Chuyện quanh ta

Trâu vàng phong thuỷ có ý nghĩa gì? Cách chọn và bày trí tượng chiêu tài lộc

CẬP NHẬT 08/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Trâu vàng phong thủy đại diện cho những điều tốt đẹp, đem lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa, cách chọn tượng trâu vàng phong thủy sao cho phù hợp nhất. Trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ giúp bạn đọc giải mã những câu hỏi này một cách chi tiết nhất.

Trâu vàng phong thủy
Trâu vàng phong thủy đại diện cho những điều tốt đẹp, đem lại nhiều tài lộc và may mắn

1. Giải mã ý nghĩa của trâu vàng phong thủy

Theo quan niệm của người Việt, trâu vốn là người bạn gần gũi đối với người nông dân. Bản tính trâu hiền lành nhưng không kém phần bản lĩnh, chịu khó và chăm chỉ.

Loài vật này có bốn chân chắc khỏe, dáng đứng vô cùng vững vàng tượng trưng cho sức khỏe. Những chú trâu mạnh mẽ giúp con người vượt qua khó khăn, chướng ngại trong công việc và gặt hái thành công mỹ mãn.

Cũng vì thế, nhiều người vẫn tin rằng trâu là loài vật linh thiêng, đem lại nhiều tài lộc và may mắn. Họ cho rằng đặt trâu vàng phong thủy trong nhà sẽ có khả năng thu hút tiền tài, giúp gia chủ thuận lợi trong công việc làm ăn.

Vậy nên những người làm kinh doanh, bất động sản, tài chính ngân hàng,… thường đặt vật phong thủy này trong nhà để thu hút sự may mắn.

Tượng trâu vàng
Tượng trâu vàng rất phù hợp với người mệnh Kim và mệnh Hỏa

Không chỉ giúp gia chủ thu hút tài lộc, sự nghiệp hanh thông, người ta cũng tin rằng trâu vàng phong thủy sẽ đem lại sức khỏe và an lành. Từ đó đem đến cuộc sống trọn vẹn, bình an cho gia chủ.

2. Cách chọn trâu vàng phong thủy thu hút tài lộc

Trâu vàng phong thủy có ý nghĩa vô cùng tốt. Tuy nhiên tùy thuộc vào tuổi và bản mệnh mà mỗi người sẽ có cách lựa chọn tượng khác nhau.

2.1. Chọn theo tuổi gia chủ

Không phải người tuổi nào cũng phù hợp với trâu vàng phong thủy. Theo tâm linh, vật phẩm này phù hợp với những người tuổi Tỵ, Hợi, Dậu, Tý, Sửu, giúp đem lại nhiều cơ hội trong công việc, sức khỏe và may mắn.

2.2. Chọn trâu vàng phong thủy phù hợp với bản mệnh

Trong tâm linh, trâu thuộc mệnh thổ nên sẽ phù hợp với những người mệnh Hỏa và mệnh Kim. 

Người ta quan niệm người mệnh Kim là người có khả năng thích nghi với hoàn cảnh nhanh chóng. Họ luôn sống có mục tiêu, nỗ lực theo đuổi giấc mơ và kiên định với ý kiến của mình. Tượng trâu vàng phong thủy sẽ đem lại cho người mệnh Kim nhiều cơ hội thành công trong sự nghiệp, bên cạnh đó là sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn. Từ đó giúp người mệnh Kim thu hút tài lộc và bình an.

Tượng trâu vàng
Tượng trâu vàng rất phù hợp với người mệnh Kim và mệnh Hỏa

Người mệnh Hoả thường cởi mở và vô cùng phóng khoáng. Họ là những người hướng ngoại, năng động, ấm áp và biết chớp lấy cơ hội trong mọi tình huống. Tượng trâu vàng phong thuỷ giúp người mệnh Hỏa kích thích năng lượng tích cực và đem đến nhiều cơ hội may mắn.

Quan trọng hơn là tượng có thể chế ngự được những điểm tiêu cực trong tính cách của người mệnh Hoả, giúp họ bình tĩnh, nhẫn nại, luôn sáng suốt trước mọi tình huống khó khăn.

>> XEM THÊM: Rồng phong thủy – Vật phẩm linh thiêng nâng tầm quyền lực

3. Lưu ý cần nhớ để chọn tượng trâu vàng hợp phong thuỷ

Hiện nay có rất nhiều tượng trâu vàng phong thuỷ để gia chủ lựa chọn cho phù hợp. Trong đó mỗi vật phẩm lại có chất liệu, hình dáng và màu sắc khác nhau.

Nói về chất liệu thì vàng là lựa chọn tốt nhất khi mua tượng trâu. Bởi trong phong thuỷ, vàng có ánh sáng ánh kim, thu hút nhiều tài lộc. Vậy nên các chuyên gia phong thuỷ cho rằng trâu bằng vàng sẽ giúp công việc, cuộc sống của gia chủ tốt đẹp, suôn sẻ.

Tuy vậy vàng có giá không hề thấp, vậy nên không phải ai cũng có thể có được tượng trâu bằng vàng. Lúc này, tượng trâu mạ vàng là sự thay thế hợp lý, không chỉ có giá trị phong thuỷ mà còn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và phù hợp với túi tiền. 

Ngoài ra, tượng trâu phong thuỷ làm bằng gốm hoặc đá cũng là lựa chọn phù hợp thể thay thế tượng trâu vàng. Đặc biệt trong đó, gia chủ tuyệt đối không được chọn tượng trâu bằng gỗ, bởi gỗ không phát huy được tác dụng và đem lại lợi ích gì cho chủ nhân.

Tượng trâu bằng vàng
Tượng trâu bằng vàng là lựa chọn tốt nhất để giúp gia chủ thu hút vận khí

Nói về màu sắc thì gia chủ nên chọn tượng màu vàng để phát huy công dụng tốt nhất. Về hình dáng thì có rất nhiều lựa chọn, đó có thể là con trâu đang gò mình xuống hoặc đang nằm. Đây là một tư thế rất yên bình nhưng chắc chắn, có thể mang đến nhiều may mắn và bình an cho gia chủ. Còn tượng trâu ngẩng cao đầu thể hiện ý chí vươn lên, sự chăm chỉ và cố gắng thực hiện mục tiêu, đem lại nhiều sinh khí cho gia chủ.

4. Cách bày trí trâu vàng phong thủy chế ngự hung tinh

Cũng giống như nhiều vật phẩm phong thủy khác, gia chủ cần đặt trâu vàng phong thuỷ ở vị trí phù hợp để mang về nhiều đại cát, tránh trường hợp bị phản tác dụng.

Theo sơ đồ bát quái, trâu thuộc quẻ Khôn nên rất hợp với hướng Bắc và Đông Bắc. Bởi vậy nên người ta nên đặt tượng trâu vàng ở hướng sinh khí này để phát huy hết uy lực, đồng thời tránh hung tinh, khắc chế những điều không may. Bên cạnh đó, chúng ta tuyệt đối không nên đặt tượng ở hướng Tây hoặc Tây Nam để tránh đại hoạ và những điều xui rủi bởi đây là hướng sát.

Các chuyên gia phong thuỷ cho rằng, tượng trâu vàng để ở chính giữa trên bàn làm việc, trên giá sách trong văn phòng sẽ giúp sự nghiệp thăng hoa, dễ dàng thăng quan tiến chức. Còn nếu muốn thu hút tài lộc thì chúng ta có thể đặt tượng ở cửa ra vào, có thể là cửa chính hoặc cửa sổ. Tuy vậy, gia chủ cần nhớ một số quy tắc sau để tránh tác dụng ngược.

  • Chúng ta không để hướng trâu vàng phong thuỷ quay sừng về phía gia chủ. Điều này có thể đem lại những điều không tốt, có thể là thị phi, tranh đấu,… bởi sừng trâu trong tâm linh mang sát khí.
  • Trâu vàng phong thuỷ hiện nay có rất nhiều kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên gia chủ không nên chọn những tượng trâu quá kỳ lạ, điều này có thể ảnh hưởng xấu đến vận khí và mang lại những điều không may.
  • Muốn tài vận và vận trình của gia chủ thuận lợi thì chúng ta nên đặt trâu vàng phong thuỷ ở hướng Tây Bắc của văn phòng.
  • Với những người mới khởi nghiệp, còn gặp nhiều khó khăn trên đường công danh thì nên đặt tượng trong ngăn kéo hoặc ngăn bàn. Điều này sẽ giúp gia chủ có nhiều cơ hội mới, vượt qua mọi khó khăn và thu hút tiền bạc, may mắn kéo về.
Trâu vàng
Trâu vàng để ở chính giữa trên bàn làm việc trong văn phòng sẽ giúp sự nghiệp thăng hoa

Nếu là người làm ăn kinh doanh, có cửa hàng cửa hiệu riêng thì nên đặt tượng trâu ở bàn thu ngân. Điều này sẽ giúp công việc kinh doanh ngày càng phát triển, tài lộc dồi dào. Nhiều người cũng quan niệm rằng, việc bài trí trâu vàng ở công ty sẽ giúp gây dựng vị trí vững chãi trên thương trường, từ đó ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Đặc biệt, gia chủ cần lưu ý không nên đặt trâu vàng phong thuỷ trong phòng ngủ. Bởi đây là vị trí xung sát, dễ đem đến những điều không may.

Chúng ta cũng không nên đặt tượng ở những nơi được coi là ô uế như gần nhà vệ sinh. Vật phẩm này cũng không phù hợp để đặt trên bàn thờ, nhà bếp,… vì không mang lại vận khí mà còn có thể khiến gia chủ gặp điều xui rủi.

>> XEM THÊM: Cách chọn đồng hồ phong thủy để thu hút tiền tài, may mắn

Trâu vàng phong thuỷ đem đến nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ nếu biết cách lựa chọn và bày trí phù hợp. Hy vọng những thông tin mà Vua Nệm vừa cung cấp trong bài viết sẽ đem đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích để phát huy tốt nhất năng lượng tích cực từ tượng trâu vàng.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân