hay chân ra cửa? Ngủ hướng nào thì tốt cho sức khỏe và tài vận nhất?

Trên đây là giải đáp cho những ai đang thắc mắc nằm ngủ chân hướng vào bàn thờ có tốt không. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chia sẻ hướng đặt giường ngủ và bàn thờ tốt nhất. Bạn nên tham khảo và điều chỉnh hướng ngủ cũng như vị trí đặt giường và bàn thờ cho hợp lý.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM