Linh phù là gì? Giải đáp thắc mắc có nên dán linh phù lên điện thoại?

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Linh Phù là 1 trong những phụ kiện phong thủy phổ biến nhất hiện nay để chiêu dụ tài lộc, may mắn cho người sở hữu nó. Nếu bạn đang tìm hiểu linh phù là gì cũng như cách sử dụng linh vật này hiệu quả thì đừng bỏ lỡ bài viết sau nhé!

1. Linh phù là gì?

Linh phù là gì
Linh phù còn có 1 tên gọi khác là phép ấn

Linh phù là tên gọi 1 loại lá bùa có nghĩa phù hộ cho người sử dụng chúng tùy các mục đích như tình duyên, kinh doanh, thi cử, tài lộc, sức khỏe. 

Linh phù còn có 1 tên gọi khác là phép ấn. Bạn có thể nhìn thấy các dạng ký hiệu phép ấn trên bùa có nguồn gốc từ cổ xưa. Loại bùa này được tạo ra bởi các thầy pháp ấn cao tay trong 1 tông phái huyền môn hoặc các vị cao nhân đắc đạo. Để làm được lá bùa này, pháp sư kết ấn phải là người hội tụ đầy đủ các yếu tố huyền pháp, tông liên, đạo hạnh. 

2. Linh phù có cần thỉnh không?

Khi bạn muốn mong cầu điều gì cho mình thì hãy cân nhắc sử dụng linh phù nhé. Lá bùa này có thể thỉnh hoặc không tùy theo điều kiện cũng như niềm tin của mỗi người. Chẳng hạn như ngày này xu hướng sử dụng bùa này dán điện thoại cũng khá thịnh hành và hình thức này không yêu cầu phải thỉnh. 

3. Linh phù có hiệu nghiệm không?

Nguyên lý hoạt động của linh phù là điều chỉnh chướng khí, năng lượng tiêu cực từ đó biến hung thành cát, hóa dữ thành lành. Vật phẩm này được tin rằng là lá bùa hiệu quả để xua tan điềm xui và rinh phú quý, tài lộc.

Tuy vậy, thực tế, linh bùa hiệu nghiệm hay không là còn tùy vào trường hợp. Quan điểm đúng đắn để nhìn nhận vật phẩm phong thủy này nên chỉ là vật hỗ trợ, phù hộ. Còn cầu gì được nấy hay không thì còn phụ vào sự thay đổi, nỗ lực của bản thân. 

4. Tác dụng của linh phù

ý nghĩa linh phù
Linh phù được xem như 1 vật che chở, hộ mệnh và bảo vệ thân chủ khỏi những tai ương trong cuộc sống

Như vậy, ta biết rằng tác dụng của linh phù là hãm năng lượng xấu và truyền những năng lượng tốt, may mắn đến với người sở hữu chúng. Chi tiết hơn, những nguồn năng lượng tốt này đến tự nhiên và hỗ trợ con người hòa hợp hơn nữa với tự nhiên, từ đó mang đến những dòng năng lượng tốt cho cơ thể, khiến vận may tăng lên trông thấy. 

Bên cạnh đó, linh phù được xem như 1 vật che chở, hộ mệnh và bảo vệ thân chủ khỏi những tai ương trong cuộc sống. 

Từ rất lâu trong đời sống tâm linh của người Việt, lá bùa này đã mang 1 giá trị tâm linh đặc sắc, với niềm tin rằng nó sẽ đem đến những điều tốt đẹp cho bản thân họ liên quan tới công việc làm ăn, gia đình, cuộc sống,…Linh phù rất tốt trong việc thu hút may mắn, tạo tinh thần an tâm và nhắc nhở con người sống chuẩn mực.

Ngày nay, có các loại linh phù phổ biến gồm

  • Loại bình an.
  • Loại quý nhân phù trợ
  • Loại phu thê hòa hợp.
  • Loại tài Lộc.
  • Loại công danh.
  • Loại sức khỏe.
  • Loại lái xe an toàn.

5. Tác hại của linh phù

Cũng như các loại bùa chú khác, 1 trong những câu hỏi nhiều người thường phân vân khi có ý định sở hữu linh phù là liệu nó có gây hại hay không. Theo nhận của các chuyên gia tâm linh, lá bùa này không có hại mà ngược lại việc sử dụng linh phục còn giúp con người an tâm hơn và hướng tới những điều tốt đẹp, tích cực. 

6. Linh phù dán điện thoại có hiệu quả không?

Linh phù dán điện thoại
Linh phù dán điện thoại đem đến sự bảo vệ và bình yên

Ngày nay, ứng dụng phổ biến nhất của linh phù có thể nói chính là dùng để dán điện thoại cầu may mắn, bình an và xua đuổi các thế lực tà ma, bùa chú. 

Nhiều người cho rằng, lá bùa này khi dán điện thoại thực sự đem đến sự bảo vệ và bình yên cho bản thân họ. Đồng thời đem lại may mắn trong công việc kinh doanh, cuộc sống. Nhìn chung, hiệu quả hay không tùy thuộc vào niềm tin của mỗi người bạn nhé!

6.1. Cách sử dụng linh phù dán điện thoại hiệu quả

Cách dán linh phù đúng cách: Bạn dán lên khu vực lưng điện thoại, chú ý miết bàn tay thật chặt để tránh làm rơi miếng bùa. Khi dán, nên tránh phía camera điện thoại để không làm mờ camera. Bạn nên sử dụng thêm ốp điện thoại trẻ tránh miếng bùa bong và rớt ra sau 1 thời gian sử dụng. 

Khu vực dán bùa này hiệu nghiệm nhất: Bên cạnh mặt lưng điện thoại thì linh thì đặt ở gối đầu giường cũng là vị trí được nhiều người sử dụng để phát huy tác dụng ở mức cao nhất. 

Khu vực tránh dán: Bởi vì loại bùa này là 1 vật phong thủy linh thiêng nên khi sử dụng bạn cần hết sức cẩn thận, tránh để linh phù ở nơi bị che phủ chèn ép như trong ví, túi quần hoặc ngồi đè lên trên. 

6.2. Lưu ý khi sử dụng linh phù 

lưu ý khi sử dụng linh phù
Bạn sử dụng thêm phần ốp lưng để dán linh phù thay vì dán trực lên điện thoại

Dưới đây là những lưu ý khi dùng:

  • Bạn sử dụng thêm phần ốp lưng để dán linh phù thay vì dán trực lên điện thoại. Bạn có thể chọn ốp lưng trong suốt hoặc ốp lưng che kín bùa đều được.
  • Bên cạnh điện thoại, bạn có thể đặt miếng bùa vào ví, túi cách đều được. Miễn là luôn mang bùa này bên cạnh mình để cầu bình an tài lộc. Bên cạnh đó, việc đặt chúng vào gối cũng được chấp nhận, miễn đó là cái gối mà chỉ 1 mình bạn dùng và kê đầu thường xuyên nhất. 
  • Đây là 1 vật phẩm linh thiêng nên cần bảo quản 1 cách cẩn thận. Tuyệt đối không được vứt lung tung, bỏ túi quần và ngồi lên bùa. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên mang theo bùa khi đi tắm, khi sát sanh hoặc khi làm những công việc hôi tanh. Nhìn chung, không để linh vật này bị vấy bẩn, mạo phạm. 
  • Người nhà có thể xin linh phù cho người họ tên khác nhưng buộc phải là người trong gia đình, vợ chồng. Nếu không thì tốt nhất là người đó nên tự thỉnh bùa này cho mình. 
  • Trong trường hợp không thể thắp nhang, vẫn dùng bình thường.
  • Nếu bạn cảm thấy vừa trải qua một hạn lớn, thì phải liên hệ nơi đã thỉnh linh phù để thỉnh mới.

6.3. Dán linh phù ngược có sao không?

Tuyệt đối không được dán ngược bạn nhé vì ông cha ta cho rằng điều này sẽ khiến tác dụng của bùa bị đảo ngược, có thể đem đến điều xui xẻo. Bên cạnh đó, bùa này mà bị mất góc hay rách thì cũng mất tác dụng. Chính vì thế nếu bạn phát hiện linh phù đã bị rách thì nên nhanh chóng thỉnh lá bùa này mới để được phù hộ bình an, may mắn. Đối với lá bùa đã rách, bạn không vứt lung tung mà đem đi đốt hóa vàng. 

6.4. Linh phù dán điện thoại kiêng gì?

Lá bùa này phát huy hiệu quả nhất khi dán ở ốp điện thoại hoặc gối kê đầu. Gia chủ kiêng kỵ để bùa trong ví hoặc túi rồi ngồi lên. Đây là điều kiêng kỵ quan trọng cần lưu ý khi sử dụng bùa.

6.5. Linh phù có hạn sử dụng không?

Câu trả lời là không. Bạn sử dụng cho đến khi nào rách hoặc không muốn sử dụng nữa. Ngoài ra, như đã nói phía trên, nếu bạn cảm thấy vừa trải qua 1 kiếp nạn lớn thì nên đi thỉnh mới. 

7. Cách vứt linh phù đúng cách

chọn ngày vứt linh phù
Chọn ngày sóc vọng để thực hiện nghi thức vứt linh phù

Khi không có nhu cầu sử dụng linh phù nữa thì bạn nên vứt bỏ đúng cách để tránh mạo phạm đến vật thiêng này. Cách tháo bùa này ra khỏi điện thoại, gỡ bỏ với cách hủy bùa 4 bước như sau:

  • Bạn chọn ngày sóc vọng để thực hiện nghi thức vứt bùa này. Ngoài ra 3 ngày 14-15-16 âm lịch hàng tháng cũng phù hợp để vứt linh phù. 
  • Đặt bùa này cùng các đồ vật liên quan trên 1 chiếc đĩa sau đó dùng vải màu màng phủ lại, không để cho các góc bị tung lên. Nếu tung lên thì phải làm lại vào ngày khác.
  • Đặt dĩa lên bàn thờ Phật trong 3 ngày liên tục, nhang và nến luôn cháy sáng không ngừng nghỉ. Sau đó gia chủ mang xuống đặt ra khỏi cửa nhà. Tiếp đến, dùng lửa từ cây nến trên bàn thờ Phật mà đốt cho cháy hết rồi gói giấy lại mang thả sông. Tuyệt đối không để trò tàn rơi vãi. Phần dĩa đặt trên bàn chỉ được rời đi khi đã xong xuôi mọi việc. 

XEM THÊM:

Trên đây là những thông tin chi tiết liên quan đến linh phù. Hy vọng bài viết đã giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn về chủ đề này rồi nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM