Nhà hay

Armchair là gì? Tuyển chọn những mẫu armchair đẹp nhất

CẬP NHẬT 11/01/2023 | BỞI Ngọc Hân

Trong trang trí nội thất, công đoạn chọn lựa bàn ghế rất quan trọng và chiếm nhiều thời gian. Bàn ghế phải phù hợp với phong cách thiết kế của cả không gian mới mang lại sự hoàn hảo và khiến gia chủ hài lòng. Ngoài ghế sofa, hiện nay trên thị trường còn thồn dụng loại ghế armchair với mẫu mã đa dạng. Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay armchair là gì và những phong cách thiết kế đẹp nhất nhé!

1. Tìm hiểu armchair là gì?

Armchair là tên tiếng Anh của ghế bành, một loại ghế có phần tì tay ở hai bên và lưng tựa. Ghế bành chỉ được thiết kế để cho một người ngồi và có nhiều phong cách khác nhau để khách hàng thoải mái lựa chọn. 

ghế armchair là gì
Tìm hiểu armchair là gì

Ghế bành là món đồ nội thất thường xuyên xuất hiện trong phòng khách của các ngôi nhà. Sản phẩm cũng được dùng để trang trí cho hiên nhà, phòng ngủ, phòng sách, đại sảnh các biệt thự, khách sạn, homestay,…

2. Đặc điểm của armchair

Một chiếc armchair sẽ có những đặc điểm cơ bản sau:

  • Phần lưng tựa của ghế được thiết kế theo phương nghiêng, có chiều dốc hướng xuống nhằm tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi. Đối với những chiếc ghế có phần tựa lưng cao thì điểm tiếp xúc giữa ghế với cổ không có các góc cạnh nên vô cùng êm ái.
  • Tay vịn luôn đi liền với phần lưng tựa tạo nên một thể thống nhất giúp chiếc ghế có vẻ bề ngoài chắc chắn hơn. Tay ghế thường có 2 kiểu thiết kế, một là được bọc thêm lớp đệm mềm mại, hoặc chỉ là khung gỗ, kim loại đơn giản.
  • Chất liệu được sử dụng để tạo ra một chiếc ghế armchair rất đa dạng. Tuy nhiên, để bản thân cảm thấy thoải mái nhất khi ngồi, bạn nên lựa chọn những sản phẩm đảm bảo các yếu tố bao gồm mềm, êm, chắc chắn, thoáng khí và vừa vặn với cơ thể.
ghế armchair
Đặc điểm nhận dạng của ghế armchair

3. Cách chọn armchair đẹp

3.1. Lưu ý về kiểu dáng

Tác dụng chính của ghế armchair chính là để thư giãn và trang trí. Do đó hiện nay trên thị trường chúng ta rất dễ dàng tìm thấy nhiều mẫu mã kiểu dáng của ghế. Nhìn chung, armchair luôn trung thành với tạo hình đơn giản để có thể phù hợp với nhiều không gian khác nhau.

3.2. Lưu ý về kích thước

Đặc trưng của ghế armchair chính là không có kích thước quá lớn và thường chỉ là ghế đơn. Đối với sản phẩm làm từ vải hoặc da thì chỉ đủ chỗ cho một người ngồi. Đối với ghế làm từ gỗ thì kích thước có phần lớn hơn, nhất là những sản phẩm theo phong cách cổ điển.

ghế armchair đẹp
Ghế armchair thường được thiết kế đủ cho một người ngồi

3.3. Lưu ý về chất liệu

Cùng với sự gia tăng về nhu cầu sử dụng, những chiếc ghế armchair ngày nay cũng được làm từ rất nhiều loại chất liệu. Tuy nhiên, nếu muốn sản xuất ra một chiếc armchair chuẩn form, chúng ta cần phải sử dụng đến các loại gỗ tự nhiên, thép không gỉ, da thật, vải nỉ chất lượng cao,…

3.4. Lưu ý về giá thành

Hiện nay trên thị trường ghế armchair được bán ra với đa dạng các mức giá nên phù hợp với nhiều khách hàng. Tùy thuộc vào sở thích và mục đích sử dụng mà bạn cân nhắc đâu là sản phẩm phù hợp. Tức nhiên những chiếc ghế có giá thành thấp sẽ không có được chất lượng tốt như sản phẩm cao cấp và giá thành nhỉnh hơn.

4. Một số mẫu armchair đẹp

4.1. Armchair hiện đại

Armchair được thiết kế theo phong cách hiện đại phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Với thiết kế đơn giản và kiểu dáng gọn gàng, chiếc ghế sẽ giúp không gian phòng khách thêm phần sang trọng. Thiết kế phần lưng và tay vịn êm ái của ghế sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho bạn khi ngồi đọc sách hoặc nghỉ ngơi.

ghế armchair hiện đại
Những chiếc armchair có thiết kế vô cùng đơn giản

4.2. Armchair Wingback

Những chiếc ghế armchair Wingback có hình dáng đặc trưng với phần lưng rộng rãi. Chúng được thiết kế để hơi ngả về phía sau nhằm giúp người ngồi có thể tận hưởng sự thư giãn khi nghỉ ngơi.

Armchair Wingback thường được sử dụng để trưng bày trong phòng khách mang phong cách tân cổ điển. Bên cạnh đó, nhờ sự thoải mái mà sản phẩm còn có mặt trong phòng đọc sách của nhiều gia đình.

4.3. Armchair Victoria

Armchair kiểu Victoria thường được sử dụng nhiều trong các gia đình hoàng tộc. Sản phẩm có thiết kế cổ điển với nhiều họa tiết sang trọng trên cả phần đệm lẫn phần khung. Điểm đặc biệt là phần lưng tựa của ghế có hình oval nằm dọc. Đệm ngồi và đệm lưng là hai khối tách rời nhau được liên kết bằng khung làm từ gỗ. Armchair Victoria mang đến sự quý phái và cổ điển cho bất kỳ không gian nào.

mẫu ghế armchair
Chiếc ghế bành Victoria đậm chất cổ điển

4.4. Armchair xoay

Một chiếc ghế bành có thể xoay được là điều mà nhiều gia đình hiện đại cần để làm đẹp không gian sống. Không giống những sản phẩm theo đuổi kết cấu truyền thống gồm 4 chân, armchair xoay có phần chân thiết kế đa dạng.

Giải thích một cách cụ thể và đơn giản thì ghế bành xoay là sự kết hợp của phần thân ghế, trục xoay và chân đế. Phần chân đế được làm từ 2 chất liệu chính là gỗ và kim loại. Bộ phận này đảm nhiệm vai trò chịu lực chính nên luôn được thiết kế vô cùng chắc chắn với nhiều hình dáng khác nhau.

4.5. Armchair tân cổ điển

Một chiếc ghế bành tân cổ điển sẽ có thiết kế khá thấp và được tạo hình đơn giản. Điểm đặc trưng nhất của sản phẩm nằm ở khung chắc chắn và mang tính thẩm mỹ cao. Bạn sẽ có thể nhìn thấy toàn bộ kết cấu của chiếc ghế từ bên ngoài. Phần nệm lót và nệm lưng là hai khối riêng biệt được lắp đặt sao cho vừa vặn với khung ghế có sẵn.

4.6. Armchair Ottoman

Bạn thường bắt gặp hình dáng của những chiếc ghế armchair Ottoman tại đại sảnh hay phòng chờ của những khách sạn hay văn phòng sang trọng. Sở dĩ ghế có cái tên này là vì chúng thường được đi kèm cùng với một chiếc ghế Ottoman hình dáng nhỏ gọn và bọc vải hai đầu.

Ghế armchair Ottoman cũng có thiết kế nhỏ gọn, một vài phiên bản sở hữu phần đế khá cao nhằm vừa vặn với chiết ghế Ottoman. Kiểu dáng sản phẩm gợi nên sự trang trọng nên phù hợp để đón tiếp các vị khách.

mẫu ghế armchair đẹp
Armchair Ottoman ngày càng trở nên phổ biến trong không gian hiện đại

4.7. Armchair Comfy

Armchair Comfy mang lại sự thoải mái cho người ngồi đúng như tên gọi. Thiết kế của sản phẩm không quá tập trung vào sự cầu kỳ mà chủ yếu mô tả sự đơn giản. Armchair Comfy đúng chất là một chiếc ghế phục vụ nhu cầu ngồi của con người. Thông thường ghế bành loại này có phần lưng thấp nhưng bù lại được làm từ chất liệu rất êm ái.

4.8. Armchair đồng quê Pháp

Nếu không gian sống của bạn là nơi chứa đựng những nét đẹp thơ mộng của vùng ngoại ô nước Pháp thì chiếc armchair kiểu Pháp chính là lựa chọn hoàn hảo. Điểm quan trọng nhất của sản phẩm chính là phần hoa văn được trang trí mang đậm chất vintage châu Âu. Ghế bành kiểu Pháp thường có phần lưng cao, tay vịn không bao gồm lớp đệm hoặc đôi lúc được lược bỏ.

5. Ứng dụng của armchair

5.1. Trong phòng khách

Armchair sẽ là lựa chọn tuyệt vời trong quá trình trang trí phòng khách gia đình. Chiếc ghế này sẽ kết hợp với bộ sofa để lấp đầy những khoảng trống khiến không gian trở nên nghệ thuật hơn. Đồng thời, có thêm một chiếc ghế bành chính là có thêm một chỗ ngồi cho khách mời mà không khiến căn nhà của bạn trở nên rối mắt.

 ghế armchair phòng khách
Đặt một chiếc ghế bành trong phòng khách mang lại sự tiện lợi và sang trọng

5.2. Trong phòng ngủ

Nhờ kiểu dáng nhỏ nhắn và dễ di chuyển mà những chiếc ghế armchair cũng phù hợp với phòng ngủ. Bạn có thể đặt chúng bên cạnh giường hoặc dùng làm ghế thưởng trà ngoài ban công. Còn gì thư thái hơn việc mỗi sáng sớm thức dậy bạn được nhâm nhi tách trà đón bình minh trên chiếc ghế êm ái đúng không nào.

5.3. Trong phòng sách, phòng làm việc

Khi đọc sách hoặc làm việc bạn cần phải ngồi trong thời gian khá lâu. Một chiếc ghế bành êm ái chính là giải pháp tốt nhất ngay lúc này. Tuy nhiên nếu muốn chọn ghế bành cho trường hợp này thì bạn nên cân nhắc sản phẩm chất lượng, có phần lưng cao và tay vịn êm ái để không khiến bản thân cảm thấy đau lưng hay mệt mỏi.

ghế armchair phòng sách
Trong phòng sách, phòng làm việc được trang trí bằng ghế armchair

5.4. Trong văn phòng

Những chiếc ghế bành hiện đại sẽ giúp cho diện mạo văn phòng của bạn trở nên sang trọng và uy tín hơn. Đây sẽ là nơi bạn tạo ấn tượng tốt với khách hàng khi ghé thăm trực tiếp cơ sở kinh doanh của mình. Những sản phẩm được sử dụng trong trường hợp này thường có thiết kế đơn giản, tinh tế và màu sắc trang nhã.

>> Xem thêm: 

Vậy là sau bài viết này, chắc hẳn độc giả cũng đã xác định được armchair là gì. Hy vọng rằng những thông tin mà Vua Nệm cung cấp sẽ giúp bạn tìm được mẫu armchair phù hợp nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân