Chuyên gia nệm

Nên kê giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng để có phong thủy cát tường?

CẬP NHẬT 10/01/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Từ xa xưa, ông bà ta đã quan niệm rằng “có kiêng, có lành”. Nhất là khi đời sống văn hóa người Việt vẫn đa phần hướng về tâm linh. Trong đó, vấn đề phong thủy về thiết kế hay bày trí nhà cửa luôn được gia chủ chú trọng, đặc biệt là kê giường ngủ theo tuổi của vợ chồng. Bởi, giường ngủ là nghỉ ngơi sau một ngày dài mệt mỏi và lửa hạnh phúc gia đình. 

Kê giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng là câu hỏi mà được nhiều bạn đọc quan tâm, nhất là những cặp đôi chuẩn bị bước vào cuộc sống hôn nhân? Đừng bỏ lỡ tìm hiểu ngay dưới đây!

1. Ý nghĩa phong thủy khi kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng

Theo quan niệm  dân gian, phong thủy liên quan đến cát hung, họa phúc, thọ yểu và sự cùng thông của nhân sự. Cát tức phong thủy đẹp mang đến nhiều may mắn và tài lộc. Hung được hiểu là phong thủy xấu, có thể kéo theo sự đen đủi và gây họa đến cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình.

Giường ngủ theo phong thủy có ý nghĩa quan trọng trong gìn giữ cuộc sống hôn nhân và sự nghiệp của gia chủ. Kê giường ngủ hợp với phong thủy sẽ đem tới một giấc ngủ ngon, tinh thần của vợ chồng cũng trở nên thoải mái, sức khỏe dồi dào và tình cảm thêm gắn kết. 

Ngược lại, nếu đặt giường không hợp tuổi, vợ chồng có thể ngủ không ngon, dẫn đến tâm lý bất ổn, mệt mỏi và dễ nảy sinh bất hòa.  

Vậy nên giường ngủ thường được bài trí hợp với tuổi của vợ hoặc chồng để mong muốn có một cuộc sống an nhiên và tình yêu sớm đơm hoa kết trái. 

 Giường ngủ theo phong thủy gắn với ý nghĩa duy trì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của vợ chồng

Giường ngủ theo phong thủy gắn với ý nghĩa duy trì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của vợ chồng

2. Nên kê giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng? 

Các cụ vẫn có câu: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Theo quan niệm của người Á Đông, đàn ông là người trụ cột, gác vác trong gia đình và đưa ra quyết định quan trọng cho tổ ấm của mình. 

Ngoài ra, phái mạnh còn là chỗ dựa vững chãi để che chở, bảo vệ các thành viên trong nhà. Hơn nữa, về mặt sắp xếp, thiết kế đồ đạc, nội thất trong gia đình, đàn ông thường nhỉnh hơn phụ nữ. Cánh mày râu sẽ có cách bày trí khoa học và tính toán để có không gian gọn gàng, từ phòng khách, phòng bếp, phòng tắm, phòng ngủ… 

Vì vậy kê giường ngủ thông thường sẽ chọn theo tuổi của người chồng, điều này cũng đồng nghĩa với việc mang đến may mắn cho người vợ. Đây là lựa chọn tốt về mặt phong thủy để mang đến vượng khí cho ngôi nhà của bạn.

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ. Khi phụ nữ hiện đại ngày càng tháo vát, mạnh mẽ và có đôi phần lấn át đàn ông thì nhiều gia đình đã lựa chọn kê giường theo tuổi của người phụ nữ. 

Bởi vì, chúng ta tìm đến yếu tố tâm linh, phong thủy để củng cố thêm niềm tin từ bên ngoài với mong muốn một cuộc sống hòa thuận, ấm êm. Nhưng để có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, bền chặt cốt vẫn là sự cố gắng đến từ cả hai phía. 

3. Cách kê hướng giường ngủ theo tuổi vợ chồng để hợp phong thủy

Gia chủ hãy cùng lưu lại cách kê hướng giường theo tuổi vợ, chồng dựa trên Ngũ Hành để áp dụng cho không gian tổ ấm của mình nhé. Ưu tiên kê giường ngủ theo hướng bản mệnh sẽ giúp tập trung sinh khí. Điều này giúp cả vợ cả chồng luôn cảm thấy thoải mái trong giấc ngủ, tâm trí minh mẫn để bắt đầu một ngày mới. 

Đầu tiên, chúng ta cần xác định xem tuổi của vợ hoặc chồng thuộc bản mệnh nào. Sau đó lựa chọn hướng kê giường phù hợp với bản mệnh của mình. Dưới đây là tổng hợp các hướng phù hợp để kê giường ngủ cho từng bản mệnh trong Ngũ Hành: 

3.1. Gia chủ thuộc mệnh Kim 

Đối với gia chủ mệnh Kim nên lựa kê hướng giường Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc. Đây là những hướng trạch của hành Thổ, mà Thổ sinh Kim, do đó sẽ mang đến sức khỏe, may mắn cho gia chủ. 

Ngoài ra, đối với gia chủ mệnh Kim nên chọn màu sắc giường tương sinh với bản mệnh như ánh kim, trắng hoặc có kết hợp với của mệnh Thổ như màu nâu, sẫm. Điều này đem lại hôn nhân nồng nhiệt, con đường thăng tiến thuận lợi, tài lộc đầy nhà.

 Bộ chăn ga gối nệm có tông màu lạnh hợp phong thủy với người mệnh Kim

Bộ chăn ga gối nệm có tông màu lạnh hợp phong thủy với người mệnh Kim

3.2. Gia chủ thuộc mệnh Mộc

Đối với gia chủ mệnh Mộc  hãy kê hướng giường Bắc, Nam, Đông Nam. Đồng thời chọn màu xanh biển, đen, xanh lá để hội tụ phúc lộc. Công việc, buôn bán của gia chủ sẽ trở nên thuận buồm xuôi gió và gặp may mắn.

3.3. Gia chủ thuộc mệnh Thủy

Đối với gia chủ mệnh Thủy nên kê giường theo hướng Tây, Tây Bắc hoặc hướng Bắc và chọn màu trắng, xám bạc cho giường ngủ. Có như vậy, đời sống hôn nhân mới thêm gắn kết, thăng quan phát tài, thu hút tài lộc vào nhà.

3.4. Gia chủ thuộc mệnh Hỏa

Đối với gia chủ mệnh Hỏa chọn kê giường theo hướng Đông, Đông Nam, Nam. Bên cạnh đó lựa chọn đỏ, hồng, tím hoặc có thể kết hợp với màu xanh làm màu sắc của giường. Hướng này sẽ mang đến cuộc sống viên mãn, hạnh phúc cho gia đình của gia chủ.

3.5. Gia chủ thuộc mệnh Mộc

Đối với gia chủ mệnh Thổ nên kê giường hướng Đông Bắc, Nam, Tây Nam và chọn màu gam màu vàng, vàng đất, nâu làm màu sắc cho giường, tuyệt đối không chọn màu xanh. Phong thủy cát tường này giúp cuộc sống gia đình thuận hòa và tình cảm dạt dào, vượng khí đầy nhà.

 Lựa chọn giường có gam màu vàng cho gia chủ thuộc mệnh Mộc

Lựa chọn giường có gam màu vàng cho gia chủ thuộc mệnh Mộc 

Gia chủ có thể tham khảo thêm những mẫu chăn ga gối nệm phù hợp với tuổi mệnh của mình tại Vua Nệm nhé!

4. 8 Điều đại kỵ khi đặt vị trí giường theo phong thủy

Sau khi đã có hướng giường hợp phong thủy tuổi vợ hay chồng thì hãy quan tâm đến yếu vị  trí đặt giường. Vị trí này quyết định đến sự tốt – xấu về mọi mặt cho gia chủ cùng mọi người trong gia đình đấy. 

Chúng tôi đã tổng hợp gửi đến bạn 8 vị trí đại kỵ khi đặt giường mà gia chủ không nên phạm phải: 

4.1. Thứ nhất – Không kê đầu giường đối diện với cửa ra vào phòng ngủ

Thông thường, mỗi phòng ngủ chỉ có một cửa chính nên đây là nơi ra vào nhiều nhất, nếu giường nằm đối diện cửa sẽ đem tới cảm giác không an toàn. 

Cảm giác không an toàn diễn ra trong giấc ngủ kéo dài sẽ gây đau dây thần kinh. Vì vậy, nếu phòng ngủ không còn cách kê nào khác thì nên lựa chọn một tấm rèm cửa để ngăn cách cửa và giường lại. 

4.2. Thứ hai – Tuyệt đối không kê đầu giường theo hướng Tây

Nếu đặt giường hướng Tây sẽ ảnh hưởng của địa từ, gây khó ngủ và khiến máu dồn lên não nhiều hơn. Do đó gia chủ có thể quay đầu giường vào phía Bắc, Nam.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể kê đầu giường dựa vào mùa sinh chủ. Nếu gia chủ sinh vào mùa xuân hoặc hè nên đặt giường hướng Tây, Tây Bắc hoặc Đông Bắc. Nếu gia chủ sinh vào mùa thu hoặc đông có thể đặt giường theo hướng Đông, Nam, Tây Nam hoặc Đông Nam. 

4.3. Thứ ba – Đầu giường nên tựa vào tường 

Hiển nhiên rằng nếu đặt giường chênh vênh giữa nhà sẽ khó lòng cho bạn một giấc ngủ ngon. Vậy nên hãy chú ý đến nguyên tắc “lưng tựa vào núi” để đầu giường tựa vào tường nhằm đem lại cảm vững chắc, an tâm. Tuy nhiên, nên tránh kê giường vào tường nhà tắm hoặc tường nhà bếp. Đây là các vị trí không tốt cho sức khỏe và cả trí nhớ. 

 Đầu giường được kê sát vào tường để tạo sự vững chãi

Đầu giường được kê sát vào tường để tạo sự vững chãi 

4.4. Thứ tư – Không đặt gương đối diện với đầu giường

Mỗi khi thức dậy thấy mình trong gương đang đầu bù tóc rối sẽ không khỏi giật mình rồi. Chưa kể nếu thức giấc vào ban đêm và nhìn vào gương có thể mang đến cảm giác sợ hãi, chóng mặt, dẫn đến đau dây thần kinh. Vị trí đặt gương tốt nhất là ở cánh cửa tủ quần áo. 

4.5. Thứ năm – Không nên tựa sát đầu giường vào cửa sổ

Tựa sát đầu giường vào cửa sổ sẽ gây cảm giác bất an, lâu dần dẫn đến căng thẳng dây thần kinh, sinh ảo giác và giật mình. Ngoài ra, gia chủ cũng không nên kê đầu giường vào các vị trí góc nhọn, nơi đây hội tụ sát khí, nếu chiếu thẳng vào người có thể rước vận hạn vào thân. 

4.6. Thứ sáu – Cấm kỵ kê giường sát tường phòng tắm hoặc đối diện cửa phòng tắm

Về mặt phong thủy, phòng tắm thuộc yếu tố thủy, nên hại cho thận và vị trí thắt lưng. Trên thực tế cũng đã có khá trường hợp mắc các chứng bệnh đau lưng khi kê giường sát tường phòng tắm. Chưa kể, tại vị trí này giường cũng sẽ ẩm thấp, rêu mốc cho đồ đạc ở trong phòng. 

Để khắc phục nhược điểm này của phòng tắm, gia chủ có thể đặt một chậu cây cạnh trong hoặc cận phòng tắm, nó có thể hút lượng ẩm tỏa ra từ nơi đây. 

 Đặt cây trong nhà tắm hút ẩm, tránh gây ẩm ướt đến các phòng xung quanh

Đặt cây trong nhà tắm hút ẩm, tránh gây ẩm ướt đến các phòng xung quanh 

4.7. Thứ 7 – Không kê giường sát tường phòng bếp

Phòng bếp là không gian nấu nướng và lưu giữ mùi thức ăn, thực phẩm, dầu mỡ rất lâu. Chưa kể khi chúng bay vào phòng và bám vào chăn, gối sẽ cực kỳ khó chịu. Do đó, nếu kê sát tường nhà bếp có thể ảnh hưởng đến tâm trạng gắt gỏng, cáu bẳn và sức khỏe của gia chủ cũng giảm sút.

Nếu đã lỡ phạm phải điều cấm kỵ này, gia chủ có thể hóa giải bằng cách đóng chặt cửa phòng ngủ hoặc lắp thêm thiết bị hút khói để giảm thiểu lượng mùi bốc ra khi nấu nướng. 

4.8. Thứ 8 – Tuyệt đối không kê giường dưới thanh xà ngang hoặc chân cầu thang

Nếu gia chủ đặt giường ở những vị trí này sẽ tạo không gian bí bách, đè nén và cản trở nguồn vượng khí tốt. Con đường công danh và sự nghiệp của bạn cũng gặp nhiều trắc trở không kém đấy. 

5. Kết luận

Trong đời sống tinh thần của người Việt, phong thủy giữ vai trò lớn trong vận mệnh con người. Tuy nhiên, chúng chỉ có vai trò hỗ trợ và cải biến nhưng không thể thay đổi hoàn toàn vận mệnh của bạn. Do đó, để duy trì một cuộc sống hạnh phúc, mạnh khỏe và sung túc thì luôn cần sự đồng lòng đến từ người vợ lẫn người chồng – Bởi “Thuận vợ, thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”. 

Vua Nệm luôn nâng niu giấc ngủ của người Việt khi mang đến đa dạng sản phẩm giường nệm để bạn có một lựa chọn hài lòng nhất. Hãy liên hệ đến hotline 1900 2082 để tư vấn nhiệt thành nhất. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team