Gợi ý tượng gỗ phong thủy mang ý nghĩa tốt, cải thiện vận may

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Không chỉ là một thú chơi thể hiện sự giàu sang và đẳng cấp, tượng gỗ phong thủy còn là vật phẩm đem đến nhiều vận khí tốt và giúp gia chủ tránh được tai ương, điều xui xẻo trong cuộc sống. Khi mua tượng gỗ phong thủy, không thể tiện tay mà chọn bừa vì mỗi vật phẩm mang ý nghĩa khác nhau.

Bên cạnh đó, người mua cũng cần có một số kiến thức nhất định để mua được sản phẩm chất lượng tốt nhất. Dưới đây, Vua Nệm sẽ chia sẻ kinh nghiệm mua tượng gỗ phong thủy cũng như gợi ý tượng gỗ phong thủy mang ý nghĩa tốt, cải thiện vận may được nhiều gia chủ lựa chọn nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Tại sao nên dùng tượng gỗ phong thủy?

Sự xuất hiện của tượng gỗ phong thủy
Sự xuất hiện của tượng gỗ phong thủy trong kiến trúc nhà ở, chùa chiền được xem như một điểm đặc trưng

Là quốc gia mang tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên cùng với tinh thần Phật Giáo cao nên sự xuất hiện của tượng gỗ phong thủy trong kiến trúc nhà ở, chùa chiền được xem như một điểm đặc trưng trong lối sinh hoạt của người Việt từ xưa đến nay.

Bên cạnh đó với sức ảnh hưởng vô cùng to lớn của phong thủy trong đời sống sinh hoạt, tượng gỗ còn được sử dụng như một vật phẩm cầu chúc những điều tốt lành, xua đuổi tà khí và giúp gia chủ đạt được những bước phát triển mới trong cuộc sống. 

Trong ngũ hành phong thủy, Gỗ thuộc hành Mộc, đại diện cho mùa xuân, sự khởi đầu, sự sinh sôi và phát triển. Người xưa tin rằng những pho tượng gỗ phong thủy nếu được sử dụng đúng mục đích và hợp hướng, hợp mệnh người chủ sẽ đem đến giúp luồng chảy phong thủy trong ngôi nhà luôn hài hòa, xua đuổi được sự quấy rối của tà khí và các thế lực xấu xa.

Một số lợi ích khác của tượng gỗ phong thủy là thu hút nhiều tài lộc, cầu buôn may bán đắt, học hành thi cử đỗ đạt, thăng quan tiến chức. Ngoài ra, gỗ cũng là chất liệu giá trị cao, càng dùng lâu thì giá trị càng tăng, càng cổ và quý hiếm nên việc sưu tầm tượng gỗ phong thủy cũng được nhiều gia đình xem như một kênh giữ tiền.

tượng phong thủy bằng gỗ
Tượng gỗ được sử dụng như một vật phẩm cầu chúc những điều tốt lành, xua đuổi tà khí

2. Thế nào là tượng phong thủy bằng gỗ đẹp?

Đối với những người chơi tượng thì tượng phong thủy bằng gỗ không chỉ đơn giản là vật trang trí trong nhà mà còn là vật phẩm tâm linh, với mong muốn mang thật nhiều tài lộc, may mắn đến cho gia chủ. Bởi vậy, để đánh giá vẻ đẹp của một pho tượng gỗ không đơn thuần là dáng vẻ bên ngoài mà chúng còn phụ thuộc vào một số yếu tố sau:

2.1. Tượng gỗ phong thủy đẹp thường có kiểu dáng độc, lạ

Để làm nên một bức tượng gỗ phong thủy đẹp thì tay nghề của người thợ mộc là điều rất quan trọng, bởi tư duy và trí tưởng tượng của mỗi người cũng khác nhau nên cách thổi hồn vào mỗi bức tượng là vô cùng khác biệt. Ngược lại, phong cách và thần thái của một bức tượng gỗ cũng chính là “linh hồn” để lột tả hết trình độ người thợ làm nên nó.

Theo đó, để tạo nên một bức tượng đẹp, người thợ phải vận dụng hết 80% công sức chế tác và sáng tạo tượng gỗ. Chính vì vậy mà các tác phẩm sẽ có suy nghĩ riêng, lượng kiến thức khác nhau và chắc chắn không có sự trùng lặp lẫn nhau. Và trong trường hợp này, một bức tượng sẽ được cho là có phong thủy đẹp khi nó mang kiểu dáng độc, lạ, phối hợp các phần hài hòa, mang dáng vẻ tự nhiên của Phật nhưng vẫn có hồn của gỗ. 

bức tượng gỗ phong thủy
Để làm nên một bức tượng gỗ phong thủy đẹp thì tay nghề của người thợ mộc là điều rất quan trọng

2.2 Tượng gỗ phong thủy đẹp đi đôi với bền 

Với những sản phẩm dùng hàng ngày, chúng ta có thể vì kiểu dáng đẹp mà mua chứ không chú trọng đến chất lượng, bởi chúng có thể thay thế bất cứ lúc nào. Nhưng với tượng gỗ hay nhất là với tượng Phật thì lại hoàn toàn khác, người chơi tượng thường theo xu hướng bền đẹp theo năm tháng nên chẳng mấy khi thay thế mà chỉ có mua thêm. Bởi vậy mới có những khái niệm về các pho tượng cổ đẹp như chúng ta vẫn tìm kiếm hiện nay.

Tâm lý của những người chơi tượng gỗ là vậy, ai cũng muốn chọn cho mình những bức tượng làm từ loại gỗ tốt nhất. Bởi khi đục tượng còn trải qua quá trình xử lý gỗ nên nguyên liệu tốt sẽ giúp quá trình đó không lo tượng bị cong vênh, mốc, mối mọt. Vì thế, một bức tượng gỗ đẹp phải đáp ứng đủ tiêu chí của các loại gỗ nhóm: bền, chắc và có giá trị kinh tế cao.

2.3. Pho tượng gỗ phong thủy đẹp sẽ không bị mất giá

 bức tượng gỗ đẹp
Những bức tượng gỗ đẹp luôn có chung đặc điểm là càng để lâu năm thì càng bán giá trị cao

Những bức tượng gỗ đẹp luôn có chung đặc điểm là càng để lâu năm thì càng bán giá trị cao hơn rất nhiều. Bởi khi đó, người ta đã quy chụp chúng mang giá trị tinh thần với vỏ bọc “tượng cổ” bền, đẹp bất chấp thời gian.

Ngược lại, khi bức tượng giữ được sự nguyên bản nhất định trong thời gian dài cũng chính lúc chúng ta có thể khẳng định sản phẩm này được làm từ chất liệu cao cấp nhất.

3. Một số tượng gỗ phong thủy thông dụng hay dùng

3.1 Tượng Di Lặc

Trong Phật Giáo, hình tượng Phật Di Lặc là biểu tượng cho sự hạnh phúc, an nhiên tự tại viên mãn nhất trên thế giới. Hình ảnh Phật Di Lặc được khắc họa với nụ cười luôn nở tươi rói, dù cho có đến 5,6 đứa trẻ đùa giỡn quanh Phật. Bức tượng gỗ phong thủy Phật Di Lặc sẽ đem đến nhiều may mắn, phước lành cho gia chủ. Bên cạnh đó, tượng còn cầu bình an, giúp các thành viên trong gia đình sức khỏe dồi dào, tránh xa bệnh tật. 

Tương gỗ Phật Di Lặc thường được chạm khắc bằng các loại gỗ quý như gỗ hương, gỗ gụ,.. và kết hợp với các vật phẩm cũng mang ý nghĩa phong thủy tốt khác như đồng tiền vàng, gậy như ý, cành đào,… nhằm manh đến tài lộc, may mắn đến cho gia chủ. 

tượng gỗ phật di lặc phong thủy
Hình tượng Phật Di Lặc là biểu tượng cho sự hạnh phúc, an nhiên tự tại

3.2 Tượng Phật Quan Âm Bồ Tát  

Thờ tượng gỗ Phật Bà Quan Bà Âm trong nhà cũng là một trong những hoạt động tín ngưỡng phổ biến của người Việt Nam. Tượng Phật Bà Quan Ân là biểu tượng của sự hóa giải nạn, cứu độ cho chúng sinh, đem lại bình an cho các thành viên trong gia đình. Hơn nữa, tượng còn giúp xua đuổi tà ma và các vận khí xấu. 

3.3 Tượng Quan Công

Đây là bức tượng có khả năng trấn mạch mạnh mẽ, giúp xua đuổi tà mai và cầu hòa hòa thuận, bình an. Tượng Quan Công rất được yêu thích trang trí trong ngôi nhà của các vị lãnh đạo, có chức quyền do tượng mang đến vẻ uy nghiêm cho gia chủ và các tác dụng cầu thăng tiến trong sự nghiệp cũng như hóa giải kẻ xấu gièm pha. 

Tượng Quan Công thường được chạm khác trong các tư thế như cưỡi ngựa, đọc sách, cầm đao,… với biểu cảm có Chút dữ dằn ngụ ý ngăn chặn kẻ đáng có ý đồ làm điều tất khoáy và những luồng khí xấu đang ảnh hưởng tới gia đình bạn.

tượng gỗ phong thủy quan công
Đây là bức tượng có khả năng trấn mạch mạnh mẽ

3.4 Tượng Tam Đa

Tượng Tam Đa hay còn gọi là tượng Phúc – Lộc – Thọ, đem đến ý nghĩ cầu mong một cuộc sống như ý, tiền bạc dư dả, sức khỏe dồi dào. Ba ông Phúc – Lộc – Thổ đều được điêu khắc với những biểu cảm và hình ảnh thể hiện lên con người của họ. Chẳng hạn như ông Phúc luôn có nụ cười thường trực trên môi với trẻ con vây quần xung quanh thể hiên cầu mong những điều phúc đức và tốt lành sẽ đến trong cuộc sống của gia chủ. 

3.5 Tượng Thần Tài Thổ Địa

Tương Thần Tài Thổ Địa là vật phẩm phong thủy không thể thiếu đối với những người làm kinh doanh vì chúng được xem lá bài tài lộc giúp thu hút nhiều khách hàng. Đặt bức tượng gỗ Thần Tài trong nhà được tin rằng sẽ đem nhiều tài lộc cho các thành trong gia đình, phù hợp mọi công việc được diễn ra suôn sẻ, thuận buồn xuôi gió. Trong khi đó, tượng gỗ Thổ Địa mang ý nghĩa bảo vệ mảnh đất sinh sống của gia đình không bị quấy pha bởi ma quỷ, phù hộ gia đình nhiều sức khỏe và bình an.

Tương Thần Tài Thổ Địa gỗ phong thủy
Tương Thần Tài Thổ Địa là vật phẩm phong thủy không thể thiếu đối với những người làm kinh doanh

Mong rằng qua những thông tin mà Vua Nệm chia sẻ có thể giúp bạn hiểu biết đôi điều về xung quanh tượng gỗ phong thủy trong cuộc sống ngày nay.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM