Nhà hay

Phong thuỷ gương phòng ngủ: Bạn có đang mắc 7 lỗi cơ bản này?

CẬP NHẬT 24/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Phong thuỷ nhà ở cho rằng, gương là món đồ vật mang năng lượng thuần âm nên không phù hợp để đặt trong phòng ngủ. Tuy vây, thuận theo tiến trình phát triển của xã hội, người ta cũng không còn quá cứng nhắc trong việc đặt gương trong phòng ngủ.

Có thể thấy, gần như căn phòng nào cũng được bài trí một chiếc gương trên cánh tủ hay bàn trang điểm. Thực tế, việc đặt sử dụng gương phòng ngủ hoàn toàn không xấu. Nhưng cũng có những trường hợp đặt sai cách, vô tình làm khuyếch tán các dòng năng lượng xấu đi khắp căn phòng. Vậy gương phòng ngủ nhà bạn có mắc 1 trong 7 lỗi phổ biến dưới đây không?

1. Đặt gương đối diện giường ngủ 

chứng mất ngủ khó ngủ và vị trí đặt gương.
Trên thực tế, khoa học đã chứng minh được mối liên hệ giữa chứng mất ngủ khó ngủ và vị trí đặt gương phòng ngủ

“Để gương đối diện giường ngủ có sao không?” là thắc mắc của rất nhiều người khi bài trí căn phòng. Theo tìm hiểu của Vua Nệm, 100% chuyên gia phong thủy đều khuyên rằng gia chủ nên tránh tuyệt đối việc này. 

Không chỉ là gương, mà bất kỳ đồ vật nào có khả năng phản chiếu hình ảnh của bạn đều nên kiêng kỵ tuyệt đối không đặt đối diện giường ngủ. Quan niệm dân gian tin rằng, gương là vật mang tính âm. Nhiều nhà phong thuỷ còn nhận định rằng gương có vai trò như cánh cổng kết nối giữa cõi âm và cõi trần nên việc đặt gương đối diện giường của gia chủ sẽ khiến căn phòng mất đi thế cân bằng Âm – Dương và khiến năng lượng cõi âm dễ dàng xâm nhập, làm suy yếu cơ thể. 

Trên thực tế, khoa học đã chứng minh được mối liên hệ giữa chứng mất ngủ khó ngủ và vị trí đặt gương phòng ngủ. Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân nằm ở đôi mắt của bạn. Mắt người luôn luôn quan sát các chuyển động một cách không chủ đích. Chính vì vậy, bộ não của chúng ta sẽ luôn bị phân tâm và tiếp nhận bất kỳ chuyển động nào phản chiếu trong gương phòng ngủ.

Điều này dường như đánh thức bản năng tự vệ và sinh tồn, khiến bạn luôn trong trạng thái cảnh giác và bất an. Từ đó, không thể đi vào giấc được. Thật vậy, nếu bạn thức dậy trong tình trạng mơ màng mà vô tình nhìn thấy phản chiếu của mình trong gương phòng ngủ thì chắc chắn là giật mình. Đặc biệt là người lớn tuổi trong gia đình.

 đặt gương đối diện giường ngủ
Không nên đặt gương phòng ngủ đối diện giường ngủ

Lỗi đặt gương phòng ngủ này tuyệt đối tránh trong phòng ngủ vợ chồng. Các chuyên gia phong thủy tin rằng việc này gây bất lợi cho hôn nhân, thúc đẩy sự xâm nhập của một người thứ 3 vào mối quan hệ. 

Cách hóa giải: Đơn giản nhất là di chuyển gương phòng ngủ sang vị trí khác sao cho bạn không còn thấy được hình ảnh phản chiếu trong gương. Đặt gương cạnh đầu giường là một ví trí phù hợp, mang giá trị thẩm mỹ cao và không phạm lỗi phong thủy mà bạn có thể cân nhắc. Ngoài ra, bạn có thể che gương phòng ngủ bằng rèm che gương phòng ngủ

Đặt gương cạnh đầu giường
Đặt gương cạnh đầu giường là một ví trí phù hợp cho gương phòng ngủ

2. Đặt gương phòng ngủ đối diện cửa ra vào

Bởi vì vị trí này ảnh hưởng trực tiếp đến vận tài lộc của gia chủ. Người xưa tin, gương phòng ngủ nếu đặt đối diện cửa phòng ngủ sẽ mang lại năng lượng xấu, xua đuổi tài lộc và những điều tốt lành, khiến tài vận của gia chủ tự dưng tiêu tan hết. Theo nguyên tắc bài trí phong thủy, cửa phòng ngủ nên được giữ thông thoáng, không có vật cản trở và vật phản chiếu. Có như vậy, giấc ngủ của người trong căn phòng mới sâu và liền mạch. 

Bên cạnh đó, tương tự như đặt gương phòng ngủ đối diện giường ngủ, khi gia chủ bước từ giường ngủ ra trong trạng thái ý thức chưa tình táo, việc nhìn thấy phản chiếu của họ trong gương có thể gây giật mình. 

3. Đặt 2 tấm gương chiếu vào nhau

Việc đặt 2 tấm giương đối diện nhau sẽ khiến cho vận khí trong căn phòng bị đảo lộn, không có lợi trong việc tập hợp và thu hút năng lượng tốt cho căn phòng. Phong thủy phòng ngủ tin rằng cách bài trí này ảnh hưởng bất lợi đến con đường tài lộc của những người sống trong căn phòng, làm gì cũng không may mắn, suôn sẻ. Tốt hơn hết, không nên đặt quá nhiều gương phòng ngủ, chỉ đặt 1-2 vị trí sao cho đủ công năng sử dụng. Thật vậy, nếu không nắm hết các nguyên tắc bày trí gương sao cho đúng phong thủy, bạn dễ phạm phải lỗi kiêng kỵ mà thậm chí còn không hề hay biết. 

4. Sử dụng gương bị nứt vỡ

gương phòng ngủ bị vỡ
Việc sử dụng gương phòng ngủ bị vỡ được coi là rất độc.

Trong phong thủy, gương được xem là một vật dụng thiêng, ẩn chứa nhiều năng lượng huyền bí. Có rất nhiều nền văn hóa tin rằng đây là linh vật có thể sử dụng để trừ tà và ma quỷ. Nhiều người vẫn tin vào bản chất ma thuật của chiếc gương đến từ việc chùng có thể thu hút và phản chiếu năng lượng.

Việc sử dụng gương phòng ngủ bị vỡ được coi là rất độc. Gương bị nứt, vỡ sẽ tỏa ra luồng khí tiêu cực, khiến cho hình ảnh trong gương bị méo mó, là điềm xấu báo hiệu chuyện chẳng lành, điều xui xẻo. Chính bởi vậy, khi vô tình làm vỡ gương phòng ngủ hoặc phát hiện gương bị nứt vỡ, bạn nên thay mới nhanh chóng. Bạn không nên vứt các mảnh gương vỡ vào thùng rác, hãy đem đi chôn hoặc vứt xuống lòng sông sâu để mang những điều xui rủi, điềm xấu đi xa khỏi nhà.

5. Đặt gương ở hướng Nam

Bạn hãy sử dụng la bàn để kiểm tra lại hướng đặt gương trong căn phòng của mình để đảm bảo rằng chiếc gương không xoay về hướng Nam, Nguyên nhân là bởi, hướng Nam tượng trưng cho cung lửa, trong khi đó gương được xem là một yếu tố của nước. Mà nước kỵ lửa nên vô tình việc đặt gương như vậy sẽ tạo thế xung khắc. 

Gương trong phòng ngủ tốt nhất nên đặt theo hướng 3 hướng sau: Đông Nam, Bắc và Đông. Bởi theo phong thuỷ, đây là những hướng có lợi cho sức khỏe và con đường sự nghiệp. 

  • Hướng Đông: tăng cường sức khỏe, phù hợp cho căn phòng của người cao tuổi
  • Hướng Đông Nam và Hướng Đông: chủ về làm ăn phát đạt và con đường công danh. Nếu gia chủ đang có một kế hoạch kinh doanh hay hợp đồng làm ăn trong quá trình đàm phán, có thể thử xoay gương về 2 hướng này để cầu may, thu hút vận khí tốt giúp việc kinh doanh thêm thuận buồm xuôi gió. 
hướng tốt để đặt gương phòng ngủ</em>
Đông Nam, Bắc và Đông là 3 hướng tốt để đặt gương phòng ngủ

6. Đặt gường chiếu thẳng vào nhà vệ sinh 

Trong phong thủy nhà ở, nhà vệ sinh được xem nơi xu uế của căn nhà, ẩn chứa những nguồn khí âm không tốt. Để tránh khuyếch tán các dạng năng lượng xấu này, gia chủ không nên treo gương đối diện nhà vệ sinh. Nói về mặt thẩm mỹ, một chiếc gương đối diện nhà vệ sinh sẽ tạo cảm giác khá khiếm nhã vì đây là một nơi cần sự riêng tư và kín đáo. Việc đặt một chiếc gương ở đó chẳng khác nào khiến sự riêng tư cá nhân bị phơi bày, người khách trong gia đình hay gia chủ cũng cảm thấy không thoải mái khi sử dụng vào mỗi sáng. 

Gương phòng ngủ đặt chiếu thẳng vào nhà vệ sinh còn cực kỳ gây bất lợi cho hôn nhân. Nó khiến vợ chồng không tìm thấy sự hòa hợp trong giao tiếp, luôn trong tình cãi vã và bất đồng quan điểm. Lâu ngày dẫn đến sự lạnh nhạt hoặc tạo cơ hội cho sự xuất hiện của người thứ 3. 

7. Đặt gương đối diện bàn làm việc, bàn học trong phòng ngủ

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, việc đặt gương đối diện bàn làm việc phạm phải lỗi “Nầu đầu phân liệt”, là thế cực kỳ Hung trong phong thủy phòng ngủ. Vị trí này khiến cho gia chủ luôn cảm thấy căng thẳng cà mệt mỏi, áp lực nhân đôi. Từ đó dẫn đến hiệu quả làm việc giảm sút. Ngoài ra, vị trí đặt gương trên cũng không tốt cho con đường thăng tiến của gia chủ, vận xui luôn đeo bám, cả đời không đạt được vị thế quyền cao chức trọng.

đặt gương đối diện bàn làm việc
Không nên đặt gương đối diện bàn làm việc

Cũng tương tự như việc đặt gương đối diện giường ngủ, việc đặt gương đối bàn làm việc sẽ khiến bộ não của bạn bị phân tâm, không thể tập trung lâu được. Đối với các căn phòng của trẻ đang tuổi ăn học, ba mẹ không nên đặt gương ở vị trí này. Có như vậy, trẻ mới tập trung vào bài vở và không sinh ra điệu đàng, học được một lúc lại quay sang chải chuốt, lơ là việc học hành. 

——-

Theo quan niệm của phong thuỷ, vạn vật trong vũ trụ đều tồn tại dưới 2 dạng năng lượng đối nghịch, được phân thành âm và dương. Một căn phòng tốt về mặt phong thủy phải đạt được sự cân bằng nhất định giữa âm và dương thông qua cách bài trí và sắp xếp đồ vật.

Việc đặt gương cũng cần tuân theo 1 số quy tắc nhất định để tạo được không gian ngơi nghỉ tốt về mặt phong thuỷ, căn bằng âm dương. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn chọn được vị trí treo gương phù hợp cho căn phòng của mình!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân