Nhà hay

Điểm danh những mẫu ghế bành đọc sách được ưa chuộng nhất hiện nay

CẬP NHẬT 02/12/2021 | BỞI Tiến Kiều

Nói về ghế đọc sách thì khó có sản phẩm nào qua được loại ghế bành về độ thoải mái, dễ chịu và tăng khả năng tập trung cho người dùng. Chính vì vậy, mà dù có rất nhiều mẫu ghế đọc sách mới ra đời nhưng ghế bành vẫn luôn đứng đầu danh sách về sản lượng tiêu thụ hàng năm.

Vậy ghế bành đọc sách là gì? Tại sao chúng được yêu thích và ưa chuộng đến vậy? Những mẫu ghế bành đọc sách nào ấn tượng nhất hiện nay? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu tất tần tật mọi thông tin liên quan đến ghế bành đọc sách trong bài viết dưới đây nhé!

1. Ghế bành đọc sách là gì? 

Ghế bành đọc sách là dòng ghế được thiết kế cho 1 người ngồi. Nó có phần lưng tựa phía sau và phía 2 bên cạnh sẽ có 2 thành ghế được dùng để gác tay, phần mặt ghế có thể có đệm lót hoặc không, giúp cho người dùng luôn cảm nhận được sự thoải mái nhất mỗi khi ngồi tại đây.

ghế bành đọc sách là gì
Ghế bành đọc sách rất được ưa chuộng thời gian gần đây

Hiện nay có khá nhiều mẫu ghế bành đọc sách ra đời để đáp ứng đa dạng các nhu cầu của người tiêu dùng. Vì thế mà ghế bành đọc sách cũng được phân chia thành nhiều loại khác nhau. Chẳng hạn:

1.1. Phân loại dựa trên chất liệu bọc ghế

Nếu dựa vào chất liệu bọc ghế, người ta sẽ chia ghế bành thành 3 loại chính là:

  • Ghế bành đọc sách làm từ da: đây là chất liệu cao cấp nhất hiện nay, rất thích hợp với những không gian sang trọng và đẳng cấp. Dòng ghế này càng dùng càng bóng đẹp, độ bền cao lại rất dễ vệ sinh nên rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, giá thành của nó sẽ cao hơn các mẫu ghế khác.
  • Ghế bành đọc sách làm từ vải tổng hợp: đây là loại ghế có màu sắc đa dạng nhất hiện nay. Đặc biệt, dòng ghế này có độ bền cao, ít bị nấm mốc trong quá trình sử dụng và giá thành rẻ hơn ghế bọc da. Tuy nhiên, nhược điểm của loại ghế này chính là bí nóng khi trời vào hè.
  • Ghế bành đọc sách làm từ vải nhung: những chiếc ghế bành được làm từ vải nhung vừa mang sự sang trọng, tinh tế vừa có hơi hướng cổ điển, thích hợp với những ai thích phong cách này. Điểm yếu của loại ghế này là dễ bắt bụi và khó vệ sinh, khi thời tiết oi bức nó cũng gây nên tình trạng bí nóng cho người dùng.

1.2: Phân loại dựa vào chất liệu làm chân ghế

Có 2 chất liệu chính được sử dụng để làm chân ghế bành đọc sách hiện nay là:

  • Chân ghế làm từ gỗ: các mẫu ghế này sẽ làm từ chất liệu gỗ tự nhiên, có đường vân độc đáo, tạo sự mộc mạc nhưng vẫn rất tinh tế.
  • Chân ghế làm từ kim loại: chân ghế làm từ kim loại sẽ có độ chắc chắn cao hơn, rất hiện đại.
phân loại ghế bành đọc sách
Phân loại ghế bành

1.3: Phân loại dựa vào đệm lót mặt ghế

Ngoài 2 cách phân loại phổ biến trên thì ghế bành còn được phân chia thành loại ghế có dùng đệm lót và loại ghế không dùng đệm lót. Trong đó:

  • Ghế không có đệm lót sẽ được ưu tiên sử dụng vào mùa hè.
  • Ghế có sử dụng đệm lót sẽ được ưa chuộng vào mùa đông hơn.

Ngoài ra, bạn có thể mua loại đệm lót rời để dùng cho ghế không có đệm lót, vừa tiện ích lại vừa tiết kiệm chi phí.

2. Tại sao ghế bành đọc sách lại được ưa chuộng nhất hiện nay?

Mặc dù hiện nay có khá nhiều loại ghế đọc sách khác nhau, song ghế bành vẫn là loại ghế được ưa chuộng nhất, bởi:

  • Ghế bành tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất cho người dùng khi ngồi đọc sách, ví dụ: bạn có thể tựa lưng khi mệt, đặt tay lên thành ghế lúc mỏi để đỡ sách, mặt ghế cũng êm ái vì có đệm lót,… Nhờ đó, việc đọc sách của bạn trở nên hiệu quả hơn.
  • Không chỉ để ngồi, ghế bành còn góp phần giúp không gian đọc sách của bạn trở nên thu hút, sang trọng và hiện đại hơn. Chính vì vậy, mà có nhiều người rất cầu kỳ trong khâu chọn ghế bành làm sao cho vừa hợp sở thích, nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, hợp với không gian đọc sách.
  • Ghế bành hiện rất đa dạng về mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng và giá cả, nên khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn phù hợp với mình.
  • Ngoài ra, phần lớn các loại ghế bành đọc sách hiện nay đều khá nhẹ, bạn có thể tự mình di chuyển ghế một cách dễ dàng. Điều này rất thích hợp với những ai thỉnh thoảng muốn thay đổi vị trí hay góc đọc sách khác để gia tăng sự hứng thú với sách.
  • Đặc biệt, một số loại ghế bành hiện nay còn được thiết kế thêm một chiếc đôn mềm kèm theo để bạn có thể gác chân lên khi mỏi.
  • Cuối cùng là những chiếc ghế bành đọc sách hiện nay đều rất chắc chắn và có độ bền cao, nên bạn có thể yên tâm ngồi đọc sách mà không cần lo lắng về các sự cố như: bị gãy chân ghế, ngã,…
ghế bành đọc sách có tốt không
Những lý do khiến ghế bành được ưa chuộng

3. Những mẫu ghế bành được ưa chuộng nhất hiện nay 

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn ghế bành đọc sách loại nào, hãy tham khảo ngay những mẫu ghế dưới đây nhé:

3.1. Ghế bành đọc sách SIMPSON

Đây là dòng ghế bành đọc sách rất được yêu thích hiện nay, đến từ thương hiệu nội thất Baya. Ghế được thiết kế theo phong cách Bắc Âu hơi cổ điển, phần đệm lưng có sử dụng các nút chần tạo nên điểm nhấn độc đáo cho sản phẩm.

Ưu điểm của dòng ghế này là nhẹ nhàng, thiết kế đơn giản nhưng rất thanh lịch và tinh tế, có độ êm ái cao, giúp người sử dụng không bị mệt khi ngồi lâu.

Ghế hiện có 3 màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn: xám, xanh da trời và hồng tím. Cả 3 màu này đều thuộc tone pastel nhẹ nhàng, thanh lịch.

Phần chân ghế được làm từ gỗ đặc vô cùng chắc chắn, nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng.

3.2. Bộ ghế bành và đôn mềm SARAWAK

Nếu bạn gặp phải tình trạng nhức mỏi chân khi ngồi quá lâu thì bộ ghế bành và đôn mềm SARAWAK chính xác là dành cho bạn. Bộ sản phẩm bao gồm ghế bành và 1 chiếc đôn mềm để bạn có thể gác chân lên khi mỏi, nhờ đó giúp hạn chế được tình trạng căng cứng, nhức mỏi chân khi phải ngồi đọc sách lâu.

Ngoài ra, ghế có thiết kế khá gọn gàng, nên nó sẽ không chiếm quá nhiều diện tích trong phòng sách của bạn. Đặc biệt, ghế có trọng lượng nhẹ nên bạn có thể di chuyển nó bất cứ khi nào bạn muốn.

Bộ sản phẩm hiện có nhiều màu sắc để khách hàng lựa chọn. 

bộ ghế bành và đôn mềm sarawak
Bộ ghế bành và đôn mềm SARAWAK

3.3. Ghế bành đọc sách Viking Freja

Bên cạnh chất lượng thì thiết kế độc đáo chính là điểm nhấn của dòng sản phẩm này. Rất nhiều khách hàng đã bị thu hút bởi thiết kế của chiếc ghế này.

Thoạt nhìn, có vẻ nhiều người sẽ nghi ngờ về độ chắc chắn của ghế. Tuy nhiên, khi ngồi thử bạn sẽ có cảm nhận hoàn toàn khác biệt, ghế tạo sự thoải mái và vô cùng chắc chắn cho người dùng.

Cấu tạo của ghế gồm 3 phần:

  • Phần khung gỗ được làm từ chất liệu gỗ cao cấp, có độ chắc chắn cao, màu sáng bóng và bắt mắt. Dù làm bằng gỗ nhưng các đường cong của khung ghế vô cùng tự nhiên và nghệ thuật.
  • Phần đệm ghế được làm từ vải cotton mềm mịn và thoáng khí, giúp bạn có thể thoải mái ngồi trong thời gian dài mà không hề bí nóng. 
  • Ngoài ra, ghế còn đính kèm 1 chiếc gối vừa với đầu người để bạn có thể thư giãn khi đọc sách.
ghế bành đọc sách viking freja
Ghế bành đọc sách Viking Freja

5. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa giới thiệu đến bạn những mẫu ghế bành đọc sách chất lượng và ấn tượng nhất hiện nay. Hy vọng rằng, với những chia sẻ trong bài viết này, bạn sẽ tìm được một chiếc ghế thật phù hợp với mình nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều