Phong Thủy

Để dao đầu giường có lợi ích gì? Những điều cần lưu ý

CẬP NHẬT 15/08/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Ông bà ta quan niệm rằng đặt dao đầu giường là cách để tránh bị ma quỷ hoặc các thế lực hắc ám quấy nhiễu. Cho đến nay, mẹo phong thủy này được nhiều gia đình áp dụng để giảm tình trạng bóng đè hoặc gặp ác mộng khi ngủ. Vậy ý nghĩa việc làm này cụ thể là như thế nào? Trong bài viết sau, Vua Nệm sẽ giải đáp tất tần tật để dao đầu giường có lợi ích gì cũng những điều cần lưu ý. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Tại sao lại để dao đầu giường?

Không chỉ là 1 loại dụng cụ thông dụng trong nhà bếp, theo phong thủy, dao còn được xem là vật thiêng có khả năng trừ tà và ngăn không cho những điều xui rủi, xấu xa xảy ra cho vận mệnh con người.

Đồng thời theo quan niệm tâm linh của người Việt, dao và phòng ngủ có thể hỗ trợ cho nhau vì dao là vật kim loại sắc nhọn có khả năng tấn công trong khi phòng ngủ là nơi yếu thế hơn. Chính vì lẽ đó, dao có thể giúp bảo vệ gia chủ trong khi ngủ, đặc biệt là khi đặt dao ở vị trí đầu giường. 

để dao đầu giường
Theo phong thủy, dao còn được xem là vật thiêng có khả năng trừ tà, hạn chế bóng đè

Dưới đây là 1 số lợi ích của đặt dao đầu giường theo quan niệm tâm linh: 

  • Giảm tình trạng bóng đè: Như đã nói phía trên, dao là 1 loại dụng cụ sắc bén, có âm khí mạnh, theo quan niệm phong thủy, dao có khả năng hòa giải sát khí. Nếu đặt dao ở khu vực đầu giường âm khí tỏa ra từ dao sẽ trung hòa với dương khí của người nằm, từ đó hạn chế tình trạng bóng đè. 
  • Giảm tình trạng ác mộng: Ông bà ta cho rằng, người vía yếu thường hay gặp những giấc mộng ghê sợ, những giấc chiêm báo không lành,….Việc liên tục gặp ác mộng càng khiến sức khỏe giảm sút, tâm lý hoang mang lo sợ. Để khắc phục tình trạng này, gia chủ nên đặt 1 con dao dưới gối hoặc đầu giường để bảo vệ giấc ngủ của bạn. Con dao này còn có tác dụng trấn an tâm lý, giúp bạn cảm thấy an toàn và ngon giấc hơn. 
  • Đề phòng trộm cướp: Đối với những ai thường xuyên mất ngủ do bất an, lo sợ trộm cướp, thì việc đạt con dao đầu giường có thể giúp bạn trấn an tâm lý, từ đó có được giúp ngủ ngon và sâu hơn.  

2. Có nên để dao đầu giường trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ không?

Quan niệm tâm linh của người xưa cho rằng, trẻ con mới sinh thường yếu bóng vía. Bé dễ bị các thế lực tà ma quấy nhiễu, trêu đùa dẫn đến tình trạng quấy khóc và giật mình khi ngủ. Để bảo vệ giấc ngủ của trẻ, ba mẹ nên đặt 1 con dao dưới gối hoặc đầu giường nơi con nằm. Điều này giúp xua đuổi tà ma, tà khí đang làm phiền con.

có nên để dao đầu giường
Bé dễ bị các thế lực tà ma quấy nhiễu, trêu đùa dẫn đến tình trạng quấy khóc và giật mình khi ngủ

Đây là 1 mẹo dân gian dỗ trẻ sơ sinh được nhiều người mách lại với tính hiệu quả chưa được xác thực. 

Việc đặt dao đầu giường trẻ nhỏ có thể tiềm những rủi ro ảnh hưởng đến sự an toàn của bé. Chúng ta đều biết rằng, trẻ nhỏ bản tính vốn hiếu động và tò mò. Nếu trẻ vô ý nhìn thấy đồ vật và chạm vào thì rất nguy hiểm. Bởi lẽ đó, thay vì sử dụng mẹo đặt dao đầu giường hay dưới gối, ba mẹ có thể cân nhắc lựa chọn các mẹo phong thủy khác có tác dụng tượng tự nhưng an toàn hơn cho bé yêu.

3. Để dao đầu giường có lợi ích gì? Lưu ý khi đặt dao đầu giường

3.1. Để dao đầu giường có lợi ích gì trong phong thủy?

Mặc dù để dao đầu giường là 1 mẹo mang yếu tố tâm linh chưa được khoa học kiểm chứng nhưng thực tế, mẹo phong thủy này vẫn có những lợi ích. Cụ thể, việc đặt dao dưới giường có thể được xem là 1 cách để trấn an tâm lý, giúp bạn cảm an toàn và bình tĩnh hơn. 

Chúng ta không ít lần trải qua những đêm mất ngủ, khó ngủ khi cơ thể rơi vào trạng thái lo lắng, stress. Điều này có thể giải thích bằng khoa học.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra, khi chúng ta căng thẳng, cơ thể sẽ tự động “bật” cơ chế chiến hay chạy (fight or flight). Lúc này, bộ não sẽ tăng cường tiết ra các hormone gây stress như adrenalin để giúp cơ thể luôn trong trạng thái sẵn sàng phản ứng lại với những mối nguy hiểm mà nó nghĩ có thể gây hại cho cơ thể.

Trạng thái này đi ngược với trạng thái lý tưởng cho giấc ngủ khi cơ thể thư giãn và nồng độ hormon adrenalin ở mức thấp trong khi nồng độ hormone melatonin ở mức cao. Bằng việc đặt dao dưới gối hay đầu giường, nỗi sợ sẽ được chế ngự thì giấc ngủ cũng dễ dàng có được. 

Do đó, nếu bạn cảm thấy việc đặt dao dưới đầu giường là điều cần thiết để giảm bớt cảm giác bất an, lo lắng thì mẹo này hoàn toàn có thể thực hiện. Nhưng bạn cần chú ý về cách đặt dao sao cho an toàn. 

để dao đầu giường có lợi gì
Bằng việc đặt dao dưới gối hay đầu giường, nỗi sợ sẽ được chế ngự thì giấc ngủ cũng dễ dàng có được.

Bên cạnh việc đặt dao đầu giường, bạn hãy rèn luyện thêm 1 số thói quen tốt để cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Không nên phụ thuộc hoàn toàn vào các yếu tố tâm linh. 

Giấc ngủ sẽ được cải thiện khi chúng ta chăm sóc sức khỏe tốt hơn, thay đổi chế độ dinh dưỡng lành mạnh hơn và còn phụ thuộc vào lối sống của mỗi người. Do đó, 1 thói quen sinh hoạt tốt và 1 tâm lý vững chắc chính là nền tảng cho 1 giấc ngủ ngon. 

3.2.  Lưu ý khi đặt dao đầu giường

Dưới đây là 1 số lưu ý cần nắm khi thực hiện mẹo phong thủy này:

  • Gia chủ nên chọn con dao cùn, không có phần đầu lưỡi bén nhọn để tránh sơ ý gây thương tích.
  • Gia chủ có thể dùng phần vải để bọc quanh lưỡi dao để tránh vật dụng vô tình tiếp xúc với cơ thể gây thương tích. 
  • Bạn cân nhắc đặt dao dưới nệm hoặc chiếu để hạn chế thương tích nhất có thể. 
lưu ý khi đặt dao đầu giường
1 số lưu ý cần nắm khi đặt dao đầu giường

Bên cạnh việc đặt dao dưới gối hay đầu giường, bạn cũng có chú ý đến yếu tố phong thủy ngôi nhà nói chung, căn phòng ngủ nói riêng. Bởi vì chúng có mối liên hệ mật thiết đến cuộc sống của gia chủ cũng như sức khỏe và giấc ngủ của bạn.

Nếu căn phòng không may phạm phải những điều kiêng kỵ phong thủy nhà ở thì cần khắc phục ngay để dòng chảy phong thủy trong ngôi nhà thuận lợi hơn. Đồng thời tăng cường các yếu tố phong thủy tốt để cải thiện vận khí của ngồi nhà. Như vậy giấc ngủ của bạn cũng nhanh chóng được cải thiện.

Gia chủ cũng cần nên xem xét thật kỹ vị trí đặt dao so với đặc điểm của phòng ngủ. Nếu đặt ở vị trí không phù hợp thì con dao không có tác dụng trừ tà khí mà còn gây trầm trọng thêm vấn đề. Một số thầy phong thủy quan niệm rằng gối đầu là khu vực mềm mại, nơi có linh hồn của con người khi ngủ.

Khí chất của gối và dao mang tính đối chọi nên tốt hơn hết không đặt dao dưới gối ngủ để tránh gặp những ảnh hưởng tiêu cực, tăng tần suất gặp ác mộng. 

Nhìn chung, người yếu bóng vía, thể chất kém, có tâm lý sợ sẽ thường xuyên gặp bóng đè hoặc gặp các giấc mộng xấu liên miên. Để khắc phục tình trạng này, ông bà ta áp dụng mẹo đặt con dao dưới gối hoặc đầu giường để xua đuổi tà khí quấy nhiễu. Tuy vậy việc dùng dao không đúng cách có thể phản tác dụng, tạo thành thế hình xấu trong phong thủy nhà ở.

vị trí đặt dao phù hợp trong phòng ngủ
Gia chủ cũng cần nên xem xét thật kỹ vị trí đặt dao so với đặc điểm của phòng ngủ

Chính vì thế, bạn cần tìm hiểu kỹ khi quyết định áp dụng mẹo phong thủy này. Bên cạnh đó, việc thay đổi lối sống,chế dinh dưỡng và áp dụng các mẹo trị mất ngủ, ngủ hay gặp ác mộng cũng là cách để cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Chúc bạn luôn ngủ ngon sống trọn. 

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên