Nhà hay

Sofa da là gì? Ưu và nhược điểm của các loại sofa

CẬP NHẬT 04/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Ngày nay, không khó để bạn bắt gặp một bộ sofa da sang trọng ngay trong phòng khách của các ngôi nhà cao cấp, hiện đại. Trên thị trường nội thất đang ngày càng sôi động, sofa da được bày bán vô cùng rộng rãi với màu sắc và kích thước khác nhau. 

Vậy sofa da là gì? Ưu và nhược điểm của loại sofa này như thế nào? Cùng Vua Nệm tìm hiểu những vấn đề trên trong bài viết dưới đây nhé!

1. Sofa da là gì? 

Cái tên sofa da thực chất xuất phát từ chất liệu da được bọc bên ngoài của một bộ sofa. Da này có thể là da thật từ động vật, da công nghiệp được con người sản xuất hoặc cũng có khi là da được tổng hợp từ nhiều loại da khác nhau để tạo thành một sản phẩm hoàn chỉnh.

sofa da là gì
Những bộ sofa da ngày càng được các gia chủ yêu thích

Ngày nay, sofa da là một sản phẩm nội thất vô cùng phổ biến. Do đó, không khó để bạn tìm thấy một mẫu mã ưng ý cho gia đình của mình.

2. Ưu và nhược điểm của các loại sofa chất da

2.1. Ưu điểm nổi bật

2.1.1. Chất liệu bền bỉ và có độ đàn hồi cao

Những loại sofa da được làm từ da thật thường có tính đàn hồi cực cao. Bởi trên da động vật có tính chất giãn nở lỗ chân lông, nên tạo ra sự thoát khí tốt, mang đến cho người dùng cảm giác mềm mại và thoải mái hơn khi sử dụng so với những mẫu sofa thông thường.

Không những thế, tính chất đàn hồi cơ học này của dòng ghế sofa này còn có thể biến thiên theo mùa. Vì thế, vào mùa hè khi các lỗ chân lông được giãn nở, sẽ mang đến cảm giác mát mẻ. Ngược lại vào mùa đông thì lại vô cùng mềm mại và ấm áp cho người dùng. 

Một bộ sofa da với nệm mút êm ái chính là nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho bạn, không thua kém gì một chiếc giường ngủ.

ưu điểm sofa da
Dòng ghế này có độ bền bỉ và đàn hồi cao

2.1.2. Tạo ra vẻ đẹp đẳng cấp và sang trọng cho không gian

Trên thực tế, một bộ sofa da sẽ có giá thành đắt hơn so với những loại sofa khác trên thị trường. Vì thế, chúng thật sự sẽ mang đến vẻ đẹp đẳng cấp và sang trọng cho phòng khách của gia đình bạn.

Một bộ ghế sofa này được bày ở trung tâm phòng khách không chỉ thể hiện được khả năng chịu chi của gia chủ. Mà nó còn tạo ra được rất nhiều giá trị thẩm mỹ cho không gian. Chính vẻ đẹp cũng như sự đẳng cấp này sẽ hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà bạn đã bỏ ra để đầu tư. 

mẫu sofa da
Vẻ đẹp sang trọng, tinh tế của mẫu sofa da

2.1.3. Kích thước và khối lượng của sofa chất da

Mỗi loại sofa da khác nhau sẽ có kích thước khác nhau. Thông thường, những mẫu ghế sofa này được sản xuất từ 100% da động vật sẽ có kích thước cũng như trọng lượng lớn nhất, có khi từ 60 – 100kg, tùy từng bộ. 

Không ít các mẫu ghế này khi thiết kế phần khung đã được nhà sản xuất nhấn thêm các phần gỗ ở xung quanh hoặc lớp ngoài để tạo thêm vẻ đẹp đẳng cấp và sang trọng cho sản phẩm. Do đó, so với sofa nỉ thì sofa da có kích thước và khối lượng lớn hơn rất nhiều.

kích thước sofa da
Kích thước và khối lượng của sofa chất liệu da tương đối lớn

2.1.4. Tạo sự thoáng mát trong mùa hè

Trải nghiệm của khách hàng thật sự quan trọng không hề thua kém gì yếu tố thẩm mỹ. Khi mua sofa da, hầu hết khách hàng đều mong muốn tìm được một bộ sản phẩm ngoài đáp ứng yếu tố thẩm mỹ, thì vẫn có thể mang đến cảm giác thoải mái cho họ khi sử dụng.

Như đã đề cập ở trên, dòng sofa này có tính chất cơ học là thoáng khí và đàn hồi tốt. Do đó, chúng sẽ giúp tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho bạn ngay cả vào mùa hè nóng bức hay mùa đông giá lạnh.

2.1.5. Sofa chất da là nơi thư giãn lý tưởng

Sau một ngày mệt mỏi, khi vừa vào đến nhà, một bộ sofa da êm ái chính là địa điểm lý tưởng để bạn có thể thư giãn ngay lập tức. 

Với dòng ghế này, bạn không chỉ có thể ngồi, mà còn có thể nằm nghỉ lưng một cách thoải mái. Chúng có thể giúp mang đến cảm giác dễ chịu và thư giãn không hề kém cạnh một chiếc giường đấy.

sofa da có tốt không
Những bộ sofa da là nơi thư giãn lý tưởng

2.1.6. Dễ dàng vệ sinh ghế sofa tại nhà

Bề mặt sofa chất liệu da hoàn toàn không thấm nước. Do đó, bạn có thể dễ dàng làm sạch các vết bẩn chỉ với một chiếc khăn lau mềm mại. Đặc biệt, đối với sofa da, bạn có thể nhanh chóng sử dụng lại nó mà không cần chờ phơi khô như các mẫu sofa nỉ. Đây cũng chính là lý do mà dòng ghế này rất thích hợp với những gia đình có con nhỏ. 

2.2. Nhược điểm của sofa da

Không giống như những loại chất liệu khác như gỗ, hay nỉ,… sofa da sẽ phải trải qua một quá trình gia công và sản xuất tương đối phức tạp. Vì thế, giá thành của sản phẩm tương đối cao. 

giá sofa da
Giá của sofa dạng da khá cao so với các sản phẩm sofa khác

Bên cạnh đó, khâu bảo vệ da tương đối khó khăn cũng được xem là một trong những nhược điểm của sofa chất da. Trong quá trình sử dụng, để giúp sofa da luôn được bóng bẩy và như mới, người dùng cần nắm được những kiến thức cơ bản về da, từ đó có kế hoạch bảo dưỡng chúng thường xuyên.

3. Các loại sofa da trên thị trường hiện nay

3.1. Sofa chất da nguyên bản

Sofa da nguyên bản là sản phẩm được sản xuất từ da động vật thật, có độ bền và chất lượng vô cùng cao. 

Sau khi tách ra được phần trên cùng của lớp da, nhà sản xuất sẽ mang chúng đi tẩy lông, rồi ngâm trong các màu thuốc nhuộm tự nhiên. Những loại da nguyên bản sẽ không cần đánh vân, không cần phủ thêm các lớp bảo vệ nhưng vẫn có thể đảm bảo được độ sáng bóng và mềm mại.

Tuy nhiên, vì được sản xuất từ da động vật nên đôi khi trên sản phẩm sẽ xuất hiện một số vết nhăn, hoặc hạt da không đồng đều. Song điều này là điều vô cùng bình thường.

sofa da nguyên bản
Sofa da nguyên bản là loại cao cấp nhất trên thị trường

Trên thực tế, chỉ có những tấm da chất lượng nhất mới được dùng làm sofa da nguyên bản. Nên giá thành của chúng khá cao, bù lại chất lượng vô cùng tốt, đáng để bạn cân nhắc.

3.2. Sofa chất da 2 lớp

Những loại da được sử dụng làm sofa da 2 lớp phải được mang đi đánh bóng để loại bỏ đi hoàn toàn các khuyết điểm của tấm da. Sau đó là bước làm mềm, và tạo vân. 

Những mẫu sofa da 2 lớp thường có bề mặt láng mịn hơn sofa chất liệu da nguyên bản. Đồng thời độ kháng nước của chúng cũng cao hơn.

3.3. Sofa da 3 lớp

Sofa chất da 3 lớp là loại sofa phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Tuy rằng chúng vẫn có da thật nhưng chất lượng sẽ kém hơn 2 loại sofa trên. Đa số các loại sofa da 3 lớp đều không có lớp biểu bì nên độ bền cũng thấp hơn. Loại da này chính là da lộn mà chúng ta thường bắt gặp trên thị trường hiện nay.

sofa da 3 lớp
Mẫu sofa da 3 lớp được bày bán khá phổ biến

4. Một số lưu ý khi mua sofa chất liệu da

Có rất nhiều yếu tố mà bạn không nên bỏ qua khi mua một mẫu sofa da. Bao gồm những vấn đề sau:

  • Bạn nên chọn những mẫu sofa da có kích thước phù hợp với diện tích nơi trưng bày. Việc chọn một bộ sofa chất da quá lớn, sẽ không thích hợp với một phòng khách quá nhỏ. Điều này chỉ làm cho không gian trở nên chật chội và khó di chuyển.
  • Màu sắc của sofa da không chỉ cần hài hòa với tưởng hay nền mà còn phải phù hợp với các món đồ nội thất được bày biện trong không gian. Để tránh việc mua phải một bộ sofa da trông “lạc quẻ” với tổng thể căn phòng.
  • Chỉ nên chọn bộ sofa chất da phù hợp với khả năng tài chính của bản thân và gia đình.
  • Kiểm tra thật kỹ các chi tiết trên bộ ghế sofa như tay vịn hay khung.
  • Chính sách mua hàng, khả năng đổi trả, bảo hành sản phẩm,… cũng là những vấn đề vô cùng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi mua sofa da.
mua sofa da
Những lưu ý khi mua sofa da mà bạn nên biết

XEM THÊM: Sofa bọc nhung: những điều quan trọng mà bạn cần biết

Qua bài viết của Vua Nệm bạn đã biết sofa da là gì cũng như những ưu và nhược điểm của nó hay chưa? Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn tìm được một bộ sofa da phù hợp với gia đình mình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều