Gợi ý 6 mặt dây chuyền phong thuỷ đem lại may mắn, tài lộc cho người đeo 

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Không chỉ đơn giản là món trang sức, dây chuyền phong thuỷ còn được xem như lá bùa hộ mệnh cầu may của nhiều người. Từng loại mặt dây chuyền sẽ đại diện cho một ý nghĩa phong thuỷ cũng như công dụng khác nhau. Dưới đây là 13 mặt dây chuyền phong thuỷ có nguồn năng lượng mạnh nhất, giúp thu hút tài lộc, đổi vận cho người đeo. Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay nhé!

1. Dây chuyền phong thủy là gì?

Điểm đặc biệt nhất của dây chuyền phong thủy so với các loại trang sức thông thường là nó thường sử dụng mặt đá phong thủy hợp tuổi, hơp mệnh với người đeo nhằm thu hút nguồn năng lượng bản mệnh dồi dào.

Người xưa tin rằng, việc lựa chọn đá hợp mệnh còn giúp người đeo cải vận, gặp được nhiều điều suôn sẻ và vận may trong cuộc sống. Ngược lại, nếu vô tình chọn sai loại đá khắc mệnh thì có thể gặp nhiều điều xấu, làm gì cũng trật và thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đá quý phong thủy tự nhiên khác nhau, từ giá trị cao đến bình dân để bạn lựa chọn. Phổ biến nhất là đá thạch anh, mã não, tourmaline, mắt hổ,… Đắt đỏ hơn là kim cương, ngọc phỉ thúy, sapphire,… Tùy vào điều kiện tài chính mà bạn lựa chọn được mặt dây chuyền phong thủy phù hợp. 

mặt dây chuyền phong thủy
Đá hợp mệnh còn giúp người đeo cải vận, gặp được nhiều điều suôn sẻ và vận may trong cuộc sống

2. Gợi ý các mặt dây chuyền phong thủy được yêu thích nhất hiện nay

Mỗi mặt dây chuyền đều mang một ý nghĩa tâm linh khác nhau nhưng tựu chung là để cầu bình an, may mắn và tài lộc cho người đeo. Nếu bạn đang  phân vân không biết nên mua dây chuyền hình dạng như thế nào để được hỗ trợ tốt nhất thì hãy tham khảo ngay các gợi ý dưới đây nhé! 

2.1 Mặt dây chuyền hồ ly

Trong văn hóa phương Đông, hồ ly là những con cáo sống lâu năm hấp thu tinh hoa trời đất để thành tinh. Chúng sở hữu trí thông minh cao, chỉ xếp sau con người. Giống này được trời phú cho khả năng có thể tự tu hành luyện đạo. Nếu tu tập tốt thì sớm trở thành Hồ Tiên, ngược lại, nếu sa vào tà ác, chúng có thể trở thành Hồ Yêu quấy rỗi dương gian, gây họa cho con người. 

Mặt dây chuyền đá hồ ly được xem là món trang sức phong thủy rất hợp duyên với nữ giới, đặc biệt là các chị em đang còn “chăn đơn gối chiếc”, giúp bạn gái sớm tìm được người yêu lý tưởng cũng như gặp nhiều may mắn trong chuyện tình cảm. Nếu đã lập gia đinh, dây chuyền mặt hồ ly sẽ giúp gia tăng tình cảm vợ chồng và bảo vệ hôn nhân khỏi sự phá hoại của kẻ thứ 3. 

Ngoài ra, mặt dây chuyền phong thủy hình hồ ly còn giúp chủ nhân của nó đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp, đặc biệt là phụ nữ. Chính vì vậy, trong những giai đoạn then chốt của sự nghiệp, bạn có thể đeo thêm mặt dây chuyền này để gia tăng thêm vận may. 

Mặt dây chuyền hồ ly phong thủy thường được làm từ đá thạch anh hồng hoặc thạch anh đen vì đây đều là những viên đá chủ về cầu tình duyên, hạnh phúc lứa đôi. Bên cạnh đó, màu đen và màu hồng cũng là màu lông của Cửu Vĩ Hồ.  

Ngày nay, người ta còn bán rất nhiều mặt dây chuyền hồ ly làm bằng nhựa với giá thành rẻ hơn. Tuy vậy, các chuyên gia phong thủy cho rằng điều này là không nên vì nó sẽ gây phản tác dụng, thu hút các điều xui xẻo. 

mặt dây chuyền đá phong thủy
Mặt dây chuyền hồ ly được xem là món trang sức phong thủy rất hợp duyên với nữ giới

2.2 Mặt dây chuyền hình Phật

Mặt dây chuyền hình Phật là món trang sức phong thủy được nhiều người lựa chọn để cầu bình an, tự tại và may mắn trong cuộc sống. Dây chuyền mặt Phật cũng được tin rằng sẽ giúp bảo vệ con người khỏi tà khí, tai ương, xui xẻo trong cuộc sống.

Trong đó, mặt dây chuyền Đức Quan Bồ Tát và Đức Di Lặc là 2 mẫu được yêu thích nhất. Đức Quan Bồ Tát đại diện cho lòng từ bi, cứu khổ cứu nạn, còn Đức Di Lặc tượng trưng niềm vui, hoan hỷ và sự an yên trong cuộc đời. Như vậy, tùy thuộc vào mong muốn của bản thân cũng như sự hữu duyên mà bạn tìm được mặt dây chuyền phù hợp nhất. 

Khi sử dụng loại dây chuyền này, bạn nên lựa chọn chất liệu đá quý, đá phong thủy tự nhiên để chạm khắc mặt Phật. Bởi lẽ, các loại đá này hình thành từ trong lòng đất, hấp thụ tinh hoa đất trời từ hàng trăm triệu năm nên bản thân chúng sở hữu độ tinh khiết cao, giúp người đeo nhận được nguồn năng lượng tốt. 

2.3 Mặt dây chuyền hình hồ lô

Theo phong thủy, Hồ Lô là vật đại diện cho đường tài lộc của con người. Với hình dáng miệng nhỏ, bụng to, người xưa tin rằng nó mang ý nghĩa giữa tiền tài không đi mất. Ngoài ý nghĩa cầu tiền tài, mặt dây chuyền hồ lô còn có công dụng bảo vệ người đeo khỏi các điều xui xẻo và tai ương trong cuộc sống.

Bạn có thể đeo mặt dây chuyền hồ lô trên người hoặc sử dụng dây treo hồ lô phong thủy trong xe trước các chuyến đi xa để cầu thượng lộ bình an. Bên cạnh đó, nếu trong nhà có người bệnh, bạn có thể treo 3 bình hồ lô ở đầu giường để cầu sức khỏe, giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục. 

Về chất liệu thì không nhất thiết phải lựa chọn các loại đá quý cao cấp như mặt Hồ Ly hay mặt Phật, ngược lại, bạn có thể lựa chọn bất kỳ chất liệu nào để làm mặt dây chuyền hồ lô, chẳng hạn như đồng, gỗ, nhựa,… 

dây chuyền phong thủy cho nam
Hồ Lô là vật đại diện cho đường tài lộc của con người

2.4 Mặt dây chuyền hình đồng xu cổ

Quan niệm dân gian cho rằng đồng xu cổ là vật phẩm phong thủy có tác dụng tích cực trong việc thu hút tài lộc. Ngày xưa, các tay lái, nhà buôn thường hay giắt theo 1 dây đồng xu bên mình để cầu công việc kinh doanh thuận lợi, mua may bán đắt.

Đồng xu cổ còn được giúp con đường công danh sự nghiệp của bạn đạt được những bước phát triển rực rỡ hơn. Đồng xu càng cổ thì năng lượng càng mạnh và giá trị cũng cao hơn. Người ta tin rằng những đồng xu này hấp thụ nhiều tinh khí đất trời (thiên khí, địa khí, nhân khí) nên sẽ bảo vệ người đeo tốt hơn. Mặt dây chuyền hình đồng xu cổ còn có công dụng xu đuổi vận xui rủi và tai ương. 

Chất liệu phổ biến nhất để làm đồng xu cổ là đồng, bên cạnh đó ngọc bích cũng là lựa chọn yêu thích của nhiều người. 

dây chuyền phong thủy mệnh thổ
Mặt dây chuyền hình đồng xu cổ còn có công dụng xu đuổi vận xui rủi và tai ương

2.5 Mặt dây chuyền hình tỳ hưu

Mặt dây chuyền hình Tỳ Hưu đang là bùa hộ mệnh được các tín đồ phong thủy ưa chuộng hiện nay. Tỳ Hưu là một trong những loài linh vật đặc biệt theo tín ngưỡng Á Châu, chúng được tin rằng sẽ đem lại nhiều điều may mắn cho cuộc sống, hóa giải vận xui và xua đuổi tà ma.

Đeo dây chuyền mặt Tỳ Hưu còn giúp bạn gặp được nhiều cơ hội lớn trong sự nghiệp, đem đến một tương lai tướng sáng, phồn vinh hơn. Khi đeo dây chuyền phong thủy mặt Tỳ Hưu, bạn nên lựa chọn chất ngọc để nhận được lợi ích cao nhất.

2.5 Mặt dây chuyền Song Hỷ

Song Hỷ có nghĩa niềm vui nhân đôi, đem đến lời cầu chúc về hạnh phúc lứa đôi, hôn nhân. Bên cạnh làm thành mặt dây chuyền, bạn còn có thể dán chữ song hỷ trong phòng ngủ hoặc sử dụng chăn ga gối có chữ song hỷ để gia tăng tình cảm vợ chồng cũng như giữ bền ngọn lửa hôn nhân. Đối với mặt dây chuyền, bạn nên chọn các chất liệu bằng ngọc hoặc kim loại có giá trị. 

dây chuyền đeo bụng phong thủy
Song Hỷ có nghĩa niềm vui nhân đôi, đem đến lời cầu chúc về hạnh phúc lứa đôi

2.6 Mặt dây chuyền Long Phụng

Theo quan niệm dân gian, cặp Long – Phụng sẽ đem đến sự may mắn trong đường tình duyên và hôn nhân. Trong đó, Long biểu tượng cho tính dương mang sức mạnh trời đất, trong khi Phụng mang tính âm, tượng trưng sự uyển chuyển chuyển, nữ tính. Mặt dây chuyền Long Phụng thể hiện sự cân bằng âm dương, thúc đẩy sự thuận hòa trong cuộc sống vợ chồng, giúp hạnh phúc hôn nhân thêm viên mãn dài lâu.

Trên đây là 9 gợi ý  mặt dây chuyền phong thuỷ đem lại may mắn, tài lộc cho người đeo. Hy vọng bạn đã có được sự lựa chọn phù hợp nhất rồi nhé! 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM