Ý nghĩa và cách bố trí tượng ngựa phong thủy hợp phong thủy

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Tượng ngựa là một trong những vật phẩm phong thủy thường được trưng bày trong nhà, nhằm mang đến may mắn và thành công cho gia chủ trong công việc và đời sống. Vậy ý nghĩa của tượng ngựa phong thủy là gì? Cách bố trí tượng ngựa phong thủy trong nhà ra sao? Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay về tượng phong thủy này ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Tượng ngựa phong thủy là gì?

Ngựa không chỉ là loài vật trung thành, mà còn là biểu tượng của sự mạnh mẽ, bền bỉ, tài lộc và may mắn. Ngựa phi nước đại (hay “Lộc Mã”) chính là hình tượng ngựa phong thủy thường thấy nhất hiện nay. Vật phẩm phong thủy này mang đến thành công, phát đạt trong kinh doanh, cũng như sự nhanh nhạy và thăng tiến ở khía cạnh tiền tài. Ngoài ra, “Ngựa phi nước đại” còn mang ý nghĩa là đi xa. Chính vì thế, nếu bạn là người thường đi công tác lâu ngày thì nên đặt ngay vật phẩm phong thủy này trong nhà, nhằm mang đến bình an và may mắn cho bản thân.

tượng ngựa phong thủy là gì
Tượng ngựa phong thủy là một trong những vật phẩm phong thủy thường thấy trong các gia đình hiện nay

Trong giới kinh doanh, không ít người lựa chọn đặt tượng ngựa phong thủy trên bàn làm việc với mong muốn có được tài lộc, công doanh, mọi việc luôn được thuận lợi và thành công lũ lượt kéo đến. 

Theo văn hóa phương Đông thì Ngựa là 1 trong 12 con giáp và ở văn hóa một số nước còn là nằm trong lục súc. Chính vì vậy, ngựa được xem là biểu tượng của tài lộc, thành công, trung thành và sự tận tụy. Ngoài ra, hình ảnh ngựa hí vang còn là tượng trưng cho niềm kiêu hãnh và sự tự do.

2. Ý nghĩa của tượng ngựa phong thủy

Một số tượng ngựa phong thủy phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, bao gồm:

  • Tượng Ngựa kéo bắp cải: bắp tải là biểu tượng của địa vị, tiền tài. Vì vậy, tượng Ngựa kéo bắp cải mang ý nghĩa là ngựa kéo tiền tài vào nhà.
  • Song mã: mang đến thành công, tài lộc. Đồng thời, hóa giải sát khí và đẩy lùi các bệnh tật cho gia chủ.
  • Tam mã: tài lộc, may mắn cũng như sự thành công và thăng tiến trong sự nghiệp, kinh doanh.
  • Bát mã truy phong: là biểu tượng của sức mạnh đoàn kết trong tập thể, giúp mang đến thành công, thịnh vượng và thắng lợi.
  • Ngựa cột đuôi: mang đến nhiều vận may trong kinh doanh, chiến thắng được đối thủ.
  • Ngựa chiến thắng: may mắn và sự thành đạt.
  • Bát mã vượt biển: ý chí mạnh mẽ, kiên cường, không ngại khổ, nguy hiểm, thử thách, một lòng tiến tới thành công.
  • Mã Thượng Phong Hầu (khỉ cưỡi Ngựa): tượng trưng cho lời chúc sớm ngày công thành danh toại.
  • Bát mã tung vó trên thảo nguyên: là sự kết hợp tương sinh giữa 3 yếu tố ngựa – Hỏa và  thảo nguyên (đất, cây cỏ) – Mộc, Thổ, nên mang ý nghĩa là cầu tài lộc và may mắn.
  • Mã đáo thành công: cầu mong cho mọi việc luôn thuận lợi và việc kinh doanh được hanh thông.
  • Lục mã: mong muốn mang đến tài lộc cho bản thân và những thành viên trong gia đình.
  • Cửu mã: sự may mắn và bền vững.
  • Nhất mã: sức mạnh đến từ chân thật. Đồng thời thể hiện cái ngông của bản thân một cách trọn vẹn.
ý nghĩa tượng ngựa phong thủy
Mỗi một tượng ngựa phong thủy khác nhau sẽ mang theo những ý nghĩa khác nhau trong cuộc sống

Trên thị trường hiện nay gỗ, ngọc hoặc đá tự nhiên thường được dùng làm ngựa phong thủy nhất. Bởi chúng đều là những chất liệu có khả năng chiêu tài tốt. Ngoài ra, một số chất liệu kim loại như đồng nguyên chất, đồng dát vàng hay đồng mạ vàng cũng có khả năng giúp thu hút vượng khí, tiền tài cho gia chủ khá tốt đấy.

3. Tượng ngựa phong thủy hợp và khắc với tuổi nào, mệnh nào nhất?

3.1. Tượng ngựa phong thủy hợp với người tuổi và mệnh nào?

Theo Ngũ hành thì tượng ngựa phong thủy là vật phẩm thuộc mệnh Hỏa. Vì Hỏa sinh Thổ nên những người mệnh Thổ nên dùng tượng ngựa phong thủy để nhận được thêm nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe, công danh, sự nghiệp phát triển. 

tượng ngựa phong thủy hợp mệnh gì
Tượng ngựa phong thủy hợp với người tuổi và mệnh nào là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay

Theo đó, mệnh Thổ sẽ ứng với tuổi Tuất, tuổi Dần, tuổi Mùi. Nên những ai thuộc những con giáp này đừng quên đặt 1 tượng ngựa trong nhà để giúp công việc làm ăn thuận lợi, bản thân gặp nhiều may mắn nhé. Ngoài ra, tượng ngựa phong thủy còn hợp bình thường với những con giáp khác như Thìn, Tỵ, Thân, Dậu, Hợi, Mẹo. 

Cuối cùng, vì Hỏa tương hợp với Hỏa nên những người thuộc hành Hỏa cũng rất hợp với tượng ngựa phong thủy. 

3.2. Tượng ngựa phong thủy khắc với người tuổi nào?

Những người tuổi Tý, Sửu, Ngọ sẽ tương khắc với tượng ngựa phong thủy. Do đó, những ai thuộc những tuổi trên thì không nên đặt tượng ngựa phong thủy trong nhà, để tránh những chuyện không may trong công việc và trong cuộc sống.

4. Hướng dẫn cách đặt tượng ngựa phong thủy trong nhà

Theo các chuyên gia phong thủy thì bạn nên đặt tượng ngựa trên bàn làm việc, hoặc trên các tài vị, theo hướng ra cổng lớn hoặc cửa sổ để thu hút thêm nhiều may mắn, tài lộc. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt ngựa theo hướng chính Nam hoặc hướng tương sinh với bản mệnh theo ngũ hành, nếu muốn có được thành công, mọi việc theo ý nguyện.

Tây Bắc cũng là một trong những hướng tốt mà bạn có thể đặt tượng ngựa phong thủy. Bởi theo dân gian, ngựa vốn là con vật được sinh ra ở vùng Mông Cổ và Tân Cương ở phía Tây Bắc.

Dẫu vậy, bạn không nên đặt tượng ngựa phong thủy hướng thẳng trực tiếp ra cửa văn phòng. Mà thay vào đó, hãy đặt ngựa theo hướng đối diện và hơi chếch sang phải hoặc sang trái một chút. 

tượng ngựa phong thủy đặt ở đâu
Hướng dẫn cách đặt tượng ngựa phong thủy trong nhà và trong văn phòng bạn đã nắm rõ hay là chưa

Những người tuổi Tỵ không nên đặt tượng ngựa phong thủy theo hướng Nam. Bởi đây là hướng xung khắc với tuổi của bạn. Do đó, việc đặt ngựa theo hướng này có thể mang đến cho bạn những điều không may, hay các rủi ro trong công việc và cuộc sống.

Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt lẻ loi 1 con ngựa trên bàn làm việc, mà cần phải kết hợp chúng với các vật dụng phong thủy khác. Đừng quên để ngựa quay đầu vào trong nếu không muốn tiền tài và may mắn bị giảm sút.

Khu vực để đặt tượng ngựa phong thủy phải sạch sẽ, gọn gàng, không được bày bừa, lộn xộn. Bởi tượng ngựa phong thủy vốn là một vật phẩm linh thiêng. Nên nếu khu vực này không được vệ sinh thường xuyên thì sẽ che lấp đi may mắn và tiền tài của bạn.

Một điều tối kỵ trong bài trí đó là không được để tượng ngựa phong thủy bị lấm lem hay nứt vỡ. Theo các chuyên gia thì cho dù ngựa chỉ bị xây xát một chút ít cũng đủ để bạn gặp phải những điều xui rủi, không may mắn rồi đấy.

>> Xem thêm: 

Qua bài viết trên đây của chúng tôi, bạn đã biết tượng ngựa phong thủy là gì? Cũng như ý nghĩa và cách bày trí của tượng ngựa phong thủy trong nhà hay trên bàn làm việc như thế nào hay chưa? Hy vọng những gì mà Vua Nệm mang đến ở trên, đã giúp bạn biết cách làm thế nào để đặt tượng ngựa phong thủy đúng cách. Từ đó, giúp bản thân và người thân trong gia đình luôn gặp được những điều may mắn, tốt lành. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM