Nhà hay

Phong thủy phòng ngủ giúp gia chủ phát tài phát lộc

CẬP NHẬT 09/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Phòng ngủ là một trong những vị trí gia chủ dành phần lớn thời gian của mình để nghỉ ngơi, thư giãn. Do đó, việc bố trí phòng ngủ cũng quan trọng không kém việc bố trí các không gian khác như phòng khách, phòng bếp, nhà thờ….Một căn phòng ngủ được bố trí đúng cách không những đem đến sức khỏe cho gia đình mà còn giúp gia chủ phát tài phát lộc.

Nếu chưa biết cách bố trí không gian nghỉ ngơi ra sao, mời bạn theo dõi ngay 7 nguyên tắc quan trọng khi bố trí phong thủy phòng ngủ.

1.  Phong thủy phòng  ngủ theo hướng

1.1. Tránh để phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh

phong thủy phòng ngủ hướng
Khi bố trí phòng ngủ, bạn nên tránh đặt phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh.

Trong phong thủy, phòng ngủ là nơi không sạch sẽ và có thể mang đến những nguồn năng lượng tiêu cực. Ngoài ra, đây còn là nơi ẩm ướt, dễ có mùi ảnh hưởng đến giấc ngủ. Do đó, khi bố trí phòng ngủ, bạn nên tránh đặt phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh.  

1.2. Tránh để phòng ngủ đối diện nhà bếp

Phòng ngủ là nơi có hỏa tính. Việc bố trí phong thủy phòng ngủ đối diện với bếp chắc chắn sẽ bị hỏa khí ảnh hưởng. Đời sống vợ chồng dễ lục đục, giấc ngủ không trọn vẹn, tài lộc vì đó cũng bị ảnh hưởng. Trong trường hợp không thể thay đổi hướng phòng ngủ, bạn có thể bố trí thêm rèm cửa hoặc vách ngăn để thay đổi vận khí.

1.3. Nên bố trí phong thủy phòng ngủ theo hướng bản mệnh

Mỗi một người sinh ra đều có hướng tương sinh của mình. Bạn nên bố trí phong thủy phòng ngủ theo hướng tương sinh để thu hút tài vận đến cuộc sống của mình:

 hướng tương sinh
Mỗi một người sinh ra đều có hướng tương sinh của mình.
  • Người mệnh Kim hướng hợp vận sẽ là Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc
  • Người mệnh Mộc hướng hợp vận sẽ là Đông, Đông Nam, Bắc
  • Người mệnh Thủy hướng hợp vận sẽ là Bắc, Tây, Tây Bắc
  • Người mệnh Hỏa hướng hợp vận sẽ là Nam, Đông Nam, Đông
  • Người mệnh Thổ hướng hợp vận sẽ là Nam, Tây Nam, Đông Bắc

2.  Phong  thủy  phòng  ngủ  theo  màu  sắc

Phong thủy phòng ngủ theo màu sắc là một yếu tố quan trọng giúp tài vận gia chủ được hanh thông. Tùy theo bản mệnh của mình, mỗi người sẽ có một màu sắc tương sinh. Bạn có thể dùng các sắc màu này để sơn tường, mua chăn ga gối hoặc các vật dụng trang trí cho phòng. 

  • Người mệnh Kim màu tương sinh sẽ là vàng, trắng, xám, bạc
  • Người mệnh Mộc màu tương sinh sẽ là nâu, cam, đỏ, vàng, xanh lá
  • Người mệnh Thủy màu tương sinh sẽ là xanh da trời, xanh lam, tím 
  • Người mệnh Hỏa màu tương sinh sẽ là đỏ, hồng, cam, tím
  • Người mệnh Thổ màu tương sinh sẽ là nâu, đen, xanh sẫm
Phong thủy phòng ngủ theo màu sắc
Phong thủy phòng ngủ theo màu sắc là một yếu tố quan trọng

3.  Không trồng quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ

Ban đêm cây xanh sẽ thải khí CO2 không tốt cho giấc ngủ của con người. Do đó, bạn không nên trồng quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ. Nếu muốn không gian phòng ngủ điểm thêm sắc xanh, bạn chỉ nên đặt một vài chậu cây nhỏ ở góc phòng hoặc cửa sổ. Ngoài ra, bạn có thể mua một số loại cây có khả năng hút khí độc như lưỡi hổ, cây lô hội, cây dây nhện… để đặt trong phòng ngủ.

4.  Phong thủy phòng ngủ liên quan đến vị trí đặt giường

Giường là vị trí quan trọng nhất trong phòng ngủ. Việc kê giường cần được chú ý chứ không nên tùy tiện đặt bừa ở một nơi nào đó. Khi kê giường ngủ, bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Đầu giường cần có điểm tựa vững chắc: Khi bố trí phòng ngủ, bạn phải để giường “tựa vào núi”. Điều này ám chỉ rằng giường nên được áp sát vào tường, không được để bất kì khoảng trống nào ở giữa
kê giường
Việc kê giường cần được chú ý chứ không nên tùy tiện đặt bừa
  • Không đặt giường dưới xà ngang: Trong phong thủy phòng ngủ, xà ngang có thể gây ra một số tác động xấu ảnh hưởng đến gia chủ. Xà ngang trên đầu giường có thể khiến cho bạn chủ cảm thấy ngột ngạt, chóng mặt mỗi khi nhìn lên trần nhà. Xà ngang ở phần cuối giường sẽ gây cản trở sự thăng tiến trong công việc của gia chủ
  • Kiêng đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào: Việc lắp cửa ra vào hướng vào giường không những thiếu tế nhị mà còn mang ý nghĩa xấu về mặt phong thủy. Tốt nhất, bạn nên kê giường lệch hướng cửa một chút để gia đình luôn có nhiều may mắn
  • Tránh kê giường ngủ đối diện nhà vệ sinh: Nhà vệ sinh là nơi không được sạch sẽ. Vì thế, bạn nên hạn chế đặt giường đối diện phòng vệ sinh để sức khỏe được đảm bảo
  • Kiêng đặt giường gần cửa sổ hoặc cửa ban công: Nếu đặt giường cạnh cửa sổ hoặc cửa ban công, ánh sáng mặt trời, bụi bặm, nước mưa, gió lạnh…sẽ tiếp xúc trực tiếp vào chỗ nằm của bạn. Điều này sẽ hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của bạn.
Kiêng đặt giường gần cửa sổ
Kiêng đặt giường gần cửa sổ hoặc cửa ban công

5. Không để các thiết bị giải trí trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi để bạn nghỉ ngơi sau 1 ngày dài mệt mỏi. Việc đặt các thiết bị như TV, điện thoại, máy tính bảng…sẽ khiến bạn bị thu hút vào các chương trình giải trí và giảm bớt thời gian nghỉ ngơi của mình

6. Không đặt gương đối diện giường ngủ

Để gương đối diện giường rất dễ khiến cho bạn bị khó ngủ hoặc ngủ không sâu giấc. Đồng thời, trong phong thủy, gương đóng vai trò là một vật phản xạ. Việc đặt gương đối diện giường sẽ khiến gương xua đi hết các vận may và tài lộc của gia chủ.

>> XEM THÊM: Cách đặt gương trong phòng ngủ đúng phong thủy cho gia vận bình an, thịnh vượng

Không đặt giường đối diện với gương
Để gương đối diện giường rất dễ khiến cho bạn bị khó ngủ hoặc ngủ không sâu

7.  Không đặt tượng Phật, tượng thần thánh trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi riêng tư tế nhị. Chính vì thế, sẽ rất thiếu tôn trọng nếu bạn đặt tượng Phật, thần thánh trong phòng ngủ. Tốt nhất, bạn nên dành một góc riêng trong nhà để làm nơi thờ cúng trang nghiêm

———

Trên đây là 7 nguyên tắc quan trọng khi bố trí phong thủy phòng ngủ bạn cần lưu ý để sức khỏe dồi dào, tài lộc hanh thông. Chúc cho những điều may mắn nhất sẽ đến với gia đình của bạn.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team