Chuyện quanh ta

Cách chọn đồng hồ phong thủy để thu hút tiền tài, may mắn

CẬP NHẬT 08/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Đồng hồ từ lâu đã trở thành món phụ kiện không thể thiếu với một số người. Không chỉ vậy, nếu biết cách lựa chọn đồng hồ theo phong thủy, thì chúng còn có thể giúp bạn thu hút tiền tài, sức khỏe và cả sự may mắn. Vậy làm thế nào để chọn được một mẫu đồng hồ phong thủy hợp với bản mệnh của mình? Hãy để Vua Nệm giúp bạn tìm hiểu vấn đề này trong bài viết này nhé!

1. Lựa chọn đồng hồ phong thủy theo bản mệnh

Trong thuyết âm dương ngũ hành, vạn vật được sinh ra trong cõi đời này đều được chuyển hóa và chia thành 5 thể đó là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Do đó, nếu muốn thu hút tiền tài, may mắn, thì bạn cần lựa chọn các chi tiết trong đời sống của mình thật cẩn thận, sao cho phù hợp với bản mệnh của mình. 

Vậy cách chọn đồng hồ phong thủy theo từng bản mệnh như thế nào?

1.1. Chọn đồng hồ phong thủy cho người mệnh Kim

Trong ngũ hành, thì mệnh Kim là đại diện của kim loại trong đất trời. Kim được nuôi dưỡng bởi trời đất, là sự kết tinh của thiên nhiên, đất đá, khoáng vật. Hành Kim được sinh ra bởi hành Thổ. Do đó, mệnh Kim hợp với mệnh Thổ, và khắc với mệnh Hỏa

đeo đồng hồ phong thủy
Đồng hồ phong thủy dành cho người mệnh Kim sẽ có mặt hình tròn

Dựa vào những đặc điểm trên mà người mệnh Kim, khi chọn đồng hồ, để có được những yếu tố hòa hợp, mang đến may mắn và tài lộc, bạn nên:

  • Kiểu dáng: elip có độ cong vòm hoặc hình tròn.
  • Chất liệu: đá quý hoặc kim loại.
  • Màu sắc: trắng bạc, vàng đồng, nâu đất.

1.2. Chọn đồng hồ phong thủy cho người mệnh Thủy

Mệnh Thủy là đại diện cho nước và đại dương. Kim khi bị nóng chảy sẽ chuyển hóa thành nước. Nói cách khác là Kim sinh Thủy. Do đó, mệnh Thủy sẽ hợp với mệnh Kim. 

Những người mệnh Thủy thường nhanh nhẹn, thích ứng nhanh, có khả năng ăn nói, thuyết phục và đàm phán với người khác. Tuy nhiên, điểm yếu là rất dễ bị tổn thương, hay suy nghĩ quá mức cần thiết. 

đồng hồ đeo tay phong thủy
Những chiếc đồng hồ màu xanh nước biển sẽ hợp với người mệnh Thủy

Với những người mệnh Thủy, nếu muốn chơi đồng hồ, thì bạn nên chú ý:

  • Kiểu dáng: hình bất đối xứng hay gợn sóng.
  • Chất liệu: thủy tinh hoặc kim loại.
  • Màu sắc: trắng bạc, xanh nước biển, đen.

1.3. Chọn đồng hồ phong thủy cho người mệnh Mộc

Mệnh Mộc là tượng trưng cho sự sống và cây cối. So với những người thuộc các cung mệnh khác, thì những người mang mệnh Mộc sẽ có những ưu điểm như nhạy bén, dứt khoát, có tư duy phản biện và sáng tạo trong mọi tình huống. Mặc dù vậy, đa số những người mệnh này thường khá nóng tính, ít kiên trì và dễ nổi giận.

chọn đồng hồ hợp phong thủy
Gợi ý mẫu đồng hồ màu xanh dây vải cho những người thuộc mệnh Mộc

Trong ngũ hành thì Thủy sinh Mộc. Do đó, khi chọn đồng hồ, người mệnh Mộc nên ưu tiên một số tiêu chí sau:

  • Kiểu dáng: hình chữ nhật hoặc hình vuông.
  • Chất liệu: vải hoặc gỗ.
  • Màu sắc: xanh lục, xanh nước biển, đen.

1.4. Chọn đồng hồ phong thủy cho người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa là tượng trưng cho lửa. Những người mang bản mệnh này có khả năng lãnh đạo rất tốt, tinh thần trách nhiệm cao, luôn hướng về phía trước, chủ động trong công việc, đầy tham vọng và luôn yêu thích sự mạo hiểm. Song, người mệnh Hỏa có tình tình khá nóng nảy, dễ từ bỏ nếu phải đối diện với khó khăn, thiếu kiên nhẫn dẫn đến thất bại. Thêm vào đó, tình tình kiêu ngạo cũng làm bản thân của người mệnh Hỏa không được lòng những người xung quanh. 

chọn đồng hồ theo phong thủy
Chiếc đồng hồ gam màu đỏ ấn tượng cho người thuộc mệnh Hỏa

Để cuộc sống thêm thuận lợi, dễ dàng, bớt thăng trầm, thì khi chọn đồng hồ, người mệnh Hỏa cần chú ý:

  • Kiểu dáng: hình trái tim hoặc hình tròn.
  • Chất liệu: cao su, silicon hoặc nhựa.
  • Màu sắc: xanh lục, tím, đỏ hồng.

1.5. Chọn đồng hồ phong thủy cho người mệnh Thổ

Hành Thổ là đại diện cho đất, nơi sinh sống và tồn tại của tất cả các loài sinh vật sống trên trái đất này. Trong ngũ hành thì hành Thổ được sinh ra và nuôi dưỡng bởi hành Hỏa. Hay nói cách khác thì Hỏa sinh Thổ và xung khắc với hành Mộc. 

Trên thực tế, những người mệnh Thổ thường nhận được nhiều sự yêu mến của những người xung quanh. Bởi sự tin cậy, biết thông cảm và quan tâm đến mọi người. Tuy nhiên, việc quá cẩn thận với mọi điều, sẽ làm người hành Thổ thiếu khả năng quyết đoán khi có vấn đề xảy ra.

chọn đồng hồ treo tường hợp phong thủy
Mẫu đồng hồ hình oval ấn tượng dành cho những người mệnh Thổ

Khi lựa chọn đồng hồ cho người mệnh Thổ, bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

  • Kiểu dáng: bầu dục, oval hoặc trái xoan.
  • Chất liệu: Ceramic hoặc thạch cao.
  • Màu sắc: tím, đỏ hồng, vàng, nâu.

2. Lựa chọn đồng hồ phong thủy theo hình dáng

Để có thể chọn được một mẫu đồng hồ phong thủy thì ngoài bản mệnh, bạn cũng nên quan tâm đến kiểu dáng của chúng. Hình dáng của đồng hồ ẩn chứa rất nhiều điều thú vị mà có thể bạn vẫn chưa biết đấy:

2.1. Đồng hồ phong thủy hình tròn

Hình tròn luôn là đại diện cho năng lượng của hành Kim. Theo quan niệm “Thứ khắc quan” trong Dịch Lý, thì Kim sẽ là ngôi sao quan với nguyên tố Mộc mà nó khắc. Do đó, những chiếc đồng hồ hình tròn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những người mệnh Hỏa và mệnh Mộc.

hình dáng đồng hồ hợp phong thủy
Những mẫu hình tròn vô cùng phổ biến trên thị trường hiện nay

Sở hữu một chiếc đồng hồ hình tròn cho riêng mình sẽ giúp những người mệnh Hỏa và mệnh Mộc có được sức khỏe, tiền tài và may mắn trong cả đời sống lẫn công việc.

2.2. Đồng hồ phong thủy hình vuông

Hình vuông luôn được biết đến như một đại diện của nguyên tố Thổ. So với 4 nguyên tố còn lại thì Thổ luôn có tính ổn định tốt nhất. Chính vì thế, việc được đeo trên tay một chiếc đồng hồ mặt vuông sẽ giúp cho chủ nhân của nó gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc, sức khỏe và tình duyên.

màu đồng hồ hợp phong thủy
Những mẫu đồng hồ hình vuông sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho mệnh Kim và mệnh Mộc

Đặc biệt, với những ai mệnh Kim và mệnh Mộc thì những chiếc đồng hồ phong thủy hình vuông sẽ là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn lúc này. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu đồng hồ sở hữu các mẫu đồng hồ mặt vuông ấn tượng, độc đáo, để bạn tha hồ lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích của bản thân.

2.3. Đồng hồ phong thủy hình tam giác

Là biểu tượng của mệnh Hỏa trong ngũ hành, nên những chiếc đồng hồ hình tam giác mang trong mình ý nghĩa của sự biến hóa và thay đổi không ngừng. Trên thực thế, thiết kế đồng hồ hình dáng này sẽ vô cùng phù hợp với những ai mệnh Thủy và Kim. 

phong thủy đồng hồ
Các mẫu đồng hồ hình tam giác có thiết kế vô cùng ấn tượng và độc đáo

Việc sở hữu được một chiếc đồng hồ hình tam giác trên cổ tay, sẽ giúp những người mệnh Thủy và Kim có được sức khỏe, may mắn, cũng như sự thành công trong cả tình yêu và công việc. 

2.4. Đồng hồ phong thủy hình gợn sóng

Đồng hồ phong thủy hình gợn sóng là biểu tượng của nguyên tố Thủy trong ngũ hành. Do đó, đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người mang mệnh Thổ và Hỏa. 

Nếu bạn mong muốn mình luôn được tiền tài, mạnh khỏe, và nhiều sự may mắn thì đừng ngần ngại tìm ngay cho mình một mẫu đồng hồ phong thủy hình gợn sóng chất lượng nhé.

Qua bài viết trên của chúng tôi bạn đã biết cách chọn đồng hồ phong thủy để phù hợp với bản mệnh của mình hay chưa? Hy vọng những chia sẻ mà Vua Nệm mang đến đã giúp bạn tìm được một mẫu đồng hồ phong thủy vừa đẹp, vừa mang đến may mắn và tiền tài cho bản thân.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều