Nhà hay

Những nguyên tắc vàng khi lựa chọn ghế bàn trang điểm

CẬP NHẬT 21/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Lựa chọn được một chiếc ghế ngồi bàn trang điểm cũng quan trọng không kém so với việc chọn bàn trang điểm. Sẽ là rất dễ dàng khi bạn chọn bàn ghế trang điểm theo cùng một bộ. Nhưng nếu bạn muốn phá cách lựa chọn bàn và ghế theo hai mẫu khác nhau thì cũng cần phải có một số tiêu chí khi lựa chọn để sao cho phù hợp với bàn trang điểm cũng như tổng thể căn phòng. 

Vì vậy, bài viết dưới đây Vua Nệm sẽ bật mí đến các bạn những nguyên tắc khi chọn ghế bàn trang điểm sao cho tốt nhất. 

1. Các loại vật liệu làm ghế trang điểm

Ghế bàn trang điểm trên thị trường rất đa dạng trong vật liệu từ gỗ, nhựa đến sắt. Mỗi loại vật liệu lại mang những ưu nhược điểm riêng, đi kèm với nó là mức giá cũng khác nhau. Trước khi đưa ra quyết định lựa chọn, bạn cần phải nắm rõ đặc điểm của từng loại vật liệu làm ghế. 

1.1. Ghế bàn trang điểm bằng gỗ

Ghế bàn trang điểm gỗ thường sử dụng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp. 

  • Với ghế bàn trang điểm gỗ tự nhiên: Thường có thiết kế theo phong cách cổ điển, sang trọng. Ghế được giữ nguyên màu sắc cơ bản của gỗ, để làm tôn lên vân gỗ và màu sắc trầm ấm của gỗ tự nhiên. Ghế bàn trang điểm bằng gỗ tự nhiên có độ bền cao, vững chắc nhưng giá thành cũng tương đối cao do vật liệu ngày càng khan hiếm và đa số phải nhập khẩu từ nước ngoài. 
  • Với bàn trang điểm gỗ công nghiệp: Các mẫu ghế bàn trang điểm gỗ công nghiệp có mẫu mã đa dạng từ kiểu dáng đến màu sắc. Nếu bạn là người yêu thích phong cách trẻ trung, hiện đại thì các sản phẩm ghế làm từ gỗ công nghiệp sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Đồng thời, giá thành của các mẫu này cũng khá phải chăng, phù hợp với mức chi tiêu nhiều gia đình. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là độ bền thấp, nhanh hỏng hóc và dế bị mối mọt. 
Ghế bàn trang điểm bằng gỗ công nghiệp
Ghế bàn trang điểm bằng gỗ công nghiệp

1.2. Ghế bàn trang điểm bằng nhựa

Vật liệu nhựa luôn là chất liệu có trọng lượng nhẹ với giá thành rẻ. Do đó, nhựa thường được ứng dụng trong nhiều ngành nghề với nhiều loại vật dụng khác nhau. 

Với nội thất, các sản phẩm từ nhựa cũng được ưa chuộng rất nhiều nhờ giá thành rẻ và mẫu mã đa dạng. Ghế bàn trang điểm bằng nhựa là một trong số các sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn rất nhiều. Từ vật liệu nhựa dẻo, nhựa cứng, tất cả đều được những người thợ kết hợp một cách tinh tế, đem đến sự tiện lợi sử dụng. 

Ghế bàn trang điểm bằng nhựa có trọng lượng nhẹ, tiện lợi khi di chuyển và lắp đặt. Với sản phẩm này, bạn hoàn toàn sẽ tìm được các mẫu mã với màu sắc và kiểu dáng theo đúng sở thích cũng như phù hợp với không gian phòng ngủ của mình. 

Ghế bàn trang điểm bằng nhựa
Ghế bàn trang điểm bằng nhựa

1.3. Ghế bàn trang điểm bằng sắt

Ghế bàn trang điểm bằng sắt là sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Ghế với kiểu dáng thẳng hoặc uốn cong đẹp mắt, kết hợp với các màu sơn đa dạng từ đen, trắng, đến các màu sắc sặc sỡ. Sản phẩm ghế trang điểm bằng sắt thường được thiết kế với phần ghế ngồi bọc da, đem lại sự êm ái, thoải mái khi sử dụng. 

Mẫu ghế này thường có giá thành khá rẻ, phù hợp với phong cách của nhiều không gian. Phần chân sắt được sơn tích điện để tránh bị rỉ sét sau thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên, ghế có trọng lượng khá nặng, gây khó khăn trong quá trình vận chuyển, lắp đặt. 

Ghế bàn trang điểm bằng sắt
Ghế bàn trang điểm bằng sắt

2. Cách chọn ghế bàn trang điểm

Chọn ghế bàn trang điểm nói riêng hay các sản phẩm nội thất phòng ngủ nói chung, bạn sẽ cần phải lưu ý một số điểm để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

2.1. Lựa chọn theo kích thước

Kích thước là yếu tố quan trọng đầu tiên khi lựa chọn nội thất trang trí phòng ngủ. Bàn ghế trang điểm phải có kích thước phù hợp cũng như tương quan với các sản phẩm nội thất khác để căn phòng trông cân đối và hài hòa hơn. 

Bạn không nên mua một chiếc ghế quá to trong khi chiếc bàn trang điểm của bạn lại quá bé, nó sẽ làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ của cả căn phòng. 

Để chọn ghế bàn trang điểm, đầu tiên bạn phải chú ý đến kích thước của ghế. Ngoài ra, cần xác định rõ vị trí kê bàn ghế trang điểm để có thể xác định rõ được kích thước phù hợp trước khi mua. Việc xác định rõ được kích thước và vị trí đặt này sẽ giúp bạn không chỉ tiết kiệm được thời gian mà còn mang ý nghĩa to lớn về mặt phong thủy. Bạn cũng nên hạn chế đặt bàn trang điểm có gương chiếu trực tiếp vào giường ngủ

Một số kích thước tiêu chuẩn của ghế bàn trang điểm như sau: 

  • Ghế bàn trang điểm hình chữ nhật: Chiều cao 42cm, chiều dài 60cm, chiều rộng 40cm 
  • Ghế bàn trang điểm hình vuông: Chiều cao 40cm, đường kính 40cm
  • Ghế bàn trang điểm hình tròn: Chiều cao 42cm, đường kính 40cm. 

2.2. Lựa chọn theo phong cách của căn phòng

Lựa chọn ghế bàn trang điểm cũng cần có sự đồng bộ giữa thiết kế và màu sắc của tổng thể căn phòng. Ví dụ, phòng ngủ của bạn theo phong cách hiện đại, trẻ trung thì bạn có thể sử dụng các mẫu bàn ghế trang điểm bằng nhựa hay gỗ công nghiệp với thiết kế độc đáo. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét việc lựa chọn ghế bàn trang điểm theo sở thích của mình. 

Ghế bàn trang điểm đồng bộ với phòng
Ghế bàn trang điểm đồng bộ với phong cách căn phòng

2.3. Lựa chọn theo chất liệu

Như đã nói ở ý trên, ghế bàn trang điểm được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau. Vật liệu cũng là yếu tố quan trọng, đánh giá độ bền và độ thẩm mỹ của sản phẩm. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn chất liệu làm ghế trùng với chất liệu của bàn trang điểm. 

Ghế làm từ nhiều vật liệu khác nhau cũng có giá thành khác nhau, từ bình dân đến cao cấp. Do đó, bạn cần tìm hiểu và xem xét thật kỹ trước khi mua. 

2.4. Lựa chọn theo kiểu dáng

Ghế trang điểm trên thị trường cũng được bày bán với đa dạng kiểu dáng từ ghế bàn trang điểm có tựa lưng, ghế cong hay ghế đôn trang điểm,… Mỗi loại sẽ đem lại những giá trị thẩm mỹ riêng cho căn phòng. 

Bạn nên lựa chọn các mẫu ghế có kích thước nhỏ để có thể sử dụng một cách linh hoạt mà không làm mất đi vẻ đẹp cũng như phù hợp với nhiều không gian khác nhau trong nhà. 

Đặc biệt, bạn cũng nên chọn các loại ghế với phần ngồi được bọc nệm. Do khi trang điểm, nữ giới thường mất rất nhiều thời gian ngồi tại bạn, nên các loại ghế bọc nệm sẽ tạo được cảm giác êm ái và dễ chịu hơn. 

Ngoài ra, kiểu dáng của ghế cũng nên phù hợp và đồng bộ với bàn trang điểm để tạo thành một tổng thể thống nhất. 

Ghế đôn với kiểu dáng nhỏ gọn
Ghế đôn với kiểu dáng nhỏ gọn

2.5. Lựa chọn theo màu sắc

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn về màu sắc cho chiếc ghế bàn trang điểm của bạn. Có người thì lựa chọn ghế có màu trùng với bàn, có người lại chọn màu sắc phù hợp với mệnh và phong thủy. Tất cả điều đó đều phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn. 

3. Các mẫu ghế bàn trang điểm phổ biến nhất hiện nay

3.1. Ghế tựa lưng cong

Ghế bàn trang điểm với thiết kế phần lưng ghế uốn cong độc đáo thường được làm từ vật liệu nhựa PP hay ABS, với phần mặt ghế bọc da mềm, tạo sự thoải mái và thư giãn khi sử dụng. 

Mẫu ghế tựa lưng cong
Mẫu ghế tựa lưng cong

Ghế tựa lưng cong hiện đang là sản phẩm được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn nhờ tính thẩm mỹ cao và dễ dàng kết hợp với các loại bàn trang điểm theo phong cách hiện đại, trẻ trung. 

3.2. Ghế đôn bọc da

Ghế đôn bọc da với kiểu dáng nhỏ gọn, màu sắc tự nhiên kết hợp cùng phần mặt ghế được bọc da đẹp mắt. Sản phẩm ghế là sự lựa chọn hoàn hảo cho những không gian phòng ngủ hiện đại và cực kì phù hợp với các mẫu bàn trang điểm có chiều cao tương đối thấp. 

Ghế sử dụng lớp nỉ cao cấp, đem lại cảm giác thoải mái và tiện nghi khi sử dụng. 

Ghế đôn bọc da
Ghế đôn bọc vải nỉ với kiểu dáng hiện đại

3.3. Ghế bàn trang điểm phong cách tân cổ điển

Ghế bàn trang điểm phong cách tân cổ điển thường được thiết kế với phần chân cong cùng những đường nét chạm khắc hoa văn tinh xảo, độc đáo, tạo điểm nhấn ấn tượng cho sản phẩm. Kích thước của ghế cũng khá nhỏ gọn, nhằm đảo bảo tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian phòng ngủ. 

Ghế trang điểm phong cách tân cổ điển
Ghế trang điểm phong cách tân cổ điển

4. Kết luận 

Trên đây là những thông tin về ghế bàn trang điểm cùng với những tiêu chí khi chọn mua. Hy vọng qua đây bạn sẽ có thêm được nhiều lựa chọn cho không gian phòng ngủ của mình. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân