Chuyên gia nệm

Các kiểu mẫu giường tầng được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay

CẬP NHẬT 10/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Giường tầng là giải pháp giúp tối ưu diện tích trong phòng ngủ dành cho nhiều người. Giường tầng không còn xa lạ gì ở các khu ký túc xá hay khu quân đội, nhưng hiện nay các mẫu giường tầng cũng được rất nhiều gia đình ưa chuộng và lựa chọn. Không chỉ có giá trị về thẩm mỹ mà nhiều loại giường tầng thông minh còn có rất nhiều tính năng tích hợp khiến bạn phải ngạc nhiên đấy. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giới thiệu đến các bạn các kiểu giường tầng đang được yêu thích nhất hiện nay. 

1. Các kiểu giường tầng cho người lớn

Nhiều người vẫn thường nghĩ giường tầng chỉ dành cho trẻ em nhưng thực ra trên thị trường hiện nay có vô số các kiểu giường tầng dành cho người lớn với mẫu mã thiết kế có phần đơn giản và tối ưu hơn so với giường tầng dành cho trẻ em. Giường tầng cho người lớn thường được thiết kế với kích thước lớn khoảng 1m6 hay 1m8 (chiều ngang) với 2 tầng hoặc 3 tầng. 

Hiện nay có vô số các kiểu giường tầng dành cho người lớn

Hiện nay có vô số các kiểu giường tầng dành cho người lớn 

1.1. Kiểu giường tầng thiết kế đơn giản

Giường tầng cho người lớn với các thiết kế đơn giản, vật liệu đa dạng, giá thành hợp lý là những mẫu được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Thiết kế giường tầng cho người lớn được xem là giải pháp thông minh cho những gia đình có nhiều thành viên. 

Giường tầng thường là các mẫu thiết kế với các giường đơn xếp chồng lên nhau. Nhưng thay vì cách sắp xếp đơn thuần đó, nhiều mẫu giường được cách điệu với kiểu bố trí so le, vuông góc với nhau, vừa giúp tạo điểm nhấn cho căn phòng, vừa giúp cơi nới thêm phần diện tích ở tầng trệt để có thể đặt thêm bàn học hay góc giải trí. 

1.2. Giường tầng bố trí thêm góc giải trí, vui chơi

Việc bố trí thêm không gian vui chơi như thiết bị chơi game, xem phim tích hợp cùng giường tầng cũng là một cách để tận dụng diện tích phòng ngủ hiệu quả. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, ngồi dựa lưng lên chiếc sofa chơi game hay xem một bộ phim sẽ giúp cho bạn nhanh chóng lấy lại tinh thần cho một ngày mới sắp tới. 

Bố trí thêm không gian vui chơi như thiết bị chơi game, xem phim tích hợp cùng giường tầng

Bố trí thêm không gian vui chơi như thiết bị chơi game, xem phim tích hợp cùng giường tầng 

Hay đơn giản hơn là bạn hoàn toàn có thể bố trí một góc đọc sách nhỏ với những cuốn sách yêu thích để gây cảm hứng cho việc đọc sách hơn. 

1.3. Mẫu giường tầng kết hợp bàn làm việc

Kiểu giường tầng dành cho người lớn thường gặp nhất chính là mẫu tích hợp với bàn làm việc, vừa tối ưu diện tích, vừa đem lại sự tiện lợi cho người dùng. Với những ai thường xuyên phải làm việc hay học tập thì một chiếc bàn làm việc là món đồ không thể thiếu. 

Nhưng khi đặt bàn làm việc cùng giường ngủ thì lại khiến cho căn phòng trở nên chật hẹp. Chính vì thế, một chiếc giường tầng kết hợp bàn làm việc chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. 

Mẫu giường tầng tích hợp với bàn làm việc

Mẫu giường tầng tích hợp với bàn làm việc

1.4. Mẫu giường 3 tầng cho người lớn

Các mẫu giường 3 tầng thường dành cho những gia đình có đông con. Giường 3 tầng thường có kích thước chiều cao thấp hơn so với các kiểu giường tầng khác để đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi leo lên và khi ngủ. Vì được thiết kế với 3 tầng nên các mẫu giường tầng này thường có mẫu mã đơn giản, không có nhiều chi tiết để trông không quá đồ sộ và chiếm diện tích căn phòng. 

Các mẫu giường 3 tầng thường dành cho những gia đình có đông con

Các mẫu giường 3 tầng thường dành cho những gia đình có đông con

1.5. Mẫu giường tầng kết hợp tủ quần áo

Bạn nghĩ sao về một chiếc giường tích hợp thêm một chiếc tủ quần áo, hoặc các ngăn kéo để quần áo ở bậc cầu thang? Đây chắc chắn sẽ là một ý tưởng không tồi với phòng ngủ có diện tích không quá lớn. 

Việc tận dụng một bên hông của giường làm tủ quần áo hay bậc cầu thang làm ngăn kéo đựng đồ sẽ khiến chiếc giường trở nên sáng tạo và độc đáo hơn. 

2. Các kiểu mẫu giường tầng cho trẻ em

2.1. Các kiểu  mẫu giường tầng cho bé trai

Các mẫu giường tầng cho bé trai thường mang những màu sắc năng động như xanh dương, xám, hay trắng để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Ngoài ra, nếu chiếc giường được thiết kế gắn liền với câu chuyện hay nhân vật yêu thích thì các bé sẽ cảm thấy hứng thú hơn. 

Các bé trai hay nghịch ngợm và hiếu động hơn các bé gái. Vì vậy, giường tầng cho các bé trai thường được tích hợp thêm một góc vui chơi cho các bé. Bố mẹ có thể treo thêm xích đu, thang hay những đồ dùng thể thao để bé có thể thỏa sức vui chơi. 

Mẫu giường tầng cho bé trai thường mang những màu sắc năng động như xanh dương

Mẫu giường tầng cho bé trai thường mang những màu sắc năng động như xanh dương

Những mẫu giường tầng kết hợp thêm tủ đựng đồ hay ngăn kéo sẽ giúp tiết kiệm được diện tích căn phòng và giúp cho phòng trở nên gọn gàng hơn. 

2.2. Mẫu giường tầng cho bé gái

Giường ngủ của bé gái có màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng thường là màu hồng, vàng hay tím. Bố mẹ có thể trang trí thêm cho bé những phụ kiện đơn giản như túp lều bằng vải, hình ảnh công chúa, hoạt hình để căn phòng thêm sống động và đầy màu sắc. Chính vì thế mà giường ngủ cho bé gái thường có thiết kế công phu, nhiều chi tiết và công năng hơn. 

Giường ngủ của bé gái có màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng thường là màu hồng

Giường ngủ của bé gái có màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng thường là màu hồng

Vì các bé gái hay thích làm điệu và không có nhu cầu vận động quá nhiều nên bố mẹ có thể lựa chọn cho bé các mẫu giường có thêm góc bàn trang điểm, bàn học hay tủ để đồ chơi, để sách vở sẽ giúp các bé vừa có thêm không gian của riêng mình vừa giúp bé tự lập hơn. 

2.3. Mẫu giường tầng cho trẻ em đa năng

Ngoài để nghỉ ngơi, thì giường tầng hiện nay còn được tích hợp thêm nhiều tính năng khác như bàn học, tủ quần áo,.. sẽ giúp tối ưu được diện tích một cách đáng kể. Việc kết hợp nhiều tính năng vào một sản phẩm sẽ khiến cho căn phòng không còn bị nhồi nhét quá nhiều đồ đạc và giúp có thêm không gian thoáng đãng cho các bé hơn. 

Giường tầng hiện nay còn được tích hợp thêm nhiều tính năng khác

Giường tầng hiện nay còn được tích hợp thêm nhiều tính năng khác

Mẫu giường tầng cho trẻ em khác với giường tầng của người lớn cả về kích thước lẫn mẫu mã sản phẩm. Chiều cao giường cho trẻ em thường được thiết kế thấp hơn để đảm bảo an toàn cho trẻ. Đồng thời chúng cũng được sản xuất với các mẫu mã phức tạp, nhiều chi tiết và màu sắc hơn. 

3. Ưu điểm của việc lựa chọn giường tầng trong thiết kế phòng ngủ

Với nhiều tính năng nổi bật cùng các mẫu mã thiết kế đa dạng, giường tầng đang dần trở thành món đồ nội thất được nhiều người quan tâm và lựa chọn cho không gian phòng ngủ của mình. Vậy giường tầng có những ưu điểm gì khiến nó trở nên được yêu thích đến như vậy? 

 

 Giường tầng đang dần trở thành món đồ nội thất được nhiều người quan tâm

Giường tầng đang dần trở thành món đồ nội thất được nhiều người quan tâm

3.1. Giúp tiết kiệm diện tích phòng ngủ

Ưu điểm đầu tiên có thể kể đến của giường tầng chính là giúp tối ưu diện tích và tiết kiệm không gian cho phòng ngủ. Với những gia đình có nhiều con hoặc khu kí túc xá cần phục vụ nhiều học sinh, sinh viên trong cùng một phòng ngủ thì giường tầng chính là một giải pháp tối ưu nhất. 

Kết cấu giường tầng là các giường đơn chồng lên nhau. Vì vậy, thay vì mua sắm nhiều chiếc giường cùng một lúc, khiến căn phòng trở nên chật hẹp và ngột ngạt, thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn ngay những mẫu giường tầng với đa dạng mẫu mã và màu sắc trên thị trường. 

Kết cấu giường tầng là các giường đơn chồng lên nhau

Kết cấu giường tầng là các giường đơn chồng lên nhau

3.2. Thiết kế đa năng

Các kiểu giường tầng thông minh còn được thiết kế tích hợp thêm nhiều chức năng khác như bàn học, tủ quần áo, ngăn kéo quần áo, ngăn kéo giường,..khiến cho phòng ngủ trở nên hiện đại và năng động hơn. 

Ngoài mang tính thẩm mỹ cao, các loại giường này được rất nhiều người lựa chọn hiện nay nhờ vào giá trị sử dụng của nó. 

3.3. Giúp cho bé tự lập hơn

Các em khi đã đến tuổi ngủ riêng thường được bố mẹ bày trí và sắp xếp một phòng ngủ riêng để bé có thể tự lập. Nhưng một số bé khi mới xa bố mẹ sẽ rất hay quấy khóc. Vì vậy, một giải pháp đơn giản để bé có thể ngoan ngoãn và nghe lời hơn chính là tạo ra một không gian theo đúng sở thích của bé. Một chiếc giường tầng màu sắc, kết hợp thêm khu vui chơi hoặc cầu trượt sẽ đánh trúng vào tâm lý của bé. Từ đó bé sẽ dần yêu thích căn phòng của mình hơn. 

Một giải pháp đơn giản để bé có thể ngoan ngoãn chính là tạo ra một không gian theo đúng sở thích của bé

Một giải pháp đơn giản để bé có thể ngoan ngoãn chính là tạo ra một không gian theo đúng sở thích của bé

4. Các vật liệu làm giường tầng

Giường tầng được làm từ nhiều vật liệu đa dạng như gỗ, nhựa, sắt, inox. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà mỗi gia đình hay mỗi người sẽ lựa chọn những kiểu giường với vật liệu khác nhau. Mỗi loại vật liệu sẽ có những ưu nhược điểm riêng. 

  • Với vật liệu gỗ: Gỗ làm giường tầng bao gồm gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Giường gỗ tự nhiên đem lại vẻ đẹp mộc mạc, có giá trị sử dụng lâu dài nhưng lại có giá thành khá cao. Còn với giường tầng gỗ công nghiệp sẽ có mẫu mã đa dạng hơn, giá thành thấp hơn nhưng theo thời gian và ảnh hưởng của thời tiết thì gỗ công nghiệp sẽ rất dễ bị ẩm mốc cũng như cong vênh. 

Gỗ làm giường tầng bao gồm gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp.

Gỗ làm giường tầng bao gồm gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp.

  • Với vật liệu sắt: Giường tầng bằng sắt có khả năng chống nước, không bị han gỉ nhờ được sơn một lớp sơn tĩnh điện. Ngoài ra, giường bằng sắt cũng có khả năng chịu lực cao, bền vững nhờ vật liệu có độ dày và chịu lực tốt. 
  • Vật liệu nhựa: Giường tầng bằng nhựa có kiểu dáng bắt mắt, màu sắc đa dạng. Giường cũng có trọng lượng nhẹ hơn so với giường làm bằng gỗ hay sắt nên có thể dễ dàng vận chuyển hay di chuyển trong phòng. Tuy nhiên, giường tầng bằng nhựa sẽ có độ bền không cao, dễ bị bong tróc, nứt gãy sau một thời gian sử dụng. Nhựa cũng vật liệu nhân tạo nên thời gian đầu sử dụng sẽ có mùi khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. 

5. Lưu ý khi lựa chọn mẫu giường tầng

Khi lựa chọn giường tầng, bạn nên lưu ý những điều dưới đây: 

Giường cho trẻ em sẽ có kích thước khác so với giường cho người lớn

Giường cho trẻ em sẽ có kích thước khác so với giường cho người lớn

  • Lựa chọn mẫu giường tầng có chất liệu an toàn: Dù là giường cho người lớn hay trẻ em thì vật liệu cũng là yếu tố quan trọng cần được lưu ý đầu tiên. Vua nệm khuyên bạn nên lựa chọn những chiếc giường làm bằng vật liệu gỗ sẽ có thời gian sử dụng lâu dài và an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu điều kiện kinh tế không cho phép thì giường bằng nhựa hay sắt cũng là một ý kiến không tệ. 
  • Lựa chọn theo kích thước: Giường cho trẻ em sẽ có kích thước khác so với giường cho người lớn. Vì vậy, khi lựa chọn giường tầng, bạn nên xem xét xem người sử dụng nó sẽ là đối tượng nào để lựa chọn kích thước cho phù hợp. 
  • Lựa chọn theo nhu cầu và sở thích: Nhu cầu ở đây nghĩa là dùng với mục đích nào. Trên thị trường có rất nhiều mẫu mã giường tầng dùng với nhiều mục đích như giường cho người lớn, cho trẻ em, giường trong ký túc xá hay trong quân đội. Do đó, nhu cầu và mục đích sử dụng cũng là yếu tố không thể bỏ qua khi chọn mua giường. 

6. Kết luận

Với những thông tin về các mẫu giường tầng trên, Vua Nệm hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn được một chiếc giường tầng ưng ý. Tìm hiểu thật kĩ về đại lý cũng như xuất xứ của sản phẩm trước khi mua là bước rất quan trọng quyết định nhiều đến chất lượng sản phẩm

>> Xem thêm: Kích thước giường tầng tiêu chuẩn

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team