9 lưu ý trong phong thủy ví đựng tiền mà bạn nên biết để tiền bạc không bao giờ cạn

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Ví tiền là một trong những vật dụng bất ly thân, không thể thiếu của chúng ta mỗi khi ra đường. Theo các chuyên gia, có những lưu ý trong phong thủy ví đựng tiền mà bạn nên biết để tiền bạc không bao giờ cạn. Nếu bạn cũng hứng thú về chủ đề này, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé! 

1. Chọn màu ví phù hợp với mệnh

Trong ngũ hành thì mỗi mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ sẽ có những màu sắc tương sinh và tương hợp khác nhau. Do đó, tốt hơn hết là bạn chỉ nên chọn những chiếc ví hợp với mệnh của mình để gia tăng may mắn và tài lộc. Ngược lại, việc sử dụng những chiếc ví có màu sắc tương khắc với bản mệnh có thể khiến bạn gặp nhiều xui xẻo và thất thoát tiền bạc.

phong thủy của ví đựng tiền
Mỗi một mệnh sẽ tương ứng với những màu sắc khác nhau, vì vậy bạn nên biết để chọn cho đúng
  • Mệnh Kim: hợp nhất với màu trắng hoặc màu vàng. Nên tránh chọn những chiếc ví có màu hồng hay màu đỏ.
  • Mệnh Mộc: màu xanh, màu đen hoặc xanh đen sẽ phù hợp nhất với người mệnh Mộc. Đồng thời, nên tránh chọn những chiếc ví có màu trắng.
  • Mệnh Thủy: phù hợp với màu đen nhất. Những người mệnh Thủy nên tránh những chiếc ví màu vàng hay vàng đất.
  • Mệnh Hỏa: những người mệnh Hỏa sẽ hợp nhất với màu xanh, hồng và đỏ và kỵ với màu đen.
  • Mệnh Thổ: đỏ, hồng, vàng, vàng đất là những màu hợp với người mệnh Thổ và màu xanh sẽ là màu không hợp.

2. Không nên để hóa đơn trong ví

Hóa đơn hay biên lai thu tiền là tượng trưng cho những gì mà bạn đã chi trả và mất đi. Do đó, việc bạn để hóa đơn trong ví sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến con đường tài vận. Đây cũng chính là lý do mà theo các chuyên gia, khi nhận hóa đơn, bạn không nên “tiện tay” nhét lại trong ví của mình, nếu không muốn bị phạm phong thủy ví đựng tiền, dẫn đến thâm hụt tiền bạc, của cải.

3. Không nên để ví bị rỗng

Ví rỗng là biểu tượng của cái nghèo và mang đến nhiều xui xẻo cho người sử dụng. Do đó, dù là ít hay nhiều thì bạn cũng nên cất một số tiền mà bản thân thường không bao giờ sử dụng vào bên trong ví. Điều này không chỉ để đảm bảo rằng bạn có tiền phòng thân trong những trường hợp khẩn cấp, mà còn có ý nghĩa về mặt tâm linh. Cụ thể, việc để tiền trong ví còn giúp thu hút thêm tiền bạc và tài lộc vào trong ví của bạn đấy. 

ví đựng tiền phong thủy
Không nên để ví bị rỗng mà hãy để vào đó một số tiền nhất định, có thể là ít cũng được là phong thủy ví đựng tiền mà bạn nên biết

4. Chia tiền vào tất cả các ngăn trong ví

Việc chia tiền vào tất cả các ngăn và không để ngăn nào rỗng sẽ giúp bạn thu hút thêm tài lộc và tiền tài vào bên trong ví hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt một ít đồng xu vào ví. Bởi đồng xu mang năng lượng Kim, nên sẽ giúp thu hút thêm may mắn cũng như tiền tài cho bạn rất tốt đấy.

5. Không dùng lại ví cũ

Hiện nay, không ít người có thói quen mua đồ đã qua sử dụng – đồ secondhand bởi giá thành rẻ hơn so với đồ mới rất nhiều. Tuy nhiên, xét về mặt phong thủy thì bạn tuyệt đối không nên mua những chiếc ví đã qua sử dụng. Bởi năng lượng từ chủ cũ có thể làm ảnh hưởng đến bạn khi bắt đầu sử dụng, mà không thể biết được năng lượng mà bản thân mình nhận được là tốt hay xấu. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên lựa chọn cho bản thân một chiếc ví mới phù hợp với mệnh của mình.

ví đựng tiền
Không nên dùng ví đã qua sử dụng là phong thủy ví đựng tiền để tránh nhận phải năng lượng từ người chủ cũ

6. Không cho ví cũ người khác 

Bảo quản ví một cách cẩn thận, gọn gàng sạch sẽ. Nếu ví bị bẩn, bị rách hoặc hư hại thì bạn nên thay ví mới. Dẫu vậy, không nên tặng ví cũ của mình để tránh tiền bạc cũng từ đó mà bị giảm sút.

7. Luôn xếp ví một cách gọn gàng

Đừng quên vuốt thẳng những giấy tờ và sắp xếp card visit hay các giấy tờ quan trọng, một cách gọn gàng rồi mới cho vào trong ví. Bởi những điều này ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến năng lượng giữa bạn, ví tiền và của cải đấy.

những phong thủy ví đựng tiền
Luôn xếp ví một cách gọn gàng chính là phong thủy ví đựng tiền giúp bạn tiền tài dồi dào đấy

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên vứt bỏ một số loại giấy tờ không cần thiết, để giúp chiếc ví của bản thân luôn được rộng rãi. Điều này cũng đánh dấu cho việc bạn đã sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ. Ngoài ra, hãy sắp xếp tiền thật gọn gàng, các mặt quay về cùng một hướng, đặt mệnh giá lớn ở phía trước và nhỏ ở phía sau. Theo các chuyên gia phong thủy thì đây chính là cách đơn giản nhất để giúp ví tiền của bạn thu hút thêm năng lượng tích cực và loại bỏ những điều không may đấy.

8. Nên đặt vào ví những món đồ may mắn

Ngoài những vật phẩm phong thủy có khả năng mang đến may mắn cho chủ nhân như Ấn đền Trần, vàng/bạc/viên đá phong thuỷ, xu bát quái, bùa tài lộc hay quẻ thẻ đầu năm,… Bạn còn có thể để những vật dụng phong thủy hợp mệnh của bản thân vào trong ví để gia tăng may mắn, xua đuổi xui xẻo và thu hút thêm tiền tài. Cụ thể:

  • Mệnh Kim: hãy bỏ thêm vào trong ví đất.
  • Mệnh Mộc: hãy bỏ thêm vào trong ví muối.
  • Mệnh Thủy: hãy bỏ thêm vào trong ví bạc.
  • Mệnh Hỏa: hãy bỏ thêm vào trong ví gỗ.
  • Mệnh Thổ: hãy bỏ thêm vào trong ví bật lửa hoặc diêm.

9. Một số vật dụng không nên đặt vào trong ví

Theo phong thủy thì ví đựng tiền là vật dụng mang ý nghĩa vô cùng lớn, liên quan mật thiết đến tài lộc và may mắn. Do đó, bạn tuyệt đối không nên bỏ vào trong ví tiền những vật dụng có thể làm thâm hụt tiền bạc và gây ảnh hưởng lớn đến khả năng thu hút thêm tiền tài. Một số vật dụng không nên đặt vào trong ví mà bạn nên tránh phải kể đến như: 

  • Rác: không ít người có thói quen bỏ rác vào ví khiến cho ví bị dày cộm và không sạch sẽ. Ngoài ra, về mặt phong thủy, hành động này còn khiến cho tiền bạc của bạn bị giảm sút một cách đáng kể đấy.
  • Hóa đơn, giấy nợ hay biên lai: đây là những vật dụng mà bạn tuyệt đối không nên để vào ví nếu không muốn tiền bạc bị thất thoát và thường xuyên gặp những điều không may.
  • Ảnh của người khác: rất nhiều người có thói quen để ảnh của người thân hoặc người yêu vào ví của mình. Tuy nhiên theo các chuyên gia thì điều này không phù hợp với phong thủy của một chiếc ví tiền có thể mang đến tài lộc.
phong thủy ví đựng tiền là gì
Có một số vật dụng mà bạn không nên để trong ví để tránh bản thân gặp phải những điều không may phạm phong thủy ví đựng tiền

>> Xem thêm:

Ví đựng tiền là một vật phẩm phong thủy cực kỳ quan trọng. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên nắm kỹ 9 phong thủy ví đựng tiền tốt nhất mà chúng tôi đã giúp bạn tổng hợp ở trên, nếu muốn tiền bạc của bản thân luôn được đầy ắp. Hy vọng sau những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã biết làm thế nào để tiền tài của mình luôn được ngập tràn mỗi ngày.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM