Nhà hay

Kinh nghiệm bài trí ghế sofa chuẩn phong thủy giúp thu hút thêm tài lộc

CẬP NHẬT 19/12/2022 | BỞI Minh Anh

Bài trí nội thất từ trước đến nay là một những việc rất quan trọng, giúp cho không gian căn nhà nổi bật, hài hoà hơn. Trong đó, nếu biết cách bài trí ghế sofa chuẩn phong thuỷ còn giúp thu hút thêm nhiều vượng khí, tài lộc đến với gia chủ. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ chia sẻ với các bạn các kinh nghiệm bài trí ghế sofa chuẩn phong thuỷ, mời bạn cùng theo dõi nhé.

1. Tại sao cần quan tâm đến phong thuỷ khi bài trí ghế sofa ở phòng khách

Như chúng ta đã biết, phòng khách chính là không gian quan trọng nhất của một ngôi nhà. Đây là nơi tụ họp của gia đình, là nơi đón khách và thu hút tài lộc về với gia đình. Vì vậy, mọi vật dụng, đồ dùng nội thất trong phòng khách cần phải được bài trí khoa học, hợp với phong thuỷ, từ đó giúp thu hút thêm vượng khí. Trong đó, ghế sofa chính là điểm nhấn, là một trong những vật dụng quan trọng nhất của phòng, nên các bạn cần đặc biệt chú ý khi bài trí ghế sofa hợp phong thuỷ. 

Lợi ích của việc bài trí ghế Sofa chuẩn phong thuỷ
Bài trí ghế sofa chuẩn phong thuỷ để thu hút thêm tài lộc

Mỗi gia chủ sẽ mang một bản mệnh và tuổi riêng, nên cần những bộ sofa có màu sắc và hướng phù hợp. Nếu làm được như vậy thì tài lộc, phú quý sẽ gõ cửa, giúp gia đình hoà thuận, yên vui.

Bên cạnh đó,  do phòng khách được xem là bộ mặt của một gia đình, nơi đón tiếp khách đến chơi nhà nên các bạn cần phải lựa chọn được những bộ sofa chất lượng và bài trí đúng với phong thuỷ, để tạo nên sự tinh tế, không gian hài hoà, tạo ấn tượng với mọi người.

Trên thực tế, còn có rất nhiều lý do khác khiến bạn cần phải bài trí ghế sofa chuẩn phong thuỷ, các bạn hãy tìm hiểu thêm để biết được tầm quan trọng của công việc này nhé.

2. Kinh nghiệm bài trí ghế sofa chuẩn phong thủy giúp thu hút thêm tài lộc

Phong thuỷ là một trong những điều quan trọng nhất đối với văn hóa người Á Đông, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, đại đa số mọi người hiện nay thường rất ít quan tâm và hiểu về phong thuỷ.

Sau đây là kinh nghiệm bài trí ghế sofa chuẩn phong thuỷ mà ai cũng có thể tự thực hiện.

2.1. Lựa chọn hướng bài trí ghế sofa

Trong phong thuỷ, hướng hợp với bản mệnh chính là yếu tố được quan tâm nhiều nhất. Ví dụ, khi xây nhà hoặc làm việc gì lớn lao thì chúng ta đều phải lựa chọn hướng phù hợp để thu hút hút thêm vượng khí, may mắn đến với gia chủ.

Cần chọn hướng bài trí ghế sofa phù hợp với hướng hợp của bản mệnh
Cần chọn hướng bài trí ghế sofa phù hợp với hướng hợp của bản mệnh

Theo các chuyên gia phong thuỷ, đối với những căn nhà hướng chính đông thì nên bài trí ghế sofa theo hướng chính Đông, chính Nam, chính Bắc và Đông Nam của phòng khách.

Bên cạnh đó, nếu nhà được làm theo hướng Tây thì các bạn nên kê sofa theo hướng Tây Nam, chính Tây, Đông Bắc và Tây Bắc của phòng khách.

2.2. Nên kê ghế sofa tựa lưng vào tường

Một trong những nguyên tắc quan trọng khi bài trí ghế sofa mà mọi người đặc biệt chú ý chính là cần phải kê ghế sofa tựa lưng vào tường.

Theo các chuyên gia phong thuỷ, khi kê ghế sofa tựa lưng vào tường sẽ tạo cảm giác vững chắc, có điểm tựa, từ đó giúp thu nạp thêm vượng khí, công việc, học tập diễn ra suôn sẻ.

Ngược lại, nếu phía sau sofa không có điểm tựa, sẽ khiến cho sức khoẻ bị hao tổn, tài chính hao hụt và gặp nhiều bất lợi trong cuộc sống hàng ngày.

Tuy nhiên, do thiết kế phòng khách của từng căn nhà nên các bạn không phải lúc nào cũng có thể kê như vậy được, lúc này bạn nên tìm hiểu thêm nhiều yếu tố phong thuỷ khác, để dung hòa được vấn đề này.

Cách bài trí Sofa chuẩn phong thuỷ
Nên kê sofa dựa vào tường để hợp phong thuỷ

2.3. Không nên lắp gương phía sau sofa

Với những căn phòng có không gian nhỏ và hẹp thì gương chính là vật dụng tạo cảm giác cho phòng rộng hơn. Tuy nhiên, khi lắp gương các bạn cần lưu ý không nên đặt phía sau ghế sofa.

Kiêng kị treo gương phía sau Sofa
Không treo gương phía sau ghế sofa

Theo phong thuỷ, việc đặt gương sau ghế sofa là điều cấm kỵ. Vì đặt gương như vậy sẽ khiến phần gáy người ngồi ở sofa bị người đối diện hoặc người bên cạnh nhìn thấy, điều này sẽ gây nên sự ghen ghét và đố kỵ trong gia đình. Như vậy gia đình sẽ rất khó để hoà thuận.

Thay vào đó, nếu muốn đặt gương trong phòng thì các bạn nên treo phía đối diện với sofa. Với phần lưng ghế sofa thì bạn nên treo các tác phẩm nghệ thuật thì sẽ phù hợp hơn.

2.4. Lựa chọn màu sắc sofa phù hợp với bản mệnh gia chủ

Khi nói đến phong thuỷ thì màu sắc cũng là phần rất quan trọng và thường được mọi người đặc biệt chú ý. Bạn nên xác định được bản mệnh của mình, dựa theo quan hệ tương sinh tương khắc để lựa chọn màu sắc phù hợp nhất. Chọn được màu sắc phù hợp sẽ giúp cho bạn và gia đình thu hút thêm nhiều may mắn và tài lộc.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải chú ý đến màu sắc tổng thể của căn phòng, từ đó lựa chọn màu sắc sofa phù hợp nhất. Nếu biết cách bày trí khoa học, hiệu ứng màu sắc và ánh sáng tốt, thì ghế sofa sẽ rất nổi bật, ấn tượng.

>>>Tìm hiểu thêm: Cách giặt ghế sofa tại nhà đơn giản từ A-Z

2.5. Không nên đặt ghế sofa dưới xà ngang, quạt trần, vật dụng lớn

Ghế sofa là điểm nhấn của căn phòng, là nơi chúng ta tiếp khách nên cần chọn những vị trí nổi bật nhưng phải tránh những vị trí cấm kỵ trong phong thuỷ.

Bạn không nên kê ghế sofa dưới các vật dụng lớn như quạt trần, đèn chùm và cả xà ngang. Vì như như vậy sẽ khiến cho người sofa luôn có cảm giác không yên tâm và căng thẳng.

Không nên đặt ghế sofa dưới xà ngang, quạt trần, vật dụng lớn
Không nên đặt ghế sofa dưới xà ngang, quạt trần, vật dụng lớn

2.6. Không nên bài trí ghế sofa gần cửa sổ

Cửa sổ là nơi thu hút ánh sáng tự nhiên, giúp cho căn phòng tràn ngập sức sống. Tuy nhiên, đây là vị trí không hề phù hợp để bạn bài trí ghế sofa.

Nếu kê ghế sofa ở vị trí này thì ánh sáng bên ngoài sẽ chiếu trực tiếp vào sofa, từ đó làm phai màu, giảm tuổi thọ của sofa.

Trong trường hợp phòng khó bài trí, thì các bạn nên có các biện pháp phù hợp, ví dụ như sử dụng rèm cửa để bảo vệ ghế sofa.

2.7. Không nên bài trí ghế sofa đối diện cửa chính

Theo các chuyên gia phong thuỷ, khi sắp xếp vị trí ghế sofa thì các bạn không nên đặt ở vị trí đối diện với cửa chính. Bởi vì vị trí này sẽ chịu tác động chính của những luồng khí từ bên ngoài trần vào, như vậy sẽ làm tiêu tan tài lộc, tình thần khó tập trung, ảnh hưởng đến sự ổn định của gia đình.

Thay vào đó, các bạn nên kê ghế lệch đi một chút so với của chính, như vậy sẽ hợp với phong thuỷ hơn.

Không nên bày trí sofa ở đối diện vị trí cửa ra vào 
Không nên bày trí sofa ở đối diện vị trí cửa ra vào

>>>Bạn đã biết: 

2.8. Không nên đặt bể cá cảnh phía sau ghế sofa

Nếu bạn là người yêu thích cá cảnh và muốn trưng bày tại phòng khách để ngắm hàng ngày thì cần lựa chọn vị trí thật phù hợp. Do bể cá là thuộc vào hành thuỷ, đại diện cho sự luân chuyển, bất định nên không phù hợp với vị trí này. 

Khi bạn đặt ở phía sau ghế sofa, như vậy sẽ làm cho gia đình bất ổn, công danh sự nghiệp thiếu sự vững chắc, người ngồi khó tập trung, vi phạm nguyên tắc phong thuỷ khi bài trí nội thất.

Không nên đặt bể cá cảnh phía sau ghế sofa
Không nên đặt bể cá cảnh phía sau ghế sofa

Ngoài những điều ở trên đây, thì các bạn cũng không nên kê ghế sofa theo đường thẳng, không nên sử dụng sofa 1 bộ rưỡi, tuân theo nguyên tắc “ nước chảy chỗ trũng”, lựa chọn kích thước cân đối với diện tích phòng khách,…để phù hợp với phong thuỷ, thu hút thêm vượng khí, may mắn và tài lộc.

Trên đây là chia sẻ của Vua Nệm về cách bài trí ghế sofa chuẩn phong thuỷ dành cho tất cả mọi người. Để tài lộc gõ cửa, gia đình có cuộc sống yên vui, xung túc, sự nghiệp ổn định thì các bạn hãy quan tâm hơn đến các yếu tố phong thuỷ trong đời sống nhé.

>>>Đọc thêm: 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh