Nhà hay

Cách đặt gương trong phòng ngủ đúng phong thủy cho gia vận bình an, thịnh vượng

CẬP NHẬT 31/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Gương là một phụ kiện quen thuộc không thể thiếu trong các gia đình. Nó không chỉ là vật trang trí mà còn có yếu tố phong thủy nhất định. Chiếc gương luôn mang một dạng năng lượng tiềm ẩn nào đó.

Chúng ta có thể đặt gương ở các phòng khác nhau, điều này không quá câu nệ. Ví dụ như đặt trong phòng ngủ, phòng khách, hành lang, cầu thang, phòng ăn, phòng thay đồ. Thế nhưng vấn đề đáng nói là đặt như thế nào, ở vị trí nào mới tốt?

Nhất là việc đặt trong phòng ngủ, nếu không chú ý sẽ vô tình đặt chúng vào những vị trí cấm kỵ, khiến gia đạo lục đục, tài chính khó khăn, vượng khí suy giảm. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ cùng các bạn tìm hiểu cách đặt gương trong phòng ngủ đúng phong thủy giúp cho gia đình bình an, may mắn và thịnh vượng.

1. Cách đặt gương trong phòng ngủ đúng phong thủy cho gia đình bình an, thịnh vượng

Chúng ta đều biết, phong thủy phòng ngủ là yếu tố quan trọng trong toàn thể phong thủy của căn nhà. Vì vậy, khi đặt gương trong phòng ngủ đúng phong thủy cũng là vấn đề rất quan trọng.

gương trong phòng ngủ
Gương trong phòng ngủ đặt như thế nào đúng phong thủy?

Nhiều người cho rằng trong phòng ngủ không nên đặt gương vì chúng thường mang lại điềm xấu. Thực tế thì không hẳn vậy! Gương đặt trong phòng ngủ không hề xấu nếu như biết cách chọn đúng vị trí đặt hợp phong thủy.

1.1. Những vị trí và hướng cấm kỵ đặt gương trong phòng ngủ

Trong bất cứ một phòng ngủ nào cũng có ít nhất một chiếc gương soi. Khi đặt chúng trong phòng ngủ cần tránh một số điểm cấm kỵ để ngăn chặn sát khí, giúp thu hút vận may. Nên tránh đặt gương ở các vị trí sau:

1.1.1. Đối diện cửa phòng ngủ

Theo quan niệm dân gian thì gương giống như một cánh cửa vô hình dẫn tới một nơi khác và cũng có thể chiêu dụ những điều không may. Nếu đặt ở đối diện cửa phòng ngủ nó sẽ thu hút những âm binh, tà khí từ bên ngoài vào trong phòng.

Ngoài ra, gương có khả năng phản chiếu chân thực toàn bộ cảnh vật, chủ thể mà nó bắt được. Vì vậy, nếu bạn mở cửa phòng ngủ và chiếc gương đặt đối diện cửa phòng thì người bên ngoài sẽ gần như nhìn thấy rõ toàn bộ hoạt động của bạn thông qua gương. Điều này ảnh hưởng tới sự riêng tư của bạn.

Hơn nữa, khi đặt ngay đối diện cửa phòng, mỗi lần bước vào bạn sẽ thường bị giật mình vì sự xuất hiện của mình trong gương. Nhất là vào những thời điểm bạn đang khó chịu, bực bội hay gặp các vấn đề khó khăn trong cuộc sống, công việc; việc bất ngờ nhìn thấy bản thân trong gương sẽ càng làm tâm trạng của bạn thêm xấu hơn, tiêu cực hơn.

vị trí gương trong phòng ngủ
Không đặt gương nằm đối diện cửa phòng ngủ

1.1.2. Đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ

Gương đặt đầu giường, đối diện giường ngủ hay bên cạnh giường ngủ đều có thể phản chiếu toàn bộ giường. Đây được xem là điều rất cấm kỵ trong phong thủy.

Theo quan niệm phong thủy, khi gương chiếu thẳng vào giường ngủ sẽ khiến gia chủ gặp những vấn đề về tình cảm hôn nhân, chuyện gia đình. Vợ chồng có thể thường xuyên bất hòa, cãi vã, đấu khẩu, lục đục, thậm chí là có sự xuất hiện của kẻ thứ 3 gây tan vỡ gia đình.

Bên cạnh đó, gương ở vị trí này cũng khiến gia đạo rối ren, con cái không nghe lời, hư hỏng.

Mặt khác, khi chúng ta ngủ, cơ thể rơi vào trạng thái ngừng hoạt động và tiến vào thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Đây cũng là thời điểm chúng ta nạp năng lượng và điều hòa lại bản thân. Việc đặt gương đối diện giường khi bạn đang ngủ sẽ phản chiếu lại toàn bộ giấc ngủ, có thể làm tổn thất một lượng năng lượng của bạn.

Đồng thời, nó sẽ tạo ra năng lượng âm là nguồn năng lượng xấu, có hại cho sức khỏe, tiền bạc. Chính vì vậy, vị trí này được cho là không tốt với con người.

Hơn nữa, xét về mặt tinh thần, đặt gương đầu giường hay đối diện dễ tạo ra cảm giác mất an toàn, giống như bị theo dõi. Nhiều người cảm thấy lo lắng, bất an, căng thẳng. Mỗi khi tỉnh giấc giữa đêm vô tình nhìn vào trong gương sẽ bị giật mình sợ hãi, thậm chí là hoang tưởng, kích động và hoảng loạn. Nó khiến bạn khó ngủ trở lại, ngủ không ngon giấc, sợ hãi thường trực.

phong thủy gương trong phòng ngủ
Đặt gương phản chiếu giường ngủ khiến vợ chồng lục đục

1.1.3. Gương được đặt chiếu thẳng vào cửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi sinh hoạt riêng tư của mỗi người. Nếu gương nằm đối diện với nhà vệ sinh chẳng may phản chiếu lại những hình ảnh nhạy cảm khó nói nào đó sẽ là điều không tốt. Hơn nữa, chính bạn cũng không thoải mái và cảm thấy bất tiện nếu như đời sống riêng tư bị phản chiếu.

Ngoài ra, gương đặt chiếu thẳng vào nhà vệ sinh được xem là cấm kỵ trong phong thủy. Vì theo phong thủy, nhà vệ sinh là nơi tích tụ nhiều uế khí. Lúc này, gương sẽ chiêu dụ khí xấu từ nhà vệ sinh và lan tỏa khắp phòng ngủ. Điều này rất không tốt cho sức khỏe con người.

đặt gương trong phòng ngủ
Không được để gương chiếu thẳng vào cửa nhà vệ sinh

1.1.4. Đặt hai tấm gương chiếu vào nhau

Hai tấm gương được đặt đối diện với nhau thường gây ra những ảo ảnh không nên nhìn thấy, tạo cảm giác khó chịu cho con người. Đồng thời, nó cũng sẽ làm cho vận khí trong nhà bị đảo lộn, quanh quẩn không thông. Đặc biệt là làm phân tán vận khí tốt của những người sống trong gia đình hay chủ nhân căn phòng.

Đặt hai tấm gương chiếu vào nhau cũng khiến cho các luồng sáng bị phản xạ một cách hỗn loạn, không theo một trật tự nhất định. Theo phong thủy, điều này không tốt cho việc chiêu nạp tài vận, điều tiết và tích lũy nguồn năng lượng tích cực cho căn phòng và ngôi nhà.

1.1.5. Đặt quá nhiều gương trong phòng ngủ

Mặc dù đặt gương trong phòng ngủ đúng phong thủy sẽ mang lại vận may cho gia chủ. Nhưng không phải vì thế mà đặt nhiều gương trong căn phòng sẽ mang lại điều tốt. Trái lại, nếu để quá nhiều gương trong phòng thì sẽ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

trang trí gương trong phòng ngủ
Đặt nhiều gương trong phòng ngủ tạo nên sự hỗn loạn và thiếu sự riêng tư

Gương quá nhiều sẽ phản chiếu lẫn nhau, tạo ra sự hỗn loạn không gian. Thêm vào đó, nó cũng phản chiếu hầu hết hoạt động của bạn trong căn phòng, khiến bạn cảm thấy không còn sự riêng tư, kín đáo. Cũng có nghĩa là bạn đã thiếu đi sự thoải mái, thư giãn ngay cả lúc nghỉ ngơi trong phòng riêng.

1.1.6. Đặt gương đối diện bàn làm việc

Không phải gia đình nào cũng có không gian đủ lớn để chia các phòng ngủ và phòng làm việc thành những nơi riêng. Trong các phòng ngủ thường tích hợp thêm bàn làm việc, bàn đọc sách, bàn học tập. Chúng vừa tiết kiệm diện tích lại tiện lợi hơn trong quá trình sinh hoạt.

Khi đặt gương trong phòng ngủ cũng cần lưu ý rằng không đặt đối diện với bàn học, bàn làm việc. Một mặt nó khiến bạn mất tập trung, dễ phân tâm, hiệu quả học tập và làm việc không cao. Mặt khác, theo quan điểm phong thủy, gương chiếu thẳng vào bàn làm việc có thể khiến sự nghiệp của bạn gặp khó khăn, không phát triển.

1.2. Vị trí và hướng đặt gương trong phòng ngủ đúng phong thủy

Gương đặt trong phòng ngủ không đúng có thể dẫn tới nguồn năng lượng xấu. Nhưng nếu đặt đúng vị trí, hợp phong thủy sẽ mang tới may mắn, tài lộc. Vậy đặt ở đâu thì tốt?

1.2.1. Nên đặt gương gần hoặc đối diện cửa sổ

Cửa sổ thường là nơi thu hút ánh nắng mặt trời, ánh sáng tự nhiên cho phòng ngủ. Nó cũng là nơi đón ánh nắng sớm ban mai chiếu rọi căn phòng mỗi khi bạn thức giấc. Nếu đặt gương đối diện cửa sổ sẽ giúp thu hút khí trời trong lành và ấm áp cho phòng ngủ. Mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần của bạn.

Gương cũng sẽ phản chiếu cảnh sắc tươi đẹp từ bên ngoài vào trong phòng ngủ. Không gian căn phòng thêm bừng sáng, rạng ngời và đầy sức sống. Nó giúp mang tới nguồn năng lượng tích cực và điều tốt đẹp cho gia chủ. Hơn nữa, nó khiến bạn thoải mái, vui vẻ và yêu đời hơn, như được hòa mình vào không gian thiên nhiên bên ngoài.

hướng đặt gương trong phòng ngủ
Đặt gương trong phòng ngủ cạnh cửa sổ giúp thu hút năng lượng tích cực

1.2.2. Nên đặt gương phản chiếu những hình ảnh vui tươi

Ngoài vị trí đặt gương gần cửa sổ hoặc đối diện cửa sổ thì các bạn cũng có thể đặt gương phản chiếu những hình ảnh vui tươi. Ví dụ gương trên tường và phản chiếu một bức tranh tươi sáng, vui vẻ, những đồ vật trang trí, đồ lưu niệm trong phòng. Hoặc cũng có thể là một bức tranh vẽ, một bức họa đẹp mắt, nhẹ nhàng, tươi vui.

Trong gương sẽ phản chiếu lại những hình tốt đẹp này khiến cho con người cảm thấy hào hứng, sảng khoái và thoải mái,vui tươi hơn. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cho không gian căn phòng thêm sinh động, nhiều năng lượng tích cực.

3. Những hướng tốt để đặt gương mang lại bình an, thịnh vượng

Đặt gương đúng vị trí, đúng phương vị sẽ mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ. Theo quan niệm, hướng tốt để đặt gương chính là các hướng: Đông Nam, Bắc, Đông. Theo thuyết phong thủy, đây là những hướng đại diện cho sức khỏe, tiền tài, công danh.

Khi đặt gương theo hướng Đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe, nâng cao tinh thần. Nếu đặt theo hướng Đông Nam sẽ có tác dụng giúp bạn làm ăn phát đạt, gia đình thịnh vượng, chiêu dụ tiền tài. Trong khi đó, đặt gương theo hướng Bắc có tác dụng giúp bạn có đường công danh thuận lợi, sự nghiệp phát triển.

Ngoài ra, nếu căn phòng của bạn khá chật hẹp, hãy treo một chiếc gương đối diện với bức tường trong phòng. Nó tạo cảm giác rộng rãi hơn cho phòng ngủ, tăng diện tích và tạo thêm ánh sáng cho không gian sống, đem lại cái nhìn rộng mở cho chủ nhân.

Bên cạnh phương hướng tốt thì cũng cần tránh đặt gương ở phương vị xấu. Theo đó, các chuyên gia phong thủy khuyên rằng không đặt gương theo hướng Nam. Đây được xem là hướng gần với Hỏa. Trong khi gương lại được xem là yếu tố của Thủy.

cách đặt guong trong phòng ngủ
Đặt gương trong phòng ngủ đúng phương vị giúp thu hút vận may

Vì vậy, nếu đặt gương ở hướng Nam sẽ vô tình tạo sự xung khắc. Nó khiến cho gia chủ gặp điều không may, bị hạn chế và cản trở trong công việc, sự nghiệp, gia đình xảy ra nhiều mâu thuẫn.

XEM THÊM:

Có thể nói việc đặt gương trong phòng ngủ không thể tùy tiện theo sở thích, thói quen. Nó có thể là yếu tố gây ra những khó khăn trong cuộc sống, sức khỏe, hôn nhân của bạn nếu đặt sai chỗ, sai hướng. Hãy tham khảo những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên để đặt gương trong phòng ngủ đúng cách nhất. Phần nào đó nó sẽ giúp cho gia đình bạn êm ấm, bình an và phát tài, phát lộc.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều