Vàng phong thuỷ là gì? Gợi ý các vật phẩm vàng phong thuỷ thu hút may mắn

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Vàng phong thủy được tin rằng sẽ đem lại may mắn, vận khí tốt cho người sở hữu chúng. Chính vì vậy, bạn không khó bắt gặp các loại vật phẩm vàng phong thủy này ở những cửa hàng buôn bán và cả trong không gian nhà ở. Nếu bạn có ý định mua sắm vàng phong thủy, tham khảo ngay bài viết dưới đây để có được lựa chọn ưng ý nhất nhé! 

1. Vàng phong thủy là gì?

Hiểu một cách đơn giản, vật phẩm này là các loại trang sức hoặc nội thất được làm bằng vàng hoặc dát vàng, đôi khi có thể gắn thêm một số loại đá quý. Vàng phong thủy còn được tin rằng đem lại vận khí tốt cho người sở hữu chúng, giúp thân chủ gặp nhiều vận may, tài lộc dồi dào và sớm thang tiến trong sự nghiệp. Nói chung, mọi mặt trong cuộc sống đều phát triển theo chiều hướng tích cực.  

Vàng có ý nghĩa rất đặc biệt trong phong thủy. Nó tượng trưng cho năng lượng của hành Hỏa, đại diện cho sự nhiệt huyết, lòng can đảm và nguồn hạnh phúc vô bờ. Bên cạnh đó, màu vàng còn tương trưng cho ánh thái dương, là nguồn sống của vạn vật sống trên địa cầu.

Thông thường vàng sẽ được sử dụng làm các món đồ trang sức nhưng ở một số gia đình giàu có, vàng còn được dùng để làm các đồ vật trang trí nhà cửa nhằm mục đích gia tăng sự sang trọng cho không gian và cầu chúc sự thịnh vượng, phồn vinh.

thỏi vàng phong thủy
Vàng có ý nghĩa rất đặc biệt trong phong thủy

Vàng phong thủy khi được sử dụng làm linh phẩm sẽ có tác dụng trừ tà, xua đuổi ám khi, thúc đẩy các dòng vượng khí trong ngôi nhà, từ đó đem đến các dấu hiệu tốt lành về sức khỏe, tài vận, sự nghiệp cho các thành viên trong ngôi nhà. 

Kim loại nói chung, vàng nói riêng được tin rằng cực kỳ phù hợp với quý bạn mệnh Kim hoặc Thủy, đặc biệt là Thoa Xuyến Kim và Kim Bạch Kim, sẽ mang đến tài lộc, sức khỏe dồi dào cho cuộc sống của họ.

Bên cạnh các loại trang sức phong thủy thì các bức tượng mạ vàng cũng tạo nên mối quan hệ tương sinh, kích thích phong thủy tài vận cho họ. Khi sử dụng vật phẩm mạ vàng phong thủy, bạn chú ý đặt vật phẩm này ở hướng Đông hoặc hướng Đông Nam, vì đây là các hướng chủ về tài lộc. 

Tuy vậy, cũng không nên lạm dụng quá nhiều vàng phong thủy trong ngôi nhà. Bên cạnh việc khiến không gian trở nên rối mắt, khó chịu, màu vàng cũng khiến tâm trạng người sống trong căn nhà trở nên bất an và tiêu cực. 

2. Một số vật phẩm vàng phong thủy phổ biến

2.1 Chuột vàng phong thủy

Tượng chuột vàng phong thủy thường có hình ảnh chú chuột ngâm thỏi vàng hoặc nằm trên đống tiền, biểu tượng cho sự phát tài phát lộc, giúp thân chủ phát đạt hơn trong sự nghiệp.

chuột vàng phong thủy
Tượng này thường có hình ảnh chú chuột ngâm thỏi vàng hoặc nằm trên đống tiền

2.2 Cóc vàng phong thủy

Cóc vàng phong thủy phổ biến nhất là hình ảnh chú cóc ngậm chặt đồng tiền xu trong miệng, biểu tượng cho tài lộc và phú quý. Bạn có thể đặt cóc trong cửa hàng kinh doanh của mình để thu hút nhiều khách hàng và buôn may bán đắt hơn. 

2.3 Gà vàng phong thủy

Từ xa xưa, gà đã được dùng làm biểu tượng của quyền lực và phú quý. Trưng bày gà vàng phong thủy trong ngôi nhà mang ý nghĩa cầu chúc sự phát triển rực ro trên con đường công danh sự nghiệp. 

gà vàng phong thủy
Gà là biểu tượng của quyền lực và phú quý

2.4 Ngựa vàng phong thủy

Vật phẩm phong thủy này mang lại nguồn năng lượng tích cực cho chủ nhân của nó, giúp hóa giải mọi điều dữ thành lành. Thế nên nếu bạn đang gặp các vấn đề bế tắc trong cuộc sống thì hãy trưng một bức tượng ngựa vàng trong nhà hoặc trên bàn làm việc để sớm xoay chuyển được tình thế nhé!

2.5 Cá chép vàng phong thủy

Cá chép vàng hợp phong thủy mang ý nghĩa chiêu tài khí, thu hút may mắn và tài lộc trong kinh doanh. Bên cạnh đó, linh vật này còn có ý nghĩa tốt về con đường công danh, sự nghiệp, giúp gia chủ đạt đươc những đỉnh cao mới trong cuộc sống, sớm có những bước tiến mới trong công việc. 

cá vàng phong thủy
Loại vật phẩm phong thủy này mang ý nghĩa chiêu tài khí, thu hút may mắn và tài lộc trong kinh doanh

2.6 Dê phong thủy bằng vàng

Loài linh vật phong thủy này rất phù hợp để trưng bày trong cửa hàng vì nó giúp thân chủ thu hút tài lộc, may mắn. Bên cạnh đó, dê vàng còn giúp bạn giữ được bình tĩnh, không nổi nóng trong mọi tình huống.

Bạn nên tham khảo thêm ý kiến của thầy phong thủy để nắm được cách đặt loại vật phẩm phong thủy này sao cho mang lại hiệu quả tốt nhất, buôn may bán đắt. Điều này sẽ dựa trên mệnh và hướng may mắn của bạn. 

2.7 Mèo vàng phong thủy

Các chuyên gia cho rằng trưng mèo phong thủy mạ vàng trong nhà sẽ giúp mang đến nhiều phúc khí cho gia chủ và chiêu dụ tài lộc. Khi mua mèo vàng, bạn cũng nên chú đến tư thế giơ tay của chú mèo.

Nếu mèo giơ tay trái thì là con đực, có ý nghĩa thu hút tiền tài, thúc đẩy sự nghiệp phát triển. Mèo này rất thích hợp để trưng trong văn phòng làm việc. Nếu mèo giơ tay phải thì là mèo cái, biểu tượng nạp phúc, gia đình hạnh phúc, an khang. 

Bên cạnh đó nếu bạn trưng mèo ở cửa hàng thì còn có ý là chào khách hàng.

2.8 Đồng tiền vàng phong thủy

Đồng tiền vàng tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Bạn có thể tìm thấy nhiều loại đồng tiền vàng phong thủy trên thị trường. Mỗi loại sẽ tượng trưng cho những điều cầu chúc khác nhau. Phổ biến nhất là đồng tiền vàng có mặt hình bông mai 5 cạnh tương ứng với 5 chữ Phúc -Quý – Thọ- Khang- Minh. Mỗi dòng chữ đều có ý nghĩa mang đến may mắn, phú quý cho gia chủ.

Bên cạnh thu hút tài lộc, đồng tiền vàng còn có ý nghĩa trấn thạch, xua đuổi tà khí và bảo vệ gia chủ khỏi những điều xui xẻo. 

đồng tiền vàng
Đồng tiền vàng tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý

2.9 Trâu phong thủy bằng vàng

Trong văn hóa người Việt, con trâu gắn liền với sự chăm chỉ và cầu tiến không ngừng. Sở hữu trâu vàng được tin rằng sẽ giúp người chủ luôn đạt được những đỉnh cao mới trong sự nghiệp. Bên cạnh đó trâu vàng còn có khả năng trấn yểm hung tinh. 

Quý bạn tuổi Sửu là nhóm người sẽ rất hợp để trưng trâu vàng phong thủy. Ngoài ra, quý bạn tuổi Tý, Dậu, Hợi, Tỵ cũng rất hợp với vật phong thủy này. 

2.10 Tỳ hưu phong thủy bằng vàng

Tỳ Hưu là loài linh vật quan trọng trong tín ngưỡng của người Việt. Ông cha ta tin rằng việc đặt tượng Tỳ Hưu trong nhà sẽ giúp mang lại nhiều tài lộc và xua đuổi tà khí. Công dụng Tỳ Hữu thường được xét dựa trên màu sắc của nó: 

  • Tỳ Hưu màu đen: Mang ý nghĩa chiêu tài, phát lộc
  • Tỳ Hưu màu trắng: Mang ý nghĩa rước tài lộc vào nhà, vừa cầu chú sức khỏe cho người chủ sở hữu
  • Tỳ Hưu màu vàng: Mang ý nghĩa phát tài, phát lộc trong công việc kinh doanh, buôn bán
  • Tỳ Hưu màu xanh: Mang ý nghĩ cầu chúc may mắn về con đường công danh, sự nghiệp
  • Tỳ Hưu màu tím: Mang ý nghĩa cầu chúc hôn nhân luôn hạnh phúc, vợ chồng thuận hòa, con cái ngoan ngoãn
  • Tỳ Hưu màu đỏ:  Mang ý nghĩa đem lại may mắn, xua đuổi tà khí
tỳ hưu vàng phong thủy
Tỳ Hưu là loài linh vật quan trọng trong tín ngưỡng của người Việt.

Bên cạnh đó, Tỳ Hưu còn được chế tác theo nhiều hình dáng khác như ngâm tiền, cõng tiền,… Tỳ hưu có thể dùng làm đồ trang sức phong thủy đa dạng như vòng tay, vòng cổ, nhẫn đeo tay, lắc, mặt dây chuyền, hoặc có thể dùng để làm vật trưng bày, để bàn, để xe ô tô,…

3. Hướng dẫn sử dụng vàng phong thủy thu hút tài lộc

Các linh vật bằng vàng phong thủy nên được trưng trong những vị trí trang nghiêm trong ngôi nhà để thu hút thêm nhiều may mắn, tài lộc. Nếu bạn không có nhiều kiến thức về việc sử dụng linh vật phong thủy thì nên tham khảo ý kiến của thầy phong thủy trước để định vị được các hướng, góc nhà phù hợp để đặt linh vật. 

Đối với người làm kinh doanh buôn bán, việc trưng các vật phẩm này tại địa điểm kinh doanh sẽ giúp thu hút nhiều tài lộc, buôn may bán đắt hơn. 

Mang theo vàng phong thủy trong ví cũng là mẹo phong thủy giúp thu hút tài lộc, vận duyên. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đeo dây chuyền vàng hợp phong thủy. 

XEM THÊM:

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có đươc sự lựa chọn vàng phong thủy hợp nhất cho căn nhà hoặc cơ sở kinh doanh của mình rồi nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM