Ý nghĩa và cách bố trí tượng Quan Công hợp phong thủy

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Quan Công là nhân vật luôn gắn liền với nhiều hình ảnh tốt đẹp như sự trượng nghĩa, hào hiệp, diệt trừ cái ác, bảo vệ lẽ phải. Vậy Quan Công là ai? Ý nghĩa và cách bố trí tượng Quan Công hợp phong thủy như thế nào? Nếu bạn cũng muốn tìm hiểu kỹ hơn về tượng Quan Công thì đừng bỏ qua bài viết mà Vua Nệm sắp mang đến dưới đây nhé! 

1. Quan Công là ai?

Quan Công tên thật là Quan Vũ (160 -162) là một vị tướng cực kỳ giỏi, với nhiều chiến tích lẫy lừng. Đồng thời, góp phần không nhỏ trong việc thành lập nhà Thục Hán. Quan Công từng xuất hiện trong tác phẩm văn học nổi tiếng là Tam quốc diễn nghĩa.

quan công
Quan Công là nhân vật lịch sử gắn liền với nhiều sự tích hấp dẫn được lưu truyền cho đến tận ngày nay

Quan Công luôn được biết đến là người dũng mãnh, sống hào hiệp, trượng nghĩa và vô cùng giản dị. Không chỉ vậy, ông cũng có lòng trung thành tuyệt đối nên được rất nhiều người tôn thờ.

2. Ý nghĩa của tượng Quan Công

Theo phong thủy, việc đặt tượng Quan Công trong nhà sẽ giúp trừ yêu, mang lại sinh khí và tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, mỗi một hình tượng Quan Công khác nhau sẽ mang đến những ý nghĩa khác nhau. 

2.1. Quan Công cưỡi ngựa xích thố

Hình ảnh Quan Công cưỡi ngựa xích thố, trên tay là thanh long đao, mang dáng vẻ oai phong, lẫm liệt, là biểu tượng của ý chí chiến đấu mạnh mẽ, ngoan cường, không lùi bước trước những khó khăn. Do đó, việc trưng bày tượng Quan Công này trong nhà sẽ giúp trấn yêu, trừ tà, mang đến sự bình an cho gia chủ và người thân. Đồng thời, giúp gia chủ luôn cố gắng vượt qua khó khăn, thử thách cho dù ở trong hoàn cảnh nào.

ý nghĩa tượng quan công
Quan Công cưỡi ngựa xích thố luôn là một trong những vật phẩm phong thủy được yêu thích nhất hiện nay

2.2. Quan Công chống đao

Hình tượng Quan Công chống đao mạnh mẽ, khí chất hào hùng là biểu tượng của một con người không chịu khuất phục dù gặp phải khó khăn hay những hoàn cảnh khắc nghiệt. Ngày nay, tượng Quan Công này thường được nhà lãnh đạo, chính trị gia hay người làm kinh doanh thường xuyên lựa chọn để đặt trong nhà, phòng làm việc,… để mong muốn sức mạnh của Quan Công giúp họ vững tâm hơn khi làm việc.

ý nghĩa tượng quan công cầm đao
Quan Công chống đao luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhà lãnh đạo, chính trị gia hay người làm kinh doanh

2.3. Quan Công đọc sách

Truyền thuyết kể lại rằng, khi ở trong Tào doanh, Quan Công được Tào Tháo sắp xếp ở cùng với 2 người vợ của Lưu Bị. Tuy nhiên, trong suốt đêm hôm đó, mong muốn của Tào Tháo không thể trở thành hiện thực được vì Quan Vũ dưới ngọn đuốc sáng rực, chỉ chuyên tâm ngồi đọc sách Xuân Thu cả đêm.

ý nghĩa của tượng quan công
Quan Công đọc sách thường được dùng để đặt trong phòng làm việc của nhà lãnh đạo hay chính trị gia

Qua câu chuyện này, bạn có thể thấy được Quan Công là người chính trực, trung thành và kiên định. Đây cũng là lý do mà nhiều người chọn đặt tượng Quan Vũ đọc sách để tăng thêm ý chí, sự quyết tâm cho bản thân. Đồng thời, tạo ra nhiều may mắn, và thăng tiến trong công việc.

3. Tượng Quan Công hợp và kỵ với tuổi nào?

Tượng Quan Công hợp và kỵ với tuổi nào luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Trên thực tế, tượng Quan Công không thể hợp với tất cả các mệnh và tất cả các tuổi. Vì vậy, trước khi quyết định có nên sử dụng tượng Quan Công trong nhà hay không, thì bạn cần biết mình có hợp với loại tượng này hay không.

3.1. Những tuổi hợp với tượng Quan Công

Theo Ngũ hành thì tượng Quan Công là vật phẩm phong thủy thuộc hành Mộc. Ngoài ra, vì Mộc sinh Hỏa nên những người mệnh Mộcmệnh Hỏa sẽ rất hợp với tượng Quan Công. Ngoài ra, trong 12 con giáp thì tượng Quan Công sẽ hợp nhất với những người tuổi Tuất, tuổi Ngọtuổi Thìn

tượng quan công hợp mệnh nào
Mệnh Mộc, mệnh Hỏa cùng tuổi Tuất, tuổi Ngọ và tuổi Thìn là những người hợp với Quan Công nhất

3.2. Những tuổi kỵ với tượng Quan Công

Những người thuộc mệnh Thổ và người tuổi Thân thì không nên để tượng Quan Công trong nhà, để tránh những xui xẻo hay rắc rối trong công việc và trong cuộc sống thường ngày.

4. Hướng dẫn cách bố trí tượng Quan Công

Tượng Quan Công là vật phẩm phong thủy mang đến may mắn, bình an cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, nếu muốn chúng phát huy hết các tác dụng, thì một trong những điều cực kỳ quan trọng đó là bạn cần biết làm thế nào bố trí tượng đúng cách.

4.1. Vị trí để đặt tượng Quan Công

Vị trí tốt nhất để đặt tượng Quan Công đó là gần cửa ra vào. Điều này sẽ giúp xua đuổi tà ma, tránh tà khí và ngăn chặn những điều không may, gây ảnh hưởng đến gia chủ. 

đặt tượng quan công ở đâu
Vị trí để đặt Quan Công tốt nhất đó là để tượng hướng ra cửa chính ra vào

Ngoài ra, bạn nên đặt tượng ở vị trí cao. Bởi ở vị trí này, ai cũng có thể nhìn thấy sự oai phong, lẫm liệt, uy nghi của tượng Quan Công. Cuối cùng, nên để tượng Quan Công ở vị trí trung tâm của ngôi nhà. Vì đây là nơi tầm nhìn rộng, nên sẽ bảo vệ gia chủ một cách tốt nhất.

4.2. Hướng đặt tượng Quan Công

Bạn nên đặt tượng Quan Công hướng ra cửa ra vào, để giúp gia chủ tránh được những điều xấu, không may trong cuộc sống. Đối với các chính trị gia hay quản lý, giám đốc công ty thì nên đặt tượng Quan Công trên bàn làm việc hoặc sau lưng. Điều này sẽ giúp gia chủ nhận được sự bảo vệ mạnh mẽ. Nhờ đó, công việc làm ăn luôn được thuận lợi và mang đến nhiều tài lộc hơn.

Đặc biệt, bạn cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ tượng Quan Công mỗi khi dọn nhà, nhằm thể hiện sự tôn kính và cầu mong những đẹp tốt đẹp cho mình và các thành viên trong gia đình.

5. Cách thờ tượng Quan Công đúng nhất

Giống như hầu hết các tượng phong thủy khác, muốn tượng Quan Công phát huy hết công dụng của mình thì việc đầu tiên mà bạn cần làm đó là phải khai quang điểm nhãn cho tượng. Ngoài ra, khi thờ tượng Quan Công, bạn cũng cần chú ý đến một số vấn đề dưới đây:

  • Bàn thờ đặt tượng Quan Công và nơi đặt tượng cần phải được vệ sinh một cách sạch sẽ.
  • Khi thắp hương, bạn cần phải ăn mặc một cách lịch sự và chỉnh tề.
  • Trên bàn thờ tượng Quan Công, bạn có thể dùng đèn đỏ, nến hoặc đèn dầu đều được.
  • Khi thắp hương lên bàn thờ Quan Công, bạn cần dâng kèm với một số lễ vật khác như nước, xôi, thịt,…
cách thờ tượng quan công
Khi thờ Quan Công có một số điều mà bạn cần nắm để không phạm vào các đại kỵ

>> Xem thêm: 

Nếu bạn đang tìm một vật phẩm phong thủy không chỉ giúp mang đến thẩm mỹ cho ngôi nhà, mà còn có nhiều ý nghĩa tốt đẹp thì tượng Quan Công chính là một gợi ý vô cùng tốt đấy. Qua bài viết trên đây của chúng tôi, bạn đã biết tượng Quan Công là gì, cũng như cách bố trí tượng Quan Công trong nhà hay nơi làm việc đúng cách hay chưa? Hy vọng bài viết của Vua Nệm đã cung cấp thêm cho bạn nhiều thông tin bổ ích. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM