Tình yêu - Gia đình

Bùa yêu là gì? Giải mã những bí ẩn về bùa yêu 

CẬP NHẬT 29/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Trong các bộ phim cho đến các câu chuyện ngoài đời sống, chắc chắn ít nhiều bạn đã từng nghe đến cụm từ “bùa yêu”. Vậy bùa yêu là gì? Nó có gì ghê gớm mà khiến nhiều người sợ hãi khi nghe đến tên? Công dụng của bùa yêu là gì? Hãy cùng chúng tôi đi giải mã bùa yêu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

bỏ bùa yêu là gì
Bùa yêu là gì?

1. Bùa yêu là gì? Bùa yêu được tạo ra bằng cách nào?

Có thể hiểu bùa yêu là một loại bùa chú có tác dụng gây ra hoặc thúc đẩy những thay đổi nhất định trong tình cảm, cảm xúc của người khác giới. Đặc biệt là một tình yêu khao khát, mãnh liệt dường như không thể tách rời.

Bùa yêu này đã được thực hiện và sử dụng trong một thời gian rất dài. Mỗi dân tộc có những loại bùa yêu và cách luyện bùa khác nhau. Một số bùa yêu được làm từ hoa và rễ cây, nhưng nếu bạn muốn bỏ bùa ai đó, bạn cần có chất dẫn như tóc, máu hoặc móng tay của nạn nhân.

Ngoài ra còn có rất nhiều loại bùa yêu khác nữa. Theo quy định, phép thuật lành tính không gây hại cho sức khỏe và thường được sử dụng để mang lại hạnh phúc cho gia đình. 

bùa tình yêu là gì
Bùa yêu đã xuất hiện từ lâu đời

Ngoài ra, còn có những bùa ngải xấu nhằm mục đích hại người, làm hoang mang, phát điên, khiến nạn nhân hoang mang, tổn hại sức khỏe. Vì vậy, những người sử dụng bùa ngải cũng mang nặng nghiệp chướng. Đặc biệt đối với bùa một mạng, điều này có nghĩa là người chơi phải đánh cược mạng sống của mình. Nếu xảy ra sự cố, cả người bỏ bùa và nạn nhân đều có thể chết.

2. Dấu hiệu nhận biết người bị bỏ bùa yêu là gì? 

Ngoài việc luôn nhớ nhung và yêu điên cuồng khi bị bùa yêu, nạn nhân thường có một số dấu hiệu như:

  • Người bị bùa mê thường nói mê trong giấc ngủ. Họ nói những cụm từ vô nghĩa, hoàn toàn không sử dụng từ ngữ và có thể không biết họ đã nói gì trong giấc ngủ.
  • Ngoài ra, nạn nhân bị bỏ bùa yêu còn hay lẩm bẩm, tự nói chuyện một mình. Người khác thường nghĩ rằng họ có vấn đề về thần kinh, nhưng thực ra nguyên nhân có thể là do bùa yêu đang hoạt động.
  • Người bị yểm bùa yêu còn rất hay quên, thậm chí quên cả những sự kiện hay công việc quan trọng của gia đình như sinh nhật con cái hay ngày giỗ,… nhưng ngược lại thì nhớ rõ mọi thứ của người đã chơi bùa họ.
bùa yêu là thứ gì
Người bị bỏ bùa yêu thường hay quên và không thể tập trung
  • Nạn nhân bị chơi bùa yêu còn rất hay sợ những đồ dơ bẩn chẳng hạn như việc đi vệ sinh của con cái hay kỳ kinh nguyệt của vợ. Rất nhiều đàn ông bị bỏ bùa thường tìm cách né tránh vợ đến kỳ kinh nguyệt.
  • Dấu hiệu cuối cùng của người bị bỏ bùa yêu đó là người trúng bùa yêu còn thường xuyên lảng tránh nơi đông người, họ sợ ồn ào, đông người, luôn tìm nơi yên tĩnh để tránh bị quấy rầy.

3. Bùa yêu từ đâu mà ra?

Sử dụng loại bùa yêu này được cho là khiến một người rất nhớ nhung, dằn vặt và phát điên. Ngay cả khi không gặp được đối phương, bạn cũng yêu điên cuồng như điên (như điên trong tình yêu).

Về nguồn gốc, bùa yêu có rất nhiều loại và mỗi dân tộc lại có những loại bùa yêu khác nhau, chúng tôi đã thu thập thông tin về các dân tộc như: người Mường, người Thái, người Ê Đê, Chăm, Khmer,… Theo nhiều ghi chép, bùa yêu có hiệu quả càng lớn thì càng khó giải (phải là người cao tay mới giải được). 

cách giải bùa yêu gọi là gì
Bùa yêu đã có từ rất lâu đời từ các dân tộc thiểu số

Tuy nhiên, việc yểm bùa này lên nạn nhân không hề đơn giản. Vì vậy, hóa giải bùa yêu lại càng khó hơn. Và với tư cách là người sử dụng, người này đã phải mang gánh nặng nhân quả rất nặng nề, thậm chí là bùa ngải khiến tính mạng của họ rơi vào trạng thái rất mạo hiểm.

Bùa yêu, nếu bạn muốn sử dụng chúng, bạn phải có thứ gì đó từ người trong ‘công thức’ bùa yêu của bạn. Ví dụ như tóc, móng tay, máu,… và phải tìm cách đưa vào bên trong cơ thể nạn nhân. Với loại bùa yêu mạnh hơn (bùa một mạng), người làm bùa phải đánh đổi cả tính mạng và sự chân thành, ý chí và quyết tâm của mình. Vì vậy nếu bùa ngải không thành thì rất nguy hiểm đến tính mạng. 

4. Làm cách nào để tránh bùa yêu?

Những thông tin tổng hợp mà chúng tôi cung cấp đã giúp bạn hiểu rõ hơn về loại hình yểm bùa yêu, thu hút này. Vậy thì làm thế nào để bạn tránh rơi vào tình yêu? Điều này phần lớn phụ thuộc vào nạn nhân. 

Không câu thần chú nào có tác dụng, đặc biệt nếu bạn là người có ý chí mạnh mẽ. Ví dụ, cô gái này muốn quyến rũ một chàng trai khác, vì vậy họ cần phải tiếp cận anh ta và gây ảnh hưởng đến anh ta. Bùa yêu hoạt động khi anh chàng này có ý nghĩ ham mê sắc dục.

 làm việc thiện
Tu tâm, làm việc thiện để tránh bị cái xấu xâm nhập

5. Bùa yêu cũng phải chịu thua tâm bất dịch

Cách phòng tránh bùa yêu hay bất cứ loại bùa nào một cách tốt nhất và hiệu quả nhất đó là ta cần sống tốt, tu tâm tích đức, luôn giữ cho tâm hướng thiện. Khi đó, người muốn làm hại mình ắt sẽ chịu ác giả ác báo theo luật nhân quả.

Vì vậy, những người vợ nên động viên, khuyên nhủ chồng mình bằng những việc làm như cùng nhau tu tập, làm việc thiện, giúp người, cúng dường, phóng sinh, v.v. Những việc làm này giúp tích đức và tạo thiện tâm. Bùa chú là bất xâm. 

Nói cách khác, nếu những linh hồn tốt trỗi dậy bên trong họ, thì những linh hồn xấu xa xâm nhập vào họ cũng sẽ bị đốt cháy! Nó không thể hình thành và phát triển được!

Mặt khác, nếu một người đàn ông cảm thấy tức giận, hoang tưởng, hoặc hứng thú với những thú vui thể xác, thì anh ta nên cố gắng khắc phục nó bằng những điều tốt đẹp khác.

Luôn vững tâm
Luôn vững tâm để cái xấu không thể xâm nhập

6. Tác hại của bùa yêu là gì? 

Có những sự thật về bùa yêu mà hầu hết mọi người không biết vì họ chỉ tập trung vào việc đạt được mục tiêu hiện tại mà không biết tác hại của bùa yêu là gì. Khi bị bỏ bùa, đối tượng sẽ đi tìm người bỏ bùa.

Chỉ cần không nhìn thấy, người bị mê cảm thấy đau đớn, bồn chồn và tìm mọi cách để gặp được người bị mê hoặc và không thể kiểm soát được hành vi của mình. Không có tác dụng ngăn cách chúng.

Những người bị mê hoặc bởi tình yêu thường không thể rũ bỏ bùa mê trừ khi bùa mê được hóa giải. Hai người không thể xa nhau quá ba ngày. Một khi vượt quá giới hạn, cả hai trở nên ám ảnh vì nhớ nhung nhau.

Những hậu quả khôn lường của bùa yêu
Những hậu quả khôn lường của bùa yêu ít ai biết

Bùa yêu có thật hay không thì kiểu thu hút này cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, có những điều đã thành luật thì phải làm, một trong số đó là điều tối kỵ không được tiết lộ cho bất kỳ ai nếu không sẽ phải gánh hậu quả khôn lường thậm chí là mất mạng.

XEM THÊM: 

Trên đây là một số thông tin giải đáp mang tính chất tham khảo cho câu hỏi “bùa yêu là gì” và những bí mật về loại bùa này. Hy vọng, bài viết có thể giúp bạn hiểu rõ phần nào về loại bùa yêu này. Tình yêu là một loại tình cảm hết sức thiêng liêng, chân quý chúng ta không thể ép buộc bất cứ ai phải yêu mình. Vậy nên, đừng ai suy nghĩ đến việc sử dụng những loại bùa như thế này, hãy cứ để mọi thứ thuận theo tự nhiên bạn nhé!  

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân